คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครรักสุดปลายนวม

เรื่องย่อละครรักสุดปลายนวม

“ ตุ้งแช่...ตุ้งแช่...กายกรรมกวางเจาต้องชิดซ้าย...เปียงยางต้องชิดขวา... เมื่อได้เจอกับคณะเชิดสิงโตแห่งศาลเจ้าสุดฮา...นำโดยเจ้าหนุ่มเจี๋ยมเจี้ยมกับสาวสุดห้าว... ที่จะพาทุกท่านไปพบกับความวุ่นวายในศาลเจ้าสุดป่วน... หรือจะชมการบรรเลงของแม่ไม้มวยไทย...รายการนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่หัวใจมีรัก... ”

เสียงตีกลองดังอึกทึกมาจากศาลเจ้าเหลียงซัน ศาลเจ้าประจำตำบลของตลาดเก่าแห่งหนึ่ง ที่ที่เป็นดินแดนที่ผสมวัฒนธรรมไทยจีนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ใครจะรู้ว่าเสียงกลองที่เราได้ยินอยู่นั่นจะมาจากกำลังข้อแขนของเด็กหนุ่มเลื่องชื่อลือนามในย่านนี้   นั่นก็คือ...

เฉิน...หนุ่มหน้าซื่อประจำศาลเจ้า ผู้มีความฝันอยากจะเป็นคนในวงการ หรือเรียกง่ายๆว่าอยาก เป็นดารานั่นเอง แต่เหตุที่เฉินต้องมาอยู่ในคณะเชิดสิงโตประจำศาลเจ้า นั่นก็เพราะ อาซู...ปะป๊าของเฉิน ผู้ทำหน้าที่ดูแลศาลเจ้าเหลียงซัน เห็นแววของเฉิน   จึงให้เฉินอยู่ในทีมเชิดสิงโตนั่นเอง แต่ที่จริงแล้วอาซูไม่อยากให้เฉินเป็นนักแสดง เพราะต้องการให้เฉินสืบทอดตำแหน่งอันทรงเกียรติ นั่นก็คือการเป็นพ่อบ้านดูแลศาลเจ้า อาซูจึงได้คอยห้ามและขัดขวางไม่ให้เป็นนักแสดง และได้สั่งให้ ปอ... เพื่อนของเฉิน   ผู้มีงานประจำคือมอเตอร์ไซค์วิน ซึ่งบางครั้งปอก็แยกไม่ออกว่ากำลังบิดมอเตอร์ไซค์หรือกำลังเชิดสิงโต เพราะปอชอบยกล้อจนผู้โดยสารหงายหลังตกมอเตอร์ไซค์มาแล้วหลายคน จนถูก ยายปั่น...แม่ของปอด่าแล้วด่าอีก เพราะไปขี่วินมาก็ต้องมาจ่ายค่ารักษาให้กับผู้โดยสารไม่เว้นแต่ละวัน ยายปั่นเป็นแม่ครัวอยู่ในโรงเจของศาลเจ้าเหลียงซัน เป็นคนไม่ยอมคนไม่ว่ายังไงเธอจะต้องถูกอยู่วันยังค่ำ จนชาวบ้านชาวช่องแถวนั้นตั้งชื่อใหม่ให้แกว่า ยายปั่นป่วน เพราะเจอยายปั่นที่ไหนก็ป่วนที่นั่นแหละครับท่านผู้ชม    

พูดเรื่องฝั่งพระเอกของเรามาซะนานเพราะฉะนั้นต่อไปนี้ของเชิญท่านพบกับนางเอกตามท้องเรื่อง เฮ้ย! ไม่ใช่ลิเก เรามาฟังเรื่องราวของนางเอกของเราบ้างดีกว่า...

ตูม!!! เสียงดังสนั่นดังลั่นมาจาก ค่ายมวยส.จีราวรรณ เห็นไอ้ค่อม ค่อมน้อย หมัดเดียว (หมัดเดียวหมายถึงมักจะถูกเขาต่อยหมัดเดียวก็น็อกแล้ว...แหม...นึกว่าต่อยเขา) ไอ้ค่อมลงไปนอนกองอยู่กับพื้น คนที่ซัดจนไอ้ค่อมหมอบไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเธอคือ พริก...นางเอกของเรานั่นเอง สาวน้อยแต่หัวใจไม่น้อยและเผ็ดสมกับชื่อ พริกเป็นลูกสาวสุดรักสุดหวงผู้เป็นความหวังของ  สมศักดิ์   พริกอยู่กับสมศักดิ์เพียงสองคนเพราะแม่ของเธอเสียตั้งแต่ยังเด็ก จีราวรรณนั่นแหละคือชื่อแม่ของเธอ แม้ว่าพริกจะรบเร้าให้พ่อเธอเปลี่ยนชื่อค่ายอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้เพื่อนๆ มักจะล้อชื่อแม่ของพริกเป็นประจำ จนตอนหลังต่างก็ต้องเลิกล้อไปโดยปริยาย เพราะคนที่ล้อชื่อแม่ของพริกมักจะจบชีวิตไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (โห...โหดไปป่ะเนี่ย) สมศักดิ์ไม่ลงรอยกับอาซู นั่นก็เพราะครั้งหนึ่ง สมศักดิ์กับอาซู รักหญิงคนเดียวกัน และด้วยอานุภาพแห่งความรัก ทำให้ทั้งคู่จากเพื่อนรักกลายเป็นเพื่อนแค้น แต่ความไม่ลงรอยของผู้ใหญ่หาได้เกี่ยวข้องกับพริกและเฉินแต่อย่างใด ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก นั่นก็เพราะเฉินมักจะชอบไปลองวิชาหมัดเมาที่ค่ายมวยของพริกก่อนที่จะเมาหมัดกลับมาทุกวัน เฮ้อ! ส่วนอีกคนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ เกด...ครูสาวฝึกหัดหน้าหวานที่ไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่ เพื่อนของพริกตั้งแต่เล็ก ทั้งคู่ไปไหนมาไหนด้วยกันจนหลายคนคิดว่าทั้งคู่เป็นคู่จิ้นประจำตำบลไปซะแล้ว แต่ไม่ใช่หรอก เป็นเพราะพริกเห็นว่าเกดไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่จึงคอยเป็นห่วงเพื่อนนั่นเอง

ด้วยความที่ทั้งสองคนใกล้ชิดกันมาตั้งแต่เด็กทำให้พริกแอบชอบเฉินอย่างไม่รู้ตัว แม้ว่าภายนอกเธอจะห้าวแม้แต่ผู้ชายยังหลบ   แต่ภายในของเธอคือผู้หญิงที่จิตใจดี แต่เจ้าเฉินมีความมุ่งมั่นจะเป็นนักแสดงจนเข้ากระแสเลือด ทำให้เรื่องความรักนั้นไม่เคยอยู่ในสมองของเขาเลยซักกะติ๊ด เพราะในสมองของเฉินเต็มไปด้วย กระด้ง...ดาราไทยที่สามารถไปมีชื่อเสียงที่ฮอลลีวู้ดได้   เฉินจึงมีกระด้งเป็นไอดอล พริกจึงได้แต่เก็บความหวังดีและหวังอย่างอื่นไว้ในใจเพราะกลัวว่าถ้าเธอเอ่ยปากออกไป ความเป็นเพื่อนระหว่างเขาและเธอจะสิ้นสุดลง  

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ คุณนายสายหยุด...เจ้าของตลาดผู้ที่ไม่ยอมแพ้ใครเรื่องความงก มาว่าจ้างคณะเชิดสิงโตที่ศาลเจ้าเหลียงซัน อาซูทำหน้าแปลกใจเพราะรู้สึกว่าเดือนนี้จะไม่มีเทศกาลอะไรแล้วนะ หรือว่าเป็นวันเชงเม้งของคุณนาย...เฮ้ย! ล้อเล่นครับ...คุณนายสายหยุดบอกว่าที่เขาจ้างคณะสิงโตของอาซูไปแสดงก็เพื่อเป็นการต้อนรับ อรชร...ลูกสาวสุดที่รักที่กำลังจะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ทุกคนต่างงงหนักเพราะไม่เคยได้ยินว่าคนดีๆ ที่ไหนจะเอาสิงโตไปเชิดต้อนรับคนกลับมาอย่างนี้    และเฉินเองก็ไม่อยากจะเชิดเพราะว่าเขาไม่ได้สนใจเรื่องผู้หญิง และอีกอย่างการเชิดสิงโตจะเชิดก็ต่อเมื่อพิธีสำคัญเท่านั้น   แต่ยังไม่ทันที่เฉินจะปฏิเสธ อรชร...นางฟ้าจำแลงก็โผล่มาเซอร์ไพรซ์คุณนายสายหยุดผู้เป็นแม่ ทันใดนั้นโลกในความคิดของเฉินที่มีแต่การแสดงก็เปลี่ยนไป เฉินตกหลุมรักอรชรขึ้นมาในแวบแรกที่เห็น โดยไม่รู้เลยว่าคนที่กำลังจะฆ่าเฉินในแวบแรกเหมือนกันก็คือพริกที่เกิดการแอบหึงขึ้นมาซะแล้ว

เรื่องที่อรชรกลับมาเมืองไทยได้ยินไปถึงหูของ เดี่ยว...บุรุษผู้เกเรไม่มีใครเทียม เพราะเดี่ยวเป็นลูกชายคนเดียวของ นายดูด หรือ พ่อใหญ่ดูด...ผู้กว้างขวางประจำตำบล ได้ทำการสถาปนาตั้งตนเป็นผู้พิทักษ์ตำบลแห่งนี้โดยไม่ได้มีใครต้องการซักนิด นายดูดก่อร่างสร้างอำนาจขึ้นจนคับชุมชน ทำให้เดี่ยวลูกชายผู้ไม่เอาไหนก็เลยใหญ่ตามไปด้วย เดี่ยวเคยแอบหลงรักอรชรก่อนที่เธอจะบินไปเรียนต่อที่เมืองนอก และเมื่อเขาได้ยินว่าอรชรกำลังจะกลับมา นั่นเองทำให้เดี่ยวจึงคิดหาวิธีที่จะจัดงานต้อนรับให้กับอรชรอย่างยิ่งใหญ่  

เฉินแอบเศร้าเมื่อรู้ว่าเดี่ยวเองก็ชอบอรชร แล้วเขาจะเอาอะไรไปสู้ จนกระทั่งวันนึงเฉินได้เข้าไปขอพรกับเจ้าพ่อเหลียงซัน  ทันใดนั้นก็มีลมพัดผ่านเข้ามาในศาลเจ้า ก่อนจะพัดใบเซียมซีมาปะทะเข้ากับหน้า ของเฉิน เฉินอ่านใบเซียมนั้นที่บอกว่า ทั้งหมดเป็นแค่บททดสอบหัวใจของเฉินเท่านั้น ถ้าหัวใจของเฉินไม่ยอมแพ้ เฉินจะได้เด็ดดอกฟ้าในที่สุด  

แล้วทันใดนั้นรอยยิ้มที่สดใสก็ปรากฏขึ้นมาบนหน้าของเฉินอีกครั้ง เช่นเดียวกับความหวังของเฉินเช่นกัน โดยที่เฉินไม่รู้เลยว่าทั้งหมดเป็นการจัดฉากของพริกกับทุกคนที่ต้องการเฉินคนเดิมกลับมา จึงได้สั่งปริ้นใบเซียมซีขึ้นมาให้เฉินโดยเฉพาะนั่นเอง   แม้ว่าพริกจะรู้ว่าการที่ทำให้เฉินกลับไปเดินหน้าจีบอรชรนั้น เธอจะเสียใจ แต่พริกก็เลือกที่จะเจ็บแทนที่จะเห็นเฉินเสียใจ  

พริกจึงเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนมาเป็นผู้ช่วยของเฉินที่กำลังเดินหน้าจีบอรชร โดยทั้งสองพยายามคิดกลยุทธต่างๆ เพื่อเอาชนะใจอรชร และเอาชนะก้างชิ้นโตอย่างเดี่ยวให้ได้ แต่ดูเหมือนว่าอุปสรรคที่สำคัญที่สุดของเฉินก็คืออรชรนั่นเอง นั่นก็เพราะอรชร ผู้ที่ต้องการเป็นนักแสดงสาวสุดตรอง มีหรือที่จะสนใจหนุ่มไร้โปรไฟล์อย่างเฉิน และครั้งนี้ เฉินจึงได้ตาสว่างกลับมาทำตามความฝันของตัวเองอีกครั้ง นั่นก็คือ...เขาจะต้องเป็นดาราไทยคนที่สองที่ไปดังที่ฮอลลีวู้ดให้ได้

พริกเองก็กลับมาร่าเริงอีกครั้ง จนทั้งค่าย ส.จีราวรรณ สงสัยว่าพริกไปโดนตัว(ยา)ตัวไหนมาหรือเปล่า เพราะวันทั้งวันเห็นเอาแต่มองไอ้เฉินที่มาซ้อมมวยแล้วก็ยิ้มอยู่นั่นแหละ พริกรีบปฏิเสธ พร้อมทั้งกระแทกปากคนที่พูดทุกคนยกเว้นคุณพ่อสมศักดิ์   เพราะเธอกลัวไก่จะตื่น เอ้ย เธอกลัวว่าเฉินจะรู้ความรู้สึกเธอ แล้วเธอจะเสียเฉินไปนั่นเอง วันนึงเฉินก็ต้องตื่นเต้นดีใจเมื่อพริกเอาใบประกาศรับสมัครชายหนุ่มที่สามารถบู๊ได้ เพราะต้องการดันให้เป็นแอ็กชั่นไอดอลของไทยคนใหม่

ขณะเดียวกัน ดูดก็พยายามจะกว้านซื้อศาลเจ้ากับค่ายมวย เพราะได้รับข่าวจากนักการเมืองท้องถิ่นแห่งนึงว่าที่ดินของชุมชนแห่งนี้มีสายแร่ทองคำอยู่ และที่ที่คาดว่าจะเป็นบ่อทอง ก็อยู่บริเวณศาลเจ้าของเฉินนั่นเอง ดูดจึงวางแผนที่จะฮุบที่ดินของศาลเจ้าให้ได้ เพราะจะได้ไม่ต้องไปหาทางโกงหวยใคร แต่ดูดกับเดี่ยวเป็นแฟนละครไทยมาแต่ไหนแต่ไร เรื่องจะลงมือเองให้จับได้ อย่าได้หวัง สองพ่อลูกจึงได้สร้างความปั่นป่วนโดยการยืมมือของสมศักดิ์ซะเลย เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าทั้งสองบ้านไม่ถูกกัน

ทั้งอาซูและสมศักดิ์เดินเข้าแผนของดูดกับเดี่ยวเป๊ะๆ จากที่แค่เหม็นขี้หน้ากัน ตอนนี้จึงแทบจะยกพวกเข้าตีกันได้ทุกวัน   เดือดร้อนถึงเฉินกับพริกที่ต่างต้องแอบพบกันยิ่งกว่าโรมิโอกับจูเลียตซะอีก ทั้งสองคิดว่าต้องมีใครที่กำลังสร้างความร้าวฉานให้กับพวกเขาแน่ๆ ขณะเดียวกันเดี่ยวก็กำลังชอบใจในผลงานเพราะเท่ากับยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว เพราะนอกจากจะได้ที่ดินแล้ว   ยังจะกำจัดไอ้เสี้ยนหนามหัวใจอย่างเฉินออกไปได้อีก  

เฉินและพริกต้องพักเรื่องการป่วนของสองพ่อลูกเอาไว้ก่อน เพราะพรุ่งนี้คือวันที่การประกวดแอ็กชั่นโมเดลเริ่มขึ้น เฉินได้พบกับอรชรและเดี่ยวที่มาคัดเลือกด้วยเช่นกัน แต่ด้วยบุญบารมีของเจ้าพ่อเหลียงซัน หรือด้วยฝีมือบวกความเฮงของเฉินก็ไม่แน่ใจ ทำให้เฉินชนะเลิศการประกวดในที่สุด ทุกคนถึงกับอึ้งๆๆๆ เพราะไม่คิดว่าไอ้เด็กวัด ไม่ใช่ซิ ต้องเด็กศาลเจ้าอย่างเฉินจะได้ตำแหน่งนี้ไป และที่สำคัญ รางวัลที่ผู้จัดอุบเอาไว้ไม่บอกนั่นก็คือ เฉินได้สิทธิ์ในการคัดเลือกนางเอกเพื่อร่วมเล่นหนังที่กำลังจะถ่ายทำ

ตั้งแต่นั้นอรชรที่เคยดูถูกเหยียดหยามเฉิน ก็แทบจะกลายเป็นนางสนมต้นห้องของเฉินเลยทีเดียว การที่เฉินพลิกชีวิตได้เป็นแอ็กชั่นไอดอลของเมืองไทย ทำให้มีคนเสียใจอยู่สองคนนั่นคือ พริก เพราะพริกรู้ได้ทันทีว่าหลังจากนี้ เฉินคงได้ชีวิตใหม่และไปจากที่นี่ในไม่ช้า ส่วนอีกคนก็คือ เดี่ยวที่ผิดหวังทั้งจากการประกวด แล้วยังต้องเสียอรชรให้กับเฉินอีก คราวนี้เดี่ยวจึงได้วางแผนที่จะกำจัดทั้งเฉินทั้งศาลให้ได้

เดี่ยววางแผนใส่ความอาซู คนดูแลศาลเจ้าว่าลักลอบมีสัมพันธ์กับหญิงสาวจนสร้างความเสื่อมเสียให้กับศาลเจ้า ชาวบ้านต่างลุกฮือพยายามขับไล่อาซูออกไป แต่เฉิน พริกรวมถึงเพื่อนรักเพื่อนแค้นอย่างสมศักดิ์ยังไม่เชื่อเลยว่าเป็นฝีมือของอาซูจริง ๆ   จนกระทั่งพริกได้สืบรู้มาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นฝีมือของเดี่ยวกับดูด ที่ต้องการที่ดินของศาลเจ้าไปเพราะคิดว่ามีสายแร่ทองคำนั่นเอง

พริกกับเฉินและทุกคนจึงได้ช่วยกันซ้อนแผนเปิดโปงสองพ่อลูกนั่น โดยให้สองพ่อลูกได้พบกับสายแร่ทองคำ แต่ไม่ใช่ทองคำจริง ๆ นะ เพราะมันคือบ่อเกรอะนั่นเอง อาซูจึงรอดพ้นจากข้อกล่าวหา รวมถึงซึ้งน้ำใจของสมศักดิ์ที่คิดว่าสมศักดิ์จ้องจะแก้แค้นเขามาตลอด แต่สมศักดิ์บอกว่า ถึงจะเกลียดยังไง เขาก็เป็นลูกผู้ชายที่ต้องเอาชนะด้วยวิถีแห่งลูกผู้ชายเท่านั้น

เมื่อเรื่องร้ายๆ ผ่านไป ตอนนี้ก็เหลือเพียงเรื่องเดียวนั่นก็คือ การคัดเลือกนางเอกในดวงใจของเฉินนั่นเอง อย่าว่าแต่ทุกคนที่หนักใจแทนเฉินเลย เพราะเฉินเองก็ยังไม่รู้ว่าจะเลือกใคร เพราะหัวใจของเขาที่เคยคิดว่า รักครั้งแรกและครั้งสุดท้ายคืออรชร แต่เมื่อทุกอย่างเป็นไปอย่างที่เขาคิด ทำไมเขากลับไม่รู้สึกดีใจเลยซักนิด

อาซู  สมศักดิ์ต่างรู้ดีว่าพริกแอบชอบเฉินมานานแล้ว  และทุกคนต่างก็อยากให้ทั้งคู่รักกัน  ทั้งหมด จึงช่วยกันวางแผนเพื่อให้เฉินรู้ใจตัวเอง แต่แผนที่วางไว้ยังไม่ทันได้ทำงานก็ต้องมาแตกซะก่อน สร้างความสงสัยให้กับเฉินว่าทำไมถึงได้คิดจะจับคู่เขากับพริก เพราะพริกเองก็ไม่ได้คิดอะไรกับเขาอยู่แล้ว ค่อมกับเกดจึงถามเฉินว่าแน่ใจเหรอที่คิดอย่างนั้น อาซูถึงกับเขกกบาลบอกเฉินว่า นี่แกไม่รู้เลยหรือไงว่าหนูพริกเขาชอบแกอยู่ เฉินถึงกับเงียบไปเพราะคิดว่าทุกคนน่าจะแกล้งเขา แต่เมื่อสมศักดิ์บอกว่าพริกกำลังจะไปเป็นครูสอนมวยไทยที่อเมริกา นั่นเองจึงทำให้เฉินต้องรีบตามพริกไป

เฉินพบพริกระหว่างทาง พริกสงสัยที่เฉินทิ้งเวทีประกวดมาทำไม เฉินจึงตัดสินใจบอกกับพริกว่า ตอนนี้เขารู้แล้วว่านางเอกตัวจริงที่เขาต้องการไม่ใช่อรชร แต่เป็นพริกนั่นเอง พริกถึงกับอึ้งเพราะคิดว่าเฉินพูดเล่น พริกอึกอัก จนเฉินคิดว่าพริกคงไม่รับรัก   แต่พริกบอกว่าเพราะเฉินกับเธอไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้มาก่อน มันก็เลยแปลก เพราะระหว่างเขากับเธอมันก็จะออกแนว

“รักสุดปลายนวม ”

----------------------------------------------

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark