คลิปที่เกี่ยวข้อง

นักแสดงลูกไม้หลากสี - โตนนท์ ใบเฟิร์น

ละครดี ปี2556 ลูกไม้หลากสี - Teaser ลูกไม้หลากสี Ver.2

เริ่ม ลูกไม้หลากสีตอนแรก 14 มกราคม 2556 ทางช่อง7สี

นักแสดงลูกไม้หลากสี : โตนนท์ วงศ์บุญ,ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก,อั๋น พีรวิชญ์,มิกก์ ทองระย้า,ภัทรานิษฐ์ สุรัมภา,สเตฟานี่ ชนิกานต์
บทประพันธ์ : เทพิตา
บทโทรทัศน์ : ลายน้ำ
กำกับการแสดง : ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ จำกัด

ตัวละครลูกไม้หลากสี
      
       1. ชนกชนม์ (พระเอก)      
       เด็กหนุ่มอายุประมาณ 21 ปี มีนิสัยหัวแข็ง ดื้อรั้นที่เกิดมาภายในครอบครัวที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ เพรียบพร้อมไปด้วยฐานะที่มั่นคง ร่ำรวยของพ่อและแม่ที่สร้างไว้ให้ แต่สุดท้ายชีวิตครอบครัวก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้ เมื่อผู้เป็นแม่บ้าอำนาจ คอยบงการชีวิตสามี จึงทำให้ครอบครัวต้องแตกแยก จึงทำให้ชนกชนม์เป็นตัวแทนแห่งความเกลียดชังที่แม่มีให้กับพ่อ บวกกับความผิดหวังจากคนรักทำให้ชีวิตหลงผิดเลือกยาเสพติดเป็นทางเดินของชีวิต แต่ความดีจากเนื้อแท้ของจิตใจ และกำลังใจจากสุตาภัญ หญิงอันเป็นที่รัก ทำให้เขาลุกขึ้นมามีชีวิตที่ดีและบริสุทธิ์อีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ให้แม่ที่รังเกียจเขาได้ภาคภูมิใจ
      
       2. สุตาภัญ (นางเอก)
       เด็กสาวอายุประมาณ 20 ปี ที่เกิดมาภายในครอบครัวที่เหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น เมื่อสุตาภัญได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อผู้เป็นนายทหารใหญ่ และแม่ผู้มีอาชีพครู ผู้มีกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดทั้งคู่ ทำให้ชีวิตเธอต้องอยู่ในกรอบตลอดเวลา ชีวิตต้องเดินบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยขวากหนาม จนทำให้เธอได้มาพบกับชนกชนม์ที่มีชีวิตไม่ได้แตกต่างกันมากนัก จึงทำให้เขาและเธอสานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว
      
       3. ชยางกูร (น้องชายต่างพ่อของชนกชนม์)
       เด็กหนุ่มอายุประมาณ 20 ปี นักเรียนนอกจากอังกฤษ ผู้เกิดมาด้วยความภาคภูมิใจของผู้เป็นแม่ เพราะการที่เป็นคนขี้ประจบประแจง เอาอกเอาใจเก่ง ขี้อิจฉาเป็นที่สุด เขาเป็นน้องชายต่างพ่อกับชนกชนม์ แต่ได้รับความรักจากแม่อย่างล้นเหลือ ซึ่งแตกต่างจากชนกชนม์ที่ได้รับแต่ความเกลียดชัง และยิ่งชยางกูรหลงรักสุตาภัญ ผู้หญิงคนเดียวกันกับที่พี่ชายตัวเองรัก ก็ยิ่งทำให้ชยางกูรยิ่งเกลียดชนกชนม์เป็นอย่างมาก ชีวิตเขาได้พบสิ่งเลวร้ายสูงสุดเมื่อพลาดเข้าไปอยู่ในวังวนของการพนัน และยึดอาชีพมือปืนเป็นหนทางแห่งการอยู่รอด จนทำให้เขาต้องเป็นทั้งผู้ล่า และผู้ถูกล่าในเวลาเดียวกัน
      
       4. สุรัมภา (น้องสาวนางเอก)
       เด็กสาวอายุประมาณ 18 ปี ผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ น้องสาวแท้ ๆ ของสุตาภัญ เป็นเด็กที่ดูอ่อนโยน สดใส เป็นที่ภาคภูมิใจของพ่อและแม่ เพราะเชื่อฟัง และอยู่ในโอวาทของทั้งคู่ แต่ภายใต้ความใสซื่อกลับเต็มไปด้วยความเก็บกด ที่อัดอั้นมานาน เพราะชีวิตต้องอยู่ภายใต้กรอบที่เข้มงวดที่พ่อและแม่ได้วางไว้ให้ และเมื่อเธอได้พบกับชนกชนม์ เธอก็หลงรักเขาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น และเมื่อเธอเห็นสุตาภัญพี่สาวของเธอใกล้ชิดกับชนกชนม์ ก็ทำให้เธอโกรธและเกลียดพี่สาวที่ใกล้ชิดกับชายที่เธอรัก สุดท้ายความอัดอั้นในใจเธอก็ถึงจุดสิ้นสุด เธอกลายเป็นเด็กใจแตก และต้องขมขื่นกับชีวิต เมื่อตั้งท้องก่อนวัยอันควร
      
       5. ธีรดนย์ (เพื่อนนางเอก)
       เด็กหนุ่มอายุประมาณ 20 ปี ผู้มีนิสัยทะเยอทะยาน รักศักดิ์ศรียิ่งกว่าสิ่งใด พยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะคำดูถูกเหยียดหยามจากผู้อื่น ธีรดนย์เป็นลูกชายคนเดียวของอุษา แม่บ้านที่คอยดูแลบ้านและเลี้ยงดูชนิกานต์คุณหนูของบ้านด้วย แต่ความใฝ่สูงของเขาทำให้ธีรดนย์และชนิกานต์เป็นศรัตรูที่เกลียดชังกันมาตลอด ทั้งๆ ที่เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ธีรดนย์หลงรักสุตาภัญมาโดยตลอด แต่สุตาภัญไม่เคยคิดเกินเลยกับเขา แต่สุดท้ายชีวิตเขาก็ได้พบกับจุดจบที่ตัวเองได้สร้างไว้ โดนยิงตายด้วยน้ำมือของเมียตัวเอง
      
       6. ชนิกานต์ (เพื่อนนางเอก)
       เด็กสาวอายุประมาณ 18 ปี ผู้มาดมั่น มั่นใจในตัวเองสูง เอาแต่ใจตัวเองเป็นที่สุด แต่งตัวจัดจ้าน และเจ้าคิดเจ้าแค้น ชนิกานต์เป็นลูกสาวคนเดียวของธนวัต พ่อม่ายมหาเศรษฐีที่เลี้ยงดูเธอมาแบบตามใจ อยากได้อะไรก็ต้องได้ ชนิกานต์หลงรักชนกชนม์ตั้งแต่แรกเจอ และแสดงออกอย่างเปิดเผย เธอเกลียดธีรดนย์ลูกชายของแม่บ้านเธอยิ่งกว่าสิ่งใด แต่สุดท้ายพลาดท่าเสียทีตกเป็นของธีรดนย์จนตั้งท้อง และเธอก็เป็นคนเดียวที่ลงมือฆ่าธีรดนย์เพราะแรงหึง
      
       7. กฤติยา (ลูกสาวกัณฐิกา)
       เด็กสาวอายุประมาณ 18 ปี ผู้มีความอ่อนโยน ซื่อสัตย์รู้จักบุญคุณ และมีความกตัญญู กฤติยาเป็นลูกสาวคนเดียวของกัณฐิกา เธอถูกทิ้งให้อยู่กับยายตั้งแต่แบเบาะเพราะแม่ที่รักความสุขสบายไม่เคยคิดจะเลี้ยงดู เธอจึงต้องการความรักและการเอาใจใส่จากผู้เป็นแม่อย่างที่สุด สุดท้ายกฤติยาก็ได้ไปอยู่กับแม่สมใจ แต่อยู่ในฐานะหลานสาวเท่านั้นมันยิ่งทำให้เธอเจ็บปวดเลยใช้ชีวิตประชดผู้เป็นแม่เท่านั้น
      
       8. วีรภัทร (พ่อพระเอก)
       ชายอายุประมาณ 45 ปี นักการฑูตใหญ่ ผู้เพียบพร้อมทั้งหน้าที่การงาน และฐานะทางสังคม ค่อนข้างหัวแข็ง และรั้น ได้แต่งงานอยู่กินกับชลนิภา จนได้ลูกชายหนึ่งคนคือ ชนกชนม์ แต่การที่วีรภัทรโดนภรรยาบงการชีวิตทุกอย่าง ทำให้เขาทนไม่ได้ และตัดสินใจเลือกการหย่าร้างเป็นทางออกให้ครอบครัว
      
       9. ชลนิภา (แม่พระเอก และชยางกูร)
       หญิงอายุประมาณ 38-40 ปี เศรษฐีนีเจ้าของธุรกิจอัญมณีชั้นแนวหน้าของเมืองไทย แต่งงานอยู่กินกับนักการฑูตจนได้ลูกชายมาหนึ่งคนก็คือ ชนกชนม์ แต่ด้วยนิสัยที่มั่นใจในตัวเอง บ้าอำนาจ คอยบงการชีวิตให้คนโน้นคนนี้ และจะคอยเป็นช้างเท้าหน้าเป็นผู้นำคนอื่นอยู่เสมอ จนทำให้ชีวิตครอบครัวต้องพังทะลาย และประชดอดีตสามีด้วยการคว้าพนักงานบริษัทธรรมดามาเป็นสามี และมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนคือ ชยางกูร เธอรักและทุ่มเททุกอย่างให้กับชยางกูร แต่มอบความเกลียดชังให้กับชนกชนม์
      
       10. ธนกร (พ่อชยางกูร / พ่อเลี้ยงพระเอก)
       ชายอายุประมาณ 45 ปี พนักงานในบริษัทอัญมณีของชลนิภา ผู้มีฐานะและชาติตระกูลเหมือนคนธรรมดาทั่วไป เป็นคนดีอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายก็ได้อยู่กินกับชลนิภา และคอยเป็นช้างเท้าหลังของภรรยา เลยมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนคือ ชยางกูร ธนกรคอยให้กำลังใจภรรยาเมื่อเธอถึงจุดต่ำสุดในชีวิต
      
       11. นัชชา (แม่นิธิ/แม่เลี้ยงพระเอก)
       หญิงสาววัย 35 ปี แต่งงานกับวีรภัทร มีลูกด้วยกันหนึ่งคน ชื่อ นิธิ ในอดีตนัชชาทำงานเป็นเลขาให้วีรภัทรที่กระทรวงต่างประเทศ หลังจากแต่งงานออกมาทำหน้าที่แม่บ้าน ดูแลวีรภัทรและลูก นัชชาเป็นผู้หญิงเรียบร้อย รักครอบครัว มีจิตวิทยาที่ดี สามารถให้คำปรึกษาที่ดีได้
      
       12. นิธิ (ลูกนัชชา/น้องต่างพ่อพระเอก)
       เด็กชายวัย 9 ขวบ ลูกของวีรภัทรกับนัชชา นิธิเป็นเด็กแสนซน ช่างพูดช่างซักช่างถาม เป็นที่รักของวีรภัทรและนัชชา ยิ่งทำให้ชนกชนม์รู้สึกอิจฉาความสุขที่นิธิได้รับ
      
       13. สุทิน (พ่อนางเอก)
       ชายอายุประมาณ 45 ปี นายทหารยศใหญ่ผู้เคร่งครัดในกฎระเบียบเป็นอย่างมาก มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน คือสุตาภัญ และสุรัมภา และคิดเสมอว่า การเลี้ยงลูกสาวเป็นเรื่องที่ยาก เลยต้องวางกฎเกณฑ์ และคอยตีกรอบชีวิตให้ลูกสาวทั้งสองเดินตาม แต่การตีกรอบที่แน่นหนานั้นกลับทำร้ายชีวิตลูกสาวให้เจ็บปวด
      
       14. เสาวนิตย์ (แม่นางเอก)
       หญิงอายุประมาณ 44 ปี ครูผู้มีหน้าที่คอยอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ เป็นคนเจ้าระเบียบ เคร่งครัดในกฎเกณฑ์ และยังนำความเจ้าระเบียบนั้นมาเป็นหลักในการอบรมเลี้ยงดูลูกสาวทั้ง 2 คนคือ สุตาภัญ และสุรัมภา และเชื่อเสมอว่า การเลี้ยงดูลูกสาวเป็นเรื่องที่ยาก เลยทำให้ความเข้าใจผิดบวกกับการเลี้ยงดูที่ตีกรอบไว้ ทำร้ายชีวิตลูกสาวจนเจ็บปวด
      
       15. ณวัตร (พ่อชนิกานต์)
       ชายอายุประมาณ 52 ปี พ่อม่ายมหาเศรษฐีลูกติด ชีวิตมีแต่การทำงาน และการเลี้ยงดูลูกสาวคนเดียวคือ
       ชนิกานต์ ให้ดีที่สุดด้วยการตามใจลูกสาวทุกอย่าง ลูกอยากได้อะไรก็หามาให้ ณวัตรชอบหาเศษหาเลยกับผู้หญิงอื่นบ้าง แต่ไม่เคยยกย่องใครมาแทนที่แม่ของชนิกานต์ ต่อมาได้พบกับกัณฐิกาแม่ม่ายสาวจนหัวปักหัวปำจนตัดสินใจแต่งงานด้วย เลยเป็นต้นตอของความแตกหักระหว่างเขากับลูกสาว
      
       16. กัณฐิกา (แม่กฤติยา / แม่เลี้ยงชนิกานต์)
       หญิงอายุประมาณ 33 ปี แม่ม่ายสาวทรงเครื่องที่ยังสวยไม่สร่าง กัณฐิกามีลูกติดหนึ่งคนคือกฤติยา เธอเป็นคนทะเยอทะยานที่คอยถีบตัวเองให้สุขสบาย ยึดติดวัตถุนิยม และคิดว่าเงินคือทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิต จึงยอมทำทุกวิถีทางเพื่อจับผู้ชายที่ร่ำรวยซึ่งนั้นก็คือธนวัต หวังจะเป็นบ่อเงินบ่อทองให้ชีวิตได้สุขสบาย แต่สุดท้ายชีวิตก็ต้องพลิกผันไม่ได้สมบัติจากสามีสักชิ้น ชีวิตเธอจึงกลับสู่วังวนเดิมโดยการเป็นผู้หญิงขายบริการให้พวกเสี่ยเงินหนัก เพื่อเอาเงินไปใช้สนองความสำราญให้ชีวิต
      
       17. นางอุษา (แม่ธีรดนย์ / แม่บ้านประจำบ้านธนวัต)
       หญิงอายุประมาณ 40 ปี แม่บ้านประจำบ้านธนวัต นางอุษาเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์ เจียมเนื้อเจียมตัว ทำงานที่บ้านของธนวัตมาหลายปี และคอยดูแลคุณหนูของบ้านอย่างชนิกานต์มาตั้งแต่เด็กๆ เธอคอยอบรบเลี้ยงดูลูกชายคนเดียวอย่างธีรดนย์ให้เป็นคนดี รู้จักเจียมเนื้อเจียมตัว แต่สุดท้ายนางอุษาถูกชนิกานต์ขับรถชนตาย เพราะเธอวิ่งเข้ามารับเคราะห์แทนลูกชาย
       18. สุรเดช (เพื่อนพระเอก)
       เด็กหนุ่มอายุประมาณ 20 ปี ผู้มีชีวิตที่ดำดิ่งสู่ความเลวร้ายที่สุด เมื่อเขาตกเป็นทาสของยาเสพติด และยิ่งกว่านั้นเขายังถล่ำลึกเข้าไปเป็นเครือข่ายผู้ขายอีกด้วย ใจจริงแล้วสุรเดชเป็นคนดี รักเพื่อนฝูง เขาเป็นเพื่อนรักกับชนกชนม์ และคอยช่วยเหลือให้ที่อยู่กับชนกชนม์ แต่สุดท้ายของชีวิตเขาก็หนีการกระทำของพวกค้ายาไม่พ้น ถูกตำรวจวิสามัญตายในที่สุด
      
       19. เพทาย (เพื่อนชยางกูร)
       เด็กวัยรุ่น 18 ปี เพทายเป็นคนเห็นแก่ตัว เก่งเรื่องบู๊ เป็นคนชักนำชยางกูรเข้าสู่วงการพนันคอยช่วยเหลือชยางกูรทุกเรื่อง เพราะชยางกูรให้เงินใช้ แต่ยามชยางกูรลำบากก็ทิ้งเพื่อนทันที
      
       20. ยายแก้ว (แม่กัณฐิกา)
       หญิงชราอายุประมาณ 50 ปี ผู้น่าสงสารอาศัยอยู่ในสลัมที่แออัด ต้องเลี้ยงดูหลานคือกฤติยา ที่ลูกสาวของตัวเองทิ้งไว้ให้เพียงลำพัง แต่ยายแก้วก็รักหลานมาก คอยทุ่มเทมอบความอบอุ่น และสอนให้หลานสาวเป็นคนดี แต่สุดท้ายยายแก้วต้องตายในกองเพลิงที่ไหม้สลัมจากการไล่ที่
      
       21. เสี่ยปรัชญา (เจ้าของบ่อนการพนัน)
       หนุ่มใหญ่อายุประมาณ 38 ปี เจ้าของบ่อนการพนัน ผู้เอาแต่ได้ หน้าเลือด มีลูกน้องมากมาย เสี่ยปรัชญาได้รู้จักกับชยางกูร และชักชวนให้เล่นการพนันจนชยางกูรเป็นหนี้หลายสิบล้าน เมื่อไม่มีเงินมาใช้หนี้ก็ส่งลูกน้องไปทำร้ายจนปางตาย
      
       22. แป๋ว (คนใช้บ้านพระเอก)
       สาวใช้อายุ 25 ปี ช่างพูดช่างเม้าท์ สงสารชนกชนม์ที่ถูกรังแก และถูกใส่ร้ายเสมอ แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะชยางกูรเอาเงินฟาดหัวปิดปาก และขู่จะไล่ออก แป๋วจึงต้องเอาตัวรอด ไม่รู้ไม่เห็น

ติดตามชม ลูกไม้หลากสี 14 มกราคม 2556 ทางช่อง7สี เสนอเป็นตอนแรก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark