คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อมนต์รักแก้บน

เรื่องย่อละครมนต์รักแก้บน ช่อง7สี

ละคร "มนต์รักแก้บน" อีกหนึ่งผลงานกำกับของ "เติ้ล ตะวัน จารุจินดา" ที่ได้ "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" มาควงคู่พระเอกน้องใหม่ของช่อง 7 สี "โตนนท์ วงศ์บุญ" มากระตุกต่อมฮา พร้อมพลพรรคจอมป่วน "หมู ธีรภัทร์" และ "เอมี่ อาเมเรีย จากคอป"

เรื่องย่อ มนต์รักแก้บน

ของฟรีไม่มีในโลก….อยากได้รักดีๆ ก็ต้อง “แก้บน” …หือออออ? ความรักฉบับคอมมิทแบบพีวิเลทของชายหนุ่มที่บุญมีแต่กรรมบัง ( ประจำ ) กับท่านเจ้าที่สุดแสบ…ที่ทำให้เรื่องราวความรักต้องมาอิรุงตุงนังอยู่กับการแก้บน…รักนี้เพื่อหัวใจ…หรือแค่ทำตามสัญญา…รักนี้เป็นเพียง “มนต์รักแก้บน” หรือ “รักที่เกิดจากใจ”

แนวเรื่อง โรแมนติกคอมเมดี้ แฝงข้อคิดให้คนรักในสมบัติของชาติและไม่เห็นแก่ตัว
ข้อคิดแฝง คนเราถ้าทำดี เป็นคนดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่อมคุ้มครองช่วยเหลือให้แคล้วคลาด แม้ผีก็ยังคอยคุ้มภัย อย่างที่เรียกกันว่า “คนดีผีคุ้ม”

“โต๊ด…………………สามเด้ง”
“โต๊ด” ชายหนุ่มที่มักจะได้รับอะไรๆ สามเท่าเสมอ จนได้รับฉายาจาก เป้อ ( สเล ) เพื่อนสนิทของโต๊ดว่า “โต๊ดสามเด้ง” แต่สามเด้งที่ว่า ไม่ใช่โชคสามชั้น แต่เป็นซวยสามต่อ แบบซวยซ้ำซวยซ้อนซวยซ่อนเงื่อน…ซวยต่อที่หนึ่ง…เริ่มจากทันทีที่ได้รับปริญญาตรีที่โต๊ดกัดฟันเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยมาตลอด สถานะนำหน้าชื่อของโต๊ดก็กลายเป็นผู้ว่างงานทันที เพราะบริษัทมีนโยบายลดขนาดธุรกิจ และลดค่าใช้จ่ายโดยการเลิกจ้างคนที่จบปริญญาตรีที่มีฐานเงินเดือนสูงๆ ซวยต่อที่สอง…หลังจากที่ทั้งพ่อและแม่ของโต๊ดลาจากโลกไปพร้อมๆ กันเหมือนนัดกันสิ้นอายุขัย…หนี้สินที่พ่อแม่รับค้ำประกันคนอื่นไว้ ก็ตามมาหลอกหลอนให้โต๊ดต้องนำเงินเก็บก้อนสุดท้ายไปใช้หนี้แทนพ่อแม่…โดยหวังใจว่า ที่ดิน “ที่เล็กมาก” ที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าจะพอต่อชีวิตและใช้ในการดูแล “เติ๊ด” น้องชายวัยกำลังเรียน …แต่ความซวยก็เป็นของโต๊ดเสมอ…เพราะ ซวยต่อที่สาม…หาตัวโต๊ดจนพบ…ที่ดินผืนเล็กๆสมบัติชิ้นสุดท้ายถูกญาติโกงไปเป็นของตัวเอง

เป้อ ( สเล ) มอเตอร์ไซค์วินเจ้าเสน่ห์ที่กุมหัวใจสาวๆ ตั้งแต่ต้นซอยยันถึงท้ายซอย ผู้ที่ภายนอกหล่อเกาหลี แต่ที่จริงมีหัวใจใฝ่ไสยศาสตร์แบบไทยๆ …สันนิษฐานว่าเป็นเพราะความยโสจองหองของโต๊ด ที่บ้านอยู่ติดกับ “ศาลเจ้าพระยารักษ์นคบดี” ที่คนในระแวกนั้นรู้ดีถึงความศักดิ์สิทธิ์และมีสโลแกนติดปากว่า “รักนะคะเจ้าที่ของฉัน” เพราะไม่ว่าจะขอสิ่งใดก็สมดังความปรารถนากันไปเสียทุกอย่าง แต่โต๊ดจะไม่ศรัทธา ยังไม่เคยแม่แต่จะยกมือไหว้เมื่อผ่านศาลเจ้าที่สุดป๊อบ ที่แม้แต่คนต่างชาติยังข้ามน้ำข้ามทะเลมาถวายรำแก้บน

“เลือกข้าง………………………..อย่างไม่ศรัทธา”
ในเมื่อยุคนี้ผู้คนนิยมการเลือกข้างเลือกสี เป้อให้โต๊ดทำตัวอยู่ในกระแส…เสนอตัวเป็นพันธมิตรเลือกอยู่ข้างเดียวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือท่านเจ้าที่สุดป๊อป และให้“ขอลาออกจากความจนความซวยอย่างถาวร” โต๊ด นึกสนุกโดยขาดความศรัทธา….ประกาศว่า “หากคำขอนี้มีผลบังคับใช้เมื่อใด….โต๊ดจะเอาไข่เค็มแช่น้ำปลามาแก้บน…แถมจะสมัครเป็นแฟนคลับ เทความศรัทธาให้กับท่านเจ้าที่ด้วยอีกคน”

ทันทีที่โต๊ดสะบัดก้นเดินออกจากศาลโดยไม่แคร์ว่าได้ยื่นข้อเสนอและทำสัญญาผูกมัดกับท่านเจ้าพระยารักษ์นคบดี…เจ้าที่คนดังเข้าให้แล้ว…ท่านเจ้าพระยาปรากฎตัว หลังกลุ่มหมอกควันลี้ลับที่เป็นที่นิยมในการเปิดซีนของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และอุ๊บอิ๊บว่า… “สัญญากับเราแล้วนะโต๊ด…สัญญาต้องเป็นสัญญาต้องรักษาคำพูดรู้ชิมิ” ทันทีที่จบเสียงหัวเราะกึกก้องของท่านเจ้าพระยา…กระแสแห่งความศักดิ์สิทธิ์ที่จะบันดาลตามคำขอก็พุ่งตรงส่งถึงโต๊ดทันที

“สัญญาต้องเป็นสัญญา…..ถ้าไม่รักษาสัญญาก็ต้องโดนดี”
ชั่วข้ามคืน…..โต๊ดกลายเป็นไฮโซโต๊ด ที่พลิกชีวิตตัวเองจากก้อนกรวดสู่ดวงดาวแห่งสังคมคนร่ำรวย….เริ่มต้นจาก แค่เพียงไปเดินหายใจทิ้งในห้างสรรพสินค้า โต๊ดก็คว้ารางวัลสองล้านบาทจากการเป็นลูกค้าคนที่ 202 ที่เดินเข้ามาใช้บริการของทางห้าง คนจะรวยย่อมช่วยไม่ได้ เพราะเครื่องดื่มชูกำลังที่โต๊ดฉกฝามาจากเป้อแล้วเติ๊ดยุให้ส่งชิงโชคเกิดได้รับรางวัลที่หนึ่ง เป็นบ้านที่ยินดีจะสร้างพร้อมที่ดินให้อย่างหรูหราเพื่อสานฝันแรงงานไทยสู้ชีวิต พร้อมเงินขวัญถุงอีก 10 ล้านบาท แต่มีเงื่อนไขว่าโต๊ดต้องมีที่ดินของตนให้สร้างบ้าน โต๊ดที่กำลังจะถูกญาติฮุบที่ดินปวดตับกับปัญหานี้อยู่ได้ไม่นาน เพราะเติ๊ดเกิดคิดวิธีกล่อมญาติของทั้งคู่ให้มีเมตตา ให้อยู่โดยมีธรรมะในใจ จนญาติของทั้งคู่เกิดอยากไปศึกษาธรรมที่ประเทศอินเดียเพราะซึ้งสัจจะธรรมว่าคนเราเกิดมาแล้วก็มาแต่ตัว ตายไปจะเอาสิ่งใดไปด้วยเล่าและตัดสินใจยกที่ดินให้กับโต๊ดและเติ๊ด

นอกจากโต๊ดจะได้ที่ดินกลับคืนมาเพื่อรับรางวัลแจ็คพ็อตมหาศาล ในการขุดปรับพื้นที่เพื่อก่อสร้างยังมีการพบวัตถุโบราณที่มีค่ามหาศาลในที่ดินของโต๊ดด้วย ท่านเจ้าพระยารักษ์นคบดี…ปรากฎตัวในฝันของโต๊ด เพื่อทวงถามสัญญาที่โต๊ดให้ไว้แต่โต๊ดกลับยียวนเรียกร้องขอหลักฐานจากท่านเจ้าที่ว่าไปสัญญิงสัญญาไว้ตอนไหน…มีหรือเจ้าเจ้าที่ไฮเทคจะยอมแพ้โต๊ดง่ายๆ…เปิดกล้องซีซีทีวีเจ้าที่ที่เพิ่งได้งบประมาณติดตั้งมาเปิดให้โต๊ดดูเพื่อเป็นหลักฐานทันที…โต๊ดยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้…ทำหน้ามึนไม่ ไม่ยอมแก้บน ไม่รักษาคำพูดทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้เพราะถือว่าเจ้าที่ใจแคบ แค่ไข่ใบเดียวก็ต้องมาทวง ซึ่งนอกจะเป็นวิธีคิดที่ไม่ฉลาดแล้ว ยังประกาศสงครามกับท่านเจ้าที่จอมเอาชนะไปเรียบร้อยแล้ว…….

“รวยแล้ว….ต้องลืมตัว….กระแสอินเทรนที่ขาดไม่ได้”
แทนที่จะนำสมบัติของชาติที่ได้พบไปบริจาคเป็นการกุศล โต๊ดกลับนำไปขายและเก็บไว้เพื่อประดับบารมีเพื่อให้ครบสูตร หล่อ รวย มีการศึกษาและมีงานอดิเรกสุดเก๋คือสะสมสมบัติโบราณ…..แม้เป้อจะคอยเตือนว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่ดี และสิ่งที่โต๊ด ควรทำที่สุดก็คือ การแก้บนต่อศาลเจ้าพระยารักษ์นคบดี “ความรวยมักทำให้คนลืมตัว” และ โต๊ดก็เช่นกัน นอกจากรวยจนเหลิง…รวยจนนิสัยเปลี่ยน…โต๊ดตะเกียดตะกายเข้าสู่สังคมไฮโซในการประมูลวัตถุโบราณที่พวกไฮโซชอบมารวมตัวสร้างภาพเบ่งความรวยแข่งกัน โต๊ดประมูล “หม้อโบราณสองพันปี” และ “รัก – ยม โปรตัวไกส์” ผีเด็กฝรั่งที่ถูกนำมาทำรักยมในสมัยที่ฝรั่งเข้ามาค้าขายกับกรุงศรีอยุธยา ตัดหน้าแป้งหอมเจ้าของพิพิธภัณฑ์เอกชนชื่อดังที่ใครๆก็รู้จัก ยกเว้นโต๊ด

โต๊ดเรียกร้องความสนใจจากแป้งหอมด้วยการเบ่งความรวยใส่ แต่นอกจากแป้งหอมจะไม่สนใจแล้วยังรู้สึกไม่ถูกชะตาโต๊ดขึ้นมาอีกด้วย….แต่โต๊ดก็ไม่เลิกตามยอแยแป้งหอมทั้งที่รู้ว่าสาวเจ้าทั้งเกลียดทั้งไม่ถูกชะตาเพราะอยากเอาชนะจนเกือบมีเรื่องกับ “ชูยศ” ลูกผู้ดีต้นตระกูลใหญ่ที่เป็นคู่หมั้นคู่หมายกับแป้งหอมมาตั้งแต่เด็ก

แน่นอนผิดคำพูดกับคนธรรมดายังเคลียร์ยาก แต่นี่โต๊ดผิดคำพูดกับเจ้าที่สุดแสบ…มีหรือหายนะจะไม่เกิดเพราะโต๊ดใช้คำนำหน้านามว่า “ไฮโซโต๊ด” ได้ไม่นาน ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดและความย่อยยับเกิดขึ้นกับโต๊ด นับตั้งแต่ทรัพย์สินที่ได้มาค่อยๆ ร่อยหลอลงไป และโต๊ดมักจะรู้สึกเสมอว่าตัวเองไม่ได้อยู่คนเดียว เป้อแน่ใจว่าสาเหตุต้องมาจากการที่โต๊ดผิดคำพูดและคิดลองดีกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มั่นใจได้เลยว่าท่านไม่ใช่เพื่อนเล่นแน่นอน เป้อเสนอให้โต๊ดไปแก้บน โต๊ดรู้สำนึก แต่เป็นสำนึกที่ช้าไปแล้ว โต๊ดกลับไปที่ศาลเจ้าพระยารักษ์นคบดี…แต่แม่เจ้า..ศาลไม่อยู่แล้ว…แล้วโต๊ดจะแก้บนล้างความผิดได้อย่างไรล่ะเนี่ย

ดึกสงัดคืนนั้นเองโต๊ดเจอกับปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ผู้ที่คอยเฝ้าทรัพย์สมบัติในที่ดินของโต๊ด แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีอะไรให้เฝ้าแล้วจึงมาเฝ้าโต๊ด กลายเป็น …ปู่โสมเฝ้าโต๊ด ,ตุ้งติ้ง ผีสาวในหม้อโบราณลักษณะคล้ายตะเกียงวิเศษ แต่ She เลือกสถิตอยู่ในหม้อโบราณที่โต๊ดประมูลมาแต่เพราะแพ้ทางความหล่อของโต๊ด ตุ้งติ้งจึงสลัดหม้อโบราณมาติดตามโต๊ดต้อยๆ และ รัก – ยม “กอล์ฟ ไมค์” สองผีเด็กฝรั่งที่ถูกนำมาทำเป็นรักยม

ซวยและเกือบจะหมดตัวแล้วยังต้องมาถูกผีสารพันชนิดติดตาม…โต๊ดแทบขายบ้านหนีผีแต่เป้อ ที่นอกจากหล่อแล้วยังลุ่มหลงในศาสตร์ขมังเวทย์ต่างๆ เสนอให้โต๊ด ทำพิธีอัญเชิญให้ปู่โสม ตุ้งติ้ง รักยมกอล์ฟไมล์มาเป็นที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณเหมือนกับที่พรรคการเมืองเขานิยมมีที่ปรึกษาพรรคกัน เพื่อตามหาศาลเจ้าพระยารักษ์นคบดี

“ที่ปรีกษา…………………พาเฮ”
กว่าโต๊ดจะปรับจูนให้เข้ากับ “ปู่โสม” ที่หลงๆ ลืมๆ “ตุ้งติ้ง” ที่แสนงอน เอาแต่ใจ และ “รัก-ยม” ที่มีหน้าที่หาข่าวมาบอกแก่เจ้าของ…แต่ทั้งคู่สื่อสารผิดๆ ถูกๆ ตามประสาฝรั่งที่ไม่แตกฉานภาษาไทย ทำเอาโต๊ดเกือบกระอักเลือดกว่าจะรู้ว่า “แป้งหอม” ทายาทรุ่นล่าสุดของท่านเจ้าพระยารักษ์นคบดี เป็นผู้ย้ายศาลเข้ามาไว้ในพิพิธภัณฑ์ที่แป้งหอมเป็นเจ้าของและใช้เงินของตระกูลจัดตั้งดูแล โต๊ดตามมาทำพิธีขอขมาและแก้บน แต่เจ้าพระยารักษ์นคบดีผู้แสนงอน นอกจากจะไม่รับการแก้บนที่สายเกินไปโดยให้เหตุผลว่าขอ “ดูๆ ใจโต๊ดไปก่อน” ยังยื่นเงื่อนไขว่า โต๊ดกระทำความผิด “ข้อหาทำให้เจ้าที่เสียความรู้สึก” นอกจากโต๊ดต้องเอาไข่เค็มแช่น้ำปลามาแก้บนตามที่สัญญาไว้…โต๊ดยังต้องทำตามคำสั่งของท่านเจ้าพระยา 3 อย่าง ตามแต่ท่านเจ้าพระยาจะสั่ง…โต๊ดรับคำโดยไม่ทันคิดให้รอบครอบก่อน…ภารกิจแรก..ท่านเจ้าพระยามอบหมายให้โต๊ดส่งคนเข้ามาทำงานในพิพิธภัณฑ์ของแป้งหอมให้ได้เพื่อเป็นการดูแลแป้งหอม โต๊ดมั่นใจว่าถ้าแป้งหอมทั้งเกลียด ทั้งไม่ชอบขี้หน้าโต๊ด จึงส่งเติ๊ดน้องชายสุดที่รักเข้าไปทำงานแทน…ภารกิจที่ 2 “โต๊ดต้องช่วยแป้งหอมทำให้พิพิธภัณฑ์เป็นที่รู้จักทั่วโลก…โต๊ดใช้ความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ที่เรียนมาทำจนสำเร็จ…..

การปฏิบัติตามภารกิจที่ท่านเจ้าพระยามอบหมาย ทำให้ความจริงสองอย่างก็ปรากฎต่อสายตาท่านเจ้าพระยาคือ…หนึ่ง…โต๊ดแม้ในตอนแรกที่เจอกันจะดูเป็นชายหนุ่มที่ไม่ได้เรื่อง ไม่รักษาคำพูด แต่เมื่อโต๊ดตั้งใจที่จะทำอะไรจริงๆ โต๊ดมีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างแรงกล้าในการเอาชนะอุปสรรค และเนื้อแท้ของโต๊ดไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร เรื่องแย่ๆ ที่ผ่านมาก็ทำไปเพราะประชดชีวิตและความคึกคะนองเท่านั้นเอง….สอง…ชูยศคู่หมั้นของแป้งหอม จริงไม่เหลือยศอะไรจะให้ชูแล้ว เพราะหน้าฉากที่ทำตัวเป็นไฮโซลูกหลานขุนน้ำขุนนาง ชูยศ คือนักค้าของเก่าข้ามชาติที่นำสมบัติของประเทศขายทอดตลาดต่างประเทศมานักต่อนักแล้ว….โดนชูยศรวมมือกับ แอนโตนิโอ และ แอนเดรีย นักล่าสมบัติชาวทางชาติออกล่าสมบัติจากทุกมุมของประเทศไทย และการที่ชูยศสานสัมพันธ์กับแป้งหอมนอกจากจะเป็นเพราะคำสัญญาของสองตระกูลที่สัญญากันไว้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีทายาทชายหญิงทั้งสองตระกูลจะต้องให้ทั้งคู่แต่งานกัน ชูยศยังใช้ประโยชน์จากพิพิธภัณฑ์เอกชนที่ก่อตั้งเพื่อเป็นที่ระลึกถึงเจ้าพระยารักษ์นคบดี ที่แป้งหอมรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการดูแล เป็นแหล่งส่งผ่านขายทอดตลาดวัตถุโบราณสมบัติของชาติโดยที่แป้งหอมไม่รู้ ที่ผ่านมาเป็นบุญของตระกูลรักษ์นคบดีที่ไม่ได้เกี่ยวดองกับตระกูลของชูยศ ซึ่งก็ต้องขอบคุณความไม่รักดีของ ช้องนาง แม่ของชูยศที่ชิงสุกก่อนห้ามได้เสียกับเพื่อนชายที่แอบคบหากัน จนตั้งท้องชูยศ ทำให้พ่อของแป้งหอมรอดพ้นจากเงื้อมือของช้องนางไปได้อย่างหวุดหวิด

แต่สำหรับแป้งหอมเธอไม่โชคดีแบบนั้น เพราะนอกจากแป้งหอมจะยึดมั่นคำสัญญาที่บรรพบุรุษมีต่อกัน แป้งหอมยังไม่เคยล้วงรู้เบื้องหลังของชูยศเลยว่าหน้าฉากที่เป็นผู้ดีแสนมีน้ำใจ ทั้งชูยศและโชติสาน้องสาวของชูยศร่วมมือกับแอนโตนิโอและแอนเดรียลอบขายสมบัติของชาติมาเป็นเวลานานจนร่ำรวย แถมไม่เคยเกรงกลัวต่อตำนานปรัมปราของสมบัติใดๆ เพราะมีอาจารย์เสือ จอมขมังเวชไสยดำคอยตามล้างอาถรรพ์และต่อสู้กับผีต่างๆ ที่ปกป้องสมบัติของชาติอย่างไม่กลัวบาปกรรม

ปู่โสมในฐานะเพื่อนรุ่นเดียวกับท่านเจ้าพระยา เสนอว่า โต๊ดเองที่จริงก็ไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร…ตรงข้ามโต๊ดน่าจะฝากผีฝากไข้ได้มากว่าชูยศด้วยซ้ำไป ท่านเจ้าพระยาน่าจะให้โต๊ดเข้ามาช่วยในเรื่องนี้…เจ้าพระยารักษ์นคบดีคนเก่งจึงต้องฟอร์มเรียกร้องการแก้บน…ภารกิจข้อที่ 3 จากโต๊ดคือ…โต๊ดต้องทำอย่างไรก็ได้เพื่อพิชิตใจแป้งหอม

เพื่อพิชิตใจแป้งหอมให้ได้ โต๊ดจึงส่งเติ๊ด เข้าไปเป็นสายคอยรายงานข่าวของแป้งหอม
ให้โต๊ดรู้ เติ๊ดเข้ากันได้ดีกับน้ำอบน้องสาวของแป้งหอมที่ภายนอกเป็นเด็กอายุสิบขวบ แต่ภายในบรรจุเอาไว้ด้วยสมองอันเป็นอัจฉริยะ แถมน้ำอบยังสามารถสร้างอุปกรณ์พิเศษที่สามารถมองเห็นเหล่าบรรดาผีต่างๆ ได้ เติ๊ด น้ำอบ รัก – ยม จึงกลายเป็นแก๊งเด็กผีโครตอัจฉริยะไปในที่สุด

การที่แป้งหอมไม่ชอบหน้าและไม่ไว้ใจโต๊ดก็เป็นอุปสรรค์ต่อภารกิจพิชิตใจแป้งหอมมากอยู่แล้ว โต๊ดยังต้องมาเจออุปสรรค์ที่มาพร้อมกับหน้าตาและบุคลิกแบบพิมพ์นิยมของโต๊ดที่ไปถูกใจโชติสาน้องสาวของชูยศที่ภายนอกดูเข้มจริงจังและมีนิสัยเลวร้ายไม่แพ้ชูยศผู้เป็นพี่ อะไรที่โชติสาต้องการ เธอต้องได้ และเมื่อเห็นว่าโต๊ดดูมีใจให้กับแป้งหอม โชติสาจึงทำทุกทางเพื่อกำจัดแป้งหอมให้พ้นทางและได้โต๊ดมาเป็นของตน

โต๊ดที่ไม่เคยรู้เรื่องพันธสัญญาที่ท่านเจ้าพระยาตัวแสบเป็นคนก่อไว้ คิดว่าคงเป็นภารกิจที่ท่านเจ้าพระยาคิดจะแก้เผ็ดเพราะรู้ดีว่า แป้งหอมไม่มีทางจะญาติดีกับโต๊ดแน่นอนแม้แป้งหอมจะมีใจเอ็นดู “รัก-ยม” ที่โต๊ดให้ปรากฏตัวในฐานะ “แฝดฝรั่งพลัดบ้าน” เข้ามาให้แป้งหอมอุปการะ เพื่อเข้ามาสมทบกับเติ๊ดและคอยส่งข่าว “ผิดๆ ถูกๆ เกี่ยวกับแป้งหอมให้โต๊ดรู้” โต๊ดทำเป็นลำบากใจยอมรับภารกิจนี้ ทั้งที่ในใจยินดีว่าถ้าทำสำเร็จ แป้งหอมก็จะไม่ต้องแต่งงานกับชูยศที่ทั้งเลวทั้งหลอกลวงขายชาติ…เพราะโต๊ดเองก็แอบมีใจให้กับแป้งหอมไม่น้อย แต่อุปสรรค์ยิ่งใหญ่นอกจากจะมาจาก ความเป็นคนรักษาสัญญารักษาคำพูดยิ่งชีพของแป้งหอม ยังมาจาก ความรู้ทันของตุ้งติ้งที่มองออกว่าโต๊ดคิดอย่างไรกับแป้งหอม จึงพยายามขัดขวางเพราะตุ้งติ้งเองก็มีใจกับโต๊ดเหมือนกันโดยที่ตุ้งติ้งไม่สนใจเลยว่ากำลังทำร้ายความรู้สึกของ เป้อ หนุ่มหล่อที่ภพภูมิไม่เป็นอุปสรรค์ต่อความรักขอแค่ได้รักตุ้งติ้งก็พอ็ดก็ก็

“รักที่เอาการแก้บนบังหน้า” นอกจากจะลำบากยากเย็นเพราะความแน่วแน่ของแป้งหอมที่จะทำตามคำสัญญาของต้นตระกูล ช่วงเวลาร่ำรวยที่แสนสั้นของโต๊ด ยังเป็นช่วงเวลาที่แป้งหอมได้รับรู้ข้อมูลที่ ( คิดเอาเอง ) ว่าไม่ดีของโต๊ด และตั้งป้อมจงเกลียดจงชังโต๊ด เพราะเข้าใจว่าโต๊ดเป็นพวกไฮโซที่เป็นสมบัติของชาติเป็นของเล่นแป้งหอมยื่นคำขาดว่าไม่ขอญาติดีกับโต๊ดหากโต๊ดไม่สามารถติดตามเอาสมบัติของชาติที่โต๊ดขายทอดตลาดและทำหายไปและสมบัติบางชิ้นที่สูญหายไปเพราะชูยศกลับมาได้

“เวลาเปลี่ยน…..เกมเปลี่ยน”
ความลับไม่มีในโลก…โต๊ด…ได้รู้ว่าคำสัญญาที่ผูกมัดสองตระกูลที่แท้เกิดขึ้นเพราะเจ้าพระยารักษ์นคบดีตัวดีที่เป็นคนริเริ่มความคิด แต่พอรุ่นหลานอย่างแป้งหอมต้องมารับกรรมแต่งงานกับชูยศ….โต๊ดจึงอ้างความผิดพลาดของท่านเจ้าพระยาจอมแสบให้มาช่วยเป็นกำลังสำคัญในการทำภารกิจที่ 3 นี้ด้วย ทำให้นอกจากโต๊ดจะได้รับความช่วยเหลือจากปู่โสมเฝ้าทรัพย์ที่ตอนนี้กลายเป็นปู่โสมเฝ้าโต๊ดไปแล้ว ( เพราะไม่มีอะไรจะเฝ้า ) และตุ้งติ้งที่ต้องทำหน้าที่เหมือนจินนี่สาวในตะเกียงคอยช่วยเหลือโต๊ด ( โดยที่ตุ้งติ้งก็ไม่เต็มใจนักเพราะกั๊กโต๊ดกับแป้งหอม ) เป้อ ผู้มีความรู้ทางไสยศาสตร์และมีคอนเน็กชั่นเป็นกรูรูทางไสยศาสตร์ “รักยม กอล์ฟ- ไมค์ ที่เข้าไปเป็นกาวใจให้กับแป้งหอมกับโต๊ด…..โต๊ดยังมีเจ้าพระยารักษ์นคบดีมาเป็นผู้ช่วยด้วยอีกแรง

นอกจากจะต้องทำภารกิจพิชิตใจแป้งหอม…โต๊ดและแป้งหอมต้องผนึกกำลังเหมือนอินเดียนา โจนส์ กับ ลาล่าคอฟ ตามล่าเอาสมบัติของชาติคืนกลับมา โดยมี ก๊อก กับ แก๊ก ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายเทคนิค ( รึเปล่า ) คอยเป็นกำลังสำคัญในการอัพโหลดข้อมูลจากดาวเทียว สร้างอุปกรณ์หาสมบัติ และคอยเป็นผู้ช่วยโต๊ดกับแป้งหอมในด้านต่างๆ …แม้จะหนักไปตามผิดพลาดก็ตาม….แต่ชื่อก็บอกแล้วว่า ก๊อก แก๊ก ไอ้เรื่องที่อุปกรณ์และวิธีการของทั้งคู่จะหวังผลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ย่อมเป็นไปได้ยากผิดกับเครื่องมือและข้อมูลของแอนโตนิโอและแอนเดอร์สันที่ชัวร์เป๊ะทุกอย่าง…แต่คนไทยไม่แพ้ชาติไหนในการก๊อปปี้และฉวยโอกาสแม้เครื่องมือจะไม่เป๊ะแต่การทำของเลียนแบบและฉกฉวยข้อมูลก๊อกกับแก๊กไม่เป็นรองใคร ทำให้โต๊ดและแป้งหอมสามารถใช้ประโยชน์จากทั้งคู่ในเรื่องนี้ได้

แต่ถึงอย่างไรทั้งโต๊ดและแป้งหอม ก็มีชูยศศัตรูที่ใกล้ตัวแป้งหอมที่สุดเป็นตัวขัดขวาง โดยที่ทางชูยศเองก็มี อาจารย์เสือ เจ้าแห่งไสยดำที่สามารถเรียกภูตผีออกมาใช้งานและทำร้ายคนได้ตามคำสั่ง

ในระหว่างที่โต๊ดและแป้งหอม ต้องร่วมกันผจญภัยตามล่าสมบัติของชาติกลับคืนมา ภายใต้ความช่วยเหลือของ เจ้าพระยารักษ์นคบดี เป้อ ปู่โสม ตุ้งติ้ง รักยมกอล์ฟ ไมค์ ได้รับการสนับสนุนจากภูตผีฝ่ายดีต่างๆ และการขัดขวางจากภูตผีฝ่ายร้าย…ความรักที่เกิดจากการร่วมทุกข์ร่วมสุขของ “โต๊ดและแป้งหอม” จึงค่อยๆ ก่อตัวอย่างแน่นแฟ้นและน่าจะลงเอยด้วยดี……แต่……

“เรื่องรักเรื่องจริง….แก้บนแต่บังหน้า”
แม้สุดท้ายโต๊ดจะสามารถกระชากหน้ากากของชูยศได้สำเร็จ และชูยศเองก็โดนฟ้าดินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษที่ผิดต่อชาติให้ธรณีสูบในที่สุด โต๊ดและแป้งหอมสามารถตามเอาสมบัติของประเทศกลับมาได้ครบทุกชิ้น และตุ้งติ้งยอมรับรักเป้อที่เพียรถนอมความรักต่างภพที่มีต่อผีสาวจอมสะบัดสะบิ้งอย่างตุ้งติ้ง และสัญญาต่อกันว่า ตุ้งติ้งจะไปเกิด ให้เป้อรอตุ้งติ้งจะกลับมาแต่งงานด้วย ให้ทั้งคนทั้งผีเป็นพยาน ทำให้โต๊ดหมดคน เอ๊ย ผีมากวนใจเรื่องแป้งหอม…เรื่องรักน่าจะลงตัวเพราะไม่มีส่วนเกินแต่โต๊ดก็ต้องเจอกับปัญหาใหญ่เมื่อ แป้งหอม รู้ว่าความพยายามทั้งหมดของโต๊ดเพื่อพิชิตใจแป้งหอม เป็นเพราะโต๊ดต้องการจะแก้บน เล่นเอาโต๊ดต้องพิสูจน์ใจตัวเองกับแป้งหอมอีกหลายระรอกว่า…. “รักนี้ของจริง…ไม่ได้เป็นมนต์รักแก้บน” อย่างที่แป้งร่ำเข้าใจ

และแม้เรื่องราวระหว่างโต๊ดกับแป้งหอมจะลงเอยด้วยดีได้ในที่สุด…โชติสา ที่หนีรอดชีวิตก็กลับมาเป็นดำเนินนโยบายขายแผ่นดินแทนชูยศ และเพราะโชติสาแอบหลงรักโต๊ดมาตลอด ที่ร่วมมือกับชูยศทุกอย่างเหตุผลหนึ่งก็เพราะต้องการกำจัดแป้งหอมให้พ้นทางรัก…เมื่อรอดชีวิตกลับมา โชติสาจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อล้างแค้นแป้งหอมและแย่งโต๊ดมาเป็นของตน “ภารกิจของโต๊ดและแป้งหอมในการปกป้องสมบัติของชาติ..จึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง”

ละครมนต์รักแก้บน มนต์รักแก้บน ละครดีปี 2555 ช่อง 7 ผลงานชิ้นใหม่ผู้จัดละคร เติ้ล-ตะวัน

นักแสดงมนรักแก้บน
พระเอกใหม่ บอส โตนนท์ วงศ์บุญ ประกบคู่ ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล
ร่วมด้วยนักแสดงอีกมากมาย อาทิ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป ดวงดาว จารุจินดา หมู ธีรภัทร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark