คลิปที่เกี่ยวข้อง

เก่งอังกฤษ กับ App English Conversation for Everyday

Application BBTVCH7

lifestyle technology ต่อมา ธีร์มีแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจ แอพพลิเคชั่นที่จะทำให้คุณผู้ชมมีทั้งความรู้  เท่าทันข่าวสาร มีความสนุก  ผ่อนคลาย เป็นประโยชน์ ขอบอกว่าครบครันในทุกเรื่องจริงๆครับ  และตอนนี้ช่อง 7 สี ก็ได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถรับชมรายการของช่อง 7สีได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน นอกบ้าน หรืออยู่ที่ทำงาน ด้วย Application ที่ทันสมัยอย่าง Application BBTVCH7 ซึ่งตอบสนองความต้องการในชีวิตยุคไฮสปีดได้อย่างเต็มที่  



เรามาเริ่มกันที่ส่วนแรกของ Application BBTVCH7 นั่นก็คือส่วนที่ชื่อว่า Live  เมื่อเลือกเข้าไปแล้ว เราก็สามารถเลือกรับชมสดๆ กับรายการของช่อง 7สี และช่อง Media News ได้ทันทีหากใครที่ชอบติดตามข่าวสารทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นข่าวเศรษฐกิจ การเมือง บันเทิง หรือกีฬา เลือกเข้าเมนู News ซึ่งรวมเอาคลิปย้อนหลังของรายการข่าวต่างๆ ไว้ ไม่ว่าจะเป็น รายการเช้านี้ที่หมอชิต  รายการเส้นทางบันเทิง  รายการสปอร์ตแฟน เป็นต้น ซึ่งคลิปรายการข่าวย้อนหลังทั้งหมดนี้ มีการอัพเดทสม่ำเสมอทุกวัน ทำให้เราไม่พลาดทุกเรื่องราวข่าวสาร แม้จะไม่ได้รับชมผ่านโทรทัศน์ก็ตาม สำหรับใครที่เป็นแฟนละครของช่อง 7สี แน่นอนว่า Application นี้ก็รวบรวมเอาเรื่องย่อ ภาพเบื้องหลังของละครที่ออกอากาศทางช่อง 7สี โดยเลือกเข้าเมนู Drama แล้วกดเลือกละครที่คุณสนใจ ภายในคุณก็จะพบกับเรื่องย่อพร้อมรูปภาพและคลิปวิดีโอเบื้องหลังให้ได้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มเลยละครับ



นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นใหม่ล่าสุด ที่ช่อง 7สี มอบให้คุณสำหรับทุกช่วงเทศกาลสุดพิเศษ กับการแสกน QR code ที่เราสามารถนำมือถือไปแสกน QRcode แล้วจะปรากฏเป็นคลิปวิดีโอให้รับชมกันได้เลยทุกช่วงเทศกาล เช่น ในเทศกาลปีใหม่ ก็จะมีคลิปดาราของช่อง 7 สี มาอวยพรปีใหม่ให้คุณถึงมือเลยล่ะครับและในส่วนของ Reporter  ที่สามารถให้คุณผู้ชมทางบ้านสามารถเป็นผู้สื่อข่าวได้ โดยการส่งข่าวสารที่น่าสนใจ หรือเหตุการณ์ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม เขามาทางสถานี โดยผ่านแอพพลิเคชั่น BBTVCH7   ในหมวด Reporter นั่นเองละครับ



Application BBTVCH7 นี้รองรับได้ทั้งระบบ IOS และ Android คุณผู้ชมลองดูนะครับว่า ระบบไหนที่เหมาะสมกับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือของคุณ แล้วลองดาวน์โหลดมาใช้ รับรองว่าคุณจะไม่พลาดการอัพเดทข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาครับผม




Application Pepi Bath

เดี๋ยวนี้ ผู้ปกครองหลายๆ ก็สนับสนุนให้ลูกๆ หลานๆ ของท่านได้ใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ไม่ว่าจะเอามาใช้อ่านหนังสือ ดูการ์ตูน เล่นเกมส์ วันนี้ ธีร์เลยมี Application สำหรับเสริมสร้างพัฒนาการของลูกๆ หลานๆ มาฝากคุณพ่อคุณแม่เพื่อให้น้องๆ หนูๆ ได้ลองเล่นกัน ต้อนรับวันเด็กปีนี้เลยล่ะครับ



อีกไม่กี่วันก้จะถึงวันเด็กแล้วนะครับ Application ต่อมาธีร์ขอเอาใจเด็กสักหน่อยครับ กับ Application Pepi Bath ซึ่งเป็น Application เกมส์ที่สอดแทรกเรื่องราวสุขลักษณะที่ดีในเรื่องอนามัยต่างๆ ผ่านตัวละครน่ารักๆ ที่เด็กๆ สามารถเลือกตัวละครได้ว่าจะให้เป็นเด็กหญิงหรือเด็กชาย ผ่านภาพสีสันสดใสแบบที่เด็กๆ ชอบ ให้เด็กๆ ลองเลือกตัวละคร แล้วก็สามารถเริ่มทำกิจกรรมทำความสะอาดร่างกายแบบต่างๆ  ได้เลยกิจกรรมล้างหน้า จะเป็นภาพตัวละครเด็กหญิงหรือเด็กชายที่เด็กๆ เป็นคนเลือก ยืนอยู่หน้าอ่างล้างหน้า เด็กๆ สามารถใช้นิ้วจิ้มเลือกเอาอุปกรณ์ทำความสะอาด เริ่มด้วยก๊อกน้ำที่แยกสีแดง และสีฟ้า เพื่อสอนให้เด็กๆ ได้รู้จักวิธีใช้ก๊อกน้ำร้อนและน้ำเย็น คุณพ่อคุณแม่ก็อาจจะสอดแทรกความรู้เรื่องการใช้ก๊อกน้ำร้อนและน้ำเย็นให้ปลอดภัย ตามมาด้วยสบู่เอาไว้ล้างมือสกปรก เลือกหยิบแปรงสีฟันมาแปรงฟันให้ตัวละครจนฟันขาวสะอาด น้องๆจะได้เรียนรู้ว่า ถ้ามือสกปรก ก็ต้องมาล้างมือ ล้างมือต้องใช้สบู่ หรือ ถ้าฟันเรามีคราบอาหาร เราก็ต้องมาแปรงฟัน เพื่อให้ฟันเราขาวขึ้น



เด็กเล็กๆ บางคนไม่ชอบแปรงฟัน ไม่ชอบล้างมือ แต่ด้วย Application นี้จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่อธิบายให้ลูกๆ เข้าใจได้ง่ายถึงความจำเป็นของกิจกรรมเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้เด็กเข้าใจถึงประโยชน์และผลเสียที่ตามมาถ้าน้องๆหนูไม่ได้ปฏิบัติให้ถูกวิธี โดย Application Pepi Bath นี้รองรับได้ทั้งระบบ IOS และ Android เห็นไหมว่า เราสามารถนำประยุกต์เทคโนโลยีในมือถือ เพื่อสร้างสุขลักษณะที่ดีให้ลูกหลานเรากันเถอะครับ




APP English Conversation for Everyday Usage

สำหรับน้องๆ คนไหนที่กังวลกับการสนทนาภาษาอังกฤษที่ต้องเรียนหรือต้องใช้สอบ  แถมไม่มีเวลา ครั้นจะไปเรียนภาษาอังกฤษตามสถาบันสอนภาษาต่างๆ ราคาก็แพงแสนแพง ธีร์มี Application ที่มีชื่อว่า English Conversation for Everyday Usage โดย Application นี้จะทำหน้าที่ รวมบทสนทนาภาษาอังกฤษ 140 สถานการณ์ ครอบคลุมการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งในบทสนทนาจะประกอบด้วย บทสนทนาในภาษาอังกฤษ คำแปลเป็นภาษาไทย เสียงพูดเป็นภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษา และคำแปลเป็นภาษาไทย ที่สำคัญ ยังมีการยกตัวอย่างบทสนทนาที่เกิดขึ้นจริงมาให้ได้ฟัง เพื่อศึกษาวิธีการใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง



ซึ่งเหล่านี้จะช่วยให้น้องๆ เรียนภาษาอังกฤษได้ในเวลาอันรวดเร็วและสามารถสนทนากับชาวต่างชาติได้อย่างมั่นใจ แม้จะไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษมาก่อนก็สามารถเรียนรู้จากสื่อการสอนชุดนี้ได้ง่ายเองที่บ้าน เพื่อให้เด็กไทยได้เตรียมความพร้อมทางด้านภาษาอังกฤษ  เพื่อก้าวเข้าสู่ AEC ในอีก 2 ปีข้างหน้านั่นเองครับ แต่อย่างไรก็ตามผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็ต้องช่วยกันดูแลและให้แนะนำแก่เด็กๆ ในการใช้เทคโนโลยีไปในทางที่ถูกต้องด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark