คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Current War สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ

The Current War หนังที่เล่าเรื่องราวของผู้คิดค้นไฟฟ้าคนสำคัญของประวัติศาสตร์ โทมัส อัลวา เอดิสัน และ จอร์จ เวสติงเฮ้าส์ อัจฉริยะแห่งวงการทั้ง 2 คน ที่มาเชือดเฉือนกันว่ากระแสไฟฟ้าของใครนั้นดีกว่ากัน ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความรู้ในวงการไฟฟ้ามากๆ จากการค้นคว้าวิทยาศาสตร์สู่สงครามธุรกิจที่สำคัญของโลก


 
เรื่องนี้ถือเป็นการรวมนักแสดงชื่อดังมาประชันฝีมือ ไม่ว่าจะเป็น เบเนดิคท์ , ไมเคิล แชนนอน , นิโคลัส โฮลท์ และ ทอม ฮอลแลนด์ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังประชันบทบาทกันได้ดีมากๆ เข้าถึงตัวละครจนเราอินตาม แต่ดูเหมือนว่า The Current War จะมีแผลใหญ่มากๆ ในตัวบท และการเล่าเรื่อง เพราะทำออกมาได้ค่อนข้างงง และมีความน่าเบื่อ การเล่าเรื่องที่โดดไปโดดมา บางช่วงใกล้ถึงจุดพีคแต่กลับตัดไปฉากรองที่ตัดอารมณ์ ตัวอย่างหนังชูถึงสงครามทางวิทยาศาสตร์ การประดิษฐ์คิดค้นไฟฟ้าอย่างเชือดเฉียน แต่ในหนังกลับไม่ได้มีอะไรมากขนาดนั้น ซึ่งใครที่ไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้าเลยอย่างคนเขียนเองก็อาจจะทำให้งงตามไม่ทัน แต่หากใครที่พอจะมีมีความรู้อยู่บ้างก็อาจจะถูกใจเพราะได้คิดตาม มันมีความสับสนวุ่นวายเต็มไปหมด หากใส่รายละเอียดตอนจุดกำเนิดมาอีกนิด เรื่องนี้จะถือว่าเป็นหนังที่ค่อนข้างโอเคมากๆ แต่เสียดายดันกลายเป็นสงครามธุรกิจมากกว่าการพูดถึงไฟฟ้าไปซะอย่างงั้น


สรุป The Current War การประชันบทบาทของนักแสดงนำไม่ทำให้ผิดหวัง แต่บท และการเล่าเรื่องค่อนข้างงง หนังเรื่องนี้อาจจะมีความเรื่องเรื่องราวเฉพาะด้านที่ถ้าใครพอรู้เรื่องเกี่ยวกับไฟฟ้าอาจจะสนุก แต่ใครที่ไม่มีความรู้เลยอาจจะต้องพยายามตามหนังให้ทัน  คะแนน 7/10 

BUGABOO MOVIE /
เครดิตภาพจาก Mpictures












 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark