คลิปที่เกี่ยวข้อง

Tap&Say แอพช่วยแปลภาษามากกว่า 11 ภาษา

มาดูแอพพลิเคชั่นสุดเวิร์ค ทั้ง App Tap&Say ที่สามารถแปลภาษาได้มากกว่า 11 ภาษา , App  Myscript Calculator ใช้คำนวณตัวเลขสุดเจ๋ง หรือจะเป็น JJ App ใช้สำหรับศึกษาเส้นทางในการเดินเที่ยวตลาดนัดสวนจตุจักร

App Tap&Say
ปันจจุุบันภาษาต่างประเทศเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น      ไม่ว่าจะนำไปใช้ในการทำงานหรือใช้เพื่อการการท่องเที่ยว ซึ่งธีร์ไม่ได้พูดถึงแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้นนะครับ แต่หมายถึงภาษาที่สามหลายๆ ภาษา เช่น เป็นภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี สเปนหรือฝรั่งเศส ซึ่งก็ส่งผลทำให้คุณผู้ชมหลายๆ คน ให้ความสนใจกับการเรียนภาษาต่างประเทศกันมากขึ้น เพื่อเป็นพื้นฐานในการนำไปใช้สนทนากับชาวต่างชาติ และวันนี้ครับ ธีร์มี Application เพื่อการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศเบื้องต้นมาฝากคุณผู้ชมกันครับ


Tap&Say Application ที่รองรับระบบปฏิบัติการ IOS จะช่วยสอนภาษาต่างประเทศเบื้องต้นให้เราได้เข้าใจอย่างง่ายๆ โดยครอบคลุมทั้งหมด 11 ภาษา มีมากกว่า 600 วลีที่สำคัญ และสอนออกเสียงโดยเจ้าของภาษาเองโดยวิธีใช้ก็ง่ายๆ เลยครับ เพราะเมื่อเปิด App นี้เข้าไป เราก็จะพบกับหนังสือบนชั้นวาง ซึ่งแบ่งหมวดหมู่ของภาษาแต่ละประเทศเอาไว้ เมื่อเลือกเมนูภาษาญี่ปุ่น ก็จะพบกับวลีสำคัญๆต่าง



แบ่งออกเป็นหมวดหมู่อีก ไม่ว่าจะเป็น หมวดการทักทาย หมวดการสนทนา หมวดตัวเลข สี เป็นต้น และเมื่อเราลองเลือกเมนูบทสนทนาทั่วไป ก็จะพบกับวลีพื้นฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทักทาย การแนะนำตัวเองให้เป็นที่รู้จัก หรือการกล่าวลา โดยแต่ละประโยคจะแสดงประโยคด้วยภาษาญี่ปุ่น คำแปลภาษาไทย คำอ่าน และการอ่านออกเสียงที่ถูกต้องจากเจ้าของภาษา หรือหากคุณผู้ชมสนใจที่จะเรียนรู้ภาษาเกาหลี ภาษาจีน ภาษาฝรั่งเศส หรือภาษาเสปน ก็สามารถเลือกเข้าไปที่เมนูของภาษานั้นๆ ได้เลย โดยจะมีวิธีการสอนแบบเดียวกัน ซึ่งธีร์ว่า เป็นวิธีการเรียนรู้ด้วยตัวเองให้เข้าใจได้ง่ายๆ เลยครับ




App  Myscript Calculator
ถ้าพูดถึงเครื่องคิดเลขแล้ว หลายๆ คนคงจะมีเครื่องคิดเลขติดโต๊ะทำงานไว้สำหรับคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือบางคนก็ใช้ Application ที่ติดมากับโทรศัพท์มือถือในการคิดเลขกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเรามีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องคิดเลขในการคำนวณสูตรคณิตศาสตร์ที่มีความซับซ้อน และยากมากยิ่งขึ้น แล้วจะมี Application ไหน ที่เหมาะจะนำมาใช้บ้าง และวันนี้ครับ ธีร์มี Application เครื่องคิดเลขที่มีรูปแบบการใช้ที่แปลกแหวกแนวจาก Application เครื่องคิดเลขที่เราเคยใช้ทั่วไปมาฝาก ซึ่งเหมาะสุดๆ กับการใช้งานตั้งแต่การคำนวนแบบพื้นๆ ไปจนถึงการใช้สูตรคณิตศาสตร์แบบยากๆ ได้เลย ถือว่าเป็นสุดยอดกระดานคำนวณทางคณิตศาสตร์เลยก็ว่าได้ครับ




Application นี้มีชื่อว่า Myscript Calculator เป็น App สำหรับคำนวณตัวเลข หรือสูตรคณิตศาสตร์ได้อย่างแม่นยำ ส่วนวิธีใช้งานก็ง่ายมากครับ ไม่ต้องพิมพ์ ไม่ต้องหาเครื่องหมายที่ต้องใช้ให้ยุ่งยาก เพียงแค่ใช้นิ้วเขียนสิ่งที่เราต้องการคำนวณลงไป Appนี้ก็จะทำการคำนวณตัวเลขที่ถูกต้องออกมาให้เราทราบโดยทันทีหรือหากนักเรียน นักศึกษาคนไหน มีการบ้าน หรือโจทย์คณิตศาสตร์ยากๆ ที่เต็มไปด้วยสูตรคำนวณ เครื่องหมาย และสัญลักษณ์เยอะๆ



App นี้ก็สามารถช่วยเราแก้โจทย์คณิตศาสตร์ด้วยปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นสูตรที่มีความซับซ้อน แบบหารโน่นคูณนี่ หรือจะเป็นเลขยกกำลังหลายๆ ตลบ ไซ คอส แทน เจ้า App นี้แก้โจทย์ให้เราได้หมดครับและถ้าหากเรากำลังคำนวณตัวเลขอยู่ แล้วมีการใส่ตัวเลขหรือเครื่องหมายผิดพลาด ก็สามารถเลือกแก้ได้เฉพาะจุด โดยใช้นิ้วมือขีดฆ่าบริเวณที่ผิด แล้วเขียนลงไปใหม่ได้ทันทีไม่ยุ่งยาก และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของ App นี้ก็คือ เราสามารถแชร์คำตอบที่เราคำนวณไปให้เพื่อนของเราดูได้ ผ่าน E-mail, Twitter และ Facebook เพื่อยืนยันหรือช่วยกันแก้โจทย์ปัญหาร่วมกันก็ได้นะครับ


JJ App
วันหยุดสุดสัปดาห์ หลายๆ คนคงมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจคลายความเหนื่อยล้า ซึ่งหลายๆ คนก็เลือกที่จะออกไปเดินเล่นหรือช็อปปิ้งกัน โดยตัวเลือกสถานที่ช็อปปิ้งในวันหยุดเสาร์อาทิตย์นั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นตลาดนัดชื่อดังของกรุงเทพฯ กับตลาดนัดสวนจตุจักรนั่นเอง ใครๆ ก็รู้จักใช่มั๊ยล่ะครับ เพราะตลาดนัดสวนจตุจักร์นี้มีสินค้าให้เลือกช็อปมากมาย เรียกได้ว่าแทบจะครบทุกอย่างเลยก็ว่าได้ครับ  แล้วApplication สุดท้ายของวันนี้ ก็เป็น Appที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักช็อปตลาดนัดสวนจตุจักรโดยเฉพาะครับ



JJ App เป็น Application บนมือถือสมาร์ทที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลของทุกๆ ร้านค้าในตลาดสวนจตุจักรได้อย่างง่ายดาย ครบถ้วน และสามารถหาสิ่งของที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ของใช้ เสื้อผ้า ร้านอาหาร ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง หรือบริการอื่น ๆ ในสวนจตุจักรได้โดยง่าย
ซึ่งภายใน App ก็จะมีเมนูให้เราเลือกใช้ เริ่มจากเมนู Store ที่รวบรวมเอารายชื่อร้านร้านค้าทั้งหมดเอาไว้ โดยสามารถแบ่งตาม Category ที่เราสนใจ เช่น เราอยากจะเลือกซื้อต้นไม้ ก็เลือกเมนู Plants App นี้ก็จะแสดงรายชื่อร้านขายต้นไม้ไว้ทั้งหมดโดยเรียงตามตัวอักษร พร้อมทั้งบอกสถานที่ตังให้เรารู้ด้วยว่าตังอยู่ล็อกไหน Sectionไหน




และเมื่อเราทราบที่ตั้งของร้านแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่า Section ที่ว่านั้นอยู่ส่วนไหนของตลาดนัดจตุจักร Appนี้ก็สามารถช่วยได้ โดยเลือกไปที่เมนู Map ซึ่งจะมีแผนที่ของตลาดนัดจตุจักรโดยและเอียด บอกตำแหน่งที่ตั้งอย่างชัดเจน แต่ที่พิเศษกว่านั้นครับ เค้ายังมีเมนู Find me สำหรับค้นหาร้านแบบเฉพาะเจาะจง เพียงแค่เราใส่ข้อมูล Section และ Number ของร้านที่ตามหาลงไป เจ้า App นี้ก็จะทำการปักหมุดลงไปบนแผนที่ทันที แค่นี้เราก็ตามหาร้านค้าที่ต้องการได้ง่ายๆ ไม่ต้องเดินอ้อมและไม่มีหลงแน่นอนครับ
นอกจากนี้นะครับ ในเมนู Info ยังรวบรวมข้อมูลเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนู Facilities ที่รวบรวมเอาข้อมูลแหล่งที่ตั้งตู้ Atm จุดปฐมพยาบาล และห้องน้ำเอาไว้ หรือจะเป็นเมนู Go to JJ ที่บอกข้อมูลวิธีการเดินทางมาสวนจตุจักร หรือจะเป็นเมนู News ที่รวบรวมข่าวสารเกี่ยวกับสวนจตุกจักรไว้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในยามที่เราไปช็อปปิ้งที่ตลาดนัดสวนจตุจักรครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark