คลิปที่เกี่ยวข้อง

ถ่ายทอดสดมวยโลก WBO ไมกี้ การ์เซีย vs มานูเอล โลเปซ 16 มิ.ย.56

ไมกี้ การ์เซีย มวย

นับเป็นมวยถูกคู่จริงๆ ในรุ่นเฟเธอร์เวท เมื่อแชมป์ไร้พ่ายอย่าง มิเกล อังเคล การ์เซีย คอร์เตซ หรือ ไมกี้ การ์เซีย นักชกอเมริกันวัย 25 ปี ถึงเวลาลงดวลกำปั้นตะบันหมัดกับ อดีตแชมป์ 2 รุ่นและเคยเป็นเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้อย่างฮวน มานูเอล โลเปซ หรือ ฮวนม่า นักมวยสายเลือดเปอร์โตริโกวัย 29 ปีภายใต้การโปรโมทของค่ายมวยชื่อดัง ท็อปแรงค์

ยิ่งพลิกดูสถิติของนักชกตัวเอ้ในรุ่นเฟเธอร์เวท จะพบว่าสถิติการชกของทั้งคู่ไม่ธรรมดาจริงๆ แชมป์อย่าง ไมกี้ การ์เซีย ลงนวมบนสังเวียนผ้าใบชนะรวด 31 ไฟต์ และเป็นการน็อกคู่แข่งขันถึง 26 ไฟต์ ขณะที่ มานูเอล โลเปซ ที่เคยคว้าแชมป์รุ่นซูเปอร์ แบนตั้มเวท และเฟเธอร์เวท ของ WBO มีสถิติการชก 35 ไฟต์ โดยชนะไปได้ 33 ไฟต์และเป็นการน็อกคู่ชก 30 ครั้ง

ที่น่าสนใจคือ นักชกเปอร์โตริกันรายนี้กลับพ่ายแพ้น็อกทั้ง 2 ครั้งในการชกรุ่นเฟเธอร์เวท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในรุ่นซูเปอร์ แบนตั้มเวท นักชกวัย 29 ปีคนนี้ครองสถิติชนะรวด ก่อนจะเปลี่ยนรุ่นมาชกในรุ่นนี้ ซึ่งทั้งสองครั้งที่แพ้นั้น เขาต้องเพลี่ยงพล้ำให้กับออร์ลันโด้ ซาลิโด้  ริเวร่า นักมวยเม็กซิกันที่จัดการยัดเยียดความปราชัยให้เขาถิ่นเปอร์โตริโก บ้านเกิดของเขาทั้งสองครั้ง

แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นสำหรับการดวลกำปั้นของคู่นี้คือ ไมกี้ การ์เซีย เจ้าของแชมป์คนปัจจุบันกลับเป็นผู้กระชากเข็มขัดแชมป์มาจากไม้เบื่อไม้เมาของ “ฮวนม่า” คือออร์ลันโด้ ซาลิโด้ นักชกเม็กซิกันวัย 32 ปีได้นั่นเอง

และเมื่อนำเอาสถิติมารวมกันจะพบว่า นักชกทั้งสองรายมีสถิติการชกรวมกันทั้งสิ้น 66 ไฟต์ เป็นชัยชนะสูงถึง 64 ไฟต์  และเป็นการน็อกเอาต์ถึง 56 ไฟต์ คิดรวมได้เท่ากับ 97 % ของการชกทั้งหมดที่เป็นชัยชนะ แถมยังมีบทสรุปค่าเฉลี่ยการน็อกเอาต์รวมกันถึง 87.5 % เลยทีเดียว

ทำให้การดวลกันครั้งแรกบนสังเวียน อเมริกัน แอร์ไลน์ เซ็นเตอร์ ในเมืองดัลลัส หนนี้จะเป็นการชี้วัดว่า สายเลือดใหม่อย่าง ไมกี้ จะคงรักษาความสดและยืดสถิติชนะรวดต่อไปได้หรือไม่ แต่นั่นเป็นประโยคคำถามที่ต้องรอ มานูเอล โลเปซ เป็นผู้ให้คำตอบว่า เขาจะกลับมากระชากเข็มขัดเส้นนี้ได้อีกครั้งหรือไม่ คอมวยจะรู้ไปพร้อมกัน ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี และ มีเดียแชแนล ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.2556 อย่าพลาดชม

BUGABOO NEWS

ฮวน มานูเอล โลเปซ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark