คลิปที่เกี่ยวข้อง

คุยกับ 'STAYC' ถึงเบื้องหลังซิงเกิลอัลบั้มที่2 'STAYDOM' และความคาดหวังของพวกเธอในปี 2021 | TEM! TEM

สัมภาษณ์พิเศษกับ 'STAYC' เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงแห่งยุค
ถึงเบื้องหลังซิงเกิลอัลบั้มที่2 'STAYDOM' และความคาดหวังของพวกเธอในปี 2021



      TEM TEM! มีบทสัมภาษณ์พิเศษจาก 6 สาว 'STAYC' ได้แก่ SUMIN (ซูมิน), SIEUN (ชีอึน), ISA (ไอซา), SEEUN (เซอึน), YOON (ยูน) และ J (เจ)  วิชวลเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่น่าจับตามองแห่งยุค จากค่าย High Up Entertainment  กับการคัมแบคครั้งแรกด้วยซิงเกิลอัลบั้มที่ 2 'STAYDOM' ประกอบไปด้วย 4 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล  ASAP, SO WHAT, 사랑은 원래 이렇게 아픈 건가요(LOVE FOOL)  และเพลง  SO BAD (TAK Remix)  ในครั้งนี้พวกเธอกลับมาด้วยลุคที่แตกต่างจากซิงเกิลอัลบั้มเดบิวต์ 'SO BAD' พร้อมโชว์ความ ‘TEEN FRESH’ ที่มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม มาฝากแฟน ๆ SWITHs ชาวไทยกันจ้า!


 
แนะนำตัวกับแฟน ๆ สักหน่อย

J : สวัสดีค่ะ มูกุงฮวาของทีม 'เจ' ค่ะ ฉันเป็นนักร้องสนับสนุนค่ะ
ISA : สวัสดีค่ะ นักร้องนำของ STAYC คามิเลียอันแสนหวาน 'ไอซา' ค่ะ
SIEUN : สวัสดีค่ะ ฟอร์ซีเทียอันสดชื่นของทีม นักร้องหลักของ STAYC 'ชีอึน' ค่ะ ค่า
YOON : สวัสดีค่ะ กุหลาบสีน้ำเงินในอัลบั้มใหม่ นักร้องนำ 'ยูน' ค่ะ
SUMIN : สวัสดีค่ะ ดอกไวโอเล็ตสีม่วง และหัวหน้าวง 'ซูมิน' ค่ะ
SEEUN : สวัสดีค่ะ นักร้องสนับสนุนแห่ง STAYC เดซี่แสนน่ารัก 'เซอึน' ค่ะ
 
รู้สึกอย่างไรกับการคัมแบคครั้งแรกหลังจากเดบิวต์

SIEUN : ดีใจแล้วก็มีความสุขมาก ๆ ที่ได้พบกับ SWITHs แฟน ๆ ของเราอีกครั้งนึงค่ะ นอกจากนั้นพวกเราก็ยังรอที่จะได้โชว์เสน่ห์ใหม่ ๆ ในอัลบั้มที่ 2 'STAYDOM' ของพวกเรา ฉันดีใจที่ได้ทำงานอย่างหนักกับอัลบั้มใหม่ของพวกเราค่ะ


คอนเซ็ปต์ของอัลบั้มใหม่ “STAYDOM” ได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร รวมถึงเพลงในอัลบั้มนี้ด้วย

SIEUN : เนื่องจาก 'STAYDOM' มีความหมายของอิสรภาพอยู่ในนั้น ฉันคิดว่าแนวคิดที่เป็นแรงบันดาลใจให้อัลบั้มใหม่ของเราคืออิสรภาพ เราคิดกันอย่างหนักว่าจะทำอย่างไรให้คนฟังรู้สึกเป็นอิสระ และด้วยเหตุนี้เราจึงคิดว่า เราควรมีอิสระและสนุกด้วยตัวเราเองก่อนบนเวที ดังนั้นเราเลยคิดว่าควรโต้ตอบบนเวทีให้มากค่ะ

'ASAP' หมายถึงอะไร และทำไมถึงเลือกเพลง 'ASAP' มาเป็นเพลงไตเติล

ISA : เพลงไตเติลของเรา 'ASAP' หมายถึง ‘เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้’ ฉันคิดว่า 'ASAP' ถูกเลือกเป็นเพลงไตเติลก็เพราะว่า เป็นเพลงที่น่าติดหูมากที่สุดในอัลบั้มใหม่ 'STAYDOM' ของพวกเราค่ะ


 
ชอบอะไรใน มิวสิกวิดีโอเพลง ‘ASAP'

YOON : โดยส่วนตัวแล้ว ฉากของฉันคือที่ที่เราตะโกนว่า "ASAP!" ก่อนที่จะเป็น Dance Break มันเป็นครั้งแรกของเราที่ได้ตะโกนออกมาด้วยกัน ก็เลยชอบฉากนั้นค่ะ
SUMIN : มีฉากหนึ่งที่ฉันชอบเป็นการส่วนตัวเหมือนกันค่ะ อย่างท่อน Bridge มีฉากที่สมาชิกแต่ละคนรอคอยความรัก และสมาชิกทุกคนแสดงได้ดีมาก ๆ ในฉากนั้น ฉันเลยชอบฉากนั้นค่ะ
 
อยากจะโชว์อะไรให้ ‘SWITHs’ ได้เห็นในอัลบั้มนี้

SIEUN : ฉันอยากจะแสดงให้แฟน ๆ ได้เห็นด้านที่ขี้เล่น ด้านที่ร่าเริง และด้านที่มีชีวิตชีวาเหมือนฤดูใบไม้ผลิ ถ้าเราได้แสดงให้เห็นด้านที่มีพลัง และบุคลิกที่มีเสน่ห์ในอัลบั้มที่แล้วของเราอย่าง 'SO BAD' ฉันเลยอยากจะแสดงให้เห็นอีกด้านที่แตกต่างของพวกเราในครั้งนี้ค่ะ
SUMIN : แล้วเราก็อยากจะส่งมอบพลังที่มีชีวิตชีวาให้กับแฟน ๆ ด้วยการแสดงให้เห็นพลังของ Teen Fresh มากกว่าอัลบั้มที่แล้วของเราค่ะ


สมาชิกได้มีส่วนร่วมในการทำงานในอัลบั้มนี้ตรงส่วนใดบ้าง

YOON : เราไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรง แต่ฉันคิดว่าเราทุกคนสามารถพูดได้ว่า เรามีส่วนร่วมในการผลิตอัลบั้ม เพราะฉันคิดว่า PD ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพวกเราค่ะ
ISA : สติ๊กเกอร์!
SUMIN : ใช่เลยค่ะ เราเขียนสติกเกอร์ด้วยตัวของเราเอง ดังนั้นลายมือของเราจึงอยู่ในอัลบั้มค่ะ และเราก็มีส่วนร่วมในอัลบั้มด้วยการบันทึกท่อนร้องด้วยตัวเองค่ะ

ช่วยเล่าเบื้องหลังระหว่างการทำงานในอัลบั้ม 'STAYDOM’ ที่สนุก ๆ หรือที่ประทับใจให้ฟังหน่อย

YOON : อะไรที่สนุกหรือน่าประหลาดใจตอนที่เราถ่ายทำมิวสิกวิดีโอของเราหรอคะ ฉันรู้สึกประหลาดใจเพราะสถานที่ถ่ายทำนั้นใหญ่มากค่ะ เครื่องเล่นเกมมีขนาดใหญ่ เครื่องหนีบก็ใหญ่ และชิ้นส่วนต่าง ๆ ก็ขยายใหญ่ขึ้น เลยรู้สึกว่าขนาดของพวกเราเล็กลงค่ะ และในระหว่างการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ มีฉากที่ฉันเป่าหมากฝรั่งจนมันแตกเสียงดัง และออกมาติดที่หน้าฉัน มันสนุกมากเลยค่ะ
SIEUN : และมีบางอย่างที่เข้ามาในความคิดของฉันด้วย ไม่ใช่ตอนที่สนุกหรือน่าประหลาดใจ แต่ถ้าคุณดูทีเซอร์ 'ASAP' คุณจะเห็นการบรรยาย ฉันเขียนคำบรรยายด้วยตัวเองค่ะ ฉันสร้างคำบรรยายหลายเวอร์ชัน และพูดคุยกับ PD เกี่ยวกับเรื่องนี้ และนั่นทำให้ฉันเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับแนวคิดของ 'STAYDOM' และ 'ASAP' ดังนั้นประสบการณ์นั้นจึงน่าจดจำสำหรับฉันค่ะ


 
สิ่งที่ STAYC คาดหวังในปี 2021

SUMIN : เพราะปี 2021 เป็นปีเดียวที่พวกเรายังสามารถรับรางวัลน้องใหม่ได้ เราก็เลยรอคอยที่จะได้รับรางวัลน้องใหม่ค่ะ และพวกเราอยากจะให้ผู้ฟังรู้สึกเป็นอิสระกับ 'STAYDOM' อัลบั้มใหม่ของพวกเราค่ะ
SEEUN : ก่อนอื่นเลย ตอนนี้เราไม่สามารถเจอกับแฟน ๆ แบบตัวต่อตัวได้ ดังนั้นฉันก็เลยอยากจะเจอกับพวกเขาค่ะ ได้โปรดค่ะ!

มีอาหารไทยที่ชอบ หรืออยากจะลองทานบ้างไหม

SUMIN : ฉันเคยไปประเทศไทยครั้งนึงค่ะ ก็เลยได้ลองทาน ‘ต้มยำกุ้ง’ ตอนนั้นฉันยังเด็กก็เลยทานได้ไม่เก่งนัก แต่ตอนนี้ฉันอยากจะลองทานดูอีกครั้งและรู้สึกถึงรสชาติของอาหารค่ะ
SIEUN : ฉันด้วยค่ะ
J : ฉันด้วยค่ะ
YOON : ฉันด้วยค่ะ
SUMIN : งั้นเราไปทานด้วยกันทั้งหมดเลยค่ะ
SIEUN : ใช่ค่ะ

เมนูอาหารเกาหลีอะไรที่อยากจะแนะนำให้กับ SWITHs ชาวไทยลองชิม เพราะอะไร

SEEUN : โดยส่วนตัวแล้ว ฉันอยากจะแนะนำ ‘ซุปกิมจิ’ ซึ่งเป็นอาหารเกาหลีจานโปรดของฉันค่ะ อาจจะเผ็ดนิดหน่อย แต่ฉันคิดว่าคุณจะรู้สึกได้ถึงรสชาติของกิมจิของเกาหลีในแบบมาตรฐานค่ะ
J : ฉันอยากแนะนำ ‘ข้าวยำเกาหลี’ ค่ะ เป็นอาหารดั้งเดิมของเกาหลี ที่เลือกเมนูนี้ก็เพราะฉันคิดว่าคุณจะสามารถกินได้ที่เกาหลีเท่านั้นค่ะ

อยากฝากอะไรถึงแฟน ๆ ชาวไทย

ISA : ถ้าหากได้มีโอกาสไปที่ประเทศไทย ฉันอยากจะเจอกับแฟน ๆ ในไทย แล้วโชว์การแสดงของเราให้พวกเขาได้เห็น และกินอาหารไทยอร่อย ๆ ค่ะ
SUMIN : ดีเลยค่ะ
SIEUN : SWITHs ชาวไทยคะ ขอให้มีความสุขกับ 'ASAP' เพลงของเรานะคะ
STAYC : มอบความรักให้พวกเราเยอะ ๆ ด้วยนะคะ


(SUMIN)

(SIEUN)

(ISA)

(SEEUN)

(YOON)

(J)

แฟน ๆ สามารถติดตาม 'STAYC' ได้ทาง

Fancafe : https://cafe.daum.net/STAYC/_rec
​Youtube :  https://www.youtube.com/c/STAYC
Instagram : 
https://www.instagram.com/stayc_highup/
​Twitter : https://twitter.com/STAYC_official
Facebook : http://bit.ly/3nqGTzf​​
Tik Tok : 
https://www.tiktok.com/@stayc_official


Coordinated by Hannah Lee / MAXPERIENCE (@maxperience.asia)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark