คลิปที่เกี่ยวข้อง

สัมภาษณ์พิเศษกับ 'P1Harmony' เรื่องราวของมินิอัลบั้มที่ 2 “DISHARMONY : BREAK OUT” และเป้าหมายสูงสุด

'P1Harmony' รุกกี้บอยกรุ๊ปจากค่าย FNC Entertainment
อีกหนึ่งน้องใหม่ที่พร้อมโชว์เสน่ห์แบบแมน ๆ ให้คุณได้ตกหลุมรัก!


 
        TEM! TEM มีบทสัมภาษณ์พิเศษจาก 6 หนุ่ม 'P1Harmony' - KEEHO (กีโฮ), THEO (เทโอ), JIUNG (จีอุง), INTAK (อินทัก), SOUL (โซล) และ JONGSEOB (จงซอบ) มาฝากแฟน ๆ ชาว 'P1ece' กันจ้า! ครั้งนี้ทั้ง 6 หนุ่มกลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘DISHARMONY : BREAK OUT’ ที่พร้อมมาพังทลายความกลัว แล้วมุ่งสู่เป้าหมายด้วยความกล้า ประกอบไปด้วย 6 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล 겁나니 (Scared), Reset, Pyramid, AYAYA, 끝장내 (End It) และเพลง If You Call Me  เรื่องราวของมินิอัลบั้มนี้ และเป้าหมายสูงสุดของ 'P1Harmony' จะเป็นอย่างไร อ่านบทสัมภาษณ์พิเศษที่รออยู่ด้านล่างได้เลยจ้า!
 

 
Plus everything! สวัสดีครับพวกเรา P1Harmony!

KEEHO : P1Harmony เป็นคำผสมของ Plus One Harmony ซึ่งหมายความว่าพวกเขาเป็นเด็กที่มีความเป็นไปได้ไม่สิ้นสุด ในการสร้างความสามัคคีที่หลากหลาย โดยการเข้าร่วมทีมและเป็นหนึ่งเดียวกันครับ

ช่วยแนะนำตัวเองพร้อมบอกตำแหน่งในวงให้กับแฟน ๆ ได้รู้จัก

KEEHO : ผม 'กีโฮ' วง P1Harmony เป็นลีดเดอร์ และโวคอลครับ
INTAK : 'อินทัก' วง P1Harmony ครับ ผมรับผิดชอบแรป และแดนซ์ครับ
JIUNG : สวัสดีครับ 'จีอุง' วง P1Harmony ครับ ผมรับผิดชอบแรป, โวคอล และแดนซ์ครับ
JONGSEOB : 'จงซอบ' วง P1Harmony ครับ ผมรับผิดชอบแรป และแดนซ์ครับ
THEO : 'เทโอ' วง P1Harmony ครับ เป็นโวคอลครับ
SOUL : 'โซล' วง P1Harmony ครับ ผมรับผิดชอบแรป และแดนซ์ครับ

รู้สึกอย่างไรกับการคัมแบคครั้งนี้

JIUNG : เนื่องจากเป็นการคัมแบคครั้งแรกของเรา ผมคิดว่าพวกเราเตรียมตัวกันด้วยความสนุกสนานครับ มีหลายสิ่งที่รอคอย กับสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากประสบการณ์ครั้งแรกและการเดบิวต์ ผมรอคอยไอเดียที่พวกเราจะสามารถแสดงให้ได้เห็นในเวอร์ชันที่ดีขึ้นครับ
JONGSEOB : ในระหว่างที่ผมเตรียมตัวสำหรับการคัมแบคครั้งนี้ มีช่วงเวลาพักหลังจากอัลบั้มแรกของเรา แต่มันให้ความรู้สึกเหมือนว่าเรามีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกนิดในขณะที่เรากำลังเตรียมอัลบั้ม มีพลังงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และคล้ายกับ “เรากำลังจะคัมแบค” ดูเหมือนจะสนุกมากขึ้น และผมคิดว่าเราสามารถทำให้การกลับมาครั้งนี้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นไปอีกครับ
 


 
คอนเซ็ปต์ของมินิอัลบั้มที่ 2 “DISHARMONY : BREAK OUT” ได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร รวมถึงเพลงในอัลบั้มนี้ด้วย

KEEHO : อัลบั้มนี้ดูเหมือนจะแสดงออกถึงความเป็นฮิปฮอปที่ชัดเจนขึ้นครับ ในส่วนของข้อความ "ขอความกล้าอีกนิด" "มาใช้เสียงของเรากันเถอะ" "อย่ากลัวเลย" ผมคิดว่าเราแสดงข้อความเหล่านี้ออกมาอย่างมีพลังและหนักแน่นกว่าอัลบั้มแรกครับ

ทำไมถึงตั้งชื่อมินิอัลบั้มที่ 2 ว่า “DISHARMONY : BREAK OUT” และมินิอัลบั้มที่ 2 นี้มีความเกี่ยวข้องกับมินิอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อว่า “DISHARMONY : STAND OUT” หรือไม่

KEEHO : มีคำภาษาอังกฤษเรียกว่า ‘DISHARMONY’ คือด่านแรกของ ‘รู้ถึงความแตกแยกในโลกนี้ไหม?’ ผมคิดว่า คุณสามารถคิดว่ามันเป็นขั้นตอนในการค้นหาความแตกแยก และอัลบั้มที่ 2 อย่างที่ผมได้บอกไปก่อนหน้านี้ มันทำลายระบบความไม่เท่าเทียมอย่างรุนแรงมากขึ้น มาทำลายมันออกไป "ขอให้ทุกคนกล้าหาญ" และ "ไม่ต้องกลัว!" ดูเหมือนว่าจะมีความหมายมากกว่านี้เล็กน้อยครับ

ช่วยแนะนำเพลงไตเติล “Scared” ให้กับแฟน ๆ สักหน่อย

JIUNG : เพลงไตเติลของพวกเราในมินิอัลบั้มที่ 2 “Scared” เป็นเพลงที่ผสมผสานระหว่างแรปที่ดุดัน และจังหวะ R&B เข้าด้วยกัน พวกเรามีส่วนร่วมมากมายในการเขียนเนื้อเพลง และเตรียมอัลบั้มกันอย่างหนัก ดังนั้นผมหวังว่าแฟน ๆ จะชอบนะครับ


 
มีความคิดเห็นอย่างไรกับวัยรุ่นที่ถูกบังคับให้ทำตามระบบที่สร้างขึ้นโดยสังคม และทำไมถึงอยากจะใช้เพลงสื่อถึงความไม่เท่าเทียมกันของสังคม

JIUNG : ก่อนอื่นเลย เสรีภาพส่วนบุคคลถูกกดทับเล็กน้อย และอยู่ในกรอบของสังคม และผมรู้สึกแย่กับระบบที่ถูกกดขี่โดยสังคม และทำให้ต้องดำเนินชีวิตเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ผมคิดอยู่หลายครั้งว่าจะทำลายสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร เพราะดนตรีคืองานหลักของพวกเรา และเราคิดว่าดนตรีเป็นส่วนหนึ่งที่เราสามารถสร้างพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าภาษา หรือโดยการเพิ่มภาษา ดังนั้นหากเราใช้ดนตรีซึ่งเป็นธุรกิจหลักของเรา และสำหรับผู้ที่อยู่ในประเทศอื่น ๆ เราสามารถส่งข้อความดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นผมจึงเลือกวิธีนี้ครับ

หากเจอเหตุการณ์ที่ไม่เท่าเทียม หรือไม่ยุติธรรมกับตัวเอง จะทำอย่างไร

JONGSEOB : ความไม่เท่าเทียมไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็เป็นเรื่องเล็กน้อยพอสมควรแม้กระทั่งในชีวิตประจำวัน ด้วยบุคลิกของผมแล้ว ผมไม่คิดว่าผมจะนิ่งเฉยได้ หลังจากเห็นที่เห็นเรื่องที่ไม่เท่าเทียม หรือไม่ยุติธรรมแบบนี้  ผมคิดว่า ‘นี่มันไม่ใช่’ ผมคิดว่า ผมคงจะพูดว่า ‘นี่มันไม่เท่ากัน’ ก่อน และไม่ว่าผมจะตกเป็นเหยื่อของความไม่เท่าเทียม หรือไม่ว่าคนรอบตัวผมจะได้รับความเดือดร้อนจากความไม่เท่าเทียม ผมคิดว่าจะหาทางออก หรือลอง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นครับ


 
สิ่งใดที่  'P1Harmony' จะทำก่อนขึ้นแสดงบนเวที

INTAK : โดยส่วนตัวแล้ว ผมจะยืดกล้ามเนื้อให้มากที่สุดก่อนเราจะขึ้นเวทีครับ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราอยู่บนเวที ดูเหมือนเราจะต้องทำการแสดงในระดับที่สูงมาก เช่นเดียวกับตอนที่เราแสดง ‘Siren’ หากเรายืดกล้ามเนื้อไม่ถูกต้อง มีหลายครั้งที่เราได้รับบาดเจ็บในที่ต่าง ๆ เช่น กล้ามเนื้อ ที่จริงผมเองก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างการซ้อม ดังนั้นผมเลยคิดว่า ผมต้องยืดกล้ามเนื้อครับ
SOUL : ผมเคยเห็นพี่ ๆ ทำอยู่ไม่กี่ครั้ง ผมไม่ได้เห็นบ่อยนัก แต่อันนั้นเรียกว่าอะไรนะครับ
KEEHO : การทำสมาธิหรอ
SOUL : ใช่ครับ ทำแบบนี้ เราเรียกสิ่งนี้ว่าอะไรนะครับ?
KEEHO : การทำสมาธิ
SOUL : อย่างวันนี้ผมต้องแสดงบนเวที แต่ก็มีความคิดอื่น ๆ มารบกวนทำให้ผมฟุ้งซ่าน เช่น 'ผมต้องการซื้อข้าวของพวกนี้' ดังนั้นผมเลยจะทำสมาธิ เพื่อให้จิตใตจดจ่ออยู่กับการแสดงบนเวทีเท่านั้นครับ
 
เป้าหมายสูงสุดของ 'P1Harmony' คืออะไร

KEEHO : อาจจะเป็นถ้อยคำที่น่าเบื่อนิดหน่อย แต่ผมแค่ต้องการให้พวกเรามีความสุข นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดไม่ใช่เหรอครับ ผมแค่ต้องการจะมีความสุขกับอะไรก็ตามที่ทำครับ ผมแค่อยากให้ชีวิตประจำวันของผมน่าประทับใจมาก ๆ และผมหวังว่าผมจะมีความภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำ ผมหวังว่าพวกเราจะมีความมั่นใจ และหวังว่าพวกเราจะมีความสุขมากที่ได้แบ่งปันเพลงของเรากับคนอื่น ๆ และในอนาคต ผมหวังว่าพวกเราจะสามารถแนะนำเพลงของเราให้กับผู้ชมได้มากขึ้น นั่นเหมือนจะเป็นเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดของผมครับ

สิ่งที่ 'P1Harmony' คาดหวังในปี 2021

THEO : เนื่องจากเราเพิ่งเดบิวต์ได้ไม่นาน และผมคิดว่ามันเป็นการเริ่มต้นที่แท้จริงในปี 2021 ดังนั้นผมหวังว่าเราจะมีแฟน ๆ เพิ่มขึ้น และหวังว่าเราจะได้รับรางวัลน้องใหม่ด้วยเช่นกันครับ
KEEHO : Fighting!

อยากพูดอะไรกับแฟน ๆ ชาวไทย

INTAK : ก่อนอื่น ผมอยากจะบอกว่าขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน 'P1Harmony' จากแดนไกลจริง ๆ ครับ และด้วยสถานการณ์ เราไม่สามารถไปพบพวกคุณเป็นการส่วนตัวได้ หากสถานการณ์ดีขึ้นในอนาคต ผมอยากพบปะและสื่อสารกับแฟน ๆ ทุกคนที่ประเทศไทย รวมถึงแฟน ๆ จากต่างประเทศ และสนุกสนาน ขอบคุณที่รักพวกเรานะครับ

P1Harmony : นี่คือ 'P1Harmony' ขอบคุณครับ!


(KEEHO)

(THEO)

(JIUNG)

(INTAK)

(SOUL)

(JONGSEOB)

แฟน ๆ สามารถติดตาม 'P1Harmony' ได้ทาง

OFFICIAL WEBSITE : https://www.fncent.com/P1Harmony
OFFICIAL WEVERSE : https://www.weverse.io/p1harmony
OFFICIAL TWITTER : https://twitter.com/P1H_official
OFFICIAL MEMBERS TWITTER : https://twitter.com/P1H_members
OFFICIAL INSTAGRAM : https://www.instagram.com/p1h_official
OFFICIAL FACEBOOK : https://www.facebook.com/P1Harmony
OFFICIAL WEIBO : https://weibo.com/P1Harmony


Coordinated by MAXPERIENCE (MPE)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark