คลิปที่เกี่ยวข้อง

aespa ขึ้นแท่นเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงแรก ที่ได้รับเลือกให้มีรายชื่อติดในลิสต์ ‘Next Generation Leaders’

aespa ขึ้นแท่นเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงแรก ที่ได้รับเลือกให้มีรายชื่อติดในลิสต์
‘Next Generation Leaders’ ของนิตยสาร TIME สหรัฐอเมริกา!
 

 
        เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2022 ตามเวลาเกาหลี — นิตยสารชื่อดังระดับโลก TIME (ไทม์) ได้เปิดเผยลิสต์ ‘2022 Next Generation Leaders’ ซึ่ง ’เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส’ aespa (เอสป้า) เป็นศิลปิน K-Pop เพียงหนึ่งเดียว ที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในลิสต์ดังกล่าว พิสูจน์ถึงความนิยมและการเป็นที่พูดถึงในระดับโลกกันอีกครั้ง

        ‘Next Generation Leaders’ คือ ลิสต์ที่เปิดเผยรายชื่อผู้นำเทรนด์และผู้บุกเบิก ที่นำทางไปสู่อนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น ซึ่งนิตยสาร TIME จะคัดเลือกรายชื่อและประกาศออกมาทุกปี โดยนิตยสาร TIME ได้อธิบายถึง aespa ว่า

        “aespa เป็นการทดลอง แต่ก็อาจจะเป็นขั้นต่อไปที่จำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมเพลงเช่นกัน: วิธีใหม่ที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างความเสมือนจริงและความเป็นจริง จนถึงตอนนี้ aespa ปล่อยออกมาเพียงไม่กี่ซิงเกิล และหนึ่ง EP (มินิอัลบั้ม) ที่มีหกเพลง—แต่ EP (มินิอัลบั้ม) นั้นก็ทำลายสถิติ โดยเดบิวต์บนชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 ในอันดับที่สูงกว่าเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ก่อนหน้านี้ มิวสิกวิดีโอเพลงแรกของพวกเธอ ‘Black Mamba’ มียอดเข้าชม 100 ล้านวิวบน YouTube เร็วที่สุด ในบรรดามิวสิกวิดีโอเพลงเดบิวต์ของ K-Pop”


 
         aespa กล่าวถึงโลกทัศน์เมตาเวิร์สผ่านบทสัมภาษณ์ครั้งนี้กับ TIME ว่า “จริง ๆ แล้ว พวกเรากังวลในช่วงแรก เพราะแนวความคิดของเรา เป็นสิ่งใหม่สำหรับบริษัทของเราเช่นกันค่ะ แต่แฟน ๆ ของเราชอบกันมาก และสร้างมีมขึ้นมาด้วยค่ะ” พร้อมเสริมว่า “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพราะเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเรา ถูกถักทอเป็นเรื่องราวในมุมมองของเรา ฉันคิดว่านั่นทำให้เพลงของเรา สามารถแสดงออกในแบบที่ทำให้ทุกคนเหมือนกำลังชมภาพยนตร์อยู่ค่ะ”

          ไม่เพียงเท่านี้ aespa ยังเผยเป้าหมายว่า “พวกเราอยากทำให้แนวความคิดเมตาเวิร์สกลายเป็นเรื่องปกติ และให้แฟน ๆ ของเราและคนอื่น ๆ รู้สึกสบายใจกับไอเดียทั้งหมดมากขึ้นค่ะ”

          ทั้งนี้ aespa ได้รับกระแสตอบรับอย่างร้อนแรง จากการขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ‘Coachella 2022’ ณ เมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2022 ตามเวลาเกาหลี โดย aespa ได้แสดงเพลง ‘aenergy’ รวมถึงเพลงฮิต ‘Black Mamba’, ‘Next Level’, ‘Savage’ และเพลงใหม่ที่ยังไม่เผยแพร่ออกมา ที่เตรียมไว้เป็นพิเศษสำหรับงานนี้อย่าง ‘Life’s Too Short’ เป็นครั้งแรก

aespa | Next Generation Leaders
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark