คลิปที่เกี่ยวข้อง

ททท. ขอเชิญร่วมชื่นชม "เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ" ประจำปี 2563

ททท. ขอเชิญร่วมชื่นชมเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ ประจำปี 2563
"อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร” ตอน สืบราชมรรคา ศรีชยราชา ชัยวรมันที่ 7


 
           จังหวัดศรีสะเกษ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ” ประจำปี 2563  ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2563  ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ



 
            นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่า ไทศรีสะเกษ ประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้ปีที่ 2 จัดงานทั้งหมด 5 วัน โดยไฮไลต์อยู่ในภาคกลางคืน ชมการแสดง “จินตลีลา ประกอบแสดง สี เสียง” เรื่อง “อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเศวร” ตอน “สืบราชมรรค ศรีชยราชา ชัยวรมันที่ 7” ที่ยิ่งใหญ่อลังการในระบบ 3 มิติ แสดงโดยมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ผู้ชมจะได้สัมผัสอารยธรรมและประวัติความเป็นมาของจังหวัดศรีสะเกษ ย้อนตำนานการสร้างเมืองศรีสะเกษ เริ่มการแสดงเวลา 19.00 น. วันที่ 13 – 15 มีนาคม 2563 ชมฟรีทั้ง 3 คืน ซึ่งถือเป็นโรงละครธรรมชาติที่สวยงามรายล้อมด้วยกลิ่นหอมดอกลำดวน ดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ


 
            นายวิชิต  ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้โดยภาคกลางวัน วันที่ 11-15 มี.ค. 63 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป  นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี การแสดงประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชน 4 เผ่าไทศรีสะเกษ จำหน่ายและสาธิตอาหารพื้นเมือง นิทรรศการภาพเขียน งานศิลปะ ของศิลปินท้องถิ่น การประกวดผลิตภัณฑ์พื้นเมือง สินค้าOTOP ผลผลิตทางการเกษตร ถ่ายรูปติดแสตมป์ที่ระลึก และอื่นๆอีกมากมาย และชมการซ้อมใหญ่ในคืนวันที่ 11 มีนาคม 2563

 
           นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์  กล่าวว่า ในช่วงการจัดงานฯ วันที่ 11-15 มีนาคม 2563 นี้ นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนศรีสะเกษ จะได้สัมผัสวิถีวัฒนธรรม ยลกลิ่นความหอมของดอกลำดวนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติกว่า 45,000 ต้น และท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติ เช่น ผามอีแดง แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวนทุเรียนภูเขาไฟ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาอีกมากมาย พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้มากราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมมงคลชีวิต ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจมิรู้ลืมในการที่ได้ท่องเที่ยววิถีไทยชมดอกไม้ไทยที่เมืองศรีสะเกษ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ตามแผนตลาดการท่องเที่ยว ปี 2563 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ ตามโครงการเที่ยวแซ่บ @ เมืองชายแดน


 
          นอกจากนี้... นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอื่นๆ ได้ อาทิ หอคอยศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติ เป็นหอคอยชมวิวเมืองศรีสะเกษ ตั้งอยู่บนเกาะ กลางน้ำกลางห้วยน้ำคำ มีจำนวนชั้น 16 ชั้น ความสูงรวม 84 เมตร ชั้นล่างเป็นนิทรรศการจัดแสดงประวัติ สถานที่สำคัญบุคคลสำคัญของจังหวัดศรีสะเกษ ด้านบนสุดของหอคอเป็นห้องโถงสามารถชมทิวทัศน์ได้โดยรอบ มองเห็นพื้นที่ของจังหวัด ศรีสะเกษได้อย่าง สวยงามรอบทุกทิศทาง, อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารและผามออีแดง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อยู่บริเวณใกล้เคียงกับทางเดินขึ้นปราสาทเขาพระวิหารเป็นหน้าผาสูงชันกั้นเขตแดนประเทศไทยกับประเทศกัมพูชาตลอดแนวผามออีแดงมีระยะประมาณ 300 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของแผ่นดินประเทศกัมพูชาที่อยู่ต่ำลงไปเป็นมุมกว้างและชมภาพแกะสลักนูนต่ำที่มีความสวยงาม


 
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์  โทร. 0 4451 4447-8     
E-mail:tatsurin@tat.or.th  FaceBookFanpage ททท.สำนักงานสุรินทร์
www.tourismthailand.org/surin  โทร 1672
องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ โทร. 045 814 676

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark