คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครฟ้ามีตะวัน

รถหรูของ ปารมี ขับออกจากคฤหาสน์สุริยกานต์กลางดึก ปรมี ที่ตอนนั้นอายุเพียงแค่ 10 ปี รีบวิ่ง มาเคาะที่กระจกรถ ปารมีสั่งให้คนขับรถหยุดรถและเปิดกระจกลง เด็กชายรีบบอกพ่อถึงอาการของแม่ที่ป่วย เป็นไข้สูงและเขาไม่รู้ต้องทำอย่างไร  เสียงร้องไห้ของเด็กหญิงตัวน้อยในอ้อมกอดของ เนตรเสลา ทำให้ ปารมีไม่ได้ถามอะไรลูกชายต่อ เขาหยิบสมุดเช็คขึ้นมาเซ็นก่อนส่งให้ลูกชาย เนตรเสลารีบสั่งให้คนขับรถ ขับ ออกไป เด็กชายได้แต่มองเช็คในมือ พยายามจะวิ่งให้ทันรถของพ่อ แต่สิ่งที่เห็น กลับเป็นเพียงสายตาของเด็กหญิงตัวน้อยที่นั่งอยู่ในรถแทนที่เขาเท่านั้น สายฝนค่อยๆตกลงมาพร้อมกับน้ำตาแห่งความแค้น

หลายปีผ่านไป
ตลาดขายพลอยเมืองจันทบุรี นัยน์นภา หรือ นัยน์ มองเพชรตรงหน้าก็รู้ทันทีว่า เป็นของปลอม ด้วยประสบการณ์การทำงานในบริษัทจิลเวอรี่ชื่อดัง อย่าง คราวน์ ไดมอนต์ มาหลายปี ทำให้เธอสามารถบอกถึงความแตกต่างของเพชรแท้และเทียมได้อย่างแม่นยำ หลังจากเดินออกมา นัยน์นภาก็รู้สึกตัวว่า มีคนเดินตามเธอ เป็นคนของพ่อค้าเพชรผู้เสียหน้า เพราะเธอจับโกหกได้นั่นเอง นัยน์นภาหาทางหลบหนี ในขณะที่คนของพ่อค้าเพชรกำลังตามหาตัวเธออยู่นั้น ชายหนุ่มคนหนึ่งก็ช่วยเธอไว้ ได้ทันเวลา

หลังจากที่เธอปลอดภัยแล้ว นัยน์นภากล่าวขอบคุณชายหนุ่ม เขาแนะนำตัวว่า ตัวเองชื่อ พอล ทั้งคู่คุยกันถูกคอเนื่องจากพอลเองก็มีความรู้ในเรื่องเพชรพลอยเช่นเดียวกัน นัยน์นภาต้องรับสายจาก แดน แฟนหนุ่ม ทั้งคู่จึงต้องแยกย้ายกันไปโดยไม่ได้ติดต่อกันอีก

วันเวลาผ่านไปจนกระทั่งถึงวันงานแฟชั่นโชว์ เครื่องเพชรคอลเลคชั่นใหม่ของบริษัท คราวน์ ไดมอนต์  เนตรเสลา ในชุดราตรีหรูและสร้อยเพชรงามสง่า ดูสวยและเด็กกว่าอายุมาก ควงคู่มากับ ปารมี สุริยกานต์ เจ้าของและประธานบริษัท คราวน์ ไดมอนต์ ในตอนที่ทั้งคู่ปรากฎตัว สายตาทุกคู่ในงานล้วนจับจ้องมองมาที่เธอ พร้อมด้วยเสียงซุบซิบนินทาเรื่องที่เธอเคยเป็นภรรยาน้อยของปารมี มาก่อน แต่เข้ามาสร้างความร้าวฉานจนทำให้ปารมีต้องเลิกกับภรรยา

หลายสิบปีก่อน เนตรเสลาเข้ามาแย่งปารมีไปจาก ดารา ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของปารมี เนตรเสลาใช้มารยาหลอกปารมีว่า เธอตั้งท้องลูกของปารมีแต่เกิดแท้งไปเพราะดารา ยั่วยุให้ปารมีเข้าใจดาราผิด  จนทำให้ปารมีไล่ดาราและลูกชายออกจากบ้าน สร้างความเจ็บช้ำให้ดาราเป็นอย่างมากจนต้องหนีหายไป

หลังจากความพยายามในการตามหาดาราและลูกชายล้มเหลวมาหลายปี ปารมีก็เริ่มหมดหวังที่จะตามหาตัวสองคนแม่ลูกอีก เนตรเสลาไม่อยากให้ปารมีคิดถึงภรรยาเก่า จึงรับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งมาเลี้ยงโดยตั้งชื่อให้ใหม่ว่า นัยน์นภา นัยน์นภารับรู้ว่า ในคืนหนึ่ง ระหว่างที่เธอนั่งรถไปกับพ่อแม่ของเธอ พ่อของเธอขับรถประมาทชนเข้ากับรถของเนตรเสลา ส่งผลให้พ่อแม่ของเธอตายในที่เกิดเหตุ ปารมีนึกสงสาร เนตรเสลาจึงเสนอให้รับนัยน์นภาที่รอดชีวิต มาเลี้ยงไว้ เพียงเพื่ออยากให้ปารมีลืมเรื่องของลูกชายและดาราไปเสีย

นัยน์นภาเติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้บริหาร คราวน์ ไดมอนต์ เธอรักและสำนึกบุญคุณของปารมีและเนตรเสลาตลอดมา แม้ว่าเนตรเสลาจะแสดงท่าทีอิจฉา และไม่พอใจเธออยู่บ่อยครั้ง ที่เธอกลายมาเป็นคนโปรดของปารมีแทนเนตรเสลา แต่นัยน์นภาก็ยังรักและเคารพเนตรเสลาอยู่ โดยเธอคิดอยู่เสมอว่า เนตรเสลา คือแม่ของเธอ
คอลเล็คชั่นใหม่ของ คราวน์ ไดมอนต์ที่จัดแสดงโชว์ ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่แล้วเมื่อถึงช่วงไฮไลท์ของงาน กลับปรากฎภาพของ ดารา ผู้ซึ่งเคยเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของคราวน์ ไดมอนต์ บนเวที พร้อมกับสร้อยเพชร  Pink Rose สร้อยเพชรสีชมพูหายากที่คราวน์ ไดมอนต์เป็นเจ้าของอยู่นั้น ทำให้เนตรเสลาโกรธเป็นอย่างมากที่มีภาพของดาราอยู่ในงานนี้ เนตรเสลาด่าว่านัยน์นภาที่เป็นคนจัดงานนี้ แต่แล้วปารมีกลับเข้ามาปกป้องนัยน์นภา บอกว่าเป็นไอเดียของเขาเอง ยิ่งทำให้เนตรเสลาน้อยใจ อาละวาดใส่ที่ไม่มีใครเห็นหัวเธอเลย ปารมีจึงไล่เนตรเสลาออกไปจากงาน

เนตรเสลาอารมณ์เสียมาก ไปนั่งดื่มคนเดียวที่บาร์ของโรงแรม แม้ว่า สิงขร เลขาคนสนิทของปารมีจะเข้ามาห้ามและพยายามปลอบใจเธอ แต่เนตรเสลาก็ไล่สิงขรให้กลับไป ในขณะที่เธอกำลังน้อยเนื้อต่ำใจอยู่นั้น พอล บาร์เทนเดอร์หนุ่มหล่อ คารมดีก็เสนอตัวจะชงเหล้าให้เธอ ด้วยเสน่ห์และคำพูดเอาใจของเขา ทำให้เนตรเสลายิ้มออกมาได้และตกหลุมเสน่ห์หนุ่มคนนี้ จนเป็นที่มาของเรื่องราวมากมายนับต่อจากนี้

โดยที่เธอไม่รู้เลยว่า แท้จริงแล้ว เธอเคยเจอกับพอลมาก่อน นั่นก็เพราะ พอล คือ ปรมี สุริยกานต์ ลูกชายคนเดียวของปารมีและดารา ที่หนีไป ในคืนที่ฝนตกหนัก หลังจากที่ปรมีถูกปารมีปฏิเสธที่จะช่วยเหลือดารา แม่ของเขา ปรมีจึงพาแม่ของตัวเองไปโรงพยาบาลเพียงลำพัง เขารู้สึกอับจนหนทาง จนตอบรับความช่วยเหลือของ เคน นักธุรกิจชาวฮ่องกง เพื่อนเก่าของดาราที่แอบหลงรักดารามาเป็นเวลานาน

เคนแต่งงานกับดาราและรับปรมีเป็นลูกบุญธรรม เคนพาดาราและปรมีย้ายไปอยู่ฮ่องกงด้วยกัน ปรมีเติบโตขึ้นมาโดยยังคงเก็บความเจ็บแค้นในคืนนั้นไว้ในใจ บอกตัวเองว่า วันหนึ่งเขาจะกลับมาทวงสมบัติทุกอย่างที่ควรจะเป็นของเขาคืน เพื่อแก้แค้น ปารมีและเนตรเสลา ที่ทำลายชีวิตแม่กับเขาด้วย

แผนการแรกของปรมีคือการตีสนิทเข้าทางเนตรเสลาสำเร็จไปได้ด้วยดี เนตรเสลาตกหลุมเสน่ห์เขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ถึงขั้นฝากฝังให้เขาเข้ามาทำงานเป็นพนักงานขายที่ร้านเพชร คราวน์ ไดมอนต์ จากเรื่องนี้ทำให้นัยน์นภาที่จำเขาได้ทันทีที่เจอหน้า เริ่มไม่ถูกชะตากับเขา เพราะมองออกว่า เขาเข้าหาเนตรเสลาด้วยจุดประสงค์ร้าย นัยน์นภาพยายามจะแยกเขาออกจากเนตรเสลา เพราะเกรงว่าการเข้ามาของเขาจะทำให้ครอบครัวที่เธอรักเดือดร้อน แต่เนตรเสลากลับมองว่า นัยน์นภาต้องการจะแย่งปรมีไปจากเธอมากกว่า จึงเกิดเป็นความอิจฉาใส่นัยน์นภา ยิ่งทำให้ปรมีสนุกกับการปั่นหัวสองแม่ลูกคู่นี้

เมื่อได้เข้ามาทำงานที่นี่ ทำให้เขาได้เจอกับปารมีอีกครั้ง ปารมีเอ็นดูปรมีที่เขาเป็นคนหัวไว ทำงานดี ปรมีกลายเป็นพนักงานดีเด่นของร้านจนได้รู้ว่า แท้จริงแล้ว เบื้องหลังภาพลักษณ์ที่สวยหรูของบริษัท คราวน์ ไดมอนต์ ยังมีการฉ้อฉลบางอย่างถูกปิดบังไว้ แต่การทำงานที่ร้านเพียงอย่างเดียว ไม่ทำให้ปรมีสามารถสืบหาข้อมูลที่เขาอยากรู้ได้มากพอ ประกอบกับเขาพอรู้ถึงความสั่นคลอนในชีวิตสมรสของเนตรเสลาและปารมี เขาจึงใช้ช่วงจังหวะนี้ แทรกแซงตีสนิทเนตรเสลา จนเข้ามาทำงานที่สำนักงานใหญ่ของ คราวน์ ไดมอนต์ ได้สำเร็จ

การมาถึงของปรมีทำให้ทั้งบริษัทเกิดข่าวลือไปทั่ว ทั้งเรื่องที่เขาเป็นเด็กของเนตรเสลา หรือ เรื่องที่เขามีเส้นสาย ด้วยความหล่อเหลาของปรมีทำให้สาวๆในบริษัทพากันหลงเสน่ห์ เว้นก็แต่ นัยน์นภา และ พัชรี เลขาฯส่วนตัวของเธอ ที่รักและภักดีกับนัยน์นภาเป็นอย่างมาก แผนกการตลาดที่ปรมีประจำอยู่ ประกอบไปด้วย ต้อยติ่ง หมี วิทย์ และ ขนุน ต่างก็ทั้งกังขาและข้องใจในความสามารถของปรมี แต่แล้วเมื่อได้เห็นว่า ปรมีทำงานรวดเร็วและมีความรู้งานที่ทำมาอย่างดี นั่นก็เพราะปรมีเองก็เคยบริหารบริษัท จิลเวอรี่ ML ของเคนมาแล้ว เมื่อครั้งยังอยู่ฮ่องกง ทำให้ทุกคนต่างก็ยอมรับในความสามารถของปรมี มีเพียงนัยน์นภาและพัชรีเท่านั้น ที่ยังคงไม่ไว้วางใจปรมี
นัยน์นภาระแวงความสัมพันธ์ระหว่างปรมีและเนตรเสลา เนื่องจากปารมีเองก็ป่วยด้วยโรคหัวใจมาเป็นเวลานาน เธอกลัวว่าถ้าปารมีรู้เรื่องนี้เข้า อาจจะไม่สบายใจ ทำให้โรคหัวใจกำเริบได้ ยังดีที่ คเชนทร์ หมอหนุ่มประจำตัวของปารมี คอยดูแลรักษาปารมีอยู่เรื่อยๆ คเชนทร์แอบชอบนัยน์นภามานาน แต่ไม่เคยแสดงออกให้เจ้าตัวรู้ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเป็นเพื่อนสนิทของปรมี เพราะเคยรู้จักกันสมัยเรียนมหาวิทยาลัยที่อเมริกาอีกด้วย แต่เมื่อได้เจอปรมีที่บ้านสุริยกานต์ ปรมีกลับขอให้คเชนทร์ปฏิบัติกับเขาเหมือนคนไม่รู้จักกัน สร้างความสงสัยให้กับคเชนทร์เป็นอย่างมาก

เมื่อนัยน์นภาไม่ไว้ใจปรมี ทำให้เธอต้องเข้ามาใกล้ชิดกับปรมีเพื่อจับตามองเขามากขึ้น  แต่นั่นกลับทำให้เธอพบว่า เนื้อแท้เขาไม่ใช่คนเลวร้าย แม้เขาจะดูไม่น่าไว้วางใจ แต่ความจริงแล้ว ปรมีเป็นสุภาพบุรุษ และมักจะคอยช่วยเหลือเธอยามเข้าตาจนอยู่เสมอ ทำให้นัยน์นภาแปลกใจว่า ความจริงแล้ว ปรมีมีเจตนาอะไรอยู่กันแน่
อุปสรรคในการแก้แค้นของปรมี ไม่ได้มีเพียงนัยน์นภาที่คอยขวางทางไม่ให้เขาสนิทสนมกับเนตรเสลาเท่านั้น ยังมี สิงขร คนสนิทที่ปารมีไว้วางใจมากที่สุดอีกด้วย สิงขรไม่ชอบใจปรมีตั้งแต่แรก ยิ่งเห็นปรมีเข้าหาเนตรเสลา ยิ่งทำให้สิงขรยิ่งต้องหาทางกำจัดเขาให้พ้นทาง เพราะสิงขรเองก็เป็นชายชู้คนหนึ่งของเนตรเสลา และพยายามจะแทงข้างหลังปารมีอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ตัวเองได้ครอบครองทั้งบริษัทและเนตรเสลาไปพร้อมกัน

เมื่อปรมีได้รับรู้เรื่องความสัมพันธ์ของเนตรเสลาและสิงขร เขาก็รู้สึกสงสารปารมีขึ้นมาที่ไว้ใจผิดคน
ถึงแม้จะตั้งใจเข้ามาเพื่อแก้แค้นพ่อ แต่ก็มีบางครั้งที่ปรมีสัมผัสได้ถึงความเอ็นดูที่ปารมี มีให้กับเขา เนื่องจากความสามารถของปรมีทำให้บริษัทได้รับงานใหญ่ ออกแบบเพชรในงานแต่งงานของราชวงศ์ต่างประเทศ ปารมีที่รู้ดังนั้นจึงชื่นชมในตัวเขา จนทำให้ปรมีลังเลใจ และไขว่เขว จากที่จะขัดขวางงานธุรกิจ กลับกลายเป็นช่วยเหลือให้คราวน์ ไดมอนต์ประสบความสำเร็จ เพียงเพื่ออยากเอาชนะใจพ่อเขาให้ได้

แต่แล้วปารมีก็ทำให้ปรมีต้องคิดใหม่ เมื่อเขายกความดีความชอบในผลงานที่ปรมีทุ่มเททำให้นัยน์นภาทั้งหมด ทำให้ปรมีเข้าใจว่า ปารมีคงรักนัยน์นภาแทนที่เขาไปแล้ว ปรมีจึงเปลี่ยนใจคิดจะทำลายคราวน์ ไดมอนต์ให้พินาศไป

ท่าทีของปรมีทั้งหมดอยู่ในสายตาสิงขร จึงวางแผนกลั่นแกล้งปรมีในหลายครั้ง และยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่เคยสำเร็จเลยสักครั้ง เนื่องจากว่า ปรมีมีลูกน้องคนสนิทที่มาจากฮ่องกง และ เคน พ่อบุญธรรมของเขาคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง ในขณะเดียวกัน ปรมีเองก็ใช้บริษัท ML ของตัวเองในฮ่องกงแย่งงานคราวน์ ไดมอนต์ ประกอบกับมีข่าวลือเรื่องคอรัปชั่นบริษัท คราวน์ ไดมอนต์ ส่งผลให้ชื่อเสียงของคราวน์ ไดมอนต์ตกต่ำลงเรื่อยๆ จนหุ้นค่อยๆตกลง

สิงขรใช้โอกาสนี้ใส่ร้ายว่า ปรมีคือคนที่บ่อนทำลายบริษัท ทำให้ปรมีถูกไล่ออก สิงขรคิดว่าเขาสามารถกำจัดปรมีได้แล้ว ในขณะที่นัยน์นภาก็อดใจหายไม่ได้ เพราะปรมีเพิ่งช่วยทำให้เธอตาสว่าง และรู้ว่า แท้จริงแล้ว แดน คู่หมั้นของเธอนั้นเป็นคนเจ้าชู้ ไม่ได้รักเธอจริง เขาอยากแต่งงานกับเธอ ก็เพราะหวังเงินในสุริยกานต์เท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ไม่สามารถเลิกกับแดนได้ นั่นก็เพราะ เนตรเสลาต้องการให้เธอรีบแต่งงานแล้วย้ายออกไป ในคืนที่เธอเสียใจกับชีวิตที่ไม่ได้เลือกนี้ เธอเกือบจะเผลอใจจูบกับเขาไปเสียแล้ว

การหายตัวไปของปรมีจึงทำให้เธอว้าวุ่นใจอยู่ไม่น้อย แม้จะบอกตัวเองว่าเป็นเรื่องดีแล้วก็ตาม
ในช่วงวิกฤตของบริษัท ปารมีตกลงขายหุ้นจำนวนหนึ่งให้กับ เคน บริษัท ML เพื่อประคองบริษัทไว้ โดยไม่รู้ว่า แท้จริงแล้ว เคนคือพ่อบุญธรรมของปรมี ในวันแถลงข่าว ปรมี จึงปรากฎตัวขึ้น และบอกว่า เขาคือ พอล ลูกชายคนเดียวของ เคน ผู้ที่จะมาเป็นประธานบริษัทคนใหม่ของคราวน์ ไดมอนต์

เมื่อปรมีกลับมาเป็นประธานบริษัท ทั้งบริษัทก็วุ่นวายปั่นป่วน เขาลดตำแหน่งของสิงขรลง สั่งหยุดโครงการที่สิงขรเคยฉ้อโกงไว้ เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจ ให้กับสิงขรอย่างมาก เพราะเขาถูกเคนหลอกว่า ถ้าหากเขากล่อมปารมีให้ยอมขายหุ้นได้ สิงขรจะได้เป็นประธานบริษัท

เมื่อต้องมาทำงานใต้คำสั่งของ ปรมี คนที่เขาเกลียดชัง สิงขรจึงร่วมมือกับเจ้าสัวใหญ่วางแผนโกงบริษัทครั้งยิ่งใหญ่ แต่ปรมีก็รู้ทัน และคอยสกัดกั้นสิงขรไว้ตลอด
ทางนัยน์นภาเองก็ถูกปรมีลดตำแหน่ง ให้มาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของเขา ปรมีทำร้ายจิตใจนัยน์นภาด้วยวิธีการต่างๆ เพราะโกรธแค้นที่ปารมีรักนัยน์นภามากกว่าลูกแท้ๆอย่างเขา แต่สิ่งหนึ่งที่เขาไม่เคยรู้ตัวเลยก็คือ เขาหลงรักนัยน์นภาเข้าไปแล้ว

เพราะต้องแก้ปัญหาเรื่องเงินอันมาจากการโกงของสิงขร ทำให้ปรมีต้องหาเหมืองทองแห่งใหม่ เพื่อเป็นแหล่งกำไรแหล่งใหม่ให้กับบริษัท ปรมีจึงพานัยน์นภาและเหล่าทีมงานในแผนกไปเหมืองทองด้วยกัน ที่นั่น นัยน์นภาได้เจอกับ สุธี พี่ชายและครอบครัวเพียงคนเดียวของเธอที่ยังเหลืออยู่ แต่สุธีคิดว่า นัยน์นภาใช้ความตายของพ่อแม่ทำให้ตัวเองได้มีชีวิตที่ดีในสุริยกานต์ จึงไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับนัยน์นภา แต่นัยน์นภาก็พยายามพิสูจน์ให้สุธีเข้าใจว่า เธอตามหาตัวเขามาตลอด ถึงอย่างนั้น สุธีก็ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับนัยน์นภาอยู่ดี

ราณี ญาติของเนตรเสลาพาลูกสาว นั่นก็คือ จีน่า หนีเจ้าหนี้มาจากฮ่องกง มาขออยู่อาศัยกับเนตรเสลา เนตรเสลาไม่ได้อยากให้อยู่ด้วย แต่ราณีคือคนที่กุมความลับว่า แท้จริงแล้ว เนตรเสลาไม่ได้ท้อง แต่โกหกปารมีเพื่อให้ปารมีไล่ดาราออกจากบ้าน จึงทำให้เนตรเสลาต้องให้ราณีอยู่ด้วย โดยอ้างว่า จะให้ราณีที่เคยเป็นพยาบาล คอยดูแลปารมีและฝากจีน่าเข้าทำงานในบริษัท

เนตรเสลาที่รู้สึกได้ว่า เวลาของปารมีมีไม่มากแล้ว เนื่องจากปารมีอาการเริ่มทรุดลง  จึงพยายามขอให้ปารมีเซ็นทะเบียนสมรสกับตนเอง แต่ปารมีไม่ยอม เพราะเขายังมีความหวังว่า ดาราและปรมีจะกลับมา เนตรเสลาจึงร่วมมือกับสิงขร ทำหลักฐานปลอมบอกปารมีว่า ดาราและปรมีเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ปารมีตรอมใจ
เมื่อปรมีเริ่มถอยห่างจากเนตรเสลา เนตรเสลาจึงหันไปหา วีริศ หนุ่มบาร์โฮส นักพนัน ที่สิงขรว่าจ้างมาเพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงาเนตรเสลา แต่กลายเป็นว่า วีริศกลับตกหลุมรักเนตรเสลาจริงๆ จนทำเพื่อเนตรเสลาได้ทุกอย่าง วีริศเป็นเพื่อนกับสุธี คอยช่วยเหลือสุธี และยังชวนให้สุธีมาทำงานให้สิงขร โดยไม่รู้ว่า ที่จริงแล้ว งานที่สุธีไปทำ คือการขนส่งยาเสพย์ติด

ปรมีวางแผนจับกุมสิงขรที่ลักลอบขนยาเสพย์ติดกับเจ้าสัว  แต่สิงขรกลับไหวตัวทัน ทำให้ตำรวจจับกุมสุธีที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่แทน ปรมีพยายามช่วยเหลือสุธี แต่เนตรเสลาและสิงขรกลัวว่า สุธีจะซัดทอดมาถึงพวกตน จึงเอาชีวิตนัยน์นภามาขู่ สุธีที่ตอนนั้นรู้แล้วว่านัยน์นภาไม่ได้หักหลังเขา แต่ถูกเนตรเสลาหลอกมาตลอด จึงต้องยอมกลับคำให้การเพื่อช่วยน้องสาว ทำให้ปรมีไม่สามารถจับสิงขรเข้าคุกได้

เนตรเสลาพยายามจะให้นัยน์นภาแต่งงานกับแดนให้ได้ เพื่อจะกำจัดนัยน์นภาออกจากบ้านไป แต่พ่อแม่ของแดนไม่ยอมให้ทั้งคู่แต่งงานกัน นั่นก็เพราะ นัยน์นภายังไม่ได้ใช้นามสกุลสุริยกานต์ เนตรเสลาใช้ข้ออ้างนี้ บังคับให้ปารมียอมจดทะเบียนสมรสกับเธอและรับนัยน์นภาเป็นลูก ปารมียอมเพื่อนัยน์นภา แม้ว่าที่จริงแล้ว นัยน์นภาจะไม่ได้อยากแต่งงานกับแดนเลยก็ตาม แต่เธอก็ต้องจำยอมรับไป เพราะเนตรเสลาเอาเรื่องที่จะช่วยสุธีให้พ้นผิดจากคดียาเสพย์ติดมาบังคับเธอ

สิงขรเอะใจในความสามารถของปรมี ประกอบกับเส้นสายของปรมีีที่มีอยู่เบื้องหลัง จึงให้วีริศไปสืบว่า ที่จริงแล้ว ปรมีเป็นใครกันแน่ วีริศเจอเบาะแสทุกอย่าง  แต่วีริศกลับประสบอุบัติเหตุและได้นัยน์นภาเป็นคนช่วยชีวิตเขาไว้ นัยน์นภาเจอข้อมูลของปรมีในกระเป๋าของวีริศ จึงทำให้ได้รู้ความจริงว่า ปรมี คือลูกชาย ของปารมี  นัยน์นภาจะไปถามรายละเอียดจากวีริศ แต่วีริศกลับหนีออกจากโรงพยาบาลไปบอกเรื่องนี้กับสิงขรแล้ว

เมื่อเนตรเสลาและนัยน์นภาได้เป็น สุริยกานต์ อย่างเต็มรูปแบบทำให้ปรมีโกรธแค้นปารมีมากกว่าเดิม  และตอกย้ำว่า ปารมีลืมเขาและแม่ไปจนหมดสิ้นแล้ว ถึงแม้ว่า เนตรเสลาจะได้เป็นสุริยกานต์ แต่สิ่งหนึ่งที่เธอต้องการมาตลอดและไม่เคยได้เลยก็คือ สร้อยเพชร Pink Rose อันเป็นสมบัติเก่าของดารา เนตรเสลาน้อยใจปารมีที่ไม่ยอมยกสร้อยเพชรนั้นให้กับเธอ จึงตั้งใจจะใช้เวลาทั้งคืน เพื่อประชดปารมี ทางฝั่งปรมีเองก็อยากจะแก้แค้นพ่อตัวเองเช่นกัน ทั้งคู่เกือบจะเผลอใจด้วยกันในคืนนั้น แต่ปรมีกลับทำไม่ได้ เพราะเขาหลงรักนัยน์นภาไปแล้ว

ในตอนนั้นเอง เนตรเสลาก็ได้รู้จากสิงขรว่า แท้จริงแล้ว ปรมี คือลูกชายของปารมี ความโกรธแค้นที่ปรมีหลอกหลวงเธอมาตลอด ทำให้เนตรเสลาเล่นละครทำเป็นยังไม่รู้ความจริง แต่กลับว่าจ้างมือปืนเพื่อลอบสังหารปรมี เพราะเกรงว่า ปรมีจะกลับมาแย่งชิงสมบัติกลับคืนไป

นัยน์นภาที่รู้ความจริงเรื่องปรมี ตั้งใจว่าจะรีบแต่งงานกับแดนให้เร็วที่สุด เพื่อให้ปรมีกลับมายังสุริยกานต์ ที่ๆเคยเป็นของเขา ส่วนตัวเธอเองจะขอเป็นจากไปเอง แต่การกระทำของนัยน์นภากลับทำให้ปรมีเข้าใจว่า นัยน์นภาไม่ได้คิดอะไรกับเขาเลย ปรมีจึงกลับไปฮ่องกงในวันแต่งงานของนัยน์นภา โดยไม่รู้ว่า เนตรเสลาและสิงขรส่งมือปืนมาสังหารเขา

มือปืนยิง เคน พ่อของเขาเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาปรมี ปรมีตามล่ามือปืนไปจนถึงงานแต่งนัยน์นภา  ความโกรธแค้นและเสียใจทำให้เขาเข้าใจผิดคิดว่า ปารมีเป็นคนจ้างวานมือปืนมาสังหารเขากับเคน จึงลักพาตัวนัยน์นภาออกไปในวันแต่งงาน

ปารมีเป็นห่วงนัยน์นภามาก จนอาการทรุดหนักและแย่ลงเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่าที่จริงแล้ว อาการที่ทรุดลงเป็นเพราะเนตรเสลาสั่งให้ราณีวางยาปารมีมาโดยตลอด  ในขณะที่เนตรเสลากำลังชะล่าใจ พาสิงขรเข้ามาพลอดรักถึงในบ้าน ปารมีที่ได้มาเห็นพอดี จึงได้รู้ความจริงว่า เนตรเสลาและสิงขรสวมเขาให้เขามาตลอด แต่ก็สายไปเสียแล้ว อาการเขาหนักมากจนไม่สามารถบอกเรื่องนี้กับใครได้

นัยน์นภาพยายามอธิบายให้ปรมีเข้าใจว่า ที่ผ่านมา ปารมีพยายามตามหาตัวปรมีมาตลอด และที่จริงแล้ว เธอเองก็รักปรมีมาตลอดเช่นเดียวกัน ความอ่อนโยนของนัยน์นภาทำให้กำแพงความแค้นในใจของปรมีพังทลายลง เมื่อรู้ว่า อาการของปารมีแย่ลง ทั้งคู่จึงรีบกลับมาที่สุริยกานต์เพื่อมาหาปารมีเป็นครั้งสุดท้าย

แม้จะถูกขัดขวางจากเนตรเสลา แต่ปรมีก็ได้เจอกับปารมีในที่สุด และพูดความในใจทั้งหมดของเขา ปารมีขอโทษในความผิดที่เขาเคยทำมาทั้งหมด ในขณะที่ทั้งคู่กำลังปรับความเข้าใจกันอยู่นั้น ปารมีก็อาการกำเริบ ด้วยฤทธิ์ยาของเนตรเสลา จนทำให้เสียชีวิต นัยน์นภาเข้าใจผิด คิดว่าที่ปารมีอาการกำเริบ เป็นเพราะปรมีไม่ยอมให้อภัย ทำให้นัยน์นภาโกรธแค้นปรมีเป็นอย่างมาก

เมื่อปารมีตายไป เนตรเสลาก็ตั้งตัวเองขึ้นมาเป็นใหญ่ในบริษัท เพราะด้วยพินัยกรรมปลอมที่เนตรเสลาทำขึ้นมา ระบุว่าปารมียกทุกอย่างให้เนตรเสลา เธอจึงได้ทุกอย่างมาครอบครอง และไล่นัยน์นภาออกจากบ้านไป เนตรเสลาพบว่าตัวเองตั้งท้องกับวีริศ สิงขรที่โกรธแค้นวีริศจึงสั่งคนไปฆ่า สุธีที่ไปช่วยวีริศจึงโดนลูกหลงไปด้วย นัยน์นภาไปเยี่ยมสุธี สุธีจึงยอมบอกความจริงว่า แท้จริงแล้ว เนตรเสลาเป็นคนขับรถชนพ่อแม่ของนัยน์นภา แต่จ่ายเงินชดเชยให้สุธีและป้าเพื่อปิดปาก ทำให้นัยน์นภาเสียใจมากที่พบว่า คนที่เธอรักและเคารพมาตลอด หลอกลวงเธอมาทั้งชีวิต

คเชนทร์ พบความจริงว่า ปารมีถูกวางยา จึงรีบบอกปรมี ทั้งคู่ร่วมมือกันสืบหาหลักฐานอื่นๆ แต่ก็ถูกสิงขรขัดขวางไว้ได้หมด จนแทบจะหมดหวัง จนกระทั่ง เนตรเสลาที่รู้ว่า สิงขรสั่งเก็บวีริศไปแล้ว รู้สึกว่าตัวเองไม่ปลอดภัยขึ้นมา เนตรเสลาจึงเป็นคนกำจัดสิงขรด้วยตัวเอง แต่สิงขรกลับหนีมาได้ เพราะได้ปรมีเป็นคนช่วยเหลือไว้
สิงขรจึงเป็นพยานปากสำคัญที่ทำให้เนตรเสลาถูกจับกุมในที่สุด แต่เพราะความดื้อรั้นของเนตรเสลาที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆแย่งปืนไปจากตำรวจจะยิงนัยน์นภา สิงขรที่เตรียมปืนมาไว้จึงยิงตอบโต้เนตรเสลา ทำให้เนตรเสลาแท้ง และไม่เหลืออะไรในชีวิตอีกเลย

เมื่อเรื่องคลี่คลาย นัยน์นภาก็เจอพินัยกรรมฉบับจริงที่ปารมีเขียนทิ้งไว้ สมบัติทุกอย่างกลับมาเป็นของปรมี แต่แล้วปรมีกลับบอกว่า ที่ผ่านมา เขาแค่หลอกใช้นัยน์นภาเท่านั้น ตอนนี้เขาแก้แค้นสำเร็จแล้ว เขาจะกลับฮ่องกง ทำให้นัยน์นภาเสียใจมาก คิดว่าเธอถูกปรมีหลอกให้รัก

แต่ที่จริงแล้ว ปรมีป่วยหนัก เปอร์เซ็นที่จะผ่าตัดรักษาสำเร็จและรอดชีวิตมีน้อยมาก  เขาไม่อยากให้นัยน์นภาต้องมาเสียใจเพราะเขาอีกต่อไป จึงบอกนัยน์นภาไปแบบนั้น หวังให้นัยน์นภาตัดใจจากเขาและไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ นัยน์นภาที่รู้ความจริงในภายหลัง ตัดสินใจแล้วว่า เธอจะอยู่เคียงข้างผู้ชายคนนี้  นัยน์นภามามารอคอยปรมีให้ฟื้นจากการผ่าตัด เพื่อเป็นแสงตะวันให้กับเธออีกครั้ง

เวลาผ่านไป นัยน์นภายืนอยู่หน้ารูปถ่ายของปารมี และกำลังวางรูปใครบางคนลงข้างๆรูปของปารมีอย่างอาลัยอาวรณ์ณ์ นัยน์นภาลางานทุกอย่าง ฝากฝังให้พัชรีและคเชนทร์ที่ตอนนี้กลายมาเป็นคู่รักกัน ให้ช่วยกันดูแลบริษัทในช่วงที่เธอไม่อยู่ เพราะตอนนี้เธอจะไปพักผ่อนกับผู้ชายที่เธอรัก และผู้ชายคนนั้นคือ ปรมี ที่ผ่าตัดสำเร็จ และแข็งแรงดีแล้ว

ปรมีขอเธอแต่งงาน และสัญญาว่า เขาจะขอรักและดูแลเธอตลอดไป ตราบใดที่ท้องฟ้ายังมีดวงตะวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark