คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครคู่แค้นแสนรัก

ดูย้อนหลังละครเรื่อง คู่แค้นแสนรัก ทุกตอน คลิก!!  https://www.bugaboo.tv/lakorn/khukhaensaenrak

ผู้ประพันธ์  เทพิตา
บทโทรทัศน์  ปณธี
ผู้กำกับการแสดง  ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล
ผู้ผลิตละคร  บริษัท โพลีพลัส เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด

สงกรานต์ พ่อหม้ายหนุ่มนักธุรกิจที่รู้จักกันในนาม “คาสโนว่าฆ่าไม่ตาย”  ได้รับมอบหมายจาก ราชศักดิ์ ผู้เป็นพ่อ ให้กว้านซื้อที่ดินเพื่อใช้ทำรีสอร์ทหรู ด้วยความเป็นนักเจรจาต่อรองที่ดีเยี่ยม ทำให้เขาได้ที่ดินผืนใหญ่สำหรับโปรเจ็กต์ใหม่ หากแต่ยังเหลือที่ดินผืนหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดถนนและยังมีทำเลที่ดีที่เขาไม่สามารถซื้อได้ เพราะ นายแสง หนุ่มใหญ่วัย 60 เจ้าของที่ดินไม่ยอมขาย เนื่องจาก วรรณา เมียรักที่ตายจากไปแล้วรักที่ดินผืนนี้มาก

จนกระทั่งโอกาสได้มาเยือนสงกรานต์จนได้ เมื่อนายแสงรู้ข่าวร้ายว่า..เขากำลังป่วยเป็นโรคหัวใจ  สร้างความเสียใจให้กับลูกสาวอย่าง  อิงดาว  ลูกสาวคนโตที่ดำเนินอาชีพเกษตรกรตามรอยผู้เป็นพ่อ  นายแสงเห็นว่าเขาคงมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน จึงตัดสินใจโอนที่ดินให้กับลูกสาวทั้ง 2 คน ซึ่งได้แก่ อิงดาว และ อิงจันทร์ ลูกสาวคนเล็ก โดยอิงจันทร์ได้ที่ดินแปลงที่สงกรานต์อยากได้ไป ขณะที่อิงดาวได้สวนได้ไร่ที่ครอบครัวใช้ทำมาหากินในทุกวันนี้ เพื่อที่ว่าวันหนึ่งหากเขาเป็นอะไรไป ลูกสาวทั้ง 2 คนจะได้มีทรัพย์สมบัติติดตัว

อิงดาวและอิงจันทร์ เป็นพี่น้องที่มีนิสัยต่างกันอย่างเห็นได้ชัด อิงดาว เป็นสาวบ้านนอกที่ใช้ชีวิต อยู่อย่างสมถะ แต่ด้วยเพราะเป็นพี่คนโต และพ่อยังเจ็บออด ๆ แอด ๆ ตลอดเวลา ทำให้อิงดาวมีลักษณะเป็นผู้หญิงแกร่ง และเป็นเหมือนหัวหน้าครอบครัว ขณะที่อิงจันทร์ มีความเป็นน้องคนเล็ก ค่อนข้างจะหัวอ่อน มองโลกในแง่ดี เชื่อคนง่าย ทำให้อิงดาวเป็นห่วงน้องสาวเป็นพิเศษ

สงกรานต์พบกับอิงจันทร์โดยบังเอิญ เพราะอิงจันทร์มาสมัครงานที่บริษัทของเขา เขาจำชื่อและนามสกุลของนายแสงได้ จึงรู้ว่าอิงจันทร์เป็นลูก สงกรานต์จึงเริ่มเดินเกม ทุกอย่างเป็นไปอย่างง่ายดาย ด้วยความเป็นคนหัวอ่อน ทำให้อิงจันทร์ถูกกามเทพแผลงศรปักอกทันที อิงจันทร์ตกหลุมรักสงกรานต์ ทั้งสองคนคบกันด้วยความรวดเร็ว

สงกรานต์ขอร้องให้ทุกคนในบ้านดีกับอิงจันทร์เพราะหวังในที่ดิน มีเพียงคนเดียวที่ไม่ชอบอิงจันทร์ ออก้า ลูกชายสุดแสบของสงกรานต์ ที่กลั้นแกล้งอิงจันทร์ตอนเจอกันครั้งแรก ออก้ายื่นคำขาดกับพ่อว่า ไม่ต้องการแม่ใหม่!!!

อิงจันทร์หลงรักสงกรานต์หัวปักหัวปำ อีกทั้งยังไม่เห็นคุณค่าในที่ดินผืนที่พ่อยกให้ เธอจึงยกที่ดินผืนนี้ให้กับสงกรานต์ แผนของสงกรานต์สำเร็จเกินคาด

หลังจากได้ที่ดิน สงกรานต์ถูกส่งตัวไปเจรจาธุรกิจที่สิงคโปร์ทันที งามแสงเดือน เลขาส่วนตัวของสงกรานต์รีบรายงานเรื่องอิงจันทร์ให้ โรสิตา หรือ โรส ดาราสาวที่เป็นอดีตกิ๊กของสงกรานต์ และสังกัดโมเดลลิ่งของ เผด็จศึก เพื่อนสนิทของสงกรานต์ได้รู้ อิงจันทร์จึงถูกโรสิตากลั่นแกล้ง อิงจันทร์พยายามติดต่อสงกรานต์แต่ติดต่อไม่ได้ จึงไปหาสงกรานต์ที่บ้าน ก็เลยเจอนภารัตน์ โรสิตา พาสัน แม่ พี่สาว พี่เขยของสงกรานต์เล่นงานจนบอบช้ำ

อิงจันทร์เดินทางกลับบ้านนอกไปพร้อมกับอกที่กลัดหนอง ทำให้อิงดาวและนายแสงรู้สึกเป็นห่วงมากที่เห็นอิงจันทร์อยู่ในอาการอกหักอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และยิ่งนายแสงและอิงดาวได้รู้ความจริงว่า..ที่สงกรานต์มาทำดีกับอิงจันทร์ ก็เพียงเพราะจะหลอกซื้อที่ดินต่อจากเธอก็ยิ่งทำให้อิงดาวและนายแสงเสียใจมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะนายแสงที่รับไม่ได้จนถึงกับช็อกจนเข้าห้องไอซียู

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้  วิษณุ  เพื่อนสนิทที่แอบรักอิงดาวรู้สึกทนไม่ได้ จึงต่อว่าอิงจันทร์ที่ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี

ขณะที่ความเจ็บปวดของครอบครัวจากการที่เสียที่ดินผืนรัก และยังเกือบเสียพ่อที่รักไปอีกด้วย ทำให้อิงดาวคิดหาทางเอาที่ดินกลับคืนมาให้ได้ อิงดาวจึงแอบมาปรึกษา มดแดง เพื่อนสนิทสายมู ว่าจะแก้แค้นนายสงกรานต์แทนน้องสาว
สงกรานต์จะต้องได้รับผลกรรมจากการหว่านเสน่ห์และหักอกอิงจันทร์เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองอย่างสาสม

ปฏิบัติการแปลงโฉมจึงเริ่มขึ้น จากอิงดาว นวรัตน์ กลายร่างเป็นสาวสุดเปรี้ยวพราวเสน่ห์ “ดาวประดับ ทับจักรวาล”

เพียงครั้งแรกที่สงกรานต์เจออิงดาวในคราบดาวประดับ ก็ทำให้เขาหลงเสน่ห์เธอเข้าทันที แต่มีเหรอที่อิงดาวจะยอมง่าย ๆ และคนอย่างสงกรานต์ถือคติยิ่งยาก ยิ่งอยากได้ ยิ่งอยากเอาชนะ!! สงกรานต์จึงทุ่มเกินร้อย จนทำให้เรื่องนี้ไปถึงหูของโรสิตาเข้า โรสิตาส่ง เจ๊ปลาร้า ผู้จัดการส่วนตัวไปสืบเรื่องอิงดาวจนสาวสองคนมีเรื่องกัน และโรสิตาก็แพ้ราบคาบ อิงดาวเย้ยโรสิตาว่าเธอจะแย่งสงกรานต์มาให้ได้ ยิ่งทำให้โรสิตาเกลียดอิงดาวเข้ากระดูกดำ

อิงดาวโกหกนายแสง วิษณุ และอิงจันทร์ ว่าเธอต้องไปอบรมเรื่องการทำเกษตรแนวใหม่กับทางกระทรวงเกษตรฯ ที่กรุงเทพฯ ในระหว่างนี้จึงให้อิงจันทร์ช่วยดูแลนายแสงไปก่อน รอให้เธอกลับมาอิงจันทร์ค่อยไปหางานทำที่กรุงเทพฯ อย่างที่อิงจันทร์ต้องการ

อิงดาวเริ่มแผนต่อไป โดยให้ มาริน เพื่อนรักของอิงจันทร์ ที่มีรอยปานแดงขนาดใหญ่ที่ใบหน้า ทำให้ทั้งชีวิตมารินถูกบูลลี่มาตลอด มาสมัครงานที่บริษัทสงกรานต์เพื่อคอยเป็นสายให้กับเธอ แต่นั่นกลับทำให้มารินประทับใจในความเป็นสุภาพบุรุษของสงกรานต์ จนทำให้มารินทำศัลยกรรมเพื่อทำให้ตัวเองสวยเหมาะสมกับสงกรานต์ แล้วมารินก็ทำสวยได้สำเร็จ นั่นไม่ได้ทำให้สงกรานต์สนใจเธอ คนที่สนใจมารินกลับเป็นพาสัน พาสันใช้กำลังทำให้มารินเป็นของเขาพร้อมถ่ายคลิปแบล็คเมล มารินเจ็บปวดอย่างมาก

เอี๋ยว น้องชายอู๋ บังเอิญมาเจออิงดาว ก็เกิดความสนใจ แต่ไม่กล้าแสดงออก ได้แต่มองดูอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ เอี๋ยวแวะมาร้านกาแฟอู๋และได้เจอกับ อิ๊ง อินฟลูเอนเซอร์ที่กำลังรีวิว ทันทีที่เจอกันก็ทะเลาะกันทันที และทำให้วิษณุได้รับบาดเจ็บ เอี๋ยวกับอิ๊งจึงเสนอตัวช่วยงานที่ร้านกาแฟของวิษณุ จากตอนแรกที่ไม่ลงรอยกัน ก็เริ่มเข้ากันได้ทีละเล็กทีละน้อย จนตกลงที่จะเป็นเพื่อนกัน

อิงดาวเดินหน้าทำคะแนนกับสงกรานต์ เดินหน้าหว่านเสน่ห์เขาอย่างไม่ลดละ ขณะที่โรสิตาได้รู้เรื่องก็เดือดแทบคลั่ง ที่มีคนจะมาแย่งของรักของเธอไป โรสิตาจึงไปหาเรื่องอิงดาวจนถึงกับมีเรื่องตบตีกัน แต่โรสิตากลับพ่ายแพ้ จึงหันไปร่วมมือกับ รมิตา นภารัตน์ เพื่อกำจัดอิงดาว แต่กลับทำอะไรไม่ได้ หนำซ้ำยังทำให้สงกรานต์ปกป้องอิงดาวมากขึ้นไปอีก ประกอบกับอิงดาวมีกองเชียร์คนสำคัญคือออก้า ก็ทำให้ใครหน้าไหนทำอะไรอิงดาวไม่ได้ทั้งนั้น แล้วอิงดาวก็ได้เข้ามาอยู่ในบ้านของสงกรานต์ ในฐานะพี่เลี้ยงจำเป็นของออก้า เพราะมีเหตุบังเอิญให้อิงดาวช่วยชีวิตออก้าไว้ได้ถึง 2 ครั้ง ศึกแม่ผัวกับว่าที่ลูกสะใภ้จึงดำเนินไปอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ เรียกว่าบ้านไม่เคยเงียบเหงาเลยซักวัน (ฮา)

ในเวลานี้สงกรานต์ทั้งรักทั้งหลงอิงดาว แถมอิงดาวยังเข้ากันได้ดีกับออก้าอีก ออก้าบอกกับสงกรานต์ให้ขออิงดาวแต่งงาน เพราะเขาอยากได้อิงดาวเป็นแม่ ทำให้สงกรานต์ดีใจมาก ในที่สุดสงกรานต์ก็ตัดสินใจขออิงดาวแต่งงาน เขาปรึกษามาริน ทันทีที่มารินรู้ ก็เกิดความริษยาและคิดวางแผนแฉอิงดาว จึงร่วมมือกับพาสัน ทำลายสงกรานต์กับอิงดาวไปพร้อม ๆ กัน 

ขณะที่เผด็จศึกและมดแดงยังคงเป็นคู่กัดกันตลอดกาล ถึงแม้ว่าในตอนนี้มดแดงจะเริ่มสังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงของอิงดาว ที่ดูว่าเพื่อนรักจะเริ่มใจอ่อนหลงรักศัตรูเข้าให้แล้ว พอ ๆ กับที่ตัวมดแดงเอง ก็เริ่มเห็นมุมดี ๆ และความน่าสงสารในตัวเผด็จศึกเหมือนกัน ที่ไม่เคยกล้ารักใครจริงและทำเป็นผู้ชายเจ้าชู้กลัวการผูกมัด ทั้งที่จริง ๆ แล้วเขาเป็นคนโหยหาความรัก และกลัวความเสียใจถ้าเกิดความรักนั้นไปไม่รอด อย่างที่สงกรานต์เคยเจอมานั่นเอง

ด้านอิงจันทร์ในเวลานี้เธอหายจากอาการอกหักรักคุด และเข้ากันได้ดีกับแสงและวิษณุ แต่เอาเข้าจริง ๆ อิงจันทร์ก็ยังไม่ลืมสงกรานต์อยู่ดี อิงจันทร์ตัดสินใจที่จะกลับมาทำงานในกรุงเทพฯ ซึ่งแสงก็ไม่ได้ห้าม เพราะอิงจันทร์ยืนยันว่าเธอลืมสงกรานต์ไปได้แล้ว

สงกรานต์วางแผนเซอร์ไพร์สขออิงดาวแต่งงาน โดยมีมารินคอยช่วย แต่งานขอแต่งงานกลับเป็นการเฉลยความจริงว่าอิงดาวเป็นใครด้วยฝีมือของมาริน สงกรานต์ไม่ได้แปลกใจเพราะเขารู้มาตลอดว่าอิงดาวตัวจริงเป็นใครมาจากไหน แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังรักอิงดาว อิงดาวอับอายและเสียใจมากจึงหนีกลับบ้าน และทำให้แสงกับวิษณุรู้ความจริงทั้งหมด อิงดาวขอร้องไม่ให้แสงกับวิษณุบอกอิงจันทร์ เพราะกลัวน้องจะรู้สึกผิด

สงกรานต์ไปง้ออิงดาวถึงที่บ้านโดยการเอาโฉนดที่ดินไปคืน แต่ก็ไม่เป็นผล อิงดาวไม่ยอมออกมาเจอเขา แสงไล่ให้สงกรานต์กลับไป ออก้าให้กำลังใจพ่อ สงกรานต์ฮึดสู้อีกครั้ง แต่ศึกอีกด้านก็ประชิดตัว เมื่อราชศักดิ์รู้ว่าสงกรานต์เอาที่ดินไปคืนอิงดาว ทำให้ราชศักดิ์หมดความไว้วางใจในตัวลูกชาย จนสั่งพักงานสงกรานต์ พาสันจึงได้โอกาสเข้ามาเอาหน้า และหาทางโกงบริษัทได้สำเร็จ อีกด้านพาสันก็หลอกรมิตาเข้าบ่อน ทำให้รมิตาติดพนันเสียจนหมดตัว ต้องกู้เงินพวกหนี้นอกระบบ

ด้านมารินเจอกับอิงจันทร์โดยบังเอิญ และบอกอิงจันทร์ว่าผู้หญิงคนใหม่ของสงกรานต์คืออิงดาวพี่สาวของอิงจันทร์ ทำเอาอิงจันทร์ถึงกับช็อก

ผลกรรมที่ครอบครัวของสงกรานต์ทำเอาไว้ได้การคืนสนอง พาสันร่วมมือกับคนนอกเข้ามาฮุบบริษัท แต่งตั้งตัวเองขึ้นเป็นประธาน รมิตาไม่มีเงินคืนเจ้าหนี้ จึงถูกเจ้าหนี้มายึดบ้านเพราะเอาโฉนดที่ดินไปค้ำเอาไว้ บ้านธนากุลหมดตัวทั้งบ้าน ต้องย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านหลังเดิม ราชศักดิ์ช็อกจนต้องเข้าโรงพยาบาล รมิตาแค้นพาสันมาก จึงบุกไปหาพาสันที่อยู่กับมาริน รมิตายิงพาสันตาย และสาดน้ำกรดใส่หน้ามาริน ทำให้มารินกลับมาเสียโฉมมากกว่าเดิม รมิตาถูกตำรวจจับ
แสงรู้ข่าวก็สะใจมาก แต่อิงดาวกลับใจอ่อนสงสารสงกรานต์และอดเป็นห่วงออก้าไม่ได้ จนต้องแอบไปหาทั้งคู่ สงกรานต์ดีใจสุด ๆ ที่ได้พบอิงดาวและอ้อนวอนขอโอกาสอีกครั้ง แต่อิงดาวปฏิเสธด้วยเหตุผลว่า “ความรักของเราเหมือนทางคู่ขนาน ความแค้นระหว่างครอบครัวของเรา ทำให้ไม่มีวันที่เราจะรักกันได้”

สุดท้าย  “ความรัก”  ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร? จะ “พลิกรักให้ลงล็อค” ได้หรือไม่? ต้องลุ้นให้  “เกมพลิก” กันต่อไป!!

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark