คลิปที่เกี่ยวข้อง

อาเปี๊ยก-น้าหงา-ตั๊ก มยุรา แชร์ประสบการณ์ฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา

รายการข่าวบันเทิง - ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราต้องช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ แน่นอนว่าตอนนี้วัคซีนที่เราได้ฉีดกันคือ ซิโนแวค และ แอสตราเซเนกา วันนี้เรานำคลิปคนบันเทิง 3 ท่าน ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์หลังได้รับวัคซีน แอสตราเซเนกา มาให้ชมกัน

คนแรกยังไม่เป็นอะไร แข็งแรงที่สุด เพราะไม่ติดโควิดอยู่ท่านเดียวทั้งบ้าน อาเปี๊ยก อรัญญา น้องอีฟ ลูกสาวคนสวยเป็นคนพาไป พร้อมทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวสอบถามอาการหลังฉีดให้ด้วยเลย

อีกท่าน น้าหงา สุรชัย จันทิมาธร ไปรับวัคซีนแอสตราเซเนกา เจออาการข้างเคียงทั้ง 2 วัน คือ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะบริเวณต้นขา ก้น แขน อ่อนเปลี้ยเพลียแรง น้าหงา บอกว่า "อย่าตกใจ" เพราะในวันที่ 3 อาการเป็นปกติเหมือนเดิมแล้ว

ตั๊ก มยุรา ก็เป็นอีกคนที่โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์ หลังฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา สำหรับตัวเธอเองและสามี ไม่มีอาการร้ายแรง เว้นอาการต่อไปนี้

สรุป พี่ตั๊ก บอกว่า อาการที่เจอคือ ง่วง และหิวเท่านั้นจ้า

วัคซีนทุกตัว มีผลข้างเคียงไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วย แต่ที่ทีมแพทย์หลาย ๆ ท่าน ออกมาเตือนกันก็คือ หลายคนฉีดวัคซีนแล้ว แอบชะล่าใจ ใช้คำว่า "หลุด" เลยก็ได้ เพราะคิดว่าฉีดแล้วใช้ชีวิตปกติได้

คุณหมอ บอกว่า ถึงจะฉีดวัคซีนแล้ว โอกาสติดก็ยังมี โอกาสเสียชีวิตก็ยังเกิดขึ้นได้ เพราะเราไม่รู้ว่าเชื้อไวรัสจะกลายพันธุ์อีกไหม เพราะฉะนั้น ถ้ายังไปพื้นที่เสี่ยงต้องเจอคนเยอะ ๆ เราต้องป้องกันตัวเอง การ์ดไม่ตกเหมือนเดิมดีกว่า ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ ทำให้ชิน เพื่อความปลอดภัย อดทนกันอีกนิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark