ขอบคุณที่ออกมาสื่อสาร! ทราย เปิดประสบการณ์ตรง โรคกินไม่หยุด พร้อมส่งกำลังใจ ไอซ์ ศรัณยู

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณที่ออกมาสื่อสาร! ทราย เปิดประสบการณ์ตรง โรคกินไม่หยุด พร้อมส่งกำลังใจ ไอซ์ ศรัณยู


ทำเอารุ่นพี่ในวงการบันเทิงอย่าง ทราย เจริญปุระ ต้องขอออกมาโพสต์ให้กำลังใจ ไอซ์ ศรัณยู เลยทีเดียวเมื่อได้ทราบตอนนี้ ไอซ์ กำลังรักษาอาการ Binge eating disorder หรือ โรคกินไม่หยุด ที่ตัวเองเคยป่วยเช่นกัน

สร้างความฮือฮาไม่น้อย หลังจากที่นักร้องหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้กำลังเผชิญอยู่กับโรค Binge eating disorder หรือ โรคกินไม่หยุด คือไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมการกินของตัวเองได้ จนบางครั้งทำให้รู้สึกรังเกียจหรือโกรธตัวเองมากหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งนั่นส่งผลกระทบต่อทั้งร่างกายและสุขภาพจิตผู้ป่วยเป็นอย่างมาก

ซึ่งงานนี้สาว ทราย เจริญปุระ ได้โพสต์ภาพพร้อมส่งกำลังใจให้หนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู  ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยข้อความว่า "ความbingeมันนรกแตกสุดๆ จริงๆ  คือเราเจ็บช้ำกล้ำกลืนอะไรมา สุดท้ายเราจะโผมาหาของกินเพราะเหมือนเป็นที่มั่นสุดท้ายในชีวิต เราสั่งได้ เราควบคุมเมนูได้ เราเลือกได้เพราะเหมือนชีวิตด้านอื่นจะเลือกไม่ได้จัดการไม่ได้เลย เราหยิบมันเข้าปากได้ มันคือการเทอาหารลงไปในหลุมดำว่างเปล่าในตัว ไม่ได้กินเพราะหิวอีกต่อไป แต่กินเพื่อให้มันลงไปถมอะไรบางอย่างในตัวในหัวใจและหวังว่ามันจะถมได้เต็ม ซึ่งเอาเข้าจริงก็ไม่ได้ หลายคนจะนึกไม่ออก ว่ามันทำไมหว่า แค่ไม่กินไม่ได้เหรอ นี่คือแบบ…เคยจะไม่กิน ห้ามตัวเองกินนี่คือนั่งร้องไห้เลยนะ ร้องไห้เป็นชั่วโมงๆสะอึกสะอื้น เหมือนอยากกรี๊ดๆออกมาอะ สุดท้ายก็คือกิน กินแบบแกะถุงขนมเทกรอกปากเลยอะ มันเหมือนจะตายบอกไม่ถูก

แล้วเราก็เกลียดตัวเองที่แก้อะไรก็ไม่ได้ แล้วก็ยังกิน แล้วก็รู้สึกผิด แล้วก็เกลียดตัวเอง วนอยู่แบบนั้น เราจะพยายามจำกัดอาหาร จะไม่กิน จะไม่นั่นไม่นี่เพื่อจะพบว่ารู้สึกตัวอีกทีเราก็กลับมากินอีกแล้ว  เราจะพยายามมั่นใจ พยายามบอกตัวเองว่าคนที่ทักคือบอดี้เชมเราอยู่ เราสวยในแบบที่เราเป็น ซึ่งมันเป็นคำตอบแบบผลไม้พิษสำหรับกรณีเช่นนี้ คือเราใช้มันปกป้องจากปัญหาที่แท้จริงในใจ แล้วเราก็กินต่อไปพร้อมกับปลอบตัวเองแบบเป็นพิษไปเรื่อยๆ ถมความไม่มั่นใจตัวเองเติมเข้าไปจากปัญหาเดิมอีก

สุดท้ายก็ต้องกลับมาที่การให้เวลากับปัญหาจริงๆของตัวเอง ว่ามันคืออะไรกันแน่ โบยตีตัวเองให้น้อยลง ใจแข็งพอจะเลิกสนใจอะไรที่สุมๆเข้ามาในชีวิต แล้วการกินก็จะค่อยๆฟื้นมาเป็นปกติสะท้อนถึงสุขภาวะภายในใจที่ไม่ได้ต้องทำอะไรเพื่อชดเชยอะไรอีก  จากคนที่เคยติดเหล้า เคยไม่กินอะไรเลย เคยกินจนbinge จนค่อยๆฟื้นกลับมาได้ เป็นกำลังใจให้คุณไอซ์และทุกๆคนที่อยู่ในสภาวะeating disorderทุกชนิดนะคะ"


ทำเอาฝั่งหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู ต้องขอเข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณทันทีเลยว่า “พี่ทราย ขอบคุณมากนะครับ รู้สึกอุ่นใจที่มีคนเข้าใจ หลังจากพูดเรื่องนี้ออกไป มีการนำเสนอข่าวออกมา คนจำนวนไม่น้อยมองเป็นเรื่องตลก ขำขัน อาจด้วยความไม่เข้าใจ พยายามจัดการความรู้สึกตัวเอง และมีกำลังใจในทุกๆวันครับ ส่งกำลังใจให้พี่ทรายเช่นกันนะครับ ขอบคุณครับผม ”

ซึ่งทาง พี่ทราย เจริญปุระ ก็ได้ตอบกลับเช่นกันว่า “กอดไอซ์และเป็นกำลังใจให้อย่างยิ่งเลยน้า~ มันใช้เวลา แต่มันจะดีขึ้นได้จริงๆ ขอบคุณที่ออกมาสื่อสารด้วยนะคะ” ยังไงทาง Bugaboo.TV ก็ต้องขอร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู และอีกหลายคนที่กำลังป่วยหรือเข้ารักษา ให้อาการดีขึ้นในเร็ววันนะคะ

BUGABOO ENTERTAIN /
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @itr, @icesarunyu และเฟสบุ๊ก @icesarunyu

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ITR Charoenpura (@itr)






 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ITR Charoenpura (@itr)


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ITR Charoenpura (@itr)


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by @icesarunyu


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by @icesarunyu


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ITR Charoenpura (@itr)


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ITR Charoenpura (@itr)


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by @icesarunyu


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by @icesarunyu


 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark