ไข่มุกแดนมังกร! ส่อง TOP 10 นักแสดงสาวจีนสุดฮอตแห่งปี 2021

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ไข่มุกแดนมังกร! ส่อง TOP 10 นักแสดงสาวจีนสุดฮอตแห่งปี 2021


ตามส่องความสวย ความฮอตเปรี้ยงปร้างของ 10 นักแสดงสาวจีนไข่มุกแดนมังกร ที่บางคนเคยเป็นถึงนักแสดงระดับฮอลลีวูดกันมาแล้ว ขอบอกก่อนเลยว่าแต่ละคนเนี่ย ออร่าปีนี้มาเต็มมาก ว่าแต่จะมีใครบ้างตามกันมาเลยค่ะ

1. ตี๋ลี่เร่อปา หรือ Dilireba (迪丽热巴)
ตี๋ลี่เร่อปา (迪丽热巴) เรียกได้ว่าแจ้งเกิดสุด ๆ ในตอนนี้สำหรับซีรีส์ ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ที่ได้มาประกบคู่กับสามีแห่งชาติอย่าง หยางหยาง (杨洋) ดังทะลุปรอทมาก ทั้งในไทย และในจีน รวมไปถึงประเทศอื่น ๆ จนต้องบอกเลยว่าซีรีส์จบไปวันก่อน แต่คนดูยังไม่จบจ้า ดูวนซ้ำไปค่ะ มันมูฟออนไม่ได้จริง ๆ

นอกจากนี้ ตี๋ลี่เร่อปา ยังมีผลงานจากซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ที่ต้องบอกเลยค่ะว่าเล่นเรื่องไหนก็ปังไปหมดอย่างซีรีส์ สามชาติสามภพลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream), สตรีหาญ ฉางเกอ (The Long March of Princess Changge), ออกแบบรักฉบับพิเศษ (Love Designer) และ ฝันนี้ที่มีเธอ (Sweet Dreams)

Instagram @dilrabaxx63
Weibo @Dear-迪丽热巴




2. จ้าวลี่อิ่ง หรือ Zhaoliying (赵丽颖)
จ้าวลี่อิ่ง 
(赵丽颖) อีกหนึ่งนักแสดงแถวหน้าของจีนแจ้งเกิดจากซีรีส์ ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (Princess Agents) ที่ออกอากาศไปเมื่อปี 2017 ทำยอดวิวสูงถึงสี่หมื่นล้านวิว ทั้งยังมีผลงานอื่น ๆ มากมาย อาทิ นางโจร 2020 (Legend of Fei 2020) ประกบซุเปอร์สตาร์รุ่นน้องอย่าง หวังอี้ป๋อ (王一博) หรือสามีแห่งชาติของเหล่าแฟนคลับ

และสำหรับซีรีส์ที่แฟน ๆ ตั้งตารออย่าง The Story of Xingfu (幸福到万家) เรื่องนี้ จ้าวลี่อิ่ง ได้มาประกบคู่กับ หลัวจิ้น (罗晋) พระเอกจากซีรีส์ วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน 2016 (The Princess Weiyoung 2016) หวานใจตัวจริงของ ถังเยียน (唐嫣) นางเอกสาวตัวแม่ของจีนอีกด้วยน้าา

Instagram @zhaoliyingofficial
Weibo @赵丽颖




3. หยางมี่ หรือ YangMi (杨幂)
หยางมี่ 
(杨幂) จัดว่าเป็นนางเอกที่โด่งดังมากคนหนึ่งในวงการบันเทิงจีน เพราะเธอเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จนได้มาเล่นซีรีส์เรื่อง เซียนกระบี่พิชิตมาร 3 (Chinese Paladin 3) ที่เคยโด่งดังอย่างมากในจีน จากซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ หยางมี่ ได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกแนวหน้า

และมาแจ้งเกิดสุด ๆ ในปี 2014 จากซีรีส์เรื่อง มังกรหยก ตอน ศึกเทพอภินิหารเจ้าอินทรี (The Romance Of The Condor Heroes) และในปี 2018 จากซีรีส์ จอมนางเหนือบัลลังก์ (Legend of Fuyao) ทำให้เธอกลายเป็น ราชินีดิจิตอล ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ และผลการเข้าค้นหาจาก google มากที่สุด จนในปี 2019 หยางมี่ ยังเป็นอันดับ 1 ดาราจีนที่ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียลของจีน

Instagram @yangmimimi912
Weibo @杨幂




4. หยางจื่อ หรือ YangZi (杨紫)
หยางจื่อ (杨紫) นางเอกสาวน่ารัก ที่ไม่ว่าจะเล่นซีรีส์เรื่องไหนก็ปังทุกเรื่อง แถมยังได้ประคบคู่กับพระเอกแนวหน้า หรือบรรดาสามีแห่งชาติอยู่บ่อย ๆ ด้วย งานนี้บอกเลยว่าแฟนๆ ต่างพากันอิจฉาทั่วแดนจ้า

ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่อง มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (Ashes of Love) ประกบคู่กับพระเอกแนวหน้า เติ้งหลุน (邓伦) หรือซีรีส์ดังที่ภาค 2 ของเรื่องเพิ่งจบไปได้ไม่นานอย่าง นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (Go Go Squid 1) ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้แนวการแข่งขัน E-Sport โดยเรื่องนี้ หยางจื่อ ได้ประกบคู่กับ หลี่เซียน (李现) แถมยังมีเข้าซีนแต่งงานน่ารัก ๆ โผล่มาในภาค 2 อีกด้วย

อีกหนึ่งซีรีส์ของ หยางจื่อ ที่แฟน ๆ กำลังตั้งตารอคอยกันอยู่อย่าง คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love) ซีรีส์โรแมนติกดรามาที่ได้มาประกบคู่กับ เซียวจ้าน (肖战) สามีแห่งชาติหนึ่งอีกคน

Instagram @yangzi_official
Weibo @杨紫




5. จ้าวลู่ซือ หรือ ZhaoLuSi (赵露思)
จ้าวลู่ซือ (赵露思)
ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเรื่องแรกจากซีรีส์ ฮ่องเต้ที่รัก (Oh! My Emperor) ที่ได้ประกบคู่กับ กู่เจียเฉิง (谷嘉诚) และ เซียวจ้าน (肖战) พระเอกแนวหน้าของเมืองจีน หรือสามีแห่งชาติของใครหลาย ๆ คน บอกเลยว่าจากเรื่องนี้ ก็ทำเอา จ้าวลู่ซือ กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

ต่อมา จ้าวลู่ซือ ก็มีซีรีส์ออกมาเรื่อย ๆ อย่างซีรีส์เรื่อง ฉางเกอสิง (Chang Ge Xing), สะดุดรักมิสเตอร์หลิง (Please Feel at Ease Mr.Ling), ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose), หมออัจฉริยะ (Prodigy Healer) และยังมีซีรีส์ที่แฟน ๆ ต่างตั้งตารอคอยอีกอย่างเช่นเรื่อง A Female Student Arrives at the Imperial College (2021) และ Who Rules The World (且试天下) 

Instagram @zhaolusi.official
Weibo @赵露思的微博




6. จิ่งเถียน หรือ JingTian (景甜)
จิ่งเถียน (景甜) นักแสดงสาวมากความสามารถที่จัดว่าเป็นตัวแม่แห่งวงการภาพยนตร์จีน จนได้รับฉายาจากบรรดาแฟนคลับว่า องค์หญิงเชอรี่ ผลงานภาพยนตร์ของ จิ่งเถียน ต้องยอมรับเลยว่าโดดเด่นทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็น สเปเชี่ยลไอดี พยัคฆ์ร้ายพันธุ์เก๋า Special ID (2013), วิ่งสู้ฟัด Police Story : Lockdown (2013), The Warring States (2011) และ From Vegas to Macau (2014)

งานนี้ จิ่งเถียน ก็ได้แสดงภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูดอีกตั้ง 3 เรื่องที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันดีอย่าง The Great Wall (2016), Kong: Skull Island (2017) และ Pacific Rim Uprising (2018) เรียกได้ว่าฮอตกันแบบฉุดไม่อยู่เลยจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีผลงานซีรีส์จีนอย่าง ครึ่งปีศาจซือเถิง Rattan (2021) อีกด้วย

Instagram @jingtian
Weibo @景甜





7. จวีจิ้งอี หรือ JuJingYi (鞠婧祎)
จวีจิ้งอี (鞠婧祎) หรือที่ใคร ๆ ต่างก็ขนานนามให้เธอว่า สาวงามสี่พันปี ซุเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟน ๆ ทั่วโลก เพราะ จวีจิ้งอี โดดเด่นทั้งในฐานะนักร้อง ไอดอล แถมยังเป็นนางเอกนำในซีรีส์จีนอีกหลายเรื่อง 

แถมผลงานซีรีส์ของ จวีจิ้งอี ก็ต้องยอมรับเลยว่าดังไปทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น อลหม่านหัวใจ ยัยบัณฑิตจอมป่วน (In a Class of Her Own), หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (Legend of Yun Xi)ตำนานรักนางพญางูขาว (The Legend of White Snake)​ ​และ กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (The Blooms At Ruyi Pavilion) จากซีรีส์ 4 เรื่องนี้ก็ทำเอา จวีจิ้งอี กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

นอกจากนี้ จวีจิ้งอี ยังฝากผลงานซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ไว้อีกหลาย ๆ เรื่องที่ไม่ได้หยิบยกมาให้ได้ส่องกัน และสำหรับใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวย้อนยุค จวีจิ้งอี เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่ใส่ชุดจีนย้อนยุคได้แบบจุใจมาก เรียกว่าแทบจะทุกเรื่องเลยทีเดียวจ้า

Instagram @kikuchanj
Weibo @鞠婧祎





8. หยางเชาเยว่ หรือ YangChaoYue (杨超越)
หยางเชาเยว่ (杨超越) นางเอกสาวอีกหนึ่งคนที่เริ่มต้นจากการเป็นไอดอล แต่ความสามารถของเธอก็มาแรงจนฉุดไม่อยู่ ทำให้ หยางเชาเยว่ กลายเป็นดาราดังในระยะเวลาอันรวดเร็ว และสำหรับผลงานซีรีส์หลาย ๆ เรื่องก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่างมาก

อย่างซีรีส์เรื่อง คำสัตย์เมืองฉางอัน (The Promise of Chang'an), รักวุ่นๆ ในฤดูร้อน (Midsummer Is Full of Love), หงส์เริงระบำ (Dance of the Phoenix), สยบฟ้าพิชิตปฐพี ภาค 2 (Ever Night S2) และผลงานอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้กล่าวถึงอีกมาก ขอบอกเลยว่าใครที่ยังไม่ได้ดูควรรีบไปตามเก็บน้าา เพราะปังทุกเรื่องจริง ๆ

ล่าสุด หยางเชาเยว่ ก็ได้ฝากผลงานไว้ด้วยอย่าง เมืองในอุดมคติ The Ideal City (理想之城) ที่ตอนนี้กำลังออนแอร์ แถมยังมีผลงานที่เพิ่งปิดกล้องไปล่าสุดอย่างซีรีส์ Heroes (说英雄谁是英雄) ที่กำลังรอวันออกอากาศด้วยจ้า

Instagram @yangchaoyue_rocketgirls
Weibo @杨超越




9. กวนเสี่ยวถง หรือ GuanXiaoTong (关晓彤)
กวนเสี่ยวถง (关晓彤) เป็นอีกหนึ่งในนักแสดงสาวที่มากความสามารถ เพราะเธอยังเป็นนักร้อง แถมยังเข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก ๆ  กวนเสี่ยวถง เริ่มมีชื่อเสียงจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง ฝันสลายแต่ชีวิตยังคงดำเนินต่อไป (Nuan), คนม้าบิน (The Promise) และ The Left Ear (左耳) นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นซีรีส์ และภาพยนตร์อื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับซีรีส์ที่โดดเด่นของ กวนเสี่ยวถง คือเรื่อง To Be a Better Man (好先生) นำแสดงโดย ซุนหงเหลย (孙红雷) และหนุ่ม จางอี้ชิง (张艺兴) หรือ เลย์ EXO ก็เคยกวาดใจแฟน ๆ ซีรีส์ในตอนนั้นไปอยู่ไม่น้อยเลยจ้า 

Instagram @stronger917
Weibo @关晓彤




10. วิกตอเรีย ซ่ง (VictoriaSong) หรือ ซ่งเชี่ยน (宋茜)
วิกตอเรีย ซ่ง หรือ ซ่งเชี่ยน (宋茜) นางเอกสาวมากผลงานที่แฟน ๆ ต่างยกฉายาให้เธอว่า นางเอกสายกินเด็ก หรือที่ใครหลาย ๆ คนรู้จักกันในนามของอดีตสมาชิกวง F(x) จนเรียกได้ว่า วิกตอเรีย ซ่ง กลายเป็นที่รู้จักกันทั่วแดน

โดย วิกตอเรีย ซ่ง ได้มาฉายแววในวงการซีรีส์ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่โดดเด่นไปหลายประเทศอย่าง ลำนำรักเทพสวรรค์ (A Life Time Love), จะกี่พันปี หัวใจก็ยังเป็นเธอ (Moonshine and Valentine) และ รักแรกของสาวใหญ่ (Find Yourself 2020)

จนล่าสุด วิกตอเรีย ซ่ง ก็ต้องบอกเลยว่าปีนี้ฮอตเปรียงปร้างกันสุด ๆ เพราะมีซีรีส์ที่เตรียมลงจอติดกันถึง 2 เรื่องอย่าง Lover or Stranger (2021) และ Broker (2021) บอกก่อนเลยว่าทั้ง 2 เรื่องนี้ วิกตอเรีย ซ่ง ก็ได้มาประกบ 2 พระเอกรุ่นน้องอีกด้วยจ้า งานนี้แฟน ๆ เตรียมรอความฟินได้เลย

Instagram @victoria02_02
Weibo @宋茜




BUGABOO ENTERTAIN
เครดิตภาพจาก Weibo @景甜 @Dear-迪丽热巴 และ @关晓彤

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark