สานต่อ “มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ” ‘เอกชัย ศรีวิชัย’ นั่งแท่นกำกับ 'มนต์รัก วัวชน’

คลิปที่เกี่ยวข้อง

สานต่อ “มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ” ‘เอกชัย ศรีวิชัย’ นั่งแท่นกำกับ 'มนต์รัก วัวชน’

สานต่อความสำเร็จจาก “มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ”
‘เอกชัย ศรีวิชัย’ นั่งแท่นกำกับ ‘มนต์รัก วัวชน’
หวังเผยแพร่ กีฬาแดนใต้ให้ดังไกลไปทั่วโลก


 
            หลังจากประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์ “มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ” ฝากฝีไม้ลายมือในการกำกับฯ ภาพยนตร์ที่มุ่งส่งเสริมและเผยแพร่ความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมพื้นเมืองของภาคใต้เอาไว้หลายเรื่อง สำหรับผู้กำกับ “เอกชัย ศรีวิชัย”  ล่าสุดยังคงลายเซ็นต์ขุนพลแดนใต้ไว้กับภาพยนตร์เรื่อง “มนต์รัก วัวชน” ที่มุ่งส่งเสริมกีฬาวัวชน กีฬายอดนิยมของพี่น้องชาวใต้  ที่ได้รับความไว้วางใจจาก คุณปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ ผู้อำนวยการสร้างจาก บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39)  มอบโปรเจ็คภาพยนตร์เรื่องนี้ให้รับผิดชอบ


 
            “ มนต์รักวัวชน เป็นภาพยนตร์ที่เราทำงานภายใต้โจทย์ว่า อยากเอาสีสันและความเอนเตอร์เทนเนอร์จากคนภาคใต้และภาคอีสานมารวมกันได้ มันก็เลยเกิดโปรเจค (project) นี้ ทำให้มี “หม่ำ จ๊กม๊ก” มาปะทะกับ เอกชัย ศรีวิชัย อีกครั้ง ถ้าถามว่าอะไรจะเป็นจุดตั้งต้นหรือว่าไอเดียเป็นแบบไหน ผมมองว่านอกจากวัฒนธรรมแล้ว   มันจะมีอะไรที่สามารถเป็นจุดรวมของคนที่ชอบสิ่งเดียวกันได้ ซึ่งเราก็มองเรื่องกีฬา ซึ่งกีฬามันมีหลากหลายมาก  แต่กีฬาที่ยิ่งใหญ่และแมสระดับนานาชาติของภาคใต้ก็คือกีฬาวัวชน  ซึ่งมันเป็นกีฬาที่คนภาคใต้ให้ความนิยมมากๆ รวมถึงภาคอื่นๆ ก็เล่นเหมือนกัน  เราจึงใช้กีฬาวัวชนเป็นจุดรวมและเกิดเป็นพล็อตเรื่องนี้ขึ้นมา มีตัวละคร มีแก๊งสามสี่ก๊วน มาเจอกันด้วยกีฬาวัวชน แล้ววัวชนมันไม่ได้อยู่แค่ปักษ์ใต้ แต่มันมีอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน ลาว  เวียดนาม และในหลายๆ ประเทศก็มีวัวชน”


 
            “เส้นเรื่องจริงๆ มันเป็นเรื่องความรักของเพื่อน 3 กลุ่ม กำนันช้าง (เอกชัย ศรีวิชัย) เสี่ยแมว (หม่ำ จ๊กมก) พ่อเณรไข่ (มนตรี แสงมณี) เป็นแนวเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด 3 คน ที่มีความผูกพันกันมาตั้งแต่ในอดีต พอมาถึงปัจจุบันต่างคนต่างไปมีสถานะที่ต่างกัน อย่าง หม่ำ จ๊กมก ก็ไปเป็นเสี่ยเจ้าของสนามวัวชน ตัวพ่อพระเอก ก็จะจนกว่าคนอื่นทั้งหมดตามสตอรี่ของหนัง  ส่วนตัวเราเองก็เป็นกำนัน  ทั้ง 3 คนก็เชือดเฉือนกันอยู่เป็นประจำ โดยรุ่นลูกก็มีความผูกพันกันอีก โดยลูกบ้านนี้ก็ไปรักลูกบ้านโน้น เราจะวางปมซ่อนเรื่องเอาไว้ ซ่อนตัวผู้ร้าย ให้คนทายไม่ถูก ว่าใครเป็นผู้ร้ายกันแน่ เรียกว่าเป็นความสนุกสนานของหนังเรื่องนี้ ผู้ร้ายในหนังทุกเรื่อง จะเห็นชัดว่าใครเป็นผู้ร้าย  แต่ในเรื่องนี้จะไม่เห็นว่าเป็นผู้ร้าย  ส่วนพระเอกเราก็ได้ ไพศาล ขุนหนู มาเป็นพระเอกซึ่งคนใต้ให้ความชื่นชอบมาจากผลงานที่ผ่านมา มาเจอกับนางเอกคือ ตั๊กแตน ชลดา ที่เป็นคนภาคอีสาน แล้วภาพยนตร์เร่องนี้ยังปลดล็อคความเป็นนางเอกของเมืองไทยในแบบเดิมๆ ที่ว่านางเอกต้องสวย หุ่นดี เพอร์เฟค คือนางเอกไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าหญิง  เพราะทุกคนต่างเป็นนางเอกในแบบฉบับของตัวเอง   ดังนั้นเรื่องนี้เราเลยใช้ความเรียลของนางเอกคือ อ้วน ไม่ได้สวยมาก  แต่เขาเป็นตัวเอกในเรื่อง และยังมีนักแสดงอีกมากมายมาร่วมเสริมทัพสร้างความบันเทิง   มาติดตามให้กำลังใจและอุดหนุนหนังไทยกันนะครับ”



“มนต์รัก วัวชน” เข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ พฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark