คลิปที่เกี่ยวข้อง

บทสรุป ‘จาง’ จิตวิญญาณอาหารเกาหลี คุณค่าที่ตราตรึงตลอดไป

การเดินทางสิ้นสุดลง เมื่อเราได้รู้คำตอบของความลับ ‘จาง’ (EP.1 Jang, The Soul of K-Food จิตวิญญาณอาหารเกาหลี) รากฐานอาหารเกาหลีที่ขึ้นชื่อนับหลายร้อยปีพันปี จนได้กลายมาเป็นวัฒนธรรมของคนเกาหลีในที่สุด ซึ่งงานนี้หากไม่มีจาง บอกเลยว่าอาหารเกาหลีก็จะไม่มีรสชาติที่น่าดึงดูด หรืออาจจะไม่มีอาหารเกาหลีที่แพร่ออกมาสู่สายตาชาวโลกก็เป็นได้

ตั้งแต่วิธีการทำจาง (EP.2 Jang, The Soul of K-Food จิตวิญญาณอาหารเกาหลี) รวมถึงวิธีการนำ ทเว็นจัง คันจัง โคชูจัง และ ซัมจัง ไปเป็นส่วนประกอบอาหาร (EP.3 Jang, The Soul of K-Food จิตวิญญาณอาหารเกาหลี) ทุกขั้นตอนล้วนแต่ทำให้ทึ่ง และทำให้หลายคนถึงกับ อ๋อ ! ทุก ๆ ครั้งที่ได้รับรู้เรื่องราวใหม่ ๆ จากรายการนี้และยังทำให้เราได้มองเห็นคุณค่าของจางมากขึ้น มากขึ้นเรื่อย ๆ

(EP.4 Jang, The Soul of K-Food จิตวิญญาณอาหารเกาหลี) บทสรุปของจางนั้นที่ได้กลายมาเป็นวัตถุดิบอาหารที่รู้จักไปทั่วทุกมุมโลก เพราะว่า อาหารเกาหลี ไม่ได้จบแค่การชิม แล้วก็ทานเท่านั้น ต้องผ่านการต้ม การดอง การยำ การผัด และอีกหลากหลายวิธีที่จะสร้างความล้ำลึกให้กับอาหารเกาหลี การทำแบบพิถีพิถันทำให้ชาวต่างชาติเข้าถึงได้ บวกกับรสชาติอาหารที่สุดแสนอร่อยจึงทำให้ถูกตีแผ่ออกไปอย่างรวดเร็ว


‘จาง’ คือ จิตวิญญาณของอาหารเกาหลี รากฐานอาหารที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ รักษาไว้ซึ่งความล้ำค่า ถ้าไม่มีจางเราก็คงไม่ได้ลิ้มรสอาหารเกาหลีที่สุดแสนอร่อย ๆ แบบนี้









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark