คลิปที่เกี่ยวข้อง

ปรากฏการณ์ “แมนสรวง” เปิดตัวที่เมืองคานส์ ฮือฮาติดเทรนด์ทั่วโลก !

ปรากฏการณ์ “แมนสรวง” เปิดตัวที่เมืองคานส์ ฮือฮาติดเทรนด์ทั่วโลก !
อีกหนึ่งความภูมิใจของภาพยนตร์ไทย มาตรฐานสากล ที่ส่งต่อวัฒนธรรมและความเป็นไทยไปสู่สายตาชาวโลก


 
        สร้างเสียงฮือฮาตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดตัว สำหรับผลงานภาพยนตร์ไทยพีเรียด-Mystery Drama หลายอารมณ์ ที่เข้มข้น บนปมปริศนาต่างๆ ที่ผสมผสานวัฒนธรรมอันหลากหลาย อย่าง “แมนสรวง” โปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องแรกจากค่าย บี ออน คลาวด์ ที่หยิบเอาแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ไทย ย้อนอดีตไป 173 ปี ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 3 ปี พ.ศ.2393 มาเล่าเรื่องราวในมุมมองใหม่ สุดเข้มข้น วิจิตร ปราณีต ผ่านสองนักแสดงแห่งยุค มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ร่วมด้วย บาส-อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์, ต๋อง-ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา และ อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ ผลงานการกำกับและอำนวยการสร้าง จาก กฤษดา วิทยาขจรเดช โดย บริษัท บี ออน คลาวด์ ผู้สร้างกระแสตอบรับอย่างล้นหลามทั่วโลกใน “คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์” มาแล้ว


 
        “แมนสรวง” ซึ่งเป็นชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นชื่อของสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ทางผู้เขียนบทสร้างสรรค์ขึ้นมาให้เป็นสถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุคนั้น ซึ่งเป็นสถานที่ลับในการสังสรรค์ พบปะ เจรจาธุรกิจของผู้มีอำนาจ นักธุรกิจ พ่อค้าเชื้อสายจีน และชาวต่างชาติหลากหลายประเทศ ที่นัดหมายมาต่อรอง ตกลงผลประโยชน์ต่างๆ กัน ท่ามกลางความบันเทิงหลากหลายที่ย้อมใจให้ทุกอย่างเป็นไปได้โดยง่าย เรื่องราวต่างๆ มากมายเกิดขึ้นที่นี่ ทั้งเบื้องหลังของนักแสดงละคร การแย่งชิงอำนาจ การแอบลอบทำร้าย การใส่ร้ายป้ายสี  การทรยศหักหลัง การสืบหาความลับ การพิสูจน์ความจริง การค้นพบมิตรแท้ และศัตรูที่ไม่คาดคิด การพลิกผันระหว่างการอยู่รอดและความตาย และการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตไปตลอดกาล เรื่องราว หลากรส หลายอารมณ์ ที่เข้มข้น บนปมปริศนาต่างๆ เกิดขึ้นที่นี่  และในที่สุดแล้ว มันนำพาพวกเขาเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านและการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตที่จะเปลี่ยนพวกเขาไปตลอดกาล


 
        อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ หนึ่งในนักแสดงนำภาพยนตร์เรื่องนี้ บอกว่า เขาตั้งใจกับการแสดงและทำงานเรื่องนี้มาก ต้องทำการบ้าน ต้องศึกษาตัวละครในยุคนั้น เพราะมนุษย์มีความรัก โลภ โกรธ หลง ความเชื่อต่างกัน เขาอยากส่งต่อวัฒนธรรมและความเป็นไทยไปสู่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะการรำโขนที่เขาได้ไปเรียนมา และมีโอกาสได้ทำในหนังเรื่องนี้

        “แมนสรวง” เป็นภาพยนตร์จินตนาการจากประวัติศาสตร์ที่หลอมรวมเข้ากับวัฒนธรรมอันหลากหลาย ด้วยความตั้งใจของทีมงาน สุดยอดฝีมือในแต่ละฝ่ายที่ทุ่มเท สร้างสรรค์ และอยากจะให้ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นอีกหนึ่งการถ่ายทอดความน่าสนใจในความเป็นไทย ในมุมมองที่แปลกใหม่ จากประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก


 
        ซึ่งล่าสุด นักรบ มูลมานัส ศิลปินผู้ผสมผสานความเป็นไทยกับศิลปะตะวันตก ผู้ออกแบบงานภาพในมุมมองของความเป็นสากล และช่วยดูแลงานด้าน Art Direction ภาพยนตร์ “แมนสรวง” เดินทางไปเป็นตัวแทนของ บี ออน คลาวด์ เพื่อร่วมถ่ายทอดความน่าสนใจและแสดงความภาคภูมิใจในผลงานภาพยนตร์ไทย ที่ยกระดับไปอีกขั้น นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของโลก กับการเปิดตัวใบปิดและ Teaser สุด เอ็กซ์คลูซีฟ ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จนขึ้นเทรนด์ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2023 ภายใต้การจัดจำหน่ายจาก M Pictures ระหว่างวันที่ 16-24 พฤษภาคมนี้ ถือว่าเป็นอีกก้าวของวงการภาพยนตร์ไทยที่น่าภูมิใจ และสนับสนุนให้ไปสู่ระดับโลก

 
         สำหรับชาวไทยเตรียมพิสูจน์ความลึกลับ กับปรากฎการณ์ภาพยนตร์ไทย เรื่อง แมนสรวง พร้อมกัน ได้ในโรงภาพยนตร์เร็วๆ นี้ และสามารถติดตามข้อมูลที่น่าสนใจของ “แมนสรวง” ได้ทาง Facebook : Be On Cloud

Teaser Trailer “แมนสรวง”
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark