“หนุ่ม-กิติกร” คัมแบ็คทำเพลง..เปิดค่าย “Heliconia Music”

คลิปที่เกี่ยวข้อง

“หนุ่ม-กิติกร” คัมแบ็คทำเพลง..เปิดค่าย “Heliconia Music”

“หนุ่ม-กิติกร” คัมแบ็คทำเพลง..เปิดค่าย “Heliconia Music”
ทำหลากสไตล์เพลงโชว์จุดขาย Base on
 True Story ทุกถ้อยคำแต่งจากเรื่องจริง    
 

    
    ยืนหนึ่งในฐานะ “King of Food Content” ผู้ผลิตรายการอาหารระดับโลกจนโด่งดังมาแล้ว  ล่าสุด “หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์” บิ๊กบอส เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป พร้อมกลับมาลุยงานเพลงเต็มตัวอีกครั้ง ด้วยการเปิดค่ายเพลง Heliconia Music (เฮลิโคเนีย มิวสิค) ภายใต้คอนเซ็ปต์ของค่าย  Base on True Story  ทุกถ้อยคำแต่งจากเรื่องจริง โดยบอส หนุ่ม -กิติกร เพ็ญโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป เปิดเผยว่า
  
  “ผมมีแพชชั่นอยู่ 2 อย่าง ก็คือดนตรีกับอาหาร ผมเริ่มจากดนตรีมาก่อน ตั้งแต่ทำ AF ทำรายการ “The Trainer ปั้นฝันสนั่นเวที”  พอเห็นว่าคนทำรายการประเภทมิวสิกเยอะ เราก็เลยมาลุยแพชชั่นที่สอง ก็คือรายการอาหาร เริ่มจาก “เชฟกระทะเหล็ก” เรื่อยมา จุดเริ่มต้นของการเปิดค่ายเพลง ก็มาจากที่ลูกสาวอกหัก แล้วเราก็รู้ว่าเค้าแต่งเพลงขึ้นมาเพลงหนึ่งเกี่ยวกับความรักของเค้า ผมก็เลยรู้สึกว่าบทเพลงที่เค้าแต่ง เป็นบทเพลงจากชีวิตจริงของเค้า และเชื่อว่ามีคนที่เป็นวัยรุ่น หรือว่าคนทั่วไปอีกหลากหลายชีวิต ที่มีเรื่องราวที่เป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับความรัก แล้วสามารถที่จะแต่งเพลงได้แบบนี้ แล้วก็นำมาแชร์ประสบการณ์ให้กับคนทั่วไปได้ฟัง  มันก็เลยเป็นที่มาของการเปิดค่ายเพลงที่ชื่อ “เฮลิโคเนีย มิวสิค”  โดยมีแทกไลน์ว่า Base of True Story หรือ ทุกถ้อยคำแต่งจากเรื่องจริง ซึ่งต้องเรียกว่าเป็นค่ายเพลงที่จริงใจที่สุด เพราะเป็นค่ายที่รับคนที่หยิบเรื่องจริงมาเรียงร้อยเป็นบทเพลง แล้วเล่าให้คนฟัง  โดยที่เราโฟกัสไปที่นักร้องที่แต่งเพลงเองได้  ทำเพลงเองได้ เอาความจริงของชีวิต เอาเรื่องของความรักมาถ่ายทอดด้วยตัวเองเพราะมันเป็น Base on True Story” 
      
     “เฮลิโคเนีย มิวสิค จะไม่จำกัดที่แนวเพลง แต่จะจำกัดที่แกนหลักคือต้องมาจากเรื่องจริง เพราะฉะนั้นแนวเพลงจะเป็นได้ทั้ง ป๊อบ ร็อก แจ๊ส  รวมไปถึงเพลงไทย หรือเพลงสากลได้หมด แต่ต้องให้อยู่ในเรื่องราวที่มีความเป็นจริง มีมุมมองที่น่าสนใจ  ซึ่งนอกจากตัวนักร้องที่จะต้องทำงานเพลงเองแล้ว เราก็ได้โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังๆ มากมายคือ “ม่อน - มุรธา ร่วมรักษ์” เข้าไปประกบ เพื่อให้ผลงานของเค้ามีความทันสมัย มีความน่าสนใจ ในส่วนของเพลงที่เป็นเนื้อภาษาอังกฤษ เราก็คาดหวังว่าจะออกไปสู่ตลาดต่างประเทศได้ด้วย เพราะเราได้พันธมิตรหลักที่จะทำหน้าที่จัดจำหน่ายให้คือ Believe Digital Thailand ซึ่งสามารถที่จะผลักดันเพลงของเรา เข้าสตีมมิ่งทุกสตีมมิ่ง และร่วมกันโปรโมทได้”   
 

 
    “สำหรับผลงานซิงเกิลแรกของค่ายคือเพลง  “One Way Losing Game”  ของ “นีน -ณลีนา เพ็ญโรจน์” ลูกสาวผมเอง เป็นเพลงสากล ที่แต่งมาจากเรื่องจริงของเค้า ที่บอกว่าเค้าเป็นผู้แพ้ และอยากสื่อให้เห็นว่านีนเป็นหนึ่งในตัวอย่างของคนที่มีความรัก และแต่งเพลงออกมาจากเรื่องราวจริงๆ ของความรักเค้า พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าลูกผมสามารถที่จะทำเพลงออกมาได้  ออกซิงเกิลได้ ผมก็เชื่อว่ายังมีคนอีกหลายร้อยหลายพันคนที่ทำได้เช่นกัน แล้วเราก็เปิดรับสมัครคนที่รักในการร้องเพลง และรักในการแต่งเพลง และต้องการที่จะนำเรื่องราวของตัวเองมาแชร์ให้กับผู้ฟังได้ฟัง มาร่วมกันกับค่ายเฮลิโคเนีย มิวสิค” เตรียมเปิดศักราชใหม่ต้อนรับศิลปิน “นีน -ณลีนา เพ็ญโรจน์” กับงานเพลงสากลซิงเกิลแรก ที่แต่งจากเรื่องจริงของคนที่แพ้ในเกมรัก  “One Way Losing Game”  ผลงานประเดิมค่ายเพลง เฮลิโคเนีย มิวสิค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark