เปิดผลงาน วินัย ไกรบุตร พระเอกจอเงินร้อยล้านเรื่องแรกของไทย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

เปิดผลงาน วินัย ไกรบุตร พระเอกจอเงินร้อยล้านเรื่องแรกของไทย


คนบันเทิงสุดอาลัยกับการจากไปของพระเอกชื่อดัง เมฆ วินัย ไกรบุตร หลังจากเจ้าตัวต้องต่อสู้กับโรคตุ่มน้ำพองมาเป็นเวลากว่า 5 ปี โดยมีภรรยาและลูกๆ ดูแลอยู่ไม่ห่าง ก่อนที่ เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยาจะแจ้งข่าวเศร้ากับการจากไปของผู้เป็นสามี จากสาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา สิริรวมอายุ 54 ปี

ซึ่งถ้าหากย้อนไปดูผลงานของ เมฆ วินัย ไกรบุตร ในวงการบันเทิง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆ คนจะรู้จักพระเอกหน้าคมเข้มคนนี้ จากภาพยนตร์เรื่อง นางนาก (2542) กำกับภาพยนตร์โดย นนทรีย์ นิมิบุตร ซึ่งได้รับกระแสความนิยมจากคอหนังในเวลานั้นเป็นอย่างมาก กวาดรายได้ไปกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งตัวของ เมฆ วินัย ไกรบุตร นั้นรับบทเป็น นายมาก คู่กับนางเอกอย่าง ทราย เจริญปุระ และภาพยนตร์เรื่องนางนากนี้เองที่ส่งให้ เมฆ-ทราย กลายเป็นคู่พระนางร้อยล้านเรื่องแรกในประวัติศาสตร์หนังไทยอีกด้วย

และนอกจากภาพยนตร์เรื่อง นางนาก ที่ทำให้ เมฆ วินัย ไกรบุตร กลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังมีผลงานการแสดงทั้งในส่วนของภาพยนตร์และละครอีกมากมาย ที่เขาได้ฝากผลงานไว้กับวงการบันเทิงไทย เช่นการโคจรกลับมาร่วมงานกับ ทราย เจริญปุระ ในละครเรื่อง อตีตา (2544) ในบท เมืองใจ รวมถึงในเวอร์ชันปี 2559 ที่กลับมาร่วมแสดงในบทนายจันหนวดเขี้ยว หรือจะเป็นละครภาคต่ออย่าง พ่อตาปืนโต ที่มารับบท กำนันสมิง ทั้ง 2 ภาคอีกด้วย

ในส่วนของวงการเพลง เมฆ วินัย ไกรบุตร ยังได้ร่วมแสดงมิวสิควิดีโอกับนักร้องชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บิลลี่ โอแกน ในเพลง โสภาสถาพร (2535) หนุ่ย อำพล เพลง เสียมั้ย (2535) อัสนี-วสันต์ เพลง ลักไก่ (2536)  หรือเพลง ถึงชั่วก็รัก ของตำนานเพลงลูกทุ่งไทยผู้ล่วงลับ สายัณห์ สัญญา อีกด้วย

BUGABOO ENTERTAIN
ขอบคุณภาพจาก Instagram @winaikraibutr










 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark