แนะนำ 15 ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

คลิปที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 15 ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ



วันหยุดแบบนี้ ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย ครอบครัวไหนอยู่เที่ยวในกรุงเทพกันบ้าง หากใครกำลังหาที่เที่ยวกับครอบครัว หรือหาร้านอาหารอร่อย ๆ ทานกับครอบครัว กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เราขอแนะนำ 15 ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ และใกล้กรุงเทพ ทั้งย่าน ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ มาดูกันเลย ว่าจะมีร้านไหนถูกใจ น่านั่งกันบ้าง


ดู ร้านอาหารใกล้ฉัน ร้านอาหารกรุงเทพ อื่น ๆ คลิก!

>> 6 ร้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชมวิววัดอรุณ พระอาทิตย์ตกดิน

>> 17 ร้านโอมากาเสะ ในกรุงเทพ ราคาไม่เกิน 2,000 บาท

>> 8 ร้านอาหารจีน ต้นตำรับ อร่อยฟินในบรรยากาศย้อนยุค



1. อรุณ ไทย คูซีน • ราชดำริ
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: Arun Thai Cuisine

อรุณ ไทย คูซีน (Arun Thai Cuisine) ตั้งอยู่ในโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ ความอร่อยที่ถูกส่งต่อจากประสบการณ์ สูตรรสมือจากตำรับของคุณย่า ที่พิถีพีถันในการเลือกวัตถุดิบ เทคนิคการปรุง ประกอบกันเป็นเมนูอาหารหลากหลายจานให้ทุกคนได้ลองชิม

ไม่ว่าจะเป็นเมนู กุ้งกระเทียมคุณย่า เมนูเด็ดของครัวนี้ ที่เสิร์ฟเมื่อไหร่ หมดทุกครั้ง หรือเมนูอื่นที่เสริมความอร่อยให้กับมื้ออาหาร เช่น ผัดไทยกุ้งเเม่น้ำ, หมูสะเต๊ะ, หลนไข่ปูทะเล, เเกงเผ็ดเป็ดย่าง, ปลากะพงทอดขมิ้นหัวหอมทอด เป็นต้น

ไม่ใช่เเค่เมนูของคาวที่เราอยากเเนะนำ ยังมีเมนูของหวาน เครื่องดื่ม ที่เมื่อนำมาทานด้วยกันเเล้ว ยิ่งเสริมความอร่อยเเบบทวีคูณ

ที่อยู่ : ชั้น L โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ ราชดำริ ซ.มหาดเล็กหลวง 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพ
โทร : 088 979 5032
Facebook : Arun Thai Cuisine
พิกัด : Google Map


 
 
2. ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe • กรุงเทพ
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe

ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe ร้านอาหารปักษ์ใต้ รสชาติต้นตำรับ ที่มีหลายสาขาในกรุงเทพ และมีสาขาในห้างด้วย จุดเด่นคือรสชาติความจัดจ้าน อร่อยเข้มข้นถึงเครื่องพริกแกงใต้ มีหลากหลายเมนูจานเด็ดให้ได้ลิ้มลอง ทั้งเมนูผัด แกง ต้ม ปิ่ง ย่าง โดยเมนูที่อยากให้ลอง คือ หมึกกะตอยต้มหวาน เป็นเมนูพื้นเมืองของภาคใต้ ที่เริ่มเป็นเมนูหายากขึ้นเรื่อย ๆ รสชาติผสมผสานไปด้วยความหวานนิดเค็มหน่อย มิกซ์รวมกันเป็น 1 เมนูที่แสนพิเศษ ส่งตรงจากใต้ นอกจากนี้ยังมีเมนู แกงไตปลา กุ้งผัดสะตอ ยำหัวปลีกุ้งแพ แกงคั่วหอยขม ยิ่งประกบรสชาตินี้กับข้าวสวยร้อน ๆ รับรองความอร่อยไม่รู้ลืม

นอกจากนี้ยังมีเสิร์ฟเมนูขนมไทยร่วมสมัย และเครื่องดื่มสุดพิเศษมากมาย ให้เลือกทานเลือกดื่มตามชอบ

พิกัด : สาขาเกษตร-นวมินทร์ (มีที่จอดรถ) / สาขาเซ็นทรัลฯ พระราม 9 / สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ / สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ / สาขาเซ็นทรัลฯ พระราม 2 / สาขาอารีย์
โทร : 095 615 6615
Facebook : ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe



 
3. แหลมเจริญซีฟู้ด
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: แหลมเจริญซีฟู้ด

แหลมเจริญซีฟู้ด (Laem Charoen Seafood) ร้านอาหารทะเลที่โดดเด่นด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และรสชาติอาหารที่อร่อย ผ่านความใส่ใจ และพีถีพิถันในการปรุง ถือเป็นร้านตำนานอาหารซีฟู้ดกว่า 40 ปี

เมนูขึ้นชื่อของแหลมเจริญซีฟู้ดคือปลากะพงทอดราดน้ำปลา ซึ่งเป็นต้นตำรับแห่งแรกในประเทศไทย แหลมเจริญซีฟู้ดยังมีเมนูอาหารทะเลอีกมากมาย ทั้งเมนูปลา กุ้ง ปลาหมึก ปู หอย เช่น แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว กุ้งแชบ๊วยผัดพริกเกลือ แกงคั่วปูไข่หน่อไม้ดอง ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว หอยเชลล์เผา ฯลฯ อิ่มอร่อยแบบครบเครื่องเรื่องอาหารทะเลได้ที่แหลมเจริญซีฟู้ดทุกสาขา ทั่วประเทศ

พิกัด : ดูสาขาทั้งหมด https://www.laemcharoenseafood.com/th/branch
โทร : 02 690 2555
Facebook : แหลมเจริญซีฟู้ด


 
4. เสวย • กรุงเทพ
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: Savoey Restaurant

เสวย (Savoey Restaurant) ร้านอาหารไทย ที่ชูอาหารไทย รสชาติต้นตำรับ มาในสโลแกน “ครบทุกรส สดทุกมื้อ ขึ้นชื่อเสวย” สูตรอาหารส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 47 ปี โดดเด่นด้วยเมนูอาหารไทย - ซีฟู้ด รสเด็ด กุ้งตัวโต ๆ ปลาตัวใหญ่ ๆ ปูไซซ์บิ้กเบิ้ม คัดสรรจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ปรุงรสสูตรเฉพาะต้นตำหรับแบบฉบับ เสวย

เป็นร้านอาหารที่เหมาะจะพาครอบครัวมารับประทาน เติมพลังกายพักผ่อนในวันหยุด กับเมนูอาหารที่ทานได้ทุกวัย เมนูที่ไม่เผ็ด ไม่ใส่พริก เด็ก ๆ สามารถทานได้หายห่วง มีให้เลือกสั่งหลากหลายเมนูทั้งเมนูกุ้ง ปู ปลา หรือจะเป็นเมนู ผัก ต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ก็มีพร้อมเสิร์ฟครบจบที่เสวย

พิกัด : ท่ามหาราช (ริมแม่น้ำเจ้าพระยา) / Terminal 21 อโศก ชั้น 5 / สุขุมวิท26 (โครงการ เอ สแควร์) / The Mercury Ville ชิดลม ชั้น 2 /
เปิดบริการ : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.
Facebook : Savoey Restaurant



 
5. ต้นเครื่อง • สุขุมวิท
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: Thonkrueng Restaurant

ร้านอาหารต้นเครื่อง (Thonkrueng Restaurant) ร้านอาหารไทยที่โดดเด่นในเรื่องของรสชาติ ถึงเครื่องครบรส ตามสูตรอาหารไทยแท้ ๆ ที่ส่งผ่านกันมากว่าสามรุ่น โดยร้านต้นเครื่องนับเป็นร้านอาหารไทยร้านแรกในซอยทองหล่อ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยมายาวนาน เพราะได้สูตรอาหารมาจากรุ่นคุณทวดของเจ้าของร้านที่พัฒนาสูตรมาจากการศึกษาตำราต่าง ๆ ในวัง

อีกทั้งทางร้านยังเน้นใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น การเลือกใช้แต่กะทิสด การไม่ใช้มะนาวเทียม หอยนางรมเกรดดีจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี น้ำปลาจากจังหวัดสมุทรสงคราม และที่เป็นตัวเอก คือ พริกแกงโฮมเมดที่ไม่หวงเครื่อง

ที่อยู่ : 211/3 สุขุมวิท 49 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ
เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 22.30 น.
โทร : 02 185 3072
Facebook : Thonkrueng Restaurant
พิกัด : Google Map


ดู ร้านอาหารใกล้ฉัน ร้านอาหารกรุงเทพ อื่น ๆ คลิก!

>> 12 คาเฟ่สมุทรปราการ นั่งชิลริมน้ำ เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพ

>> 6 คาเฟ่รามอินทรา ถ่ายรูปสวย บรรยากาศดีบอกต่อ 2023

>> 4 คาเฟ่ลาดพร้าว มุมถ่ายรูปสวย สายโซเชียลห้ามพลาด



6. Oakland Cafe x Restaurant • พุทธมณฑลสาย 1
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Oakland Cafe x Restaurant

Oakland Cafe x Restaurant ร้านอาหารเปิดใหม่ย่านพุทธมณฑลสาย 1 เป็นร้านอาหารที่เหมาะจะพาครอบครัวมานั่งทานอาหารชิล ๆ ในบรรยากาศสวนหมอกเย็น ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ทีนี่แบ่งเป็นโซนร้านอาหาร และโซนคาเฟ่ ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่น มุมถ่ายรูปสวย ๆ มีอยู่แทบทุกมุมของร้านเลย อีกทั้งที่นี่ยังเป็น Pet Friendly ใครที่มีน้องหมาน้องแมว สามารถพามานั่งเล่นที่ร้านได้เลย

โดยโซนร้านอาหาร บรรยากาศร่มรื่น ออกแบบให้เป็นสวนหมอกเย็น ๆ น่าหลบอากาศร้อน ๆ มานั่งทานอาหารอร่อย ๆ ให้สบายใจ มีเมนูอาหารพร้อมเสิร์ฟทั้ง เมนูอาหารไทย และอาหารนานาชาติ ทานได้ทุกวัย จะมากับเพื่อน พาครอบครัวมา หรือพาคนรู้ใจมาก็ชอบแน่นอน




อื่มอร่อยกับมื้ออาหารแล้ว ย้ายมาโซนคาเฟ่กันต่อ ตัวคาเฟ่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น เน้นโทนสีขาว-น้ำตาล บรรยากาศมินิมอล ไฮไลท์ของที่นี่ ขอยกให้มุม ป้ายรถเมล์ด้านหน้า และมุมแคมป์ปิ้ง ที่จัดวางไว้ได้อย่างน่ารัก น่าถ่ายรูปสุด ๆ ที่สำคัญคาเฟ่ที่นี่ยังมีเหล่าดารามาเช็คอินกันเพียบ

ที่อยู่ : 132 ถ.ราชมนตรี แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ
เปิดบริการ : 06.30 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 063 824 2645
Facebook : Oakland Cafe x Restaurant
พิกัด : Google Map


.




7. Orca Baker & Butcher • บางนา
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: Orca Baker & Butcher

Orca Baker & Butcher ร้านอาหารอิตาเลี่ยนสไตล์โฮมมี่ ย่านลาซาล บรรยากาศภายในร้านน่านั่งสบาย ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์เก๋ ๆ ภายในร้านมีมุมที่นั่งทั้งโซน Indoor ห้องแอร์เย็นสบาย โปร่งโล่งด้วยกระจกรอบด้าน และ Outdoor Garden โซนนี้เป็น Pet Friendly สามารถพาสัตว์เลี้ยงมานั่งเล่นด้วยได้เลย

จุดเด่นของทางร้าน คือ อาหารที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ พร้อมรสชาติอร่อยถูกปาก นอกจากจะมีเมนูอาหารอิตาลีแล้ว ที่นี่ยังมีเสิร์ฟเมนูอาหารญี่ปุ่นด้วย อร่อยไปกับอาหารสไตล์ฟิวชันหลากหลายเมนู สเต็กเนื้อนำเข้า พาสต้า พิซซ่า และอีกมากมาย

โดยเมนูที่แนะนำให้ลอง คือ Brunch อย่าง Truffle Scrambled Eggs เนื้อเนียนนุ่ม หอมทรัฟเฟิล เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงอย่างขนมปัง ผักโขม อโวคาโด และมะเขือเทศ


อีกเมนูน่าลอง คือ เมนูพิซซ่าโฮมเมดอบสดใหม่เสิร์ฟร้อนๆ และพาสต้าหลากหลายเมนูที่ปรุงรสอย่างพิถีพิถันด้วยวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม

นอกจากเมนูอาหารแล้ว ที่ร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มทั้ง Coffee และ Non-Coffee อีกหลายเมนู แล้วตบท้ายด้วยของหวานอย่าง ไอศกรีมโฮมเมด อิ่มอร่อยสุดฟิน

Orca Baker & Butcher มี 2 สาขา ได้แก่ ลาซาล อเวนิว และ เกตเวย์ บางซื่อ

ที่อยู่ : ลาซาล อเวนิว ถ.แบริ่ง - ลาซาล แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพ
เปิดบริการ : 10.30 - 21.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 02 044 4793
Facebook : Orca Baker & Butcher
พิกัด : Google Map



8. ครัวอัปษร Krua Apsorn • กรุงเทพ
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: Krua Apsorn : ครัวอัปษร

ครัวอัปษร (Krua Apsorn) ร้านอาหารไทยระดับมิชลินไกด์ ที่เปิดให้บริการมากว่า 20 ปี ใครชื่นชอบอาหารแนะนำที่ร้านนี้เลย อาหารทุกจานปรุงตามแบบฉบับรสชาติไทยแท้ เป็นเมนูอาหารไทยธรรมดา ที่รสชาติโดดเด่น ไม่ธรรามดาเลย ครบเครื่อง ถึงรสถึงชาติ ที่สำคัญทางร้านใส่ใจเลือกสรรแต่วัตถุดิบสดใหม่ ได้คุณภาพ สมราคา

เมนูอาหารแนะนำ เช่น เนื้อปูผัดพริกเหลือง, แกงเหลืองไหลบัวกุ้งสด, เมี่ยงคะน้า, ไข่ฟูปู, สะตอผัดกุ้งหมูสับ, เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง, ปลากะพงทอดราดน้ำปลาพริกสด และ ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม

พิกัด : สาขาสามเสน / สาขาดินสอ / สาขาสนามบินน้ำ / สาขากาญจนาภิเษก / สาขาราชพฤกษ์
Facebook : Krua Apsorn : ครัวอัปษร



9. The Yard Restaurant • สาทร
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: The Yard Restaurant

ร้านอาหารเดอะ ยาร์ด (The Yard Restaurant) สาทรซอย 11 ร้านอาหารสไตล์ยุโรป และเอเชีย ในบรรยากาศคลาสสิค ตัวร้านเป็นบ้านเก่าอายุ 80 ปี ตั้งอยู่ใจกลางสาทร จุดเด่นของร้านนี้ คือ อาหารยุโรป ที่รวมมาหลากหลายประเทศ ทั้งสไตล์ฝรั่งเศส อิตาเลียน อังกฤษ มาพร้อมวัตถุดิบนำเข้าระดับพรีเมียม

อีกทั้งยังมีอาหารเอเชียสไตล์ฮ่องกง จีน รวมถึงอาหารไทย ที่ใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี ยิ่งช่วงนี้มีเมนูซัมเมอร์ อย่าง ยำมะยงชิดสไตล์ยาร์ด เป็นเมนูพิเศษประซีซันอีกด้วย รสชาติอร่อยสดชื่นไปเลย

ที่อยู่ : 22/1 ซ.สาทร 11 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพ
เปิดบริการ : 11.30 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 02 103 2069
Facebook : The Yard Restaurant
พิกัด : Google Map


ดู ร้านอาหารใกล้ฉัน ร้านอาหารกรุงเทพ อื่น ๆ คลิก!

>> 6 คาเฟ่ฝั่งธน น่าไปถ่ายรูป ร้านสวย บรรยากาศชิล

>> 7 คาเฟ่ย่านพระราม 2 - บางขุนเทียน ร้านสวยบรรยากาศดี



10. จางวางอิ่ม • ปากเกร็ด
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: จางวางอิ่ม Changwangimm

ร้านอาหารริมน้ำ จางวางอิ่ม (Changwangimm) ร้านอาหารนนทบุรี ติดริมน้ำ เป็นเจ้าเด็ดเจ้าดัง ดีกรีมิชลินไกด์ 3 ปีซ้อน บรรยากาศดี อยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา อากาศเย็นสบาย พร้อมอาหารไทยเลิศรส วัตถุดิบสดใหม่ น่าพาครอบครัวมานั่งทานข้าวกันในวันหยุด

เมนูที่แนะนำให้ลอง คือ กุ้งพล่าพริกสด ปลาตาเดียว แกงเหลืองปลากระพงยอดมะพร้าว ไข่ดองลิ้นเต้นแบบไทย เมนูเด็ดที่หาทานได้ยาก และที่มาแล้วพลาดไม่ได้เลย คือ กุ้งเผา เป็นกุ้งแม่น้ำเผา ตัวโต ๆ สด ๆ และน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะของทางร้าน รับรองว่าฟินสุด ๆ ปักหมุด ขับรถ มาเช็คอินกันได้เลย

ที่อยู่ : 44 ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
เปิดบริการ : 11.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 085 525 9242
Facebook : จางวางอิ่ม Changwangimm
พิกัด : Google Map



11. ร้านอาหารบ้านจรัญ • บางแวก
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: ร้านอาหาร บ้านจรัญฯ

ร้านอาหารบ้านจรัญ ร้านอาหารครอบครัวสุดอบอุ่น ย่านถนนบางแวก โดดเด่นด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารตะวันตก เบเกอรี่โฮมเมด ในบรรยากาศเป็นกันเอง เหมือนมานั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน

เมนูอาหารไทย ที่มาแล้วต้องสั่งซ้ำตลอด ไม่ว่าจะเป็น หมูกรอบคั่วพริกเกลือ เผ็ดกรอบกำลังดี, เย็นตาโฟหม้อไฟ รสชาติจัดจ้าน หรือ แกงป่า ที่เครื่องถึงแบบคนกินร้องว้าว

อาหารฝรั่ง แนวพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลี่ยนแท้ ๆ และสปาเก็ตตี้ที่นิยมกันมาก อย่างคาโบนาร่า สปาเก็ตตี่พริกแห้ง

เมนูอาหารตะวันตกแนะนำ คือ พิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลี่ยนแท้ ๆ และสปาเก็ตตี้ที่นิยมกันมาก อย่าง คาโบนาร่า และ สปาเก็ตตี้พริกแห้ง

สำหรับ พิซซ่า มีให้เลือกกว่า 10 หน้า 10 รสชาติ เป็นเมนูที่สร้างชื่อให้กับร้านบ้านจรัญฯ เป็นที่รู้จักทั่วย่านราชพฤกษ์ / บางแวก / สายหนึ่ง เป็นความลงตัวของสูตรแป้งดั้งเดิมสไตล์นาโปลี ที่ใช้แป้งหมัก 2 วัน 2 ขั้นตอน กว่า 50 ชั่วโมง จนได้พิซซ่าโดว์ ที่มีทั้งรสสัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน และมีรสชาติติดเปรี้ยวเล็กน้อย คล้ายการหมักขนมปังซาวโดว์ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ซอสมะเขือเทศสูตรเฉพาะ ที่ใช้มะเขือเทศนำเข้าจากอิตาลี มามาผสมผสานให้เหมาะกับรสชชาติที่คนไทยคุ้นเคย จะสั่งทานที่ร้านหรือสั่งกลับบ้านก็อร่อยไม่แพ้กัน

ที่อยู่ : 464/1 ถ.บางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ
เปิดบริการ : 11.00 - 21.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 085 890 9888
Facebook : ร้านอาหาร บ้านจรัญฯ
พิกัด : Google Map



12. บ้านยายเวียง • บางขุนเทียน
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: ร้านอาหาร บ้านจรัญฯ

บ้านยายเวียง อีกหนึ่งร้านอาหารริมน้ำ ย่านพระราม 2 บางขุนเทียน-ชายทะเล เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ บรรยากาศร่มรื่น สงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง มีมุมพักผ่อนทานอาหารทั้งในโซน Indoor และ Outdoor นั่งชิลรืมน้ำ รับลมเย็น ๆ แถมยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ หลายมุม และมีบริการพายเรือคายัคฟรีอีกด้วย

ในส่วนของเมนูอร่อย ที่นี่มีเมนูอาหารหลากหลายสไตล์ ทั้งสเต็ก อาหารยุโรป อาหารไทย อาหารจีน ซีฟู้ด รวมถึงเครื่องดื่มและเบเกอรี่แสนอร่อยให้เลือกทานมากมาย บ้านไหนเป็นสายธรรมชาติ ชอบร้านอาหารริมน้ำ มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง

ที่อยู่ : 109/2 เทียนทะแล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ
เปิดบริการ : 09.30 - 19.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 096 726 0479
Facebook : บ้านยายเวียง Ban Yai Wiang
พิกัด : Google Map



13. FARM RAK Cafe • บางแค
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Facebook: FARM RAK Cafe

FARM RAK Cafe ร้านอาหารและคาเฟย่านบางแค ตกแต่งในสไตล์บ้านสวน โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่น ตัวร้านโดดเด่นด้วยบ้านเรือนไทยที่เป็นเอกลักษณ์ และบ่อน้ำพุสีฟ้าที่อยู่ใจกลางร้าน มุมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของทางร้าน บอกเลยนั่งชิลสุด ๆ ภายในร้านมีมุมพักผ่อน นั่งเล่น รับประทานอาหารอยู่หลายมุม ทั้งโซน Indoor และ Outdoor โดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะเน้นแบบ Open Air นั่งชิลรับลมเอื่อย ๆ เหมาะกับการพาครอบครัวมาทานข้าว นั่งชิล และพาตัวเองมาพักผ่อนในวันหยุด

ในส่วนของเมนูอร่อย ทางร้านเสิร์ฟอาหารไทยสไตล์ Home Cooking ทานง่าย อร่อยถูกปาก โดยเฉพาะเมนูฮิตที่สายคาเฟ่บอกต่อ อย่าง เย็นตาโฟทะเลผัดแห้ง หมี่กรอบที่คลุกเคล้ากับซอสเย็นตาโฟสูตรเด็ด รสชาติจัดจ้านไม่เหมือนใคร ตบท้ายด้วยของหวานและเครื่องดื่ม ชา กาแฟ อิ่มอร่อย สดชื่นท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ วันหยุดแบบนี้ถือว่าคุ้มสุด ๆ

ที่อยู่ : 57 ซ.บางบอน 3 ซอย 14 แยก 13 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพ
เปิดบริการ : 10:00 - 19:00 (ปิดทุกวันอังคาร)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 095 282 2935
Facebook : FARM RAK Cafe
พิกัด : Google Map



14. Take a Breath - café & eatery • พุทธมลฑลสาย 1
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก Take a Breath - café & eatery

Take a Breath - café & eatery ร้านอาหารและคาเฟ่ย่านพุทธมลฑลสาย 1 แค่ชื่อร้านก็นึกถึงความสดชื่นแล้ว ที่นี่เป็นร้านอาหารไทย-อิตาเลียน พร้อมคาเฟ่และเบเกอรี่ บรรยากาศชิล ได้ฟีลยุโรป โดยตัวร้านแบ่งโซนคาเฟ่ กับโซนร้านอาหารแยกกัน มีทั้งมุม Indoor และ Outdoor ในสวนที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้นำเข้า ไม่ว่าจะถ่ายรูป ทานอาหาร นัดคุยงาน หรือพักผ่อน พื้นที่ร้านก็พร้อมตอบโจทย์ ตอนกลางคืนจะมีดนตรีแจ๊สเล่นสด ฟังกันเพลิน ๆ ยิ่งมากับครอบครัว ยิ่งดูอบอุ่นสุด ๆ

นอกจากสถานที่จะดูดีสวยงามแล้ว อาหารก็อร่อยไม่แพ้กัน และมีให้เลือกสั่งเลือกทานหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทย และอาหารอิตาลี จะมาทานมื้อเที่ยง มื้อสาย มื้อบ่าย หรือมื้อเย็น ก็ดีต่อใจสุด ๆ




ที่อยู่ : ถ.บางเชือกหนัง แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ
เปิดบริการ : ทุกวัน โซนคาเฟ่ 07.00 - 20.00 น. โซนร้านอาหาร 11.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 093 583 7079
Facebook : Take a Breath - café & eatery
พิกัด : Google Map






15. Oikos Cafe & Restaurant • บางบอน
ร้านอาหารครอบครัว ใกล้ฉัน บรรยากาศดี พิกัดกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก OIKOS Cafe & Restaurant

อิโคส Oikos Cafe & Restaurant ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ในสวนสวย ตกแต่งสไตล์ยุโรปแบบสแกนดิเนเวีย ตัวร้านล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ด้านในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เน้นฟีลอบอุ่น มีโซนที่นั่งทั้ง Indoor และ Outdoor บรรยากาศดี นั่งชิลได้ทั้งวัน ที่นี่ยังเป็น Pet Friendly ด้วย สามารถพาน้องหมาน้องแมวมาที่ร้านในโซน Outdoor ได้เลย

Oikos (อิโคส) เป็นภาษากรีกโบราณ แปลว่า บ้าน ครอบครัว Oikos จึงเป็นบ้านที่ครอบครัวจะมาใช้เวลาร่วมกัน ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งร้านในคอนเซ็ปต์บ้านพักตากอากาศของประเทศทางแถบยุโรป และสแกนดิเนเวีย




ในส่วนของอาหาร ทางร้านมีเมนูอาหาร และเครื่องดื่มอร่อย ๆ แบบ All-Day Dinning นำเสนอเป็นแนวฟิวชัน Japandic (Japanese + Nordic) ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Nordic กับ Japanese เข้าด้วยกัน เน้นอาหารรักสุขภาพ ความพิถีพิถัน และรสชาติอาหารที่เป็นเลิศ โดยทาง Oikos เลือกใช้แต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพจากแหล่งอาหารขึ้นชื่อทั้งจากประเทศญี่ปุ่น และแถบสแกนดิเนเวีย

อีกหนึ่งจุดเด่นของเมนูอาหารที่นี่ คืออาหารที่มีความเป็น Comfort Food และ Home Cooking ในเวลาเดียวกัน ให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานอาหารที่บ้าน ที่มีทั้งความอบอุ่น และสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน




นอกจากเรื่องอาหารที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพของวัตถุดิบแล้ว กาแฟของทางร้านก็รสชาติดี กลมกล่อมไม่แพ้กัน เพราะเป็นเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคุณภาพดี 100% ที่ถูกคัดสรรมาจากเกษตรกรพื้นที่ นำมาคั่วให้หอม ทั้งแบบคั่วกลางค่อนไปทางเข้มที่จะให้รสชาติของถั่วและชอคโกแลต หรือแบบคั่วกลางที่แฝงความเป็นผลไม้เบา ๆ และมีรสครีมหน่อย ๆ เป็นรสชาติที่ดื่มง่าย ไม่ว่าจะดื่มเป็นเอสเพรสโซ่ช็อต หรือแจ้งบาริสต้าเพื่อเลือกผสมนมอัลมอนด์ นมโอ๊ตหรือนมถั่วเหลือง ก็รับรองว่ากาแฟทุกแก้วจะหอมอร่อยและมีคุณภาพ ถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : 86 ซ.เอกชัย 64 คลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพ
เปิดบริการ : วันจันทร์ - พฤหัสบดี 11.00 - 21.00 น. / วันศุกร์ 11.00 - 22.00 น. / วันเสาร์ - อาทิตย์ 09.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 093 583 7079
Facebook : OIKOS Cafe & Restaurant
พิกัด : Google Map




ดู ร้านอาหารใกล้ฉัน ร้านอาหารกรุงเทพ อื่น ๆ คลิก!

>> 5 ร้านอาหารบรรยากาศโรแมนติก จูงมือแฟนไปถ่ายรูป

>> 10 Rooftop หรู ชมวิวเมืองกรุงเทพมหานคร 2023

>>9 คาเฟ่ ปากเกร็ด-แจ้งวัฒนะ บรรยากาศฮีลใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ


BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark