8 ที่เที่ยวปราณบุรี 2022 เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สนุกสุดชิล ใกล้กรุงเทพ

คลิปที่เกี่ยวข้อง

8 ที่เที่ยวปราณบุรี 2022 เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สนุกสุดชิล ใกล้กรุงเทพ


วันหยุดนี้ใครมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ หรือที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ แนะนำที่นี่เลย ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวที่เน้นความเรียบง่าย และเงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อน ชาร์จพลังให้ร่างกายและจิตใจสุด วันนี้ BUGABOO ขอแนะนำ 8 ที่เที่ยวปราณบุรี 2022 เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สนุกสุดชิล ใกล้กรุงเทพ มาเช้าเย็นกลับยังได้ หรือจะค้าง 2 วัน 1 คืน ก็เยี่ยมไปเลย!!

1. ถนนคนเดินปราณบุรี
เริ่มต้นทริป ชวนมาเดินกินเที่ยวกันที่ ถนนคนเดินปราณบุรี ตลาดเก่าแก่กว่า 200 ปี บรรยากาศเมืองเก่าเคล้าเสียงดนตรีคลาสสิก ที่นี่เป็นตลาดที่เปิดเฉพาะวันเสาร์ ใครมาเที่ยวอำเภอปราณบุรี อย่าพลาดที่จะแวะมาที่นี่ รับรองมีของอร่อยเพียบ ไม่ว่าจะเป็นอาหารท้องถิ่น อาหารคาว ของหวาน อาหารจานด่วน และอีกหลากหลายเมนู นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ต่างๆ ให้เลือกซื้อเลือกหาอีกด้วย
ที่อยู่ : ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
เปิดให้บริการ : ทุกวันเสาร์ 16.00 - 21.00 น.
พิกัด : Google Map


2. หาดทรายน้อย
หาดทรายน้อย เป็นชายหาดขนาดเล็ก โดยหาดมีความยาวประมาณ 200 เมตรเท่านั้น วิวสวยบรรยากาศดี เหมาะจะมาเดินเล่น พักผ่อนในวันหยุด ให้ฟีลเหมือนหาดส่วนตัวสุดๆ แต่ก็มีความสะดวกสบายครบครัน ทั้งเตียงผ้าใบ ร้านค้า ร้านอาหาร และห้องอาบน้ำ โดยไฮไลท์ของหาดทรายน้อย คือปลายหาดของทั้งสองด้านจะมีโขดหิน ด้านซ้ายเป็นพื้นที่ของเขาเต่า ทางด้านขวาคือ ทุ่งทรายใหญ่ ซึ่งจะมีแหลมหินสีดำขนาดใหญ่ยื่นออกไปในทะเล ดูสวยงามแปลกตา น่าถ่ายรูปเก็บไว้มากๆ
ที่อยู่ : ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : Google Map


3. หาดเขากะโหลก
อีกหนึ่งไฮไลท์ของปราณบุรี หาดเขากะโหลก หรืออีกชื่อคือ หาดนเรศวร ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของปากน้ำปราณบุรี เป็นหาดทรายละเอียดสวย บรรยากาศเงียบสงบ มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นอย่าง พายเรือคายัค และบานาน่าโบ๊ท ให้ได้สนุกสนาน ทั้งยังรายล้อมไปด้วยโรงแรมที่พัก ร้านค้าต่างๆ โดยไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ด้านบนของยอดเขา ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆ
ที่อยู่ : ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : Google Map


4. วัดเขากะโหลก
ใครแวะมาหาดเขากะโหลกแล้ว อย่าลืมแวะมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ วัดเขากะโหลก ตั้งอยู่ด้านหลังของเขากะโหลก เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ทั้งตัวโบสถ์และวิหารสีทอง บรรยากาศเงียบสงบ ด้านหน้าของวัดเป็นจุดจอดเรือประมงชาวบ้าน และมีร้านอาหารทะเลให้ได้แวะฝากท้องกันด้วย
ที่อยู่ : ต.ปากน้ำปราณ อ.สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : 06.00 - 18.00 น. พิกัด : Google Map


5. ศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง
ศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง ตั้งอยู่บนเขาเจ้าแม่ ภายในศาลประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่เทียนโหวเซี้ยบ้อ หรือ เจ้าแม่ทับทิมทอง ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่นับถือของชาวปากน้ำปราณอย่างมาก ทั้งยังมีรูปปั้นจระเข้ตัวใหญ่ อยู่ที่เชิงผาด้านหน้าของศาลเจ้า ที่ว่ากันว่าเป็นองครักษ์ของเจ้าแม่ทับทิมทองนั่นเอง

นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงาม โดยจะมองเห็นวิวแม่น้ำปราณบุรี ชุมชนประมงพื้นบ้าน ป่าชายเลน หมู่บ้านปากน้ำปราณได้อย่างชัดเจน
ที่อยู่ : ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : 08.00 - 17.00 น.
พิกัด : Google Map


6. วนอุทยานปราณบุรี
วนอุทยานปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งที่นี่เราสามารถเที่ยวชมและศึกษาเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ระบบนิเวศป่าชายเลนได้อย่างใกล้ชิด มีสะพานไม้ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตรเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิต และยังเป็นเส้นทางที่ใช้ชมพันธุ์ไม้ชนิดต่างๆ ทั้ง โกงกาง โปรงแดง ตะบูนดำ เป็นต้น โดยปลายทางของสะพานไม้ มีหอชมวิว ที่สามารถชมทิวทัศน์ของป่าชายเลนได้แบบ 360 องศา มองแล้วเป็นภาพที่สวยงามมากๆ
ที่อยู่ : ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
เปิดบริการ : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.
โทร : 081 880 6959
Facebook : วนอุทยานปราณบุรี
พิกัด : Google Map


7. ปากน้ำปราณ ต้นตาลสามพี่น้อง
อีกหนึ่งจุดถ่ายรูปยอดฮิต ต้นตาลสามพี่น้อง เป็นต้นตาล 3 ตัน ตั้งอยู่บริเวณหาดปากน้ำปราณ เป็นที่ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมากๆ จนได้ชื่อว่าที่นี่คือ ไมอามี่ไทยแลนด์ ได้ฟีลเหมือนถ่ายที่เมืองนอกสุดๆ ใครมาเที่ยวปากน้ำปราณ ต้องแวะมาเก็บภาพที่นี่ โดยเฉพาะสายถ่ายรูป ห้ามพลาด นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมชายหาดให้ได้เล่นสนุกกันด้วย ทั้ง Surf Skate ริมหาด ปั่นจักรยาน และสวนสาธารณะริมทะเล รวมถึงช่วงเย็นยังมีร้านค้า ร้านอาหารออกมาตั้งร้านขายเยอะมาก เรียกว่ามาที่นี่ ได้กินเที่ยวครบเลยจ้า
 
ที่อยู่ : ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : Google Map


8. อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด
อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ตั้งอยู่ในเขตอำเภอสามร้อยยอด แต่อยู่ใกล้อำเภอปราณบุรีมากๆ ที่นี่เปรียบเสมือนแหล่งศึกษาธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีไฮไลท์ที่น่าสนใจ เช่น ทุ่งสามร้อยยอด หาดแหลมศาลา ถ้ำพระยานคร คลองเขาแดง จุดชมวิวเขาแดง เป็นต้น ที่นี่อากาศเย็นสบายเหมาะมากสำหรับการมาพักผ่อน ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ก็สามารถนั่งเรือชมสภาพธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย
ที่อยู่ : ต.เขาแดง อ.กุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.
โทร : 032 821 568
Facebook : อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด
พิกัด : Google Map

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark