6 วัดดังในเชียงใหม่ ขอพร สักการะ เพิ่มพลังความปัง 2022

คลิปที่เกี่ยวข้อง

6 วัดดังในเชียงใหม่ ขอพร สักการะ เพิ่มพลังความปัง 2022


เชียงใหม่ เป็นหนึ่งจังหวัดในภาคเหนือของประเทศไทย ที่มีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม อากาศที่เย็นสบาย น่าเที่ยวตลอดทั้งปี และสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายให้เที่ยว อีกทั้งการเดินทางไปเชียงใหม่ก็สะดวกไม่ว่าจะนั่งเครื่องบิน รถทัวร์ หรือรถไฟ วันนี้ Bugaboo จะพาไปไหว้พระ ขอพร สักการะ ที่จังหวัดเชียงใหม่ กันเจ้า ขึ้นชื่อว่ามาเชียงใหม่ ห้ามพลาดกับ 6 วัดดังในเชียงใหม่ ขอพร สักการะ เพิ่มพลังความปัง 2022

1. วัดพระธาตุดอยคำ
วัดพระธาตุดอยคำ ตั้งอยู่บนเนินดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับใครที่มาไหว้หลวงพ่อทันใจ ประทานพรสิ่งที่ต้องการขอให้สมหวัง โดยหากพรเป็นดั่งที่หวังให้นำดอกมะลิมาถวาย
ที่อยู่: ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
เปิดบริการ: 8.00 - 17.00 น.
Facebook: หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่
พิกัด: GOOGLE MAP

2. วัดป่าแดด

วัดป่าแดด เป็นวัดที่สายมูเตลูห้ามพลาด! เพราะวัดนี้ดารา เซเลป มากันเยอะมาก เพราะวัดนี้มีองค์พระพิฆเนศที่ประทานพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กับผู้ที่มากราบไหว้ ให้สมหวังทั้งเรื่อง โชคลาภ การงาน การเงิน ความรัก ซึ่งหากมาขอพรกับองค์พระพิฆเนศให้ขอเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น หากใครมาเชียงใหม่แล้ว อย่าลืมไปไหว้กันน้า
ที่อยู่: 70 หมู่ที่ 13 ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
เปิดบริการ: 08.00 - 17.00 น. หยุดทุกวันพุธ
Facebook: วัดป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 
พิกัด: GOOGLE MAP

3. อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย
อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทยและปูชนียบุคคลที่ชาวเชียงใหม่เคารพศรัทธา ตั้งอยู่ทางขึ้นก่อนไปดอยสุเทพ-ปุย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ชาวเชียงใหม่จะมาสักการะ ขอพร โดยสามารถซื้อดอกไม้ ธูป-เทียน ได้ตรงทางเข้าเลยค่ะ
ที่อยู่: 99 ถ.ห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
เปิดบริการ: 24 ชั่วโมง
Facebook: อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ทางขึ้นดอยสุเทพ | Sri Wichai Statue
พิกัด: GOOGLE MAP

4. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร
วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย วัดคู่บ้านเมืองของชาวเชียงใหม่ ที่มีเจดีย์พระธาตุดอยสุเทพ ประดิษฐานอยู่ การไปสักการะเจดีย์พระธาตุดอยสุเทพ มี 2 วิธีคือ เดินขึ้นบันได 306 ขั้น หรือขึ้นรถรางไฟฟ้า
ที่อยู่: 9 หมู่ที่ 9 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เปิดบริการ: 06.00 - 18.00 น.
Facebook: วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร Doi Suthep 
พิกัด: GOOGLE MAP

5. วัดดอนชัย
วัดดอนชัย ตั้งอยู่ตำบลป่าแดด มีองค์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีเเห่งอสูร เป็นเทพผู้ปกป้องพระพุทธศาสนา คุ้มครองโลกมนุษย์เเละเจ้าเเห่งทรัพย์เจ้าแห่งภูตผีปีศาจ และ องค์พระราหู ช่วยปัดเป่าเรื่องร้ายๆ ให้กลายเป็นสิ่งที่ดี จะเกิดความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชคลาภ และเจริญก้าวหน้า ซึ่งสามารถแวะมาไหว้ขอพรได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง เวลา 19.00 น. โดยทางวัดมีชุดธูปเทียนไว้ให้บูชา
ที่อยู่: 44 หมู่4 ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
เปิดบริการ: 06.00 - 19.00 น.
Facebook: วัดดอนชัย ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด: GOOGLE MAP

6. วัดทุงยู
วัดทุงยู เป็นวัดที่เก่าแก่ ตั้งอยู่ตัวเมืองเชียงใหม่ มีชื่อเสียงเรื่องการเปลี่ยนชื่อ ซึ่งรับคิวเพียงวันละ 20 คิวเท่านั้น วันพุธรับ 15 คิว งดรับคิวทุกวันพระ นอกจากนี้ก็ยังไปเสริมแต้มบุญด้วยการไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในวิหารได้ด้วย
ที่อยู่: ถนนราชดำเนิน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
เปิดบริการ: 04.00 - 17.00 น.
Facebook: วัดทุงยู
พิกัด: GOOGLE MAP

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark