รวม 12 ที่เที่ยวหน้าหนาวเมืองไทย เหนือจรดใต้ เก็บให้ครบ

คลิปที่เกี่ยวข้อง

รวม 12 ที่เที่ยวหน้าหนาวเมืองไทย เหนือจรดใต้ เก็บให้ครบ

เที่ยวหน้าหนาว

ใกล้เข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าหน้าหนาวจะไปเที่ยวที่ไหน อยากเห็นทะเลหมอก และนอนดูดาวยามค่ำคืน วันนี้ Bugaboo รวม 12 ที่เที่ยวหน้าหนาวเมืองไทย เหนือจรดใต้ เก็บให้ครบ จิ้มมาเลยว่าจะไปโซนภาคไหน บอกเลยว่าแต่ละที่คัดมาแล้ว สวยทุกที่ของประเทศไทย

1. ดอยเสมอดาว จ.น่าน
ดอยเสมอดาว จ.น่าน สถานที่สุดฮิตหน้าหนาวในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นพื้นที่ลานกว้างโค้งไปตามสันเขา เหมาะกับการไปกางเต้นท์ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ทะเลหมอกในตอนเช้า แสงดาวในตอนกลางคืน บอกเลยว่าฟินสุด ๆ อุณหภูมิที่ต่ำสุดของที่นี่ก็คือเลขตัวเดียวไปเลยจ้า ดังนั้นใครจะไปเช็คอุณหภูมิไว้ด้วย
ที่อยู่: 9RGG+CWX ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย น่าน 55150
เปิดให้เข้าชม: 24 ชั่วโมง
เบอร์โทร: 093-242-2914
Facebook: อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน - Sri Nan National Park
พิกัด: GOOGLE MAP

2. กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติยอดฮิตที่ไปเชียงใหม่ ยังไงก็ต้องไปให้ได้ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ การเดินขึ้นกิ่วแม่ปาน ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยอีกที่หนึ่งของไทย และช่วงหน้าหนาวจะมีต้นกุหลาบพันปีสีแดงสด ออกดอกให้ชมกัน
ที่อยู่: ตำบล ช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม เชียงใหม่ 50270
เปิดให้เข้าชม: 06.00 - 16.00 น.
เบอร์โทร: 053-286-729
Facebook: อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park
พิกัด: GOOGLE MAP

3. เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
สถานที่เที่ยวปลายฝน ต้นหนาว กับเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ตำบลสะเดาะพง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกสถานที่อากาศดี สูดอากาศบริสุทธิ์ เหมาะกับการไปเที่ยวในช่วงปลายปี จุดชมวิวของเขาค้อที่พลาดไม่ได้คือ เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดของเขาค้อเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นจุดที่พระอาทิตย์ขึ้นอีกด้วย
ที่อยู่: 67 หมู่1 ตำบล​สะเดาะพง อำเภอเขาค้อ​ จังหวัดเพชรบูรณ์
เปิดให้เข้าชม: -
เบอร์โทร: 081-284-5223
Facebook: อุทยานแห่งชาติเขาค้อ -Khao Kho National Park
พิกัด: GOOGLE MAP

4. บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน
บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน รายล้อมด้วยหุบเขา บรรยากาศเหมือนหลุดออกไปที่ประเทศจีน อากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี ไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่บ้านรักไทย นั่นก็คือ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย - จีน และมีกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเส้นทางธรรมชาติ การปั่นจักรยาน นั่งเรือชมทะเลสาบ และขี่ม้าข้ามไปพรมแดนฝั่งเมียนมาร์
ที่อยู่: HWPV+H3R ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
เปิดให้เข้าชม: 24 ชั่วโมง
เบอร์โทร: -
Facebook: บ้านรักไทย ( แม่ฮ่องสอน )
พิกัด: GOOGLE MAP

5. ภูกระดึง จ.เลย
ภูกระดึง จ.เลย หรือ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ที่อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เป็นอีกจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติ ไฮไลท์ของภูกระดึงนี้คือ การเดินเท้าขึ้นป่าขึ้นไปชมความงามของทิวทัศน์บนยอดภูกระดึง อีกทั้งยังมีทะเลหมอกสวย ๆ ซึ่งการเดินขึ้นไปบนยอดเขามีระยะทางประมาณ 5.5 กิโลเมตร คนทั่วไปใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 3 - 5 ชั่วโมง เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เหมาะกับการเดินเขา
ที่อยู่: อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย
เปิดให้เข้าชม: 06.00 - 13.00 น.
เบอร์โทร: 042-810-833
Facebook: อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park
พิกัด: GOOGLE MAP

6. เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา หรือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศไทย ด้วยสภาพพื้นที่เป็นเขาสูง ทำให้อุทยานเป็นแนวดักน้ำฝน ก่อให้เกิดความหลากหลายของพันธุ์พืช และสัตว์ป่า อากาศช่วงที่เย็นที่สุดต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส และเป็นสถานที่ใกล้กรุงเทพ ขับรถไม่นานก็ถึงเขาใหญ่ เหมาะกับการไปพักผ่อนกับครอบครัว
ที่อยู่: ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
เปิดให้เข้าชม: -
เบอร์โทร: -
Facebook: อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park
พิกัด: GOOGLE MAP

7. เชียงคาน จ.เลย
เชียงคาน จ.เลย ชุมชนเล็ก ๆ เต็มไปด้วยเสน่ห์ของจังหวัดเลย ซึ่งติดกับประเทศลาว มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เป็นการมาพักผ่อนหย่อนใจได้อีกที่นึงเลย สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้คือ ภูทอก ชมความสวยของทะเลหมอกในยามเช้า และถนนคนเดินเชียงคาน ไฮไลท์สำคัญสำหรับการไปเชียงคานเลยทีเดียว
ที่อยู่: อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
เปิดให้เข้าชม: -
เบอร์โทร: -
Facebook: เชียงคาน
พิกัด: GOOGLE MAP

8. ผาชะนะได จ.อุบลราชธานี
จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นอีกหนึ่งที่ของไทยที่สวยมาก นั่นก็คือ ผาชะนะได จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งสถานที่ไฮไลท์สำคัญของผาชะนะได ก็คือวิวของทิวเขาที่สลับกัน และเป็นจุดที่กรมอุตุนิยมวิทยาใช้คำนวณเวลาพระอาทิตย์ขึ้นของไทย ที่เที่ยวของผาชะนะไดก็มีอีกหลายที่ให้เที่ยวกัน เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ห้ามพลาด
ที่อยู่: JJC8+7FM ตำบล นาโพธิ์กลาง อำเภอ โขงเจียม อุบลราชธานี 34220
เปิดให้เข้าชม: 24 ชั่วโมง
เบอร์โทร: -
Facebook: ผาชะนะได
พิกัด: GOOGLE MAP

9. ผานับดาว จ.นราธิวาส
เที่ยวหน้าหนาวไม่ได้มีแค่ภาคเหนือเท่านั้น ยังมีภาคใต้อีกด้วย นั่นก็คือ ผานับดาว จ.นราธิวาส ตั้งอยู่ที่ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส บรรยากาศผานับดาวเหมาะแก่การมาเที่ยวหน้าหนาว เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นตัวอำเภอสุคิริน และเทือกเขาบูโด และด้านหลังผาก็จะเห็นเทือกเขาสันกาลาคีรี
ที่อยู่: WPRG+3C9 ตำบล สุคิริน อำเภอ สุคิริน นราธิวาส 96190
เปิดให้เข้าชม: 24 ชั่วโมง
เบอร์โทร: 063-584-8300
Facebook: ผานับดาว ชมทะเลหมอก
พิกัด: GOOGLE MAP

10. ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จ.ยะลา
จุดชมวิวยอดฮิตของทะเลหมอกภาคใต้ นั่นก็คือ ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่ตำบลอัยเยอรืเวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่มีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปี จุดไฮไลท์ของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง คือ สกายวอร์คสูง 6 ชั้น ที่สามารถยืนชมวิว
ที่อยู่: Unnamed Road, ตำบล อัยเยอร์เวง อำเภอเบตง ยะลา 95110
เปิดให้เข้าชม: 5.30 - 16.30 น.
เบอร์โทร: -
Facebook: Skywalk Aiyerweng ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลา
พิกัด: GOOGLE MAP

11. บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช
บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช หมู่บ้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ไฮไลท์ของที่นี่ คือ สะพานบ้านคีรีวง ที่ใครก็ต้องห้ามพลาด และ ตลาดบ้านคีรีวง ตลาดเล็ก ๆ อยู่ไม่ไกลจากสะพานบ้านคีรีวง
 
ที่อยู่: CQJM+X27 ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา นครศรีธรรมราช 80230
เปิดให้เข้าชม: 24 ชั่วโมง
เบอร์โทร: -
Facebook: คีรีวง 
พิกัด: GOOGLE MAP

12. เขาไข่นุ้ย จ.พังงา
เขาไข่นุ้ย จ.พังงา จุดชมทะเลหมอก ตั้งอยู่ที่บ้านฝ่ายท่า ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา มีความสูงจากน้ำทะเล 200 เมตร ที่นี่เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ตกในทะเลอันดามันที่สวยงามมาก ซึ่งบนยอดเขาสามารถชมวิวได้ 360 องศา
ที่อยู่: 6/2 หมู่ 3 บ้านฝ่ายท่า ทุ่งมะพร้าว ท้ายเหมือง พังงา 82120
เปิดให้เข้าชม: -
เบอร์โทร: -
Facebook: เขาไข่นุ้ย ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
พิกัด: GOOGLE MAP

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark