10 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน หนีความวุ่นวาย ไปพักใจเมืองสามหมอก 2022

คลิปที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน หนีความวุ่นวาย ไปพักใจเมืองสามหมอก 2022

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดในภาคเหนือของประเทศไทย ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประชากร ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสามหมอก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน และสภาพภูมิอากาศที่มีหมอกปกคลุมตลอดเวลาส่วนใหญ่ของปี ซึ่งเหมาะกับการมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวมาก ๆ เพราะอากาศจะเย็นมาก และมีไอหมอกสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปกัน ใครที่กำลังหาแพลนจะไปเที่ยวเหนือ ขอแนะนำจังหวัดแม่ฮ่องสอน และวันนี้ Bugaboo ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวมาให้แล้วกับ 10 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน หนีความวุ่นวาย ไปพักใจเมืองสามหมอก 2022 เหมาะกับคนที่ชอบธรรมชาติและภูเขาเป็นอย่างมากเลยค่ะ!

1. ปางอุ๋ง
ปางอุ๋ง หรือ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย มีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง 2) ตั้งอยู่ที่โรงเรียนบ้านรักไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอแม่ฮ่องสอน ด้วยธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทิวเขาสลับไปมา ไอหมอกยามเช้า เป็นบรรยากาศที่แสนโรแมนติกและสวยงามมาก ๆ อีกที่หนึ่ง อีกทั้งยังมีหงษ์มาช่วยเติมสีสันที่ปางอุ๋งแห่งนี้ด้วย ที่นี่สามารถเช่าเต้นท์กางนอนได้เลยนะคะ ชมวิวสวย ๆ ยามเช้า บอกเลยว่าฟินสุด ๆ
ที่อยู่: โรงเรียนบ้านรักไทย ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
เปิดบริการ: 24 ชั่วโมง
Facebook: ปางอุ๋ง at Maehongson ,Thailand
พิกัด: GOOGLE MAP

2. บ้านรักไทย
บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน รายล้อมด้วยหุบเขา บรรยากาศเหมือนหลุดออกไปที่ประเทศจีน อากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี ไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่บ้านรักไทย นั่นก็คือ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย - จีน และมีกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเส้นทางธรรมชาติ การปั่นจักรยาน นั่งเรือชมทะเลสาบ และขี่ม้าข้ามไปพรมแดนฝั่งเมียนมาร์ และที่นี่มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย
ที่อยู่: ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
เปิดบริการ: 24 ชั่วโมง
Facebook: บ้านรักไทย ( แม่ฮ่องสอน )
พิกัด: GOOGLE MAP

3. สะพานประวัติศาสตร์ ท่าปาย
สะพานประวัติศาสตร์ ท่าปาย หรือ สะพานสู่ประตูปาย ถูกสร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นใช้เป็นเส้นทางเดินทัพลำเลียงเสบียงและอาวุธจากเชียงใหม่ ผ่านอำเภอปายไปยังพม่า ซึ่งเดิมทีสะพานแห่งนี้เป็นเหล็ก และทางเดินไม้ทรุดโทรม แต่ได้ทำการปรับปรุงใหม่ที่สามารถเดินไปชมวิว ถ่ายภาพได้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นไฮไลท์สำหรับคนมาเยือนแม่ฮ่องสอน
ที่อยู่: 7FW8+X2F ตำบล แม่ฮี้ อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน 58130
เปิดบริการ: 24 ชั่วโมง
Facebook: -
พิกัด: GOOGLE MAP

4. ถนนคนเดินปาย
ถนนคนเดินปาย ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผู้คนนิยมไปกันยามค่ำคืน ตามแนวถนนคนเดินปาย มีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของฝาก ที่เพื่อน ๆ สามารถเดินเที่ยวชมยามค่ำคืนได้ หรือถ้ามาในช่วงเช้า ก็จะมีร้านคาเฟ่น่ารัก ๆ ร้านกาแฟให้มาจิบกาแฟ ชมเมืองปายได้เช่นกัน
ที่อยู่: 9C5R+VW5 Unnamed Road ตำบล เวียงใต้ อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน 58130
เปิดบริการ: 16.00 - 22.00 น.
Facebook: ถนนคนเดินปาย
พิกัด: GOOGLE MAP

5. ดอยพุ่ยโค
ดอยพุ่ยโค ดินแดนทุ่งหญ้าสีทอง ตั้งอยู่ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถชมวิวได้ 360 องศา และสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ไอหมอกหนาว ๆ สุดโรแมนติก และพระอาทิตย์ตกดิน แสงยามค่ำคืน นอนดูดาว เป็นบรรยากาศที่ดีมาก ๆ การเดินไปยังดอยพุ่ยโค จากตัวเมืองใช้เวลาไม่นานมาก ก็ถึงยอดดอยแล้ว แต่อาจจะมีช่วงที่มีทางชัน แต่เป็นเส้นทางที่ขับรถได้ไม่ยากมาก ช่วงที่เหมาะในการไปพักผ่อน แนะนำช่วงต้นปี อากาศจะเย็นมาก ๆ
ที่อยู่: 2233+9X6 ตำบล แม่คะตวน อำเภอสบเมย แม่ฮ่องสอน 58110
เปิดบริการ: 24 ชั่วโมง
Facebook: ดอยพุ่ยโค-กลอเซโล อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
พิกัด: GOOGLE MAP

6. วัดพระธาตุดอยกองมู
วัดพระธาตุดอยกองมู ตั้งอยู่บนดอยกองมู ตำบลจองคำ อำเภอแม่ฮ่องสอน เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของแม่ฮ่องสอน สิ่งที่น่าสนใจของวัดพระธาตุดอยกองมู คือ พระธาตุเจดีย์องค์ใหญ่ สร้างโดยพ่อค้าชาวไทยใหญ่ชื่อ จองต่องสู่ ต่อมาคือพระธาตุเจดีย์องค์เล็ก เป็นเจดีย์ทรงเครื่องแบบมอญ วิหารวัดพระธาตุดอยกองมู และจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพเมืองแม่ฮ่องสอน นั่นเอง
ที่อยู่: 8X26+26C ตำบล จองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
เปิดบริการ: 24 ชั่วโมง
Facebook: วัดพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน (Phra That Doi Kong Mu Temple)
พิกัด: GOOGLE MAP

7. สะพานซูตองเป้
สะพานซูตองเป้ เป็นสะพานไม้ไผ่ที่เชื่อมระหว่างสวนธรรมภูสมะและชุมชน การสร้างสะพานซูตองเป้เกิดจากความร่วมมือระหว่างพระภิกษุและชาวบ้านในหมู่บ้านกุงไม้สัก ที่ช่วยสานไม้ไผ่เป็นแผ่นทอดยาว ข้ามทุ่งนาที่เจ้าของถวายแก่วัด ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงชาวบ้านกับพระพุทธศาสนา ทำให้ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน อีกทั้งยังมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย
ที่อยู่: 9XQ3+HMV, Unnamed Road, ตำบล ปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
เปิดบริการ: 24 ชั่วโมง
Facebook: ซูตองเป้
พิกัด: GOOGLE MAP

8. ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน
ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ริมวัดจองคำจองกลาง เป็นถนนเส้นเล็ก ๆ จุดเด่นของถนนคนเดินแม่ฮ่องสอนนี้คือจะมีชาวไทใหญ่ ชาวเขามาขายสินค้าพื้นบ้านของแม่ฮ่องสอน ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถซื้อเป็นของฝากได้ อีกทั้งยัังมีอาหารท้องถิ่น ภาคเหนือ ให้เพื่อน ๆ ได้ลิ้มลองกัน
ที่อยู่: 7XX9+C42 Unnamed Road ตำบล จองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
เปิดบริการ: -
Facebook: ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน
พิกัด: GOOGLE MAP

9. วัดจองคำ-จองกลาง
วัดจองคำ-จองกลาง วัดแฝดที่อยู่ในรั้วกำแพงเดียวกัน โดยวัดจองคำจะอยู่ฝั่งซ้าย และวัดจองกลางจะอยู่ฝั่งขวา ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางเมืองแม่ฮ่องสอน และเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์วัฒนธรรมของชาวไทใหญ่ เพราะเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมทางวัฒนธรรมและประเพณีของชาวแม่ฮ่องสอนนั่นเอง
ที่อยู่: 35/1 ถนน ชำนาญสถิตย์ ตำบล จองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
เปิดบริการ: -
Facebook: -
พิกัด: GOOGLE MAP

10. ถ้ำน้ำลอด
ถ้ำน้ำลอด ตั้งอยู่ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า เป็นแหล่งโบราณคดีสำคัญ อยู่ในความดูแลของเขตรักษษพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มแม่น้ำปาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามของไทย การเข้าชมจะต้องเดินเข้าไปประมาณ 350 เมตร พร้อมคนนำทางและส่องไฟ ซึ่งถ้ำน้ำลอดมีความยาวประมาณ 500 เมตร น้ำกัดเซาะโพรงแห่งนี้มามากกว่าล้านปีได้ ทำให้เกิดอีก 3 ถ้ำ คือ ถ้ำเสาหินหลวง ถ้ำตุ๊กตา ถ้ำผีแมน ต้องอาศัยการนั่งแพเข้าชม สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยน้า ใครที่ชอบศึกษาธรรมชาติ ก็ลองมากันดู
ที่อยู่: 107 หมู่1 ตำบล ถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน 58150
เปิดบริการ: 8.00 - 17.00 น.
Facebook: ถ้ำน้ำลอด NAM LOD CAVE
พิกัด: GOOGLE MAP

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark