คลิปที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ ตามเก็บให้ครบ



เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ

ใครกำลังวางโปรแกรมเที่ยวภูเก็ตกันอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน หรือเที่ยว 1 วัน One Day Trip เราก็รวมลิสต์ไว้ให้แล้ว รวมจุดเช็กอินกิน-เที่ยว ภูเก็ต กับ 7 พิกัดเด็ด ที่ใครมาถึงภูเก็ตแล้ว ต้องแวะมาตามเก็บให้ครบ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน

เที่ยวทะเลใต้ เที่ยวภาคใต้ ที่อื่น ๆ คลิก!

>> 10 ที่เที่ยวภูเก็ต 2023 เที่ยวทะเลสวย น้ำใส ชมเมืองเก่า

>> เกาะสิมิลัน สวรรค์ทะเลใต้ ไปเช้าเย็นกลับ ใครก็ต้องมาสัมผัสกัน

>> 6 เกาะทะเลใต้ สุด Unseen สวรรค์ของคนรักทะเล 2023



1. ตึกชิโนยูโรเปียน
เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ



นอกจากความสวยงามของท้องทะเลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เป็นเอกลักษณ์คือ สถาปัตยกรรมชิโนยูโรเปียน ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต Phuket Old Town จุดหมายที่ต้องมีในแพลนทุกครั้งที่มาเยือนเกาะแห่งนี้ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโนยูโรเปียน อายุกว่าร้อยปี แต่งแต้มด้วยงานสตรีทอาร์ต ที่แทรกอยู่ตามผนังอาคารต่างๆ บนถนนดีบุก ถนนพังงา และถนนถลาง




ในอดีต เกาะภูเก็ตเคยเป็นเมืองท่าสำคัญฝั่งตะวันตกที่เฟื่องฟูด้านธุรกิจเหมือนแร่ จึงได้รับศิลปะวิทยาการเข้ามา จึงได้ชื่อว่าเป็นถนนสายวัฒนธรรม อีกทั้งทุกซอกทุกซอยยังมีเรื่องราว และเหตุการณ์น่าสนใจ เช่น ซอยรมณีย์ ในอดีตที่นี่คือซอยสถานเริงรมย์ ปัจจุบันกลายเป้นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาถ่ายรูป




หากมาเที่ยวภูเก็ต ก็ต้องมาเช็กอิน เดินถ่ายรูป เที่ยวชมเสน่ห์เมืองเก่า ได้บรรยากาศชิค ๆ รูปเท่ ๆ กลับไปแน่นอน

ที่อยู่ : ถ.ดีบุก ถ.ถลาง และถ.พังงา อ.เมือง ภูเก็ต
เปิดให้เข้าชม : เที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map









2. ท้ายเหมือง ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต
เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ



ท้ายเหมือง ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ร้านอาหารใจกลางเมืองภูเก็ตย่านเมืองเก่า เสมือนพาย้อนเวลาไปลิ้มรสอาหารใต้พื้นเมืองภูเก็ต ที่คุณต้องหลงใหล รสชาติเหนือกาล เวลาอาหารสไตล์จีนพื้นเมืองที่หาทานได้ยาก ระดับตำนาน ด้วยสูตรเฉพาะรุ่นสู่รุ่น มากกว่า 30 ปี




ร้านยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของบ้านภูเก็ต และของตกแต่งแสดงถึงความเป็นท้ายเหมือง การร่อนแร่สมัยก่อน การขุดแร่ ประเพณีแห่พระ ทำให้ร้านบรรยากาศดี นั่งสบาย นั่งทานในบ้านเรือนไทยโบราณร่วมสมัยสีขาวนวล ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเหมือนได้มาทานข้าวที่บ้านเป็นครอบครัว และมีอาหารใต้หลากหลายเมนูให้เลือกทาน รสชาติที่คุ้นเคย อร่อยจัดจ้านแน่นอน




เมนูที่ไม่ควรพลาด มาแล้วต้องสั่งทุกโต๊ะเกลี้ยงทุกจาน ไม่ว่าจะเป็น
- เคาหยกหรือหมูอบ สูตรต้นตำรับโบราณจีนแคะ หาทานยาก อร่อยมาก เมนูแนะนำของร้าน หมูสามชั้นสไลด์บาง กลิ่นหอม นุ่มลิ้น ละลายในปาก ทานคู่ผักกาดดองแห้ง

- หมูฮ้องหมูสามชั้นชิ้นใหญ่เต็มคำ ตุ๋นนานกว่า 8 ชั่วโมง เนื้อหอมนุ่ม ละมุนลิ้น หอมกลิ่นเครื่องเทศ

- ขาหมูตุ๋นสมุนไพรยาจีน ขาหน้าใหญ่มาก หนัก1.6 กิโล ตุ๋นนุ่มลิ้น หอมสมุนไพรจีน อร่อยทานได้ทั้งครอบครัว

- กุ้งผัดกะปิสะตอ น้ำกะปิเคี่ยวเอง เข้มข้น รสชาติสามรส กุ้งเน้น ๆ สะตอเม็ดใหญ่ ๆ ฟิน ๆ

- ห่อหมกเนื้อปลา ปลากระพง เนื้อสด เนื้อแน่น เข้มข้นเครื่องแกง ถึงกะทิ นุ่มอร่อย ไม่แข็ง




- แฮ้กึ้นกุ้ง ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ กุ้งเน้น อร่อยกรอบ ไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน เด็ก ๆ ชอบทาน

- แกงส้มปลากระพงโชน ปลาชิ้นใหญ่สด ถึงเครื่องแกงส้ม เปรี้ยวนำ 3 รส เข้มข้นด้วยเครื่องแกง ใส่ผักโชน และยอดมะพร้าวอร่อยฟินสามโลก

- น้ำพริกกุ้งเสียบลวก และผักสดจัดจานอย่างพิถีพิถัน น้ำพริกเผ็ดจัดจ้าน 3 รส กุ้งเสียบเน้น กรอบ ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ

- ปีกไก่ยัดไส้ ไม่มีที่ไหนแน่นอน ไร้กระดูก ยัดไส้แน่น ทอดกรอบ ทานได้ทั้งปีก จิ้มกับน้ำจิ้มไก่อร่อยมาก




ที่อยู่ : 100 ถ.กระบี่ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต
เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 21.00 น.
โทร : 094 745 6953
Facebook : ท้ายเหมือง ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต
พิกัด : Google Map










3. เกาะเฮ
เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ



เกาะเฮ หรือ คอรัลไอแลนด์ (Coral Island) เกาะสวย น้ำทะเลใสแจ๋ว อยู๋ห่างจากชายฝั่งภูเก็ตประมาณ 15 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จัดเป็นเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดภูเก็ตเลยก็ว่าได้




เกาะเฮ มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเล น้ำทะเลใส หาดทรายขาวสะอาด มีปะการังหลากชนิด เช่น ปะการังสมอง ปะการังผักกาด ปะการังเขากวาง ปะการังจาน และยังเป็นแหล่งดูนกเงือก นกแก๊ก เป็นแหล่งอาศัยของนกเงือกจำนวนหลายตัว




แม้จะเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ แต่ก็มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ทั้งดำน้ำตื้น พายเรือคายัค เรือแคนูใส พาราเซลลิ่ง บานาน่าโบ้ต หรือหากอยากมาหามุมพักผ่อน นั่งชิลทิ้งตัว มาที่นี่ก็ไม่ผิดหวัง เที่ยวได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ เหมาะกับการเที่ยวทั้งแบบ One Day Trip หรือจะพักค้างคืน ซึ่งบนเกาะเฮมีที่พักเพียงแห่งเดียวเท่านั้น คือ คอรัลไอแลนด์ รีสอร์ท




การเดินทางไปเกาะเฮ
นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเช่าเรือได้ที่บริเวณ อ่าวฉลองหรือหาดราไวย์ ภูเก็ต
สามารถเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ท จากท่าเรืออ่าวฉลอง ภูเก็ต ใช้เวลา 10-15 นาที ราคาประมาณ 2,500-3,500 บาท (ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง)
หากเดินทางโดยเรือหางยาว ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที ราคาอยู่ที่ 1,200 บาท (ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง)

ที่อยู่ : ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต
เปิดให้เข้าชม : เที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map










4. ผาหินดำ
เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ



ผาหินดำ หรือ จุดชมวิวผาหินดำ เป็นอีกหนึ่งพิกัดจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยไม่แพ้แหลมพรหมเทพ และแหลมกระทิงเลย บนนี้เป็นจุดชมวิวที่จะมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามได้แบบพาโนรามา 360 องศาเลยทีเดียว สามารถมองเห็นแหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย หาดในหานและแหลมกระทิง ได้จากบนนี้เลย




การเดินทางไปผาหินดำ
หากมาจากแหลมพรหมเทพ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4030 ผ่านหาดในหาน และก่อนถึงจุดชมวิวสามอ่าวจะพบทางแยกซ้ายเข้าลานจอดรถ ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องจอดรถส่วนตัวไว้ และใช้บริการรถขับเคลื่อนสี่ล้อบริเวณนั้นเพื่อพาไปยังผาหินดำ เนื่องจากเส้นทางจากถนนใหญ่ไปผาหินดำเป็นทางวิบาก (ค่าบริการรถขับเคลื่อนสี่ล้อไปกลับ คันละประมาณ 500 บาท)

ที่อยู่ : ซ.แหลมมุมนอก ต.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต
เปิดให้เข้าชม : เที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map










5. วัดพระใหญ่ หรือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี
เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ



วัดพระใหญ่ หรือชื่อเรียกเต็ม ๆ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์สีขาว ศิลปแบบร่วมสมัย ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร ความสูง 45 เมตร ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต ก่อสร้างด้วยโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาว “สุริยกันต” (สุริยกันตะ) จากพม่า น้ำหนักเฉพาะหินอ่อน หยกขาวประมาณ 135 ตัน หรือประมาณ 2,500 ตารางเมตร ประดิษฐาน ณ พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต




ซึ่งต่อมาก็ได้รับการถวายพระนามจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ว่า “พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี” พร้อมตราตั้งให้เป็นพระพุทธรูปประจำเมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2550 บริเวณโดยรอบองค์พระ จะมีปางพระประจำวันเกิด รวมถึงหลวงปู่สรวง หลวงปู่มั่น ให้ได้มาสักการะกันอีกด้วย




ที่อยู่ : ต.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต
เปิดบริการ : ทุกวัน 06.30 - 18.30 น.
โทร : 081 891 3827
พิกัด : Google Map










6. Refresh Cafe
เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ



รีเฟรชคาเฟ่ (Refresh Cafe) คาเฟ่เปิดใหม่ ตกแต่งสไตล์ Tropical แต่ยืนหนึ่งเรื่องเมนูผลไม้ที่สุด ทั้งน้ำผลไม้สกัดเย็น ชา กาแฟ สมูทตี้ที่นี่มีครบ เพราะถ้าแดดจะแผดเผาขนาดนี้ มาเติมความสดชื่นที่ Refresh Cafe กันเถอะ ทั้งบรรยากาศร้านที่แสนร่มรื่น มีมุมให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจทั้ง Indoor และ Outdoor มีสระน้ำ และสวนริมสระที่ให้ความรู้สึกสดชื่น สบายตาสบายใจ น่าหลบร้อนมานั่งชิลสุด ๆ ที่สำคัญมุมถ่ายรูปเยอะมากกก สายโซเชี่ยล หรือเหล่า Cafe Hopping ห้ามพลาดเลย มาแล้วได้รู้เก๋ ๆ ชิค ๆ แน่นอน




ในส่วนของเมนูอาหาร ทางร้านยืนหนึ่งในเรื่องของเมนูผลไม้ ที่ใช้ผลไม้จริงทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูสมูทตี้ น้ำผลไม้ปั่น น้ำผลไม้สกัดเย็น มีให้เลือกทั้งสูตรของทางร้านเอง หรือลูกค้าสามารถเลือกผสมเองได้เลย ราคาเริ่มต้นเพียง 69 บาท




หรือใครมาหิว ๆ อยากทานอิ่ม ๆ จัดหนักไปเลย เค้าก็มีอาหารสไตล์ Brunch พร้อมเสิร์ฟทั้งวัน




ที่อยู่ : ไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต ถ.ดีบุก อ.เมือง ภูเก็ต
เปิดบริการ : ทุกวัน 09.30 - 18.00 น.
โทร : 087 545 7851
Facebook : Refresh Cafe
พิกัด : Google Map










7. หาดกล้วย
เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ



หาดกล้วย หรือที่เรียกกันว่า Banana Beach เป็นหาดสวยลับ ๆ ที่ปัจจุบันไม่ลับแล้ว อยู่ระหว่าง หาดลายัน และ หาดในทอน เป็นหาดที่มีความเงียบสงบ และทัศนียภาพที่สวยงาม น้ำใส น่าลงเล่นสุด ๆ ไฮไลท์ของหาดกล้วย คือ กองหินน้อยใหญ่รูปทรงแปลกตา ตรงนี้เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตเลยล่ะ


 


และยังมีธารน้ำจืดที่ไหลออกสู่ทะเล ทำให้บริเวณนี้เกิดเป็นภาพที่สวยงามมาก ๆ อีกทั้งบริเวณรอบ ๆ หาด ยังมีบรรยากาศที่ร่มรื่น มีทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะจะมานั่งปิกนิก พักผ่อน หรือมารอชมพระอาทิตย์ตก ก็สวยงามสุด ๆ




การเดินทางไปหาดกล้วย
หาดกล้วย ไม่ได้มีที่จอดรถเป็นหลักแหล่ง แต่สามารถจอดรถตามข้างทางได้ ทางเดินลงสู่หาด ให้สังเกตป้ายคำว่า Banana Beach ทางจะเป็นเนินให้เดินลงไปตามประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอกับหาดกล้วย และด้วยความที่ตัวหาดเป็นหาดเล็ก ๆ ที่ดูลับ ๆ จึงไม่ได้มีร้านค้าร้านอาหารมาตั้งขายกันมากมายเท่าไหร่

ที่อยู่ : ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต
พิกัด : Google Map








เที่ยวทะเลใต้ เที่ยวภาคใต้ ที่อื่น ๆ คลิก!

>> เกาะกระดาน เที่ยวเกาะสวรรค์เมืองตรัง ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023

>> 5 อันดับ ชายหาดไทย ติดอันดับโลก จาก Top 100 beaches on earth 2023


BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark