คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Military Wives คุณเมียขอร้อง - หนังดี ดนตรีเพราะ สุขใจแบบสุดๆ

Military Wives คุณเมียขอร้อง หนังฟีลกู้ดส่งตรงจากประเทศอังกฤษที่ได้คะแนนจากนักวิจารณ์ทั่วโลกในความสดของมะเขือเทศไปถึง 82% เลยทีเดียว แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสร้างมาจากเรื่องจริงอันสุดซึ้งอีกด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ ปีเตอร์ แคตตานีโอ ที่เคยกำกับ The Rocker (2008) และจะเห็นนักแสดงอย่าง คริสติน สก็อต โทมัส Only God Forgives (2013), ชารอน ฮอร์แกน Game Night (2018) และ เอมมา โลวน์เดส มาขับร้องเพลงอันไพเราะเพื่อสร้างกำลังใจให้กับทหารทั่วโลกอีกด้วย

เมื่อเหล่าทหารไปประจำการที่ต่างแดน เหล่าแม่บ้านในค่ายทหารจึงฟอร์มวงประสานเสียงกันขึ้นมา เพื่อบรรเทาให้พวกเธอนั้นเลิกอาการกังวลกับสามีที่ต้องไปประจำการในต่างแดน จึงเกิดเป็นวงประสานเสียงของแม่บ้านทหารอังกฤษอย่าง Military Wives Choir ขึ้นนั้นเอง



 
โดยเส้นเรื่องของหนังเรื่องนี้จะเล่าถึงกลุ่มภรรยาทหาร เมื่อสามีของพวกเธอนั้นต้องไปปฏิบัติหน้าที่ในอัฟกานิสถาน พวกเธอจึงรวมตัวกันจัดตั้งคณะประสานเสียงเพื่อให้กำลังใจกันและกัน ไม่ให้ใครรู้สึกเปล่าเปลี่ยวระหว่างในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ จนกลายเป็นคณะประสานเสียงของภรรยาทหารกลุ่มแรกของประเทศอังกฤษ และเป็นปรากฏการณ์ถึงขั้นสื่อทั่วประเทศจับตามอง

เพลงเพราะสมชื่อกับหนังฟิลกู้ดที่ส่งกำลังใจผ่านเสียงเพลงให้สื่อไปถึงสามีของพวกเธอที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในต่างแดนได้อย่างยอดเยี่ยม บวกกับการดำเนินเรื่องของหนังที่น่าติดตาม จนกลายเป็นความรักที่อิ่มเอมหัวใจอย่างมาก ดูไปยิ้มไปตลอดทั้งเรื่อง รับประกันว่ามีน้ำตาซึมแน่นอน หนังเพิ่มพลังด้านบวกได้แบบจัดเต็ม อยากให้ไปดูกันจริงๆ แล้วในหนังเราจะได้เห็นการปะทะคารมกันระหว่าง เคท กับ ลิซ่า สองแม่บ้านทหารที่ต้องกลายมาเป็นผู้นำของคณะประสานเสียงกลุ่มนี้ ที่พวกเธอนั้นต้องนำคณะประสานเสียงไปแสดงที่ รอยัล อัลเบิร์ต ฮอลล์ ในงานรำลึกของทหารผ่านศึกของประเทศอังกฤษ บอกเลยว่าใครที่อยากเติมพลังด้านบวกหนังเรื่องนี้ตอบโจทย์ได้แบบสุดๆมีทั้งรอยยิ้มและน้ำตาในเรื่องเดียว ไม่ควรพลาดจริงๆ


 
Military Wives คุณเมียขอร้อง หนังฟิลกู้ดที่สร้างพลังด้านบวกเพื่อส่งมอบกำลังใจให้กับผู้คนทั่วโลกในเวลาที่ยากลำบาก อิ่มเอมหัวใจไปกับเสียงเพลงอันไพเราะของพวกเธอ คะแนน 8.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Mongkol Major Mongkol Cinema















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark