คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Bridge Curse คำสาปสะพานเฮี้ยน - หนังผีสุดเฮี้ยนของตำนานสุดสยองของประเทศไต้หวัน

The Bridge Curse คำสาปสะพานเฮี้ยน ตำนานเรื่องจริงสุดหลอนของมหาวิทยาลัยในประเทศไต้หวัน ที่พวกนักศึกษาต้องมาทำภารกิจพิสูจน์ความกล้าที่ต้องเดินข้ามสะพานและขึ้นบันไดแห่งนี้ตอนเที่ยงคืน โดยห้ามหันหลังกลับมาก่อนจะถึงขั้นสุดท้าย ไม่เช่นนั้นจะหายสาปสูญไปตลอดกาล เรื่องที่เล่ากันมาของตำนานนี้ก็คือ มีนักศึกษาสาวคนหนึ่งที่รอคนรักที่สะพานแห่งนี้ แต่เธอกลับถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวจนเธอตรอมใจและฆ่าตัวตายที่สะพานแห่งนี้ และหลังจากนั้นเป็นต้นมาเวลาเที่ยงคืน ขั้นบันไดของสะพานแห่งนี้จะเพิ่มมาหนึ่งขั้นเสมอ และ The Bridge Curse คำสาปสะพานเฮี้ยน เรื่องนี้การันตีความสยองด้วยการเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวเป็นอันดับหนึ่งจากประเทศไต้หวัน


 
เส้นเรื่องของ The Bridge Curse คำสาปสะพานเฮี้ยน จะบอกเล่าถึงแก๊งนักศึกษาที่ต้องไปทำภารกิจพิสูจน์ความกล้ากับตำนานเรื่องผีสุดเฮี้ยนของมหาลัยตัวเองที่บอกว่าให้เดินข้ามสะพานและขึ้นบันไดตอนเที่ยงคืน โดยห้ามหันหลังกลับมาก่อนถึงขั้นบันไดขั้นสุดท้าย ไม่งั้นพวกที่ไปพิสูจน์จะต้องหายสาปสูญไปตลอดกาล

เป็นหนังผีที่แทบจะไม่เห็นผีเลย แต่ความหลอนและความน่ากลัวมาเต็ม บรรยากาศของหนังก็ชวนอึดอัด การดำเนินเรื่องก็น่าติดตามมีเนื้อเรื่องเข้มข้น อาจจะต้องมีสติในการดูและจับเนื้อเรื่องนิดหน่อยเพื่อเพิ่มความหลอนตอนรับชม ฉากผีก็ทำออกมาได้ดีหลอนมาก ยิ่งฉากที่ผีโผล่มาในห้องน้ำฉากนี้น่ากลัวสุดๆไปเลย แล้วบวกกับบรรยากาศของหนังที่ใช้สถานที่เป็นมหาวิทยาลัยในตอนกลางคืนยิ่งน่ากลัว แต่โดยรวมสนุกใช้ได้ นั่งดูเพลินๆกับตำนานผีมหาวิทยาลัยของประเทศไต้หวัน บอกเลยไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนสำหรับหนังผีเรื่องนี้ แต่แนะนำให้ดูแบบซับ เพราะพากย์ไทยค่อยข้างแย่ และห้ามพลาดกับฉากเอ็นเครดิตของหนังที่มีถึง 2 ฉากในตอนท้ายของเรื่อง


 
The Bridge Curse คำสาปสะพานเฮี้ยน เฮี้ยนสมชื่อกับหนังผีที่สร้างจากตำนานสุดสยองขวัญในรั้วมหาลัยของประเทศไต้หวัน ที่ทำคนดูต้องรู้สึกผวา คะแนน 7/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตคลิปและภาพจากช่อง หนังผมไม่เล็กนะครับ













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark