คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Eight Hundred นักรบ 800 - การันตีความสนุกกับหนังสงครามฟอร์มยักษ์ที่สุดในปีนี้


 
The Eight Hundred นักรบ 800 ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงในช่วงของสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างกองกำลังจีนกับกองทัพญี่ปุ่น ที่กองทัพญี่ปุ่นได้เข้ายึดนครเซี่ยงไฮ้ในปี ค.ศ. 1937 จึงเกิดเป็นวีรกรรมสุดยิ่งใหญ่อย่าง "ยุทธการเซี่ยงไฮ้" และตอนนี้หนังเรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกสูงเป็นอันดับ2 เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดย The Eight Hundred นักรบ 800 ทำรายได้ไป 390 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามอันดับ1 อย่าง Bad Boy 3 เพียง 34 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้นเอง และยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของจีนที่มีการถ่ายทำในแบบ IMAX อีกด้วย นับว่าเป็นหนังที่มาแรงมากในช่วงนี้


 
โดย The Eight Hundred นักรบ 800 เป็นภาพยนตร์ของผู้กำกับ กวง หู่ จาก Cow (2009) และ Mr.Six (2015) แล้วยังได้นักแสดงอย่าง Zhi-zhong Huang จาก My War (2015) ,Royal Nirvana (2019) สมทบด้วยนักแสดงรุ่นใหม่อย่าง Zhang Junyi 


 
The Eight Hundred นักรบ 800 เนื้อเรื่องจะเล่าถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กองทัพญี่ปุ่นได้เข้ายึดนครเซี่ยงไฮ้โดยที่มีกองกำลังของจีนที่มีนามว่า กองกำลังปฏิวัติแห่งชาติที่ 88  ที่คอยต่อสู้และปกป้องคลังสินค้าเป็นที่มั่นสุดท้ายขณะที่มีกองกำลังเพียง 400 คน แต่ได้วางแผนหลอกล่อกองทัพญี่ปุ่นว่ามีกองกำลังถึง 800 คน  และยังได้รับความช่วยเหลือจากประชาชนชาวจีนอย่างลับๆ อีกด้วย  ขณะที่กองทัพญี่ปุ่นก็พยายามทำทุกวิถีทางแต่ก็ไม่สามารถเข้ายึดโกดังคลังสินค้าได้  กองกำลังปฏิวัติที่ 88 ก็สามารถยืนหยัดต่อสู้อย่างไม่กลัวตาย ในการรบครั้งนี้ได้ทำการรบกันถึง 4 วัน 4 คืน จนได้รับการยกย่องและบันทึกจากประชาชนชาวจีนว่าเป็นวีรกรรมการต่อสู้ที่กล้าหาญยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของ กองกำลังปฏิวัติที่ 88


 
หนังบอกเล่าถึงความโหดร้ายของสงครามได้แบบตรงไปตรงมาถึงความไร้ปรานีของสงคราม ที่ต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะ ชอบในความที่หนังทำออกมาได้แบบยิ่งใหญ่อลังการมากทั้งด้านภาพและเนื้อหา ที่ฉากบางฉากต้องขนแขนลุกกันบ้างแหละ เช่นในฉากของการชักธงฉากนี้ส่วนตัวแอดชอบมาก ส่วนในฉากรบอันนี้ระทึกจริง บอกได้เลยว่าหนังเรื่องนี้ครบรสแน่นอนกับหนังสงครามหนึ่งเรื่อง แล้วยิ่งสร้างมาจากเรื่องจริงด้วยยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าดูขึ้นไปอีก เพราะฉากทุกฉากในหนังออกแบบได้อย่างสมจริงเหมือนพาเราย้อนไปดูเหตุการณ์นั้นจริงๆเลย ทั่งบรรยากาศในหนังหรือแม้กระทั่งฉากรบทั้งหมดรวมกันแล้วมันยิ่งทำให้เราอินไปกับหนังได้อย่างง่ายดาย รับประกันความสนุกกับหนังสงครามเรื่องนี้ แต่ถ้าใครอยากดูแล้วอินมากกว่านี้ ต้องไปหาอ่านเรื่อง "ยุทธการเซี่ยงไฮ้" มาอ่านละก็มาดู รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนกับ The Eight Hundred นักรบ 800


 
The Eight Hundred นักรบ 800 ภาพยนตร์สงครามที่สร้างมาจากเรื่องจริงของ ยุทธการเซี่ยงไฮ้ ในปี ค.ศ.1937 ที่มีเนื้อหาน่าติดตาม ลุ้นระทึกไปกับฉากรบที่สุดอลังการตลอด 2 ชั่วโมงของหนัง พร้อมปลุกความรักชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ คะแนน 9/10

อ่านรีวิวเรื่อง Love You Forever ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ

อ่านรีวิวเรื่อง Vanguard แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก

อ่านรีวิวเรื่อง Deliver Us From Evil ให้มันจบที่นรก

อ่านรีวิวเรื่อง Greenland นาทีระทึกวันสิ้นโลก

อ่านรีวิวเรื่องอื่นๆ คลิก!!

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและวีดีโอจาก Golden A Entertainment















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark