คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย - แอนนิเมชั่นภาพสวย ดูเพลิน เนื่อเรื่องดี

Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย หนังการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องใหม่ล่าสุดของทางดีสนีย์ ที่มีเจ้าหญิงคนใหม่ ที่ทางดีสนีย์มีแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ใกล้ชิดกับบ้านเราเป็นอย่างมากกับหนังเรื่องนี้ โดยแอนนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นของผู้กำกับ ดอน ฮอลล์ จาก Big Hero 6 (2014) และ Moana (2016) ร่วมมือกับ การ์โลส โลเปซ เอาตราดา ในการเนรมิตแอนนิเมชั่นเรื่องนี้กับ Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย



 
ส่วนนักแสดงที่มาให้เสียงพากย์นั้นได้แก เคลลี่ มารี ทราน มาให้เสียงเป็น รายา , อควาฟินา มาให้ให้เสียงเป็น ซิซู ส่วนของบ้านเรา Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย ได้นักแสดงอย่าง ญาญ่ามาให้เสียงพากย์เป็น รายา ครับ


 
Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย โดยหนังจะเล่าเรื่องรางของชนเผ่า 5 ชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งมังกร แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ต้องทำให้ รายา ต้องออกเดินทางตามหามังกรตัวสุดท้ายที่หลงเหลืออยู่ เพื่อมาปราบปีศาจร้ายที่ชื่อ"ดรูน"ให้จงได้


 
รีวิวหนัง Chaos Walking จิตปฏิวัติโลก - น้องทอม พ่อหนุ่มคลั่งรักสาวต่างโลก

รีวิวหนัง Boss Level บอสมหากาฬ ฝ่าด่านนรก - บันเทิงไม่มีกั๊ก เนื้อเรื่องน่าสนใจ พร้อมแอ็คชั่นเดือดๆ

รีวิวหนัง The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ - หนังแอ็คชั่นครบรสแต่ยังไม่สุดเท่าที่ควรจะเป็น หนังของป๋า


 
Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย บอกเลยเนื้อเรื่องโคตรประทับใจระหว่างมิตรภาพที่ต้องร่วมมือกันสู้กับดรูน ชอบที่หนังหยิบใช้พื้นหลังของเรื่องเป็นเอเชียที่มันเป็นเมืองไทยมากๆ เลยล่ะ รับรองดูเพลินสุดๆไปเลยกับหนังเรื่องนี้ หนังทำออกมาเหมือนเกมที่เราจะต้องทำภารกิจไปทีละด่านละก็ไปจบที่ด่านบอส และพอไปแต่ละที่ก็จะมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นนั้นเอง จนช่วงท้ายของเรื่องก็สามารถร่วมกันเป็นหนึ่งเอาชนะปีศาจดรูนได้ และสิ่งที่ชอบมากในหนังเรื่องนี้คงเป็นตัวละครอย่าง ซิซู ที่เป็นมังกรน้ำตัวสุดท้าย ที่มีทั้งความฮาและความน่ารักเหมือนเด็กที่มีความอยากรู้อยากเห็นทุกอย่างหลังจากการหลับไปนานหลายปี

ด้าน Effect CG ของหนัง ก็คงคุณภาพดีสนีย์เหมือนเดิมที่เก็บรายละเอียดทุกอย่างครบแน่นอน

ส่วนเสียงพากย์ภาษาไทยนั้น ญาญ่า ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยทีเดียวถือว่าเป็นการพากย์ไทยที่น่าดูไม่แพ้อ่านซับเลยครับ

**ข้อดีของหนังเรื่อง Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย คือเป็นการ์ตูนแอนนิเมชั่นดูเพลิน แถมมีพื้นหลังเป็นแถบบ้านเราที่เขาทำออกมาได้อย่างสมจริง สวยจนประทับใจ พล็อตเรื่องของหนังก็ดี สามารถพาคนดูอินไปกับหนังได้อย่างสบายๆ


 
Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย แอนนิเมชั่นดูสนุก ดูเพลิน ตลอดเรื่อง พล็อตเรื่องดี ภาพสวย เป็นแอนนิเมชั่นที่ไม่ควรพลาดเลยในปีนี้ คะแนน 9/10

รีวิวหนัง Tom and Jerry ทอม แอนด์ เจอร์รี่ - คู่หูตัวแสบกลับมาแล้ว พร้อมเสริฟความฮาแบบจัดเต็ม

รีวิวหนัง Willy's Wonderland หุ่นนรก VS ภารโรงคลั่ง - หนังสุดกาว แต่โคตรบันเทิง

รีวิวหนัง SKYLIN3S สกายไลน์3 สงครามถล่มจักรวาล - หนังเอเลี่ยนดูง่าย แอ็คชั่นมันส์ๆ ดูเพลินตลอดเรื่อง

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Walt Disney Animation Studios













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark