คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง - ภาคที่ดีที่สุดใน Monsterverse มันส์สะใจ สมการรอคอย

Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง ผลงานการสร้างจากค่าย Warner Brother Pictures และ Legendary Pictures ผู้สร้างจักรวาลหนังเป็นของตัวเองในชื่อ Monsterverse ซึ่งในภาคนี้จะเล่าเรื่องราวต่อจากเหตุการณ์ใน Godzilla : King of the Monsters (2019) โดยเป็นเรื่องราวเมื่อ คอง กำลังถูกพากลับไปยังบ้านเกิดใน Hollow Earth แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อก็อดซิลล่าได้ปรากฏตัวเพื่อเข้าโจมตีคอง และอาละวาดฆ่าล้างทำลายบ้านเมือง ขณะที่ฝ่ายมนุษย์ก็ต้องค้นหาความจริงว่า อะไรคือเบื้องหลังที่ทำให้ก็อดซิลล่าออกอาละวาดอย่างไร้สาเหตุ


Godzilla vs. Kong ก็อตซิลล่า ปะทะ คอง เป็นผลงานการกำกับโดย อดัม วินการ์ด ที่ผ่านงานกำกับ Death Note ฉบับ Netflix และผลงานหนังสยองขวัญคุณภาพอย่าง You're Next และ The Guest มาการันตีความสนุก
หนังยังได้นำสองตัวละครหลักจากภาค Godzilla : King of the Monsters กลับมาอีกครั้งอย่าง แมดิสัน รัสเซลล์ รับบทโดย มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์ และ มาร์ค รัสเซลล์ รับบทโดย ไคล์ แชนด์เลอร์ สองพ่อลูกแห่งองค์กรโมนาร์ซ (Monarch) พร้อมด้วยตัวละครใหม่อย่าง เนธาน ลินด์ รับบทโดย อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด นักธรณีวิทยาผู้ทำงานใกล้ชิดกับคอง ยังมี ไอลีน แอนดรูส์ รับบทโดย รีเบคกา ฮอลล์ นักวิทยาศาสตร์ของ Monarch และเปิดตัว เรน เซริซาว่า รับบทโดย ชุน โอกูริ ลูกชายของ ดร. อิชิโระ เซริซาว่า ผู้ศรัทธาอย่างแรงกล้าในตัวแทนแห่งธรรมชาติ


รีวิวหนัง PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ - หนังแอคชันพล็อตธรรมดา ที่จับตำนานมาเล่นได้โคตรเสียดายของ

รีวิวหนัง Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย - แอนนิเมชั่นภาพสวย ดูเพลิน เนื่อเรื่องดี

รีวิวหนัง Chaos Walking จิตปฏิวัติโลก - น้องทอม พ่อหนุ่มคลั่งรักสาวต่างโลก


Godzilla vs. Kong ถือว่าเป็นภาคที่สมบูรณ์แบบที่สุดใน Monsterverse ทั้งงานภาพ แสง เสียง การต่อสู้ ถือว่าจัดเต็มจุใจ สมการรอคอยจริงๆ โดยเฉพาะฉากต่อสู้ชนยักษ์ของก็อดซิลล่าและคอง ที่ยาวจัดเต็มถึง 18 นาทีจุกๆ  และมีฉากต่อสู้สุดเดือดมาให้ดู 3 ฉากใหญ่ๆ แบบต้องร้องขอว่าพอแล้วววว พักก่อนนนน เดี๋ยวน้อนตายยยย


จุดเด่น ด้านงานออกแบบมอนสเตอร์ส ทางผู้กำกับเลือกที่จะคงไว้ซึ่งดีไซน์เดิม ซึ่งต้องบอกเลยว่าสวยงามจนแทบไร้ที่ติ โดยเฉพาะก็อตจิ ที่เรื่องนี้เราจะได้เห็นเทกเจอร์ของนางอย่างชัดเจน สวยจนต้องเอามือทาบอก
ในด้านของซีจีฉากหลัง มีการออกแบบได้สวยงาม โดยเฉพาะฉากต่อสู้ 3 ฉากใหญ่ แต่ละโลเคชันมีโทนภาพที่ต่างกันออกไปอย่างชัดเจน ให้ความรู้สึกที่สวยงามแตกต่าง รวมถึงมุมมองภาพที่มีความต่อเนื่องและน่าตื่นเต้น มันส์แบบหัวฟัดหัวเหวี่ยง ทำให้โดยรวมของหนัง ออกมาดีมาก จุดบกพร่องที่มีดูเล็กน้อยไปเลย

ในพาร์ทมนุษย์ ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ ค่อนข้างจะเบาบาง แต่ก็ไม่แย่ซะทีเดียว เนื่องจากพาร์ทนี้จะเป็นตัวดำเนินเนื้อเรื่องหลัก สร้างความน่าติดตามด้วยการค้นหาความจริงต่างๆ ให้กระจ่างขึ้น มีปล่อยแก๊กเบาๆ แต่ชวนขำได้ทั้งโรง และแน่นอนว่ากองเชียร์ต้องมี 2 ทีม


#TeamGodzilla ประกอบด้วย
แมดิสัน รัสเซลล์ ลูกสาวของผู้นำ Monarch (องค์กรที่ศึกษาและแกะรอยสิ่งมีชีวิตแปลกปลอมขนาดยักษ์)
เบอร์นี่ เฮเยส อดีตเจ้าหน้าที่ Apex (องค์กรจัดเก็บความเสียหายจากไททันส์)
จอช วาเลนไทน์ เด็กเนิร์ดสุดแสบ



#TeamKong ประกอบด้วย
เนธาน ลินด์ นักธรณีวิทยาผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับคอง
ไอลีน แอนดรูส์ นักวิทยาศาสตร์ของ Monarch
เจีย สาวน้อยที่สามารถสื่อสารกับคองได้

** ในภาคนี้จะมีการหยิบปมจากภาคก่อนๆ ที่ปูทางไว้ มาเล่าต่อได้น่าสนใจ
และยังมี Easter Eggs ต่างๆ รอแฟนๆ ไปตามเก็บกันด้วย **


สรุปแล้ว Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง เป็นหนังแฟรนไชส์ฟอร์มยักษ์ที่น่าติดตามอีกหนึ่งเรื่อง แน่นอนว่าซีจีสวยงามเนียนตา จนแทบไม่มีแผลเลย งานภาพและเสียงเบอร์ใหญ่จัดเต็ม แนะนำว่าควรไปดูในโรง ดีที่สุดต้อง IMAX จริงๆ เพราะภาพสวยมากกกก และเหล่าพี่เบิ้มก็ตัวใหญ่สะใจมากกกก คะแนน 9/10

รีวิวหนัง Boss Level บอสมหากาฬ ฝ่าด่านนรก - บันเทิงไม่มีกั๊ก เนื้อเรื่องน่าสนใจ พร้อมแอ็คชั่นเดือดๆ

รีวิวหนัง The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ - หนังแอ็คชั่นครบรสแต่ยังไม่สุดเท่าที่ควรจะเป็น หนังของป๋า

รีวิวหนัง Tom and Jerry ทอม แอนด์ เจอร์รี่ - คู่หูตัวแสบกลับมาแล้ว พร้อมเสริฟความฮาแบบจัดเต็ม

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก WarnerBros Thailand










 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark