คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง - เปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในบอสตันที่โครตน่าดู

Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง หนังเก่าปี 2016 ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์ในปี 2013 ในงานวิ่งมาราธอน ใจกลางเมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา ได้มีเหตุผู้ก่อการร้ายทำการวางระเบิด โดยการระเบิดในครั้งนั้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 100 ราย และ เสียชีวิต 3 ราย


 
หนังได้ผู้กำกับอย่าง Peter Berg จาก Bettleship , Hancock นอกจากนั้น ยังมีหนังที่เขานั้นหยิบเอาเหตุการณ์จริงมาดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์อีกครับได้แก่ Lone Survivor (2013) และ Deepwater Horizon (2016) ซึ่งทั้งหมดนั้นนำแสดงโดย Mark Wahlberg (มาร์ก วาห์ลเบิร์ก) ทั้งหมด

โดยใน Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง นอกจาก Mark Wahlberg (มาร์ก วาห์ลเบิร์ก) ยังมี Michelle Monaghan (มิเชล โมนาแฮน) , J.K. Simmons (เจ. เค. ซิมมอนส์) และ John Goodman (จอห์น กูดแมน)


 
Patriots Day เรื่องราวว่าด้วยการวางระเบิดของผู้ก่อการร้ายในงานวิ่งมาราธอนเมืองบอสตันเมื่อปี 2013 ที่ทำให้คนธรรมดาทั่วไปต้องกลายมาเป็นฮีโร่ด้วยวีรกรรมของพวกเขา หลังจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ จ่าทอมมี่ ซอนเดอร์ส (รับบทโดย มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) รวบรวมความกล้าของตัวเองเข้าร่วมกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ตามล่ามือวางระเบิดในครั้งนี้ เพื่อหยุดยั้งวินาศการรมครั้งต่อไปให้ทันเวลา


 
รีวิวหนัง Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก (2002) - 2 แม่ลูกหนีตายในห้องนิรภัยที่โคตรกดดัน

รีวิวหนัง Four Brothers 4 ระห่ำดับแค้น (2005) - 4 พี่น้องเลือดร้อน กับการแก้แค้นที่โคตรเดือด

รีวิวหนัง 12 Strong (2018) - 12 ทหารม้าฆ่าไม่ตาย พร้อมลุยศึกอัฟกาฯ


 
Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง เป็นหนังรักชาติของอเมริกาสะจริงๆ ที่คอหนังอย่างเราๆดูสนุกอย่างแน่นอนครับ ช่วงแรกหนังอาจจะมีเอื่อยๆบ้างในการปูเรื่องของตัวละครครับ แต่พอถึงจุดที่มีการระเบิดเท่านั้นแหละ ความมันบังเกิดเลยครับ ในหนังเราจะได้เห็นการทำงานของหน่วย C.I.A. ของสหรัฐที่ร่วมมือกับตำรวจในบอสตันที่แบบ ไม่มีผู้ร้ายคนไหนรอดน้ำมือไปอย่างแน่นอน กราฟของหนังถึงจุดสูงสุดอยู่ตรงที่การวางแผนไล่ล่าจับผู้ร้ายของตำรวจที่น่าสนใจมากๆ ความระทึกหนังก็จัดให้มาแบบเต็มๆครับไม่มีกั๊ก ด้วยความที่หนังนั้นฉายฉบับเรท R รับรองเราได้เห็นเลือด หรือ ฉากที่รุนแรงแน่นอน

ส่วนด้านแอ็คชั่น ก็ดีไม่แพ้ด้านอื่นๆเลยมีการไล่ล่าและสืบสวนเป็นระยะๆ ถึงบทพูดของหนังจะเยอะแต่ดูแล้วไม่น่าเบื่อเลย หนังมีความยาว 2 ชั่วโมง 13 นาที สำหรับหนังเรื่องนี้ ดูเพลินอย่างแน่นอน

ด้านนักแสดงและบทของหนังก็ดีเยี่ยมครับ ด้วยความที่หนังสร้างมาจากเรื่องจริงและมีวีดีโอที่เป็นฟุตเทจจริงๆให้เราชมยิ่งสะกดคนดูอย่างเราๆได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ


 
หนังแอ็คชั่นสืบสวนสอบสวนที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานวิ่งมาราธอนในบอสตันในปี 2013 ที่ดูเพลิน พร้อมกับความระทึกแบบสะใจ แนะนำเลยครับกับหนังเรื่องนี้ Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง คะแนน 9/10

รีวิวหนัง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014) - แอ็คชั่นสุดมันส์ ของชายที่ตั้งตัวเองเป็นศาลเตี้ย

รีวิวหนัง Judas and the Black Messiah - หนังโคตรดี เนื้อหาสะเทือนอารมณ์ สนุกจนน่าขนลุก

รีวิวหนัง Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท - แอ็คชั่นดุเลือดสาด มันส์สะใจ ของนักสู้เหนือมนุษย์

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark