คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก (2015) - เรื่องจริงสุดสะเทือนใจของโศกนาฏกรรมอันเลวร้าย

Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของโศกนาฏกรรมบนเทือกเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่าง เอเวอเรสต์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นนำทีมโดย Rob Hall หัวหน้าไกด์ประจำทริป และเพื่อนๆของเขาอย่าง Guy Cotter , Andrew "Andy" Harris และ Michael Groom ที่ต้องนำลูกทัวร์ขึ้นไปปีนเขา เอเวอเรตต์ในปี 1996 แต่แล้วพวกเขาต้องพบเจอกับพายุหิมะครั้งที่รุ่นแรงที่สุด จึงทำให้เกิดโศกนาฏกรรมสุดเลวร้ายหรือเราเรียกเหตุการณ์นี้ว่า 1996 Mount Everest disaster ซึ่งทำให้นักปีนเขาเสียชีวิต 8 คนจากนักปีนเขาที่ขึ้นไปในวันนั้น 17 คน ครับ



 
โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก เข้าฉายเมื่อปี 2015 ของ Baltasar Kormákur (บัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์) เจ้าของผลงานอย่าง 2 Guns ครับ ส่วนนักแสดงนำทีมด้วย Jason Clarke, Josh Brolin, John Hawkes, Michael Kelly, Sam Worthington, Keira Knightley, Emily Watson, Robin Wright และ Jake Gyllenhaal


 
เรื่องย่อของ Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก เรื่องราวของสองกลุ่มนักปีนเขาที่กำลังเดินทางไปพิชิตยอดเขาที่สูงที่สูงที่สุดในโลกอย่างเอเวอเรสต์ แต่พวกเขาต้องพบเจอกับพายุหิมะครั้งที่ร้ายแรงที่สุดเท่าที่เคยพบมาในเทือกเขาเอเวอเรตต์ ความกล้าหาญของพวกเขาจึงถูกทดสอบด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติอันร้ายแรง และเกิดเป็นอุปสรรค์ต่างๆนานาที่ทำให้พวกเขาทั้งหมดต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด จากเทือกเขาสุดอันตรายแห่งนี้


 
รีวิวหนัง Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง - เปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในบอสตันที่โครตน่าดู

รีวิวหนัง Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก (2002) - 2 แม่ลูกหนีตายในห้องนิรภัยที่โคตรกดดัน

รีวิวหนัง Four Brothers 4 ระห่ำดับแค้น (2005) - 4 พี่น้องเลือดร้อน กับการแก้แค้นที่โคตรเดือด


 
Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก เปิดเรื่องมาหนังจะพาเราจะรู้จักตัวละครต่างๆของเรื่องแต่จะเน้นไปที่หัวหน้าไกด์อย่าง Rob Hall (นำแสดงโดย Jason Clarke) ผู้ที่เคยพิชิตเทือกเขาเอเวอเรตต์มาแล้ว ได้นำลูกทัวร์ของเขาไปพิชิตเทือกเขาเอเวอเรตต์ที่เป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งช่วงแรกของหนังนั้นค่อนข้างเอื้อยๆ แต่ไม่น่าเบื่อเลยเพราะเป็นช่วงแนะนำตัวละครต่างๆ แต่พอหนังไปถึงจุดตั้งแค้มป์คือดีมากทั้งมุมกล้อง หรือแม้กระทั่ง CGI ของหนังทำออกมาได้สวยและสมจริงมาก มีฉากหวาดเสียวชวนคนดูระทึกเป็นระยะๆ อีกด้วย

ส่วนช่วงพีคของหนังคือช่วงที่พวกเขางลงจากเทือกเขาที่สูงกว่าสองหมื่นเก้าพันฟุตพร้อมเอาชีวิตรอดจากพายุหิมะครับ ซึ่งมันบีบหัวใจคนดูมาก เพราะมัน Bese on True Story อะเนอะ

หนังยังสร้างความผูกพันของตัวละครกับคนดูได้ดีอีกด้วย โดยหนังจะเล่าไปถึงความฝันในการมาพิชิตเอเวอเรตต์ในครั้งนี้ของแต่ละคน ยิ่งพาคนดูอย่างเราๆเอาใจช่วยให้พวกเขานั้นทำสำเร็จอีกด้วยครับ

นอกจากนั้นหนังได้เล่าในแง่มุมของการเป็นหัวหน้าไกด์สาย Adventure ได้ดีจริงๆ ซึ่งการทัวร์แบบนี้การตัดสินใจของไกด์คือสิ่งสำคัญที่สุดในการเดินทางครับ ซึ่งการตัดสินใจผิดพลาดเพียงเล็กน้อยก็อาจจะส่งผลกระทบอันใหญ่ยิ่งได้เลยครับ ยิ่งบวกกับเจอสภาพอากาศที่เลวร้าย ยิ่งแย่เข้าไปอีก ซึ่งการที่คนๆหนึ่งจะไปปีนเขาเอเวอเรตต์ได้นั้นต้องมีทั้งประสบการณ์ที่มากและต้องมีเงินมากด้วยเช่นกัน


 
โดยรวมแล้วของ Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก ถือว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ที่มีทั้งความสนุก และสะเทือนใจครับ ความสวยของ CGI ก็คือดีงามมากครับ ดูเพลินตลอด 2 ชั่วโมงอย่างแน่นอน คะแนน 8.5/10

รีวิวหนัง 12 Strong (2018) - 12 ทหารม้าฆ่าไม่ตาย พร้อมลุยศึกอัฟกาฯ

รีวิวหนัง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014) - แอ็คชั่นสุดมันส์ ของชายที่ตั้งตัวเองเป็นศาลเตี้ย

รีวิวหนัง Judas and the Black Messiah - หนังโคตรดี เนื้อหาสะเทือนอารมณ์ สนุกจนน่าขนลุก

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Major Group














 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark