คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Dark Tower หอคอยทมิฬ - หนังแอ็คชั่นแฟนตาซีสุดดูเพลิน จากนิยายของ สตีเฟน คิง

หนังที่สร้างมาจากนิยายยอดนิยมอีกเรื่องของ สตีเฟน คิง The Dark Tower หอคอยทมิฬ ได้ถูกนำมาดัดแปลงมาเป็นหนังในปี 2017 ของผู้กำกับ Nikolaj Arcel (นิโคลัจ อาร์เซล) ที่นำแสดงโดย Idris Elba (อิดริส เอลบา), Matthew McConaughey (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์), Tom Taylor (ทอม เทย์เลอร์), Katheryn Winnick (เคเธอรีน วินนิค), Abbey Lee (แอบบี ลี เคอร์ชอว์), Nicholas Hamilton (นิโคลัส แฮมิลตัน), Claudia Kim (คลอเดีย คิม)


 
The Dark Tower หอคอยทมิฬ เล่าถึง อัศวินปืนไวคนสุดท้าย โรแลนด์ เดสเชน (ไอดริส เอลบ้า) ผู้ที่ทำหน้าที่คุ้มกันหอคอย แต่เขากับรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการทำสงครามกับ วอลเตอร์ โอ’ ดิม หรือ จอมทมิฬ (แมทธิว แม็คคอนนาเฮย์) พ่อมดสุดชั่วช้าผู้ที่คิดจะทำลายหอคอยและยึดครองโลก แต่แล้ว เจค แชมเบอร์ (ทอม เทย์เลอร์) หนุ่มน้อยที่มีพลังญานขั้นสูงที่สามารถรับรู้ถึงโลกอีกใบที่กำลังอยู่ในอันตรายและมันจะส่งผลกระทบต่อโลกที่เขาอยู่ เขาจึงต้องออกตามหาอัศวินปืนไวเพื่อช่วยเขาหยุดการทำลายล้างโลกของ จอมทมิฬ


 
รีวิวหนัง Shutter Island เกาะนรกซ่อนทมิฬ (2010) - หากได้เข้าไปแล้ว ไม่มีวันที่จะได้กลับออกมาอีก

รีวิวหนัง The Chaser โหด ดิบ ไล่ ล่า (2008) - จากแฟ้มคดีจริงสุดสยอง อีกหนึ่งฆาตกรสุดโหดของเกาหลี

รีวิวหนัง Django Unchained จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน - หนังแอ็คชั่นสไตล์เควนตินที่โหด เถื่อน และดิบ


 
The Dark Tower หอคอยทมิฬ หนังค่อนข้างดีเลย ถึงการดำเนินเรื่องจะมีเอื่อยๆไปบ้างแต่พล็อตเรื่องนั้นน่าสนใจครับ ดูเพลินได้ยันจบแบบสบายๆ ส่วนความแอ็คชั่นก็จัดมาแบบเต็มๆครับ ทำให้นึกถึงหนังคาวบอยเลยล่ะ หนังเดินเรื่องด้วยตัวละคร 2 ตัว นั้นก็คือ อัศวินปืนไว โรแลนด์ เดสเชน (ไอดริส เอลบ้า) และ เจค แชมเบอร์ (ทอม เทย์เลอร์) ครับ ที่ทั้งคู่มีปมความแค้นกับจอมทมิฬ  ภาพรวมของหนังจะออกแนวคาวบอยหน่อยๆแต่ที่จริงแล้วอัดแน่นไปด้วยแฟนตาซีซะมากกว่าครับ ส่วนฉากที่ประทับใจคงเป็นช่วงกลางๆเรื่องครับบอกเลยไม่ควรพลาด

ด้าน CGI หนังเรื่องนี้ก็ทำได้ดีไม่ได้แย่เลยครับ ตัวอสูรทำออกมาได้น่ากลัวเลยทีเดียว แต่ก็ต้องขอติเรื่องพลังของ จอมทมิฬ หน่อย ที่ค่อนข้างเล่นง่ายเกินไปครับ พลังนั้นก็คือคำพูด อาจจะเล่นง่ายเกินไป ไม่ค่อยสมกับความเป็นแฟนตาซีเลย

ด้านนักแสดงครับ นักแสดงนำของเรื่องอย่าง ไอดริส เอลบ้า และ ทอม เทย์เลอร์ ทั้งคู่แสดงได้ดีมากเลยครับ สามารถทำให้เนื้อเรื่องของหนังน่าติดตามอยู่ตลอดครับ


 
The Dark Tower หอคอยทมิฬ เป็นหนังแอ็คชั่นแฟนตาซีดูเพลินตลอดเรื่อง ถึงจะมีเอื่อยๆ แต่ไม่เสียอารมณ์แน่นอน บวกกับแอ็คชั่นมันส์ๆ พร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ นับว่าเป็นหนังที่สร้างจากนิยายของ สตีเฟน คิง ได้เท่มากอีกหนึ่งเรื่องครับ คะแนน 7.5/10

รีวิวหนัง Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก (2015) - เรื่องจริงสุดสะเทือนใจของโศกนาฏกรรมอันเลวร้าย

รีวิวหนัง Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง - เปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในบอสตันที่โครตน่าดู

รีวิวหนัง Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก (2002) - 2 แม่ลูกหนีตายในห้องนิรภัยที่โคตรกดดัน

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMBD และคลิปจาก Sony Pictures Thailand













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark