คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง MA แม่_ร้าย (2019) - เมื่อแม่ไม่แสนดีอย่างที่คิด หนังสยองขวัญสุด Weird ลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบ

MA แม่_ร้าย ภาพยนตร์แนวสยองขวัญสั่นประสาทจาก Blumhouse Productions สตูดิโอสร้างหนังสยองขวัญ ที่มีผลงานเยี่ยมยอดในหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา แสดงนำโดย ออคตาเวีย สเปนเซอร์ นักแสดงรางวัลออสการ์จาก The Help และการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับผู่กำกับ เทท เทย์เลอร์ ผ่านผลงานการกำกับหนังมามากมาย อย่าง The Help (2011) , The Girl on the Train (2016) , Ava (2020) และ Ma (2019) ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคอหนังสยองขวัญไม่น้อย สมบทด้วยเหล่านักแสดงฝีมือดี ทั้ง มิสซิ่ ไพล์ , ลูค อีแวนส์ , จูเลียตต์ ลูวิส


MA แม่_ร้าย เรื่องราวของ ซู แอนน์ สาวผู้โดดเดี่ยว ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองโอไฮโออันเงียบสงบ กระทั่ง แม็กกี้ สาววัยรุ่นคนใหม่ในเมือง เข้ามาขอให้เธอช่วยซื้อเหล้าให้ ซู แอนน์ยอมช่วยเหลือเพราะเห็นโอกาสบางอย่างจากแม็กกี้ จึงเสนอให้แม็กกี้กับกลุ่มเพื่อนๆ ไปปาร์ตี้ที่ห้องใต้ดินในบ้านของเธอ เพื่อที่เด็กๆ จะได้หลีกเลี่ยงการดื่มแล้วขับรถ แต่มีกฎของบ้านที่ห้ามลบหลู่คือ อย่าสบถคำหยาบ อย่าขึ้นไปชั้นบนของบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเธอ และเรียกเธอว่า "Ma" แต่การต้อนรับของ Ma ได้ค่อยๆ นำไปสู่เรื่องราวเลวร้ายที่สุดในชีวิตของวัยรุ่นกลุ่มนี้
 
 

MA แม่_ร้าย เชื่อว่าคอหนังสยองขวัญหลายคนต้องไม่พลาดกับหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ตั้งแต่เปิดตัว ก็ได้รับความสนใจจากนักดูหนังเป็นจำนวนมาก ทั้งสตูดิโอผู้สร้างที่ยืนหนึ่งเรื่องหนัง Thriller / Horror และทั้งนักแสดงนำของเรื่องอย่าง ออคตาเวีย สเปนเซอร์ ซึ่งโดยปกติบทบาทที่ออคตาเวียแสดงจะเป็นแนว Drama อย่างเช่น Hidden Figures, The Help, The Shape of Wate ซึ่งบทนี้ฉีกไปจากเดิมมาก และนางเล่นได้น่ากลัวเอาเรื่องจริงๆ สมราคาออสการ์

สำหรับใครที่คิดว่าหนังเรื่องนี้ จะเป็นหนังไล่เชือด ฆ่ากันเลือดสาดกระจาย คงต้องผิดหวังกันนิดหน่อย เพราะการดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ จะอยู่กับการเป็น Ma ผู้ใจดีของเด็กๆ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้รู้สึกไว้ใจ ซึ่งเราคนดูผู้รู้แต่แรกแล้วว่าป้ามีลับลมคมในแน่ๆ ก็ต้องนั่งลุ้นกันไปตลอดชั่วโมงกว่าๆ ว่า Ma จะออกลายตอนไหน โดยเป็นการเล่าเรื่องราวไปเรื่อยๆ แต่ยังคงความน่าติดตาม

ในช่วงไคลแม็กซ์ น่าเสียดายที่ปมต่างๆ เฉลยออกมาไม่ได้รู้สึกอิมแพ็คเท่าไหร่ ทั้งที่พยายามบิ้วท์คนดูมาตลอดทั้งเรื่อง ด้วย Flashback ที่ค่อยๆ เผยออกมาทีละนิด ตัวหนังไม่มีจุดหักมุมอะไร และความโหดสยองในเรื่องนี้ก็ถือว่าเด็กมากๆ ถ้าเทียบกับเรื่องอื่นๆ ของ Blumhouse
 


โดยรวมแล้ว MA แม่_ร้าย เป็นหนังสยองขวัญที่เล่าเรื่องได้น่าติดตาม แต่ในแง่ของความสยองน่าจะยังไม่ถูกใจคอหนังซาดิสม์กันซักเท่าไหร่ ความโหดยังไปไม่สุด เหมือนกั๊กๆ กลัวๆ ไม่กล้าเล่นแรง อาจเพราะตั้งไว้ที่เรท 18+ แต่หนังมีดีที่คาดเดาได้ยาก ทำให้ไม่สามารถวางใจได้เลยว่าวินาทีต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น คะแนน 7/10

รีวิวหนัง The Chaser โหด ดิบ ไล่ ล่า (2008) - จากแฟ้มคดีจริงสุดสยอง อีกหนึ่งฆาตกรสุดโหดของเกาหลี

รีวิวหนัง Django Unchained จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน - หนังแอ็คชั่นสไตล์เควนตินที่โหด เถื่อน และดิบ

รีวิวหนัง Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก (2015) - เรื่องจริงสุดสะเทือนใจของโศกนาฏกรรมอันเลวร้าย

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMBD และคลิปจาก UIP Thailand
 
 


 



 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark