คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The VVitch เดอะ วิทช์- หนังที่เล่าเรื่องราวของแม่มดสุดเรียล พร้อมบรรยากาศชวนสยองทั้งเรื่อง

The VVitch เดอะ วิทช์ หนังสยองขวัญเจ้าของรางวัล Best Director จากเทศกาลหนัง Sundance โดยหนังหยิบเอาเค้าโครงเรื่องจริงของตำนานพื้นบ้านของเหล่าแม่มดมาดัดแปลงให้ออกมาเป็นภาพยนตร์ครับ


 
The VVitch เดอะ วิทช์ กำกับโดย โรเบิร์ต เอ็กเกอรส์ หนังเรื่องนี้เขานั้นรับหน้าที่เขียนบทพร้อมกำกับเป็นเรื่องแรกของเรา และ ผลงานล่าสุดของเขาคือ The Lighthouse ที่ฉายไปเมื่อปี 2019 ครับ สำหรับนักแสดงของหนังเรื่องนี้ก็ไม่ธรรมดาเช่นกันนำโดย Anya Taylor-Joy (อันยา เทย์เลอร์-จอย), Ralph Ineson (ราล์ฟ อีนสัน), Kate Dickie (เคท ดิกกี้) และ Harvey Scrimshaw (ฮาร์วีย์ สกริมชอว์)


 
เรื่องราวของหนัง The VVitch เดอะ วิทช์ เริ่มต้นขึ้นในยุค 1630 ณ นิวอิงแลนด์ “วิลเลียม” และครอบครัวที่ประกอบด้วยภรรยา ลูกสาว “แคทเธอลีน”  ลูกชาย “คาเลบ” และน้องฝาแฝด “เมตตา” กับ “โจนา” ได้ถูกเนรเทศออกจากเมือง พวกเขาจึงได้มาอาศัยอยู่ใกล้กับผืนป่าอันเงียบสงบ พร้อมสร้างฟาร์มเล็กๆอยู่ จนกระทั่งวันหนึ่งสมาชิกครอบครัวได้หายไปอย่างปริศนา โดยพวกเขาเชื่อว่าเป็นฝีมือของ “แม่มด” ที่ซ้อนกายอยู่ในป่า


 
รีวิวหนัง MA แม่_ร้าย (2019) - เมื่อแม่ไม่แสนดีอย่างที่คิด หนังสยองขวัญสุด Weird ลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบ

รีวิวหนัง(ดูฟรี) มือปราบสัมภเวสี THE LOST CASE (2017) - จากเคสหลอนในรายการ สู่หนังผีไทยแนวใหม่!

รีวิวหนัง The Dark Tower หอคอยทมิฬ - หนังแอ็คชั่นแฟนตาซีสุดดูเพลิน จากนิยายของ สตีเฟน คิง


 
บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ The VVitch เดอะ วิทช์ หนังทำเรื่องราวของแม่มดออกมาได้สมจริงมากเลยทีเดียวถึงผู้ชมจะไม่ได้เห็นตัวแม่มดแบบเต็มๆ แต่รู้สึกหลอนสุดๆไปเลย เพราะบรรยากาศของหนังที่ดูสมจริงรวมไปถึงโปรดักชั่นของหนังเรื่องนี้ บอกเลยเหมือนเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในช่วงยุค 1630s จริงๆเลยล่ะ

พล็อตเรื่องนี้มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียวหนังได้หยิบเอาตำนานพื้นบ้านของแม่มดมาเหล่า ยิ่งทำหนังหนังเรื่องนี้น่าติดตามพอสมควร เพราะเป็นเรื่องราวทร่เกิดขึ้นจริงในยุคนั้นที่มีการล่าแม่มดครับ นอกจากนั้นหนังยังพาเราจมดิ่งไปกับตัวละครหลักของเรื่องได้แบบง่ายดาย ทำให้คนดูลุ้นและอยากรู้ว่าอะไรอยู่ในป่าอีกด้วยครับ

ส่วนแม่มดใน The vvitch นั้นจะเป็นพวกนอกรีต หรือพวกที่ไม่ศรัทธาในพระเจ้าในศาสนาคริสต์ครับ และเชื่อกันว่าเหล่าแม่มดนั้นสามารถสื่อสารกับซาตานได้ บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ การสวดมนต์ของศาสนาคริสต์มาเต็มครับ

ส่วนนักแสดงของหนังเรื่องนี้ขอปรบมือให้กับทุกคนเลยครับ ทุกคนแสดงได้ยอดเยี่ยมมากทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่แต่ที่แน่ๆแค่เห็นน้อง อันยา เทย์เลอร์-จอย ก็ไม่พลาดแล้วกับหนังเรื่องนี้ แล้วใครที่อยากสัมผัสหนังแม่มดที่สมจริงแบบนี้รับประกันหนังเรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับ


 
The VVitch เดอะ วิทช์ หนังที่เอาตำนานพื้นเมืองของแม่มดมาทำเป็นหนังที่รับประกันความหลอนแบบ 10 กระโหลก พล็อตเรื่องดี ภาพสวย ไม่ดูคือพลาดมาก คะแนน 8/10

รีวิวหนัง Shutter Island เกาะนรกซ่อนทมิฬ (2010) - หากได้เข้าไปแล้ว ไม่มีวันที่จะได้กลับออกมาอีก

รีวิวหนัง The Chaser โหด ดิบ ไล่ ล่า (2008) - จากแฟ้มคดีจริงสุดสยอง อีกหนึ่งฆาตกรสุดโหดของเกาหลี

รีวิวหนัง Django Unchained จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน - หนังแอ็คชั่นสไตล์เควนตินที่โหด เถื่อน และดิบ

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากและคลิปจาก A24













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark