คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง White God สี่ขาล่าปิดเมือง(2014) หนังพล็อตแปลก ที่มาพร้อมการตั้งคำถามกับสังคมได้อย่างแยบยล

White God สี่ขาล่าปิดเมือง เป็นหนังน้ำดีจากฮังการี กำกับและเขียนบทโดย Kornél Mundruczó ได้รับรางวัล Prize Un Certain Regard จาก เทศกาลหนังเมืองคานส์ ปี 2014 แถมน้องหมาในเรื่องยังได้รับรางวัล Palm Dog Award อีกด้วย โดยทางผู้กำกับเปิดเผยว่า ในเรื่องใช้สุนัขถึง 274 ตัวจากศูนย์พักพิง ซึ่งต้องเทรนสุนัขกันถึง 6 เดือนก่อนนำมาเข้าฉาก!! เป็นหนังที่ใช้บริการน้องหมาเยอะมาก และน้องหมาเหล่านี้ก็ถูกทยอยรับไปเลี้ยงระหว่างการถ่ายทำ จนตอนนี้ทุกตัวมีบ้านกันหมดแล้ว ซึ่งหนังเรื่องนี้ถือเป็นหนังที่มีไอเดียน่าทึ่งจริงๆ เพราะเป็นการนำหมามารวมเป็นหมู่เพื่อเอาคืนมนุษย์และยึดเมืองปฏิวัติ...



White God เล่าถึงครอบครัวชนชั้นกลางธรรมดาครอบครัวหนึ่ง ที่พ่อแม่หย้าร้างกัน ทำให้ ลีลี่ (รับบทโดย โซเฟีย ชอตตา) เด็กสาววัย 13 ปี พร้อมสุนัขพันธุ์-ผสมชื่อ ฮาเก้น ต้องมาอยู่กับพ่อชั่วคราวที่เมือง Budapest โดยในเมืองนี้มีกฏหมายควบคุมสุนัขพันธุ์ผสม พ่อของลีลี่ไม่ต้องการเพิ่มภาระให้ครอบครัว จึงจะนำไปปล่อย ลีลี่ก็พยายามปกป้องสุนัขของเธออย่างสุดชีวิต แต่ในที่สุด ฮาเก้น ก็ถูกทิ้งไว้ที่ข้างถนน เพราะพ่อไม่ต้องการเสียภาษีตามกฏหมายควบคุมสุนัข

ชีวิตของ ฮาเก้น ทั้งระหกระเหเร่ร่อน ทั้งถูกจับไปเป็นเครื่องมือหากินของคนชั่ว จนหนีออกมาได้ ก็ถูกจับไปอยู่ในศูนย์กักกัน และด้วยความหวังที่มีเล็กน้อย ฮาเก้น พาเหล่าสุนัขจรจัดที่ร่วมอยู่ด้วยกันหนีออกมาจากศูนย์กักกัน เพื่อเริ่มก่อกบฏและเอาคืนพวกมนุษย์!!!



รีวิวหนัง The Huntsman: Winter's War พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง - พรานหนุ่มนักรัก ปะทะ ราชินีน้ำแข็ง

รีวิวหนัง(ดูฟรี) Assassination Classroom Part 2 ภาคต่อความเกรียนฉบับคนแสดง ที่ลุ้นและฮาหนักกว่าเดิม

รีวิวหนัง Monster Hunter มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ - อสุรกายยักษ์ ปะทะ พี่ จา พนม


นี่มันพล็อตโคตรไม่ธรรมดาเลย สำหรับ White God หนังมีประเด็นตั้งต้นที่แปลกใหม่และน่าสนใจ เป็นการสื่อถึงระบบชนชั้นวรรณะในสังคม ความไม่เท่าเทียม การมีอภิสิทธิ์เหนือกว่า และการเหยียดสีผิว โดยใช้หมาเป็นตัวแทนในการเล่าเรื่อง ที่ถูกกระทำอย่างโหดร้ายและทารุณ จากคนที่ถือตนว่าเป็นผู้มีความ civilized หรือเจริญกว่า สะท้อนสังคมในปัจจุบันที่พยายามทุกทางเพื่อจะให้คนที่แตกต่างจากตัวเองนั้นอยู่ยากมากขึ้น

คำว่า "White God" จึงสื่อถึงคำเสียดสีและการตั้งคำถามว่า เพราะพระเจ้าตัวขาวใช่ไหม ? คนผิวสีจึงโดนกดขี่จากคนผิวขาวมาตลอด และอาจรวมถึงเหล่าคนชายขอบ ผู้อพยพ หรือชนกลุ่มน้อยด้วย

ด้านการเล่าเรื่อง มีจังหวะการดำเนินเรื่องที่ดี ดูง่ายไม่ซับซ้อน มีความเป็นหนังคัลท์ที่คุณภาพอัดแน่นมากๆ จัดอยู่ในเรท 18+ เพราะช่วงท้ายๆ นี่ เนื้อปลิ้น เลือดสาด กันเลยทีเดียว และ หนังมีฉากทำร้ายน้องหมาด้วย ใครเซนซิทีฟ คงต้องทำใจก่อนดูนิดนึง



โดยรวมแล้ว White God สี่ขาล่าปิดเมือง คือหนังคัลท์คุณภาพ ทั้งการดำเนินเรื่อง โทนภาพและซาวด์ประกอบที่เป็นเพลงคลาสสิค ดูทรงพลังมาก ที่ขาดไม่ได้ต้องชื่นชมคือ นักแสดงอย่างน้องหมา ฮาเก้น ที่แสดงได้โคตรดีและหล่อเท่มว๊ากกกก จนน้องได้รางวัล Palm Dog Award !! และที่สำคัญ หนังสื่อประเด็นหนักๆ ไว้กับเรื่องราวระหว่างคนกับหมาจรได้อย่างลงตัว ซึ่งหนังจัดอยู่ในเรท 18+ สำหรับคนรักหมาและคนรักหนังน้ำดี… บอกได้เลย เรื่องนี้น่าดูสุดๆ
คะแนน 9/10

รีวิวหนัง(ดูฟรี) Assassination Classroom Part 1 ห้องเรียนลอบสังหาร ที่มาพร้อมความเกรียนไม่เหมือนใคร

รีวิวหนัง Doomsday ห่าล้างโลก - หนังไวรัสเนื้อเรื่องสุดแปลก แต่โคตรมันส์ รับประกันความโหดด้วยเรท R

รีวิวหนัง(ดูฟรี) CLASSIC AGAIN จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ - หนังรักสองยุค ที่คุณไม่ควรพลาด

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และคลิปจาก Major Group











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark