คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Memories of Murder ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน - เปิดโปงคดีฆ่าที่ฉาวที่สุดในประเทศเกาหลี

Memories of Murder ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน หนังอาชญากรรมระทึกขวัญจากเกาหลีที่เป็นเหมือนผลงานแจ้งเกิดของผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง บง จุน โฮ จาก Parasite ในปี 2020 ครับ


 
โดยตัวหนัง Memories of Murder ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน นั้นได้หยิบเอาเรื่องจริงในช่วงปี 1986-1991 ของคดีฆ่าข่มขืนที่สะเทือนขวัญที่สุดของเกาหลีมาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ครับ โดยเหตุการณ์จริงในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 10 รายด้วยกัน ซึ่งยังไม่สามารถปิดคดีได้ถึง 33 ปี และส่าสุดในปี 2019 ก็เพึ่งจะจับคนร้ายตัวจริงได้ครับ ใครสนใจเรื่องจริงนี้อยากหาข้อมูลเพิ่ม ให้พิมพ์ไปว่า "คดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง" ครับ


 
เอาล่ะมาเข้าเรื่องของหนังในวันนี้กันอย่างแรกคือ บง จุน โฮ เป็นผู้กำกับและเขียนบทของหนังเรื่องนี้ ตามมาด้วยนักแสดงคู่บุญอย่าง ซงกังโฮ จับคู่กับ คิม ซังคยูง ทั้งคู่รับบทเป็นตำรวจสายสืบภายในหนังเรื่องนี้ที่คอยไขคดีครับ นอกจากนั้นยังมี คิม รอย ฮา , ซง แจ โฮ , บยอนฮีบง และ Seo-hie ko ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับ


 
หนังจะเล่าถึงเมืองเล็ก ๆ ในเกาหลีใต้ที่มีฆาตกรต่อเนื่องออกอาละวาดไล่ฆ่าข่มขืนรัดคอหญิงสาวแล้วเอากางเกงในของเหยื่อคลุมหน้าก่อนจะนำของใช้ยัดใส่ช่องคลอดจนกลายเป็นคดีสุดสะเทือนขวัญไปทั่วประเทศ แต่ตำรวจในท้องที่อย่าง นักสืบปาร์คโดมัน (ซงกังโฮ)และนักสืบโชยังกู (โร-ฮาคิม) กลับเลือกใช้วิธีสุ่มจับผู้ต้องหามาหวังจะปิดคดีโดยเร็ว แต่แล้วทางกรมตำรวจกลางก็ได้ส่ง นักสืบซอแตยุน (คิมซังคยูง) นักสืบหนุ่มไฟแรงจากเมืองโซลมาร่วมสืบหาคนร้ายก่อนจะมีผู้เคราะห์ร้ายรายต่อไป


 
รีวิวหนัง White God สี่ขาล่าปิดเมือง(2014) หนังพล็อตแปลก ที่มาพร้อมการตั้งคำถามกับสังคมได้อย่างแยบยล

รีวิวหนัง The Huntsman: Winter's War พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง - พรานหนุ่มนักรัก ปะทะ ราชินีน้ำแข็ง

รีวิวหนัง(ดูฟรี) Assassination Classroom Part 2 ภาคต่อความเกรียนฉบับคนแสดง ที่ลุ้นและฮาหนักกว่าเดิม


 
Memories of Murder ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน บอกเลยว่าเป็นหนังอาชญากรรมที่ดูสนุกมากอีกหนึ่งเรื่อง ทั้งบรรยากาศของหนังที่พาย้อนไปเกาหลีในช่วงนั้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกับการเล่าเรื่องที่โคตรน่าติดตาม มีชั้นเชิงในการเล่าบวกกับการผสมผสานระหว่างความระทึกขวัญของคดีฆาตกรรมเข้ากับความตลกร้ายได้อย่างลงตัวที่แบบ ไม่คิดว่าสองอย่างนี้จะเข้ากันได้กับหนังแนวอาชญากรรมแบบนี้ แต่หนังเรื่องนี้ก็ทำออกมาให้เห็นแล้วว่าสองอย่างที่ตรงข้ามกันดันเข้ากันได้ดีมากๆในหนังเรื่องนี้

แค่นั้นยังไม่พอ หนังยังสามารถดึงคนดูให้จมอยู่ความมืดมนของคดีพร้อมกับสร้างความระทึกให้เราลุ้นเกือบตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย การเล่าเรื่องของสืบสวนก็ดีครับ มีทิ้งปมปริศนาต่างๆให้คนดูอย่างเรามโนตามอีกด้วย เป็นอะไรที่สุดยอดมากครับ

และการที่หนังเอาเรื่องจริงมาดัดแปลงก็เป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่แล้วใช่ไหม แต่ดันถ่ายทอดออกมาแบบเพอร์เฟคอีกแบบไม่มีอะไรให้ติเลยครับกับหนังเรื่องนี้ ด้านตัวละครไม่ต้องพูดถึงเลย แสดงเข้าถึงบทกันทุกคน แต่ที่เด่นที่สุดคงไม่พ้นสองนักแสดงนำของเรื่องอย่าง ซงกังโฮ และ คิมซังคยูง ที่ต้องปรบมือให้เลยครับ


 
Memories of Murder ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน หนังอาชญากรรมที่ผสมผสานไปด้วยความตลกร้ายของสังคมที่ไม่ควรจะเข้ากัน แต่กับลงตัวมากในหนังเรื่องนี้ เนื้อหาน่าติดตามชวนคนดูลุ้นไปพร้อมกับไขคดีฆ่าข่มขืนที่ฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาหลี คะแนน 10/10

รีวิวหนัง Monster Hunter มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ - อสุรกายยักษ์ ปะทะ พี่ จา พนม

รีวิวหนัง(ดูฟรี) Assassination Classroom Part 1 ห้องเรียนลอบสังหาร ที่มาพร้อมความเกรียนไม่เหมือนใคร

รีวิวหนัง Doomsday ห่าล้างโลก - หนังไวรัสเนื้อเรื่องสุดแปลก แต่โคตรมันส์ รับประกันความโหดด้วยเรท R

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และคลิปจาก SF Cinema











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark