คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง(ดูฟรี) The Island เกมเกาะท้าดวง - เมื่อความอยู่รอด ขึ้นอยู่กับเกมเดิมพันของโชคชะตา

The Island ดิ ไอส์แลนด์ เกมเกาะท้าดวง ภาพยนตร์คอมเมดี้แฟนตาซีสัญชาติฮ่องกง นำแสดงโดย ซูฉี เซ็กซี่สตาร์ตลอดกาล, จางอี้ซิง หรือ เลย์ หนึ่งในสมาชิกวง EXO และ หวางเป่าเฉียง ที่รับหน้าที่ทั้งเป็นนักแสดง และผู้กำกับ โดยนี่เป็นผลงานการกำกับชิ้นแรกของ หวางเป่าเฉียง ร่วมกับทีมเขียนบทอีก 5 คน ด้วยความยาวหนังกว่า 2 ชั่วโมง ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของ หวางเป่า ในการก้าวสู่การเป็นผู้กำกับหนังเต็มตัวเลยทีเดียว


เรื่องราวเล่าถึงหนุ่มใหญ่อย่าง หม่าจิน พนักงานต๊อกต๋อยของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกรางวัลลอตเตอรี่ 60 ล้านหยวน ขณะที่เขาและกลุ่มเพื่อนพนักงานบริษัทกำลังเดินทางข้ามเกาะด้วยเรือ เพื่อไปสัมมนา แต่แล้วจู่ๆ ก็มีข่าวว่าอุกกาบาตกำลังพุ่งเข้าทำลายโลก พร้อมกับคลื่นยักษ์ถล่มเข้าใส่เรือ พัดพาให้หม่าจิน และเพื่อนพนักงานทั้ง 30 คน ติดอยู่บนเกาะร้าง ทุกคนพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเอาตัวรอด ขณะที่ หม่าจิน ที่เพิ่งถูกรางวัลใหญ่ ก็พยายามทุกวิถีทาง ที่จะกลับไปขึ้นเงินรางวัลให้ได้ภายใน 90 วัน


รีวิวหนัง Green book กรีนบุ๊ค - หนังฟิลกู๊ดที่บอกเล่าถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนมนุษย์ที่โคตรประทับใจ

รีวิวหนัง A Tale of Two Sisters ตู้ซ่อนผี(2003) โศกนาฏกรรมลึกลับในครอบครัว กับความจริงที่แสนเจ็บปวด

รีวิวหนัง THE INTERN ดิ อินเทิร์น โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋ - ชายวัยเกษียณกลายเป็นเด็กฝึกงานในร้านขายเสื้อ


The Island เกมเกาะท้าดวง เป็นหนังแฟนตาซีตลกร้าย ที่มีการเปิดเรื่องได้อย่างน่าสนใจ ด้วยโลเคชันส่วนใหญ่ที่อยู่บนเกาะ กับความยาวหนังกว่า 2 ชั่วโมง แต่หนังสอดแทรกทั้งความตลก ดราม่า แฟนตาซีแบบที่จู่ๆ ก็ใส่เข้ามา ซึ่งนั่นจัดเป็นความบันเทิงที่สามารถดูได้ไม่เบื่อเลย


ส่วนที่ชอบมากที่สุด คือ พัฒนาการของตัวละคร ที่จากดีกลายเป็นร้าย จากร้ายกลายเป็นดี รวมถึงบทที่มีความตลกจริง และตลกร้ายใส่เข้าไป ต้องบอกเลยว่าเป็น 2 ชั่วโมงที่เพลินมากๆ

และ หมัดเด็ดของหนังเรื่องนี้ คือการสอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองและจิตวิทยาในการเอาตัวรอดของคน ในคราวที่ต้องเผชิญกับความทุกข์ยากเอาไว้อย่างแยบยลอีกด้วย


ด้านนักแสดงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ หวางเป่า นักแสดงที่ผันตัวมาจับงานกำกับหนังครั้งแรก ต้องบอกเลยว่าเขาทำได้ดีมากๆ ทั้งในพาร์ทการแสดงและการกำกับ ในเรื่องยังได้นางเอกสาวเซ็กซี่สตาร์ตลอดกาลอย่าง ซูฉี มารับบทด้วย งานนี้แม้จะไม่ห่วงสวย ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมจะมอมแมมแค่ไหน ก็ทำอะไรเธอคนนี้ไม่ได้จริงๆ


โดยรวมแล้ว The Island เกมเกาะท้าดวง ถือเป็นหนังตลกร้าย ที่มีแถมความแฟนตาซีในเรื่องของโชคชะตาเข้ามาเล็กน้อย โดยการเล่าเรื่องของหนังตลอด 2 ชั่วโมงกว่า สามารถดูได้เพลินๆ ไม่มีเบื่อ และหนังยังสอดแทรกแง่คิดทั้งการเมืองและจิตวิทยาการเอาตัวรอดของมนุษย์เข้าไปด้วยอย่างมีชั้นเชิง
-   คะแนน 8/10   -

สามารถรับชม The Island ดิ ไอส์แลนด์ เกมเกาะท้าดวง แบบฟรี ๆ ได้ทาง BUGABOO MOVIE หรือ กดลิงก์นี้ www.bugaboo.tv/movie/545821

รีวิวหนัง Memories of Murder ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน - เปิดโปงคดีฆ่าที่ฉาวที่สุดในประเทศเกาหลี

รีวิวหนัง White God สี่ขาล่าปิดเมือง(2014) หนังพล็อตแปลก ที่มาพร้อมการตั้งคำถามกับสังคมได้อย่างแยบยล

รีวิวหนัง The Huntsman: Winter's War พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง - พรานหนุ่มนักรัก ปะทะ ราชินีน้ำแข็ง

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และคลิปจาก Maganet Thailand


 








ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark