คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Collateral สกัดแผนฆ่า ล่าอำมหิต - เมื่อคนขับแท็กซี่ผู้แสนดีต้องมาเจอกับนักฆ่าสุดโหด

Collateral สกัดแผนฆ่า ล่าอำมหิต หนังแอ็คชั่นดราม่าปี 2004 เกี่ยวกับคนขับแท็กซี่ผู้ไร้เดียงสาได้รับผู้โดยสารที่เป็นมือสังหารขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว หนังกำกับโดย ไมเคิล แมนน์ จากบทของสจ๊วต บีตตี้ และนำแสดงโดยทอม ครูซและเจมี่ ฟ็อกซ์ สมทบด้วย จาด้า พินเก็ตต์ สมิธ, มาร์ค รัฟฟาโล, ปีเตอร์ เบิร์ก, ฮาเวียร์ บาร์เด็ม และบรูซ แมคกิลล์


 
Collateral สกัดแผนฆ่า ล่าอำมหิต หนังจะเล่าถึงแม็กซ์ (เจมี่ ฟ็อกซ์) ชายผู้ใช้ชีวิตดิ้นรนหาเลี้ยงปากท้อง ด้วยการขับรถแท็กซี่มานานกว่า 12 ปี ได้พบกับ วินเซนต์ (ทอม ครูซ) นักฆ่าตามใบสั่งที่ไม่เคยทำงานผิดพลาดเลยสักครั้ง ได้ถูกจ้างงานโดยแก๊งค์ค้ายาเสพติดให้ไปเก็บตัวพยานทั้ง 5 คนในคืนนี้ เรื่องราวทั้งหมดจึงทำให้แม็กซ์นั่นต้องตกอยู่ในท่ามกลางความเป็นและความตายภายในรถแท็กซี่


 
รีวิวหนัง Inglourious Basterds ยุทธการเดือดเชือดนาซี (2009) หนังสงครามที่หยิบประวัติศาสตร์มายำจนเละ

รีวิวหนัง Lady Vengeance เธอ! ฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด - สุดยอดหนังล้างแค้นที่แบบโคตรสะใจ

รีวิวหนัง The 40 Year Old Virgin - หนังรอมคอมสุดฮา ของชายวัย 40 ปี ที่ยังไม่เคยผ่านมือหญิงสาว


 
เปิดเรื่องมาก็แอบตกใจนิดหน่อยเพราะมีหนังสือพิมพ์ภาษาไทยด้วยภายในเรื่องเหมือนเขามาถ่ายทำที่สนามบินเราเลยล่ะ แต่พอถึงจุดที่แม็กซ์ ( รับบทโดย เจมี่ ฟ็อกซ์) นั้นได้รับผู้โดยสารสุดเท่อย่าง วินเซนต์ (รับบทโดย ทอม ครูซ) ขึ้นมาบนแท็กซี่เท่านั้นแหละความบันเทิงก็บังเกิดเลยครับท่านผู้ชม ส่วนตัวดูแล้วไม่ผิดหวังเลย ทั้งความสนุกของเนื้อเรื่องพร้อมกับแอ็คชั่นมันๆ ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าติดตามมากครับ ให้อารมณ์เหมือนดู จอห์น วิค เลย แต่ในเวอร์ชั่นที่แบบไม่ต้องพูดเยอะยิงเลยได้จบๆ โทนของหนังก็ดีใส่ความกดดันให้คนดูได้แบบถึงอารมณ์ไม่มากเกินหรือน้อยจนเกินไป เอาเป็นว่าดูเพลินสุดๆไปเลยล่ะกับหนังเรื่องนี้

ส่วนตัวบทของ เจมี่ ฟ๊อกซ์ นั้นดูเรียลมากๆ ยิ่งในมิติของความเป็นมนุษย์ที่เห็นคอยอกเห็นใจผู้อื่นยิ่งทำให้เรายิ่งต้องเอาใจช่วยเขาเกือบตลอดทั้งเรื่อง ส่วนตัวของ ทอม ครูซ นั้นก็บอกเลยว่าเท่มากๆ ลุคที่ดูนิ่งๆไม่มีพิษมีภัยแต่ก็พร้อมที่จะฆ่าได้ทุกเมื่อเหมือนกัน ถือว่าแปลกตาดีสำหรับทอม ครูซ ที่เราจะได้เห็นในลุคของตัวร้ายที่โคตรเท่แบบนี้


 
Collateral สกัดแผนฆ่า ล่าอำมหิต หนังแอ็คชั่นสายโหดที่ไม่ต้องพูดเยอะ ดูเพลินๆกับแอ็คชั่นมันๆ บวกกับเนื้อเรื่องที่น่าติดตามที่แบบโคตรจะลุ้นระทึก พร้อมใส่ความบันเทิงมาแบบไม่มีกั๊กบอกเลยหนังเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาด คะแนน 8.5 / 10

รีวิวหนัง(ดูฟรี) The Island เกมเกาะท้าดวง - เมื่อความอยู่รอด ขึ้นอยู่กับเกมเดิมพันของโชคชะตา

รีวิวหนัง Green book กรีนบุ๊ค - หนังฟิลกู๊ดที่บอกเล่าถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนมนุษย์ที่โคตรประทับใจ

รีวิวหนัง A Tale of Two Sisters ตู้ซ่อนผี(2003) โศกนาฏกรรมลึกลับในครอบครัว กับความจริงที่แสนเจ็บปวด

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และคลิปจาก Movieclips Classic Trailers
 













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark