คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง ASHFALL นรกล้างเมือง - หนังหายนะเกาหลี ที่ทำคนดูต้องลุ้นจนตัวโก่ง

ASHFALL นรกล้างเมือง หนังมหันตภัยภูเขาไฟระเบิด ของ ภูเขาไฟเพ็กตู ที่สูงที่สุดในเกาหลีเกิดปะทุขึ้นนำไปสู่ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีเกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด เกิดวิบัติไปทั้งกรุงโซลและกรุงเปียงยาง เพื่อรับมือกับหายนะครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดชาวเกาหลีใต้ (รับบทโดย ฮา จองอู) จึงต้องร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่พิเศษชาวเกาหลีเหนือ (รับบทโดย อี บยองฮอน) และ นักธรณีวิทยาอันดับหนึ่งของประเทศ (รับบทโดย มา ดงซอก) เพื่อหยุดยั้งเหตุวินาศที่อาจจะทำให้เกาหลีหายไปจากแผนที่โลก


 
ASHFALL นรกล้างเมือง หนังมหันตภัยภูเขาไฟระเบิดส่งตรงจากเกาหลีปี 2019 ของผู้กำกับ ลี แฮ จุน ร่วมกับ คิม บย็อง ซอ ที่บอกเล่าถึง ภูเขาไฟ เพ็กตู ภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรเกาหลี ได้ระเบิดขึ้นจนทำให้เกิดมหันตภัยล้างเมืองที่สั่นสะเทือนทั้งเกาหลี


 
ASHFALL นรกล้างเมือง หนังเรื่องนี้ได้นักแสดงชั้นนำของเกาหลีหลายคนไม่ว่าจะเป็น ฮา จองอู จาก Along with the Gods, อี บยองฮอน จาก G.I. Joe, มา ดงซอก จาก Train to Busan, เบ ซูจี จากซีรีส์ Vagabond และ จอน ฮเยจิน จาก The Beast


 
รีวิวหนัง The Chase ล่าฆาตกรวิปริต - เมื่อ 2 ลุงกลายมาเป็นนักสืบจำเป็น ออกตามล่าตัวฆาตกรสุดโหด

รีวิวหนัง Hwayi: A Monster Boy - เด็กหนุ่มที่โตมากับพ่อ 5 คน ที่เป็นอาชญากรที่เก่งที่สุด

รีวิวหนัง Papillon ปาปิยอง หนีตายแดนดิบ (2017) มันคือคุกหฤโหดที่ใครก็หนีออกมาไม่ได้ ยกเว้นเขา!!


 
ต้องบอกเลยว่า ASHFALL นรกล้างเมือง ทำคนดูลุ้นไปกับตัวหนังได้ตลอดทั้งเรื่องก็ว่าได้ เพราะด้วยความที่เป็นหนังภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถคาคเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร ยิ่งชวนให้นึกถึงหนังมหันตภัยดังๆในอดีตเลย แต่ด้วยความเป็นเอเชียเลยทำให้ดูน่าสนใจไปอีกแบบครับ นอกจากนั้นในหนังไม่ได้มีแค่ฉากหนีตายอย่างเดียวนะ ในเรื่องมีทั้งฉากแอ็คชั่น บวกกับ ดราม่าเบาๆ และ แซะการเมืองของเกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ นิดหน่อย พอรวมๆแล้วก็ออกมาไม่เลวเลยทีเดียวครับ

ถึงหนังจะออกมาค่อนข้างดีที่แบบดูเพลินๆ แต่ใน ASHFALL นรกล้างเมือง เราได้เห็นฉากที่แบบภูเขาไฟระเบิดที่แบบนับฉากได้เลย อันนี้เลยขอหักคะแนนนิดนึงละกันครับ เพราะในเมื่อเป็นหนังมหันตภัยแล้วก็อยากเห็นฉากที่แบบโลกถล่มมากกว่านี้


 
และในเรื่อง CGI ก็ไม่ได้ว้าวเท่าไรเพราะ ยังมีลอยๆบ้างในบางฉาก แต่ก็ไม่ได้แย่ถึงกับเสียอารมณ์ในการดูแน่นอน ส่วนตัวละครส่วนตัวแอดยกให้ เบ ซูจี เลย ซึ่งในเรื่องเธอรับบทเป็นแฟนของพระเอกที่ตั้งท้องอยู่แล้วกำลังจะคลอด และด้วยความเป็นหนังหนีตาย มันเลยทำให้คนดูลุ้นเอาใจช่วยเธอให้รอดปลอดภัย นอกจาก เบ ซูจี แล้ว ก็ต้องยกให้ด้าน ฮา จองอูด้วย ที่ต้องไปทำภารกิจที่โอกาสสำเร็จแถบเป็นศูนย์ แต่ด้วยความรักเมียแบะอยากเห็นหน้าลูก ดูแล้วลุ้นตามไปเลยครับ


 
ASHFALL นรกล้างเมือง เป็นหนังมหันตภัยดูเพลินอีกหนึ่งเรื่อง เนื้อเรื่องดี พร้อมพาคนดูลุ้นหนีตายไปกับภูเขาไฟระเบิด ส่วน CGI ก็ไม่แย่อาจจะมีลอยๆบ้างแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการดู อีกอย่างอีกขาดไม่ได้คือ เบ ซูจี น่ารักมาก (5555) คอหนังวันโลกแตกไม่ควรพลาด คะแนน 7.5 / 10

รีวิวหนัง Collateral สกัดแผนฆ่า ล่าอำมหิต - เมื่อคนขับแท็กซี่ผู้แสนดีต้องมาเจอกับนักฆ่าสุดโหด

รีวิวหนัง Inglourious Basterds ยุทธการเดือดเชือดนาซี (2009) หนังสงครามที่หยิบประวัติศาสตร์มายำจนเละ

รีวิวหนัง Lady Vengeance เธอ! ฆ่าแบบชาติหน้าไม่ต้องเกิด - สุดยอดหนังล้างแค้นที่แบบโคตรสะใจ

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark