คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Mayhem เชื้อคลั่ง พนักงานพันธุ์โหด - หนังโรคระบาดพล็อตสุดแนว ที่ปลุกสัญชาตญาณดิบในตัวคุณ

Mayhem เชื้อคลั่ง พนักงานพันธุ์โหด ภาพยนตร์แอ็กชันสยองขวัญ ผลงานของผู้กำกับ Joe Lynch กับเรื่องราวความโกลาหลเมื่อเชื้อไวรัสสุดบ้าคลั่งแพร่ระบาดขึ้นในตึกสำนักงาน แสดงนำโดย สตีเว่น ยวน จากซีรีส์สุดฮิต The Walking Dead ที่ครั้งนี้มารับบทเป็น เดเร็ก โช หนุ่มออฟฟิศที่เพิ่งถูกให้ออกจากงาน และ ซามาร่า วีฟวิ่ง จาก The Babysitter รับบทเป็นลูกค้าของบริษัทที่ต้องเอาตัวรอดไปพร้อมกับ เดเร็ก โช สบทมด้วย ดัลลัส มาร์ค โรเบิร์ต, แคโรไลน์ ไชค์ซี, มาร์ค สจ๊วต ฟรอสต์ และอีกมายมาย

 

หนังเล่าเรื่องราวความโกลาหลเมื่อมีการค้นพบเชื้อไวรัส ID-7 ระบาดในตึกซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง ผู้ที่ติดเชื้อจะขาดสติในการยับยั้งชั่งใจ คลุ้มคลั่งและไล่ฆ่ากันเอง โดยพระเอก สตีเว่น ยวน รับบทเป็น เดเร็ก โช ทนายความหนุ่มที่ถูกเพื่อนร่วมงานใส่ร้าย และถูกไล่ออกในวันที่เชื้อแพร่ระบาดพอดี เขาต้องติดอยู่ในสำนักงานที่ถูกทางการปิดตายเพื่อกักกันเชื้อและพ่นยาเป็นเวลา 8 ชั่วโมง โดยที่หากเกิดความเสียหายต่อทรัพย์หรือชีวิตภายในเวลา 8 ชั่วโมงนี้ จะไม่ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย ดังนั้นการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดและการแก้แค้นจึงเริ่มต้นขึ้น


รีวิวหนัง ASHFALL นรกล้างเมือง - หนังหายนะเกาหลี ที่ทำคนดูต้องลุ้นจนตัวโก่ง

รีวิวหนัง The Chase ล่าฆาตกรวิปริต - เมื่อ 2 ลุงกลายมาเป็นนักสืบจำเป็น ออกตามล่าตัวฆาตกรสุดโหด

รีวิวหนัง Hwayi: A Monster Boy - เด็กหนุ่มที่โตมากับพ่อ 5 คน ที่เป็นอาชญากรที่เก่งที่สุด


Mayhem เชื้อคลั่ง พนักงานพันธุ์โหด ถือเป็นหนังนอกกระแสที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด มีจังหวะการเล่าเรื่องดี แนวหนังจะมีความคล้ายหนังหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดในสถานที่ปิดตาย เช่น The Belko Experiment ที่มีทั้งความระทึกขวัญ แอ็กชันสู้สุดตัว แต่ Mayhem เพิ่มเติมความอารมณ์ขันแบบร้ายๆ ผสมความคลั่งแบบชาวร็อกด้วยซาวด์ประกอบมันส์ๆ และจังหวะมุมกล้องที่ลื่นไหล ทำให้ตัวหนังดูเพลินตั้งแต่ต้นจนจบ


ด้านนักแสดงก็ถือว่าจัดเต็มใช่น้อย โชว์ความคลั่ง ความจิต ออกมาได้แบบโคตรสะใจ โดยเฉพาะ ซามาร่า วีฟวิ่ง ที่ขอยกให้เป็น MVP ของเรื่อง ทุกการกระทำ ทั้งสีหน้า แววตา น้ำเสียงหัวเราะ มันทำให้หนังเรื่องนี้ดูมีสีสันและสไตล์ของตัวเองมากขึ้น


สรุปแล้ว Mayhem เชื้อคลั่ง พนักงานพันธุ์โหด นี่ไม่ใช่หนังซอมบี้แต่อย่างใด แค่คนที่ติดเชื้อจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ และคลุ้มคลั่ง อารมณ์หนังคล้ายกับ The Belko Experiment เกมออฟฟิศ ปิดตึกฆ่า ผสมกับ The Purge ที่สามารถก่อความรุนแรงโดยไม่มีความผิดได้ในเวลาที่จำกัด หนังมีโทนความดิบเถื่อนและตลกร้ายอย่างเต็มอรรถรส ถูกใจคอหนังโคตรโหดเลือดสาดแน่นอน
- คะแนน 8/10 -

รีวิวหนัง Papillon ปาปิยอง หนีตายแดนดิบ (2017) มันคือคุกหฤโหดที่ใครก็หนีออกมาไม่ได้ ยกเว้นเขา!!

รีวิวหนัง Collateral สกัดแผนฆ่า ล่าอำมหิต - เมื่อคนขับแท็กซี่ผู้แสนดีต้องมาเจอกับนักฆ่าสุดโหด

รีวิวหนัง Inglourious Basterds ยุทธการเดือดเชือดนาซี (2009) หนังสงครามที่หยิบประวัติศาสตร์มายำจนเละ

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และคลิปจาก RLJE Films














 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark