คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Green Knight เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ - หนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ที่แฝงไปด้วยปรัชญา

The Green Knight เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ หนึ่งในหนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องของปีนี้ที่หยิบเอาเรื่องราวของตำนาน "อัศวินโต๊ะกลม" มาดัดแปลงให้เป็นรูปแบบภาพยนตร์ครับ


 
ที่กำกับโดย เดวิด โลเวอรี จาก “A Ghost Story” และ “Ain’t Them Bodies Saints” ที่มีนักแสดงชั้นนำอย่าง มีฌอน แฮรีส รับบทเป็นกษัตริย์อาเธอร์ , ราล์ฟ อีนสัน เป็นผู้ให้เสียงอัศวินมรกต และ เดฟ พาเทล ที่รับบทเป็น เซอร์ กาเวน สมทบด้วย โจล เอ็ดเกอร์ตัน, อลิเวีย วิกันเดอร์, ชาริตา เชาธุรี และ แบรี่ คีโอแกน ครับ


 
The Green Knight เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ จะเล่าถึง เดฟ พาเทล ที่รับบทเป็นเซอร์ กาเวน หนึ่งในสมาชิกอัศวินโต๊ะกลมของกษัตริย์อาเธอร์ที่รับคำท้าของอัศวินมรกตเพื่อพิสูจน์ความกล้าของตัวเอง กาเวนได้ใช้ดาบตัดคออัศวินมรกต แต่ไม่อาจทำให้เขาตายได้ ทำให้อีกหนึ่งปีต่อมา กาเวนจะต้องเป็นฝ่ายให้อัศวินมรกตได้เป็นฝ่ายตัดคอของเขาบ้าง แต่แน่นอนว่าเส้นทางของการรักษาสัตย์นั้นไม่ง่าย จึงนำไปสู่เรื่องราวการผจญภัยที่ต้องฝ่าด่านทั้งทางจิตใจและทางกาย


 
รีวิวหนัง ร่างทรง - หนังผีสุดหลอนจัดเต็มความสยอง แต่เนื้อเรื่องตอนท้ายดันออกทะเลไปนิด

รีวิวหนัง The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง - ป๋าเลียมพาซิ่งฝ่าพายุหิมะ บู๊เดือดบนรถบรรทุก

รีวิวหนัง Fast & Furious 9 เร็ว...แรงทะลุนรก 9 - แอ็คชั่นสุดมัน ร่วมพลังคนเหนือมนุษย์


 
ใน The Green Knight เราจะได้เห็นตำนานที่ถูกเล่าขานกันมาช้านานของเรื่องราว "อัศวินโต๊ะกลม" โดยเริ่มเรื่องมาหนังจะพาเราไปรู้จักกับ เซอร์ กาเวน ที่พยายามพิสูจน์ตนเองให้กษัตริย์อาเธอร์เห็นถึงความกล้าในตัวเขา ซึ่งตรงนี้หนังค่อนข้างเล่าเรื่องได้แบบไหลลื่นเหมือนดั่งสายน้ำเลยครับ เหมือนเราได้อ่านนิยายหนึ่งเล่มฟรีๆ แถมบรรยากาศของหนังชวนสะกดคนดูให้อยู่ในภวังค์ได้แบบทุกตอน แต่ต้องบอกก่อนว่าหนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความเป็นปรัชญา อาจจะทำให้คนดูสามารถตีความได้หลายแง่มุม จึงทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่ดูยากนิดนึง แต่ไม่เป็นอุปสรรคอะไรอย่างแน่นอนครับ

ด้าน CGI ของหนังเรื่องนี้คือเดอะเบสมาก ที่เหมือนเป็นไฮไลต์ของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ครับสำหรับเรื่องภาพ ส่วนนักแสดงยกให้ เดฟ พาเทล ตีบทแตกมากทั้งการแสดงสีหน้าหรือแม้กระทั่งบทต่างๆเช่นคุยกับผีหรือคุยกับสุนัขจิ้งจอกชอบครับดูลงตัวสุดๆไปเลย


 
The Green Knight เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ หนังที่เปรียบเสมือนเทพนิยายที่กล่าวถึงความกล้าก่อนที่จะกลายเป็น อัศวิน ที่เล่าเรื่องได้อย่างแยบยล แถมบรรยากาศของหนังชวนตกตะลึงไปพร้อมกับ CGI สุดตระการตา แต่อาจจะดูยากนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอน คะแนน 8/10

รีวิวหนัง Dune ดูน - CGI โหดๆ ไซไฟสุดอลัง ปูทางไปมันต่อในภาค 2

รีวิวหนัง Sicario ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด - หนังอาชญากรรมสุดเถื่อน ของคนจริงถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้

รีวิวหนัง Mayhem เชื้อคลั่ง พนักงานพันธุ์โหด - หนังโรคระบาดพล็อตสุดแนว ที่ปลุกสัญชาตญาณดิบในตัวคุณ

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark