คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Halloween Kills ฮาโลวีนสังหาร - หนังขายความโหดของ ไมเคิล ไมเยอร์ส ที่ขั้นเวลาก่อนไปภาคสาม

Halloween Kills ฮาโลวีนสังหาร แฟรนไชส์หนังสยองขวัญในตำนานของฆาตกรโรคจิตอย่าง ไมเคิล ไมเยอร์ส หลังจากที่ห่างหายไปหนึ่งปีจาก Halloween (2018) แล้วกลับมาอีกครั้งในปีนี้ของหนังภาคต่อฉบับรีบู๊ต



 
ของผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน ที่มีนักแสดงนำอย่าง เจมี ลี เคอร์ติส,จูดี้ เกรียร์ และ แอนดี้ มาติชัค และสมทบด้วยนักแสดงอย่าง นิค คาสเซิล,เจมส์ จู๊ด คอร์ทนีย์,ดีแลน อาร์โนลด์,จิม คัมมิงส์ และ โรเบิร์ต ลองสตรี ครับ


 
ใน Halloween Kills ฮาโลวีนสังหาร ภาคนี้หนังจะเล่าเรื่องต่อจากตอนจบภาคที่แล้วหลังจากลอรี สโตรด (รับบทโดย เจมี ลี เคอร์ติส), แคเรน (รับบทโดย จูดี้ เกรียร์) และ แอลลีสัน (รับบทโดย แอนดี้ มาติชัค) จัดการกับ ไมเคิล ไมเยอร์ส ด้วยการขังเขาไว้ในชั้นใต้ดินของบ้านและเผาบ้านตัวเองทิ้ง แต่หารู้ไม่ว่าเขานั้นยังไม่ตาย แต่เมื่อ ไมเคิล ยังไม่ตายมันจึงออกไล่ฆ่าอีกครั้งในคืนวันฮาโลวีน จนทำให้ชาวบ้านในเมือง แฮดดอนฟิลด์ รวมถึงผู้รอดชีวิตจากมันจัดตั้งกลุ่มเพื่อออกไล่ล่าตัวของ ไมเคิล แล้วจัดการกับมันซะ เพราะปีศาจต้องตายในคืนนี้


 
รีวิวหนัง Spiral: From the Book of Saw เกมลอกอำมหิต - ตำนานความสยองบทใหม่ของ Saw ได้เริ่มขึ้นแล้ว

รีวิวหนัง The Green Knight เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ - หนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ที่แฝงไปด้วยปรัชญา

รีวิวหนัง ร่างทรง - หนังผีสุดหลอนจัดเต็มความสยอง แต่เนื้อเรื่องตอนท้ายดันออกทะเลไปนิด


 
Halloween Kills ฮาโลวีนสังหาร การกลับมาในครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าค่อยข้างน่าผิดหวังครับ เหมือนในภาคนี้ตัวหนังจะขายแค่ความโหดของ ไมเคิล ไมเยอร์ส เพราะ ส่วนใหญ่หนังจะเน้นไปที่ฉากไล่ฆ่ากับฉากโหดๆของ ไมเคิล แค่นั้นเลยจริงๆ ส่วนอื่นไม่ค่อยน่าจดจำครับ

มาพูดถึงความโหดดีกว่า ถึงในภาคนี้จะไม่โหดเท่าภาคแรกก็จริง แต่ฉากไล่ฆ่าก็ทำออกมาได้น่าประทับใจครับ ทั้งบรรยากาศของหนัง ที่ชวนสยอง ทั้งซาว ตรงนี้ถือว่าให้อารมณ์ความเป็นหนังสยองขวัญได้แบบครบสูตรครับ


 
แต่พล็อตเรื่องนั้นก็ไปไม่สุดสักทางครับ ด้วยความที่ภาคนี้มีตัวละครเยอะเกินไป และเรื่องยิบๆย่อยๆอีกเพียบไหนจะเล่าถึง คู่รักในภาคที่แล้ว , ไหนจะตั้งกลุ่มล่าตัว ไมเคิล ไมเยอร์ส , ไหนจะความยุติธรรม ในฉากของโรงพยาบาล จนทำให้เราไม่รู้จะโฟกัสจุดไหนดี เอาง่ายๆ ขนาดตัวละครเด่นๆในภาคที่แล้วอย่าง ลอรี สโตรด ในภาคนี้กลับได้แต่นอนอยู่ในโรงพยาบาล ไม่มีบทอะไรมากนัก เหมือนหนังพยายามปูทางของเธอให้ไปต่อในภาคที่สามของแฟรนไชส์หนัง Halloween


 
เอาเป็นว่าใน Halloween Kills ภาคนี้เหมาะกับแฟนหนนังของ ไมเคิล ไมเยอร์ส และคอหนังสายซาดิสท์ อย่างแท้จริง ด้วยความที่หนังใส่แต่ฉากโหดๆ เถื่อนๆ มาแบบจัดเต็ม แต่พล็อตเรื่องนั้นดันไปไม่สุดสักทาง เหมือนเอาภาคนี้มาขั้นเวลาก่อนจะได้บู๊จริงๆในภาคที่สาม คะแนน 7/10

รีวิวหนัง The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง - ป๋าเลียมพาซิ่งฝ่าพายุหิมะ บู๊เดือดบนรถบรรทุก

รีวิวหนัง Fast & Furious 9 เร็ว...แรงทะลุนรก 9 - แอ็คชั่นสุดมัน ร่วมพลังคนเหนือมนุษย์

รีวิวหนัง Dune ดูน - CGI โหดๆ ไซไฟสุดอลัง ปูทางไปมันต่อในภาค 2

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark