คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] SPENCER สเปนเซอร์ - ความรักสุดร้าว กับเรื่องราวความลับของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่โลกไม่เคยรู้

SPENCER สเปนเซอร์ หนังชีวประวัติที่บอกเล่าเรื่องราวในช่วงที่เจ้าหญิงไดอาน่ากำลังสับสนในชีวิตในเรื่องของความรัก ของผู้กำกับ พาโบล ลาร์เรน ที่นำแสดงโดย คริสเตน สจ๊วต


 
ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับเจ้าหญิงไดอาน่านั้นเราก็คงเคยผ่านตากันมาบ้างแล้ว ทั้งหมดนั้นเต็มไปด้วยความสุขเหมือนในเทพนิยาย แต่ก็ยังไม่เคยมีใครถ่ายทอดเรื่องราวของความรักที่มันร้าวมาทำเป็นภาพยนตร์เลย ซึ่งทางผู้กำกับ พาโบล ลาร์เรน นั้นจะเขาจะเล่ามันในหนังเรื่องนี้ครับ นอกจากนั้นเขายังเคยทำแบบนี้มาแล้วในหนังเรื่อง Jackie (2016) ที่เล่าเกี่ยวกับภรรยาของ ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ที่สุดแสนจะสะเทือนอารมณ์ครับ


 
ส่วนนักแสดงของ SPENCER สเปนเซอร์ นั้น นอกจากได้ คริสเตน สจ๊วต มารับบทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่าแล้ว ยังมี แจ็ค ฟาร์ธิง รับบทเป็น เจ้าชายชาร์ลส์, แจ็ค นีเลน รับบทเป็น เจ้าชายวิลเลียม และ เฟรดดี สปราย รับบทเป็น เจ้าชายแฮร์รี่


 
ในหนัง SPENCER สเปนเซอร์ เล่าเรื่องราวช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียง 3 วันของสตรีผู้หนึ่งที่ชีวิตเคยเริ่มต้นเหมือนเทพนิยายต้องจบลงด้วยความจริงที่แสนเจ็บช้ำ ไดอาน่า (คริสเตน สจ๊วต) เจ้าหญิงแห่งเวลส์ที่ในเวลานั้นกำลังเกิดความสับสนในชีวิต ทั้งการตัดสินใจที่จะแยกทางจากพระสวามี เจ้าชายชาร์ลส์ (แจ็ค ฟาร์ธิง) มกุฎราชกุมาร และแสดงความประสงค์ที่จะพาพระโอรสทั้ง 2 ไปเลี้ยงดูให้มีชีวิตเฉกเช่นเดียวกับเด็กสามัญชนทั่วไป เพื่อไม่ให้ถูกบีบบังคับให้ตกอยู่ภายใต้ระบบสถาบันกษัตริย์ คือช่วงเวลาอันยากลำบากที่ประชาชนไม่เคยรับรู้ว่าไดอาน่ารู้สึกอย่างไร รวมถึงการต้องตกเป็นเป้าสายตาของประชาชนทั้งประเทศและทั่วโลกที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล


 
รีวิวหนัง House of Gucci เฮาส์ ออฟ กุชชี่ -เปิดโปงเรื่องราวสุดฉาวของคดีฆาตกรรมที่สะเทือนวงการแฟชั่น

รีวิวหน้ง Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2 - โคตรน่ารัก โคตรบันเทิง โคตรอลังการ

รีวิวหนัง Pig หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต - เมื่อหมูหาย กลับกลายเป็นหนังดราม่าสุดตราตรึง


 
ต้องบอกเลยว่า SPENCER สเปนเซอร์ หนังเรื่องนี้ทำออกมาได้แตกต่างกับฉบับอื่นๆเป็นอย่างมาก ทั้งการเล่าเรื่องของหนังที่แสนจะอึดอัดผสมกับความกดดัน ภายในบทของตัวละครที่ต้องตกอยู่ในกฏระเบียบต่างๆภายในวัง ทั้งการแต่งกายที่ต้องตามระเบียบที่จัดมาให้ หรือแม้กระทั่งขนบธรรมเนียมตามประเพณีต่างๆ เช่นต้องนั่งบนตราชั่งเพื่อวัดน้ำหนัก และอีกหลายๆสิ่งต่างๆน่าๆ รวมไปถึงความรักที่แสนมืดมนของเจ้าหญิงไดอาน่า ทั้งหมดนั้นถูกเล่าผ่านตัวละครเพียงตัวเดียวอย่าง คริสเตน สจ๊วต ซึ่งดูแล้วมันเรียลมากๆ เพราะการแสดงที่ยอดเยี่ยมของเธอนั้นแหละ ทั้งสีหน้า แววตา ทุกอย่างเข้าถึงอารมณ์สุดๆครับ บอกได้เลยว่าหนังเรื่องนี้ได้ คริสเตน สจ๊วต แบกเอาไว้ทั้งเรื่องเพียงคนเดียว เป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ

การเล่าเรื่องของหนังอาจจะเอื่อยไปบ้างแต่ก็ไม่ทำให้คนดูเบื่อแน่นอน เพราะตัวหนังจะสะกดคนดูได้แบบอยู่หมัด บางฉากอาจจะออกแนวเครียดนิดๆ แต่ก็แทรกเอามุขตลกมาให้เพื่อให้ไม่คนดูเครียดจนเกินไปครับ ทั้งหมดรวมออกมาแล้วมันชั่งลงตัวเลยทีเดียว นี่แหละครับคือหนังเรื่อง SPENCER สเปนเซอร์


 
SPENCER สเปนเซอร์ พบกับสุดยอดการแสดงของ คริสเตน สจ๊วต ในหนังชีวประวัติสุดมืดมนของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่บอกเล่าความรักสุดร้าว พร้อมความอึดอัดพระองค์ได้ใช้ชีวิตในวังที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงไปหาคำตอบเองได้ในโรงภาพยนตร์ คะแนน 8/10

รีวิวหนัง Extreme Job - หนังเกาหลีสุดฮาเมื่อตำรวจต้องมาขายไก่ทอด พร้อมภารกิจลับจับเจ้าพ่อ

รีวิวหนัง The Boss Baby 2 เดอะ บอส เบบี้ 2 - บอสกลับมาแล้ว พร้อมกับความฮาระดับ 10 ดาว

รีวิวหนัง 4Kings อาชีวะยุค 90 - ศักดิ์ศรี มิตรภาพ พวกพ้อง หนังที่หยิบยกเรื่องจริงมาต่อยอดได้กลมกล่อม

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก M Pictures













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark