คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Moonfall : วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก - 3 ผู้กล้าเสี่ยงตายกู้ชีวิตดวงจันทร์

ถ้าพูดถึงเหล่าหนังมหันตภัยต่างๆ คงต้องมีชื่อของผู้กำกับคนนี้ลอยขึ้นมาบ้างแหละนั่นก็คือ "โรแลนด์ เอมเมอริช” ที่เปรียบเสมือนเจ้าพ่อหนังสายหายนะล้างโลก โดยเขาเคยสร้างปรากฏการณ์มาแล้วทั่วโลกอย่าง “ID4: Independence Day สงครามวันดับโลก” (1996), “The Day After Tomorrow วิกฤติวันสิ้นโลก” (2004) และ “2012 วันสิ้นโลก” (2009) ล้วนผ่านมือของผู้กำกับคนนี้ทั้งหมด และในปีนี้เขากลับมาอีกครั้งกับ หนังหายนะเรื่องใหม่ใน "Moonfall วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก"


 
โดยการกลับมาครั้งนี้ของ "โรแลนด์ เอมเมอริช” จะเป็นหนังหายนะว่าด้วยเรื่อง ดวงจันทร์นั้นได้หลุดวงโคจรและกำลังจะพุ่งชนโลก จึงทำให้เกิดมหาวิบัติมากมายทั้ง สึนามิ , แผ่นดินไหว, อุกกาบาตชนโลก, หรือแม้กระทั่ง การหายไปของออกซิเจน ทั้งหมดจะเกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้ และความหวังเดียวของมนุษยชาติคือ 2 นักบินอวกาศกับอีกหนึ่งอัจฉริยะนามว่า เคซี (ที่รับบทโดย จอห์น แบรเลีย์) ที่ต้องขึ้นไปยับยั้งหายนะในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือมนุษย์บนโลกเอาไว้เพื่อไม่ให้ดวงจันทร์ที่หลุดวงโคจรมาพุ่งชนโลก 2 นักบินอวกาศนั้นจะนำแสดงโดย ฮัลลี เบอร์รี  จาก (X-Men, John Wick: Chapter 3 - Parabellum) จับคู่กับ แพทริก วิลสัน จาก (The Conjuring, Aquaman)



 
รีวิวหนัง THE 355 ปฏิบัติการสวยลับ - 5 ตัวแม่ บู๊สุดมันไปกับภารกิจเสี่ยงตาย

รีวิวหนัง RAILWAY HEROES รถด่วนขบวนนรก - หนังจีนฟอร์มยักษ์ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

รีวิวหนัง Scream หวีดสุดขีด - ภาคต่อสุดเพอร์เฟค เมื่อความโหดมาผสมกับความฮา ความบ้าจึงบังเกิด



 
ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นคอหนังหายนะถล่มโลก หรือหนังแนวอวกาศต้องถูกใจแน่นอน เพราะในหนังอัดแน่นไปด้วยมหาวิบัติต่างๆ ที่สามารถจะถล่มโลกได้ หนังเรื่องนี้ได้หยิบมันทั้งหมดมามัดรวมกันให้คุณแล้ว รวมไปถึงด้านสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ในการเอาตัวรอด ด้านครอบครัว เรื่องนี้ก็ไม่พลาดที่จะใส่มาครับ

และสิ่งที่แปลกใหม่หรือความกล้าของผู้กำกับที่ต้องชมนั้นก็คือพล็อตเรื่องของดวงจันทร์ที่มันล้ำเกินจินตนาการไปไกลมาก ไกลแบบที่คนดูไม่ต้องเดากันล่ะว่าจะไปออกเวย์ไหน จะเป็นออกเป็นแนวหนังแนวหายนะจ๋าๆเลยดีมั้ย หรือ เป็นจะสารคดีกำเนิดโลกดี (555) แต่ถ้าจะให้พูดถึงความเป็นหนังหายนะละก็ส่วนตัวมองว่าไม่ค่อยว้าวสักเท่าไรจะไปว้าวกับสิ่งที่อยู่ในดวงจันทร์สะมากกว่า


 
เรื่องของนักแสดงนั้นก็ถือว่าทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ ทั้งคู่แสดงได้ดีก็จริง แต่ก็ไม่ค่อยน่าจดจำสักเท่าไร เอาง่ายๆคือในเรื่องโลกมันกำลังจะแตกนะโว้ยย พวกเอ็งจะชิลกันไปไหน ขอติตรงนี้นิดเดียว

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีทั้งหมดสำหรับหนังเรื่องนี้สิ่งที่ดีที่เห็นได้ชัดคงเป็นความที่มันเป็นหนังที่ดูเพลินมากนี้แหละ ยิ่งบวกกับงานภาพสวยๆเข้าไปแล้วยิ่งทำให้คนดูลุ้นหนักอยู่นะในช่วงท้ายใครที่เป็นแฟนหนังหายนะกรือเรื่องราวต่างๆของจักรวาล "Moonfall วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก"  เรื่องนี้ไม่ควรพลาด


 
สรุปหนังเรื่อง "Moonfall วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก" ต้องยอมรับเลยว่าเป็นหนังภัยพิบัติที่ดูเพลินมาก ในเรื่องจะเต็มไปด้วยมหาวิบัติต่างๆมากมาย ถึงเนื้อเรื่องจะดูซ้ำซากเหมือนกับหนังหายนะเรื่องอื่นๆ แต่จุดเด่นจริงๆความกล้าคิดกล้าทำของผู้กำกับ ที่หยิบเอาสิ่งที่อยู่ในดวงจันทร์มาเล่นนี้แหละ ที่ทำให้หนังเรื่องหายนะเรื่องนี้มันล้ำหน้าเกินกว่าหนังหายนะเรื่องอื่นๆ คะแนน 7.5

รีวิวหนัง SPENCER สเปนเซอร์ - ความรักสุดร้าว กับเรื่องราวความลับของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่โลกไม่เคยรู้

รีวิวหนัง House of Gucci เฮาส์ ออฟ กุชชี่ -เปิดโปงเรื่องราวสุดฉาวของคดีฆาตกรรมที่สะเทือนวงการแฟชั่น

รีวิวหน้ง Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2 - โคตรน่ารัก โคตรบันเทิง โคตรอลังการ


อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark