คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน - หนังโรแมนติกคอเมดี้สุดน่ารัก ต้อนรับวันวาเลนไทน์

ถ้าให้พูดถึงหนังรักที่มีพล็อตเรื่องที่ดาราดังมาตกหลุมรักหนุ่มธรรมดาคงต้องมีชื่อหนังอย่าง Notting Hill (1999) อยู่บ้าง ด้วยความที่เป็นหนังแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่ดูง่ายแถมซึ้งกินใจ แต่ในปีได้มีหนังอีกหนึ่งเรื่องที่มีเรื่องราวคล้ายคลึงกันอย่าง "Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน" ที่มีเรื่องราวสุดพลิกพลันของชายหนุ่มธรรมดาที่ได้แต่งงานกับนักร้องระดับโลก ที่ได้นักร้องตัวแม่แห่งวงการเพลงอย่าง เจนนิเฟอร์ โลเปซ มารับบทนำของหนังเรื่องนี้ครับ



 
หนังกำกับโดย แคท คอยโร ที่กำกับ She-Hulk ครับ แล้วสมทบด้วยนักแสดงอย่าง โอเว่น วิลวัน, มาลูม่า, จอห์น แบรดลีย์ และ ซาราห์ ซิลเวอร์แมน ครับ


 
โดยเรื่องย่อของหนังเรื่องนี้จะว่าด้วย แคท วาลเดซ (โลเปซ) และศิลปินดาวรุ่ง บาสเตียน (มาลูม่า) คู่รักเซเล็บที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก ด้วยกระแสแรงเกินต้านของเพลง Marry Me ซิงเกิลฮิตของทั้งคู่ที่พุ่งทยานในทุกชาร์ต พวกเขาประกาศแต่งงานกันต่อหน้าผู้ชม ในระหว่างงานนั้นเอง แคทรู้ความจริงว่าถูกแฟนหนุ่มอย่างบาสเตียนนอกใจ เธอจึงยกเลิกงานแต่งงาน

แล้วด้วยความที่ไม่อยากที่จะเสียหน้าไปมากกว่านี้เธอจึงกวาดสายตาและจับจ้องไปที่ใครคนหนึ่งท่ามกลางผู้คนแปลกหน้า นั่นก็คือ ชาร์ลี กิลเบิร์ต (โอเว่น วิลสัน) ครูสอนคณิตศาสตร์มัธยม พ่วงด้วยสถานพ่อหม้าย ที่ยืดถือป้าย Marry Me อยู่โดยบังเอิญ แคทจึงตัดสินใจแต่งงานกับชาร์ลี

และเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นจึงกลายเป็นเรื่องสุดโรแมนติกที่คาดไม่ถึง แต่ด้วยแรงกดดันจากรอบข้างที่ต้องการแยกพวกเขาจากกัน ก่อเกิดคำถามที่ว่า จะเป็นไปได้ไหมที่คนสองคนที่ต่างกันสุดขั้วจะสามารถเชื่อมถึงและเติมเต็มช่องว่างให้กันและสร้างสิ่งที่ต่างฝ่ายต่างก็ควรคู่ขึ้นมาด้วยกัน


 
[รีวิวหนัง] Death on the Nile ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ - หนังทดสอบสมองคนดูกับคดีฆาตกรรมสุดลึกลับบนเรือหรู

[รีวิวหนัง] Moonfall : วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก - 3 ผู้กล้าเสี่ยงตายกู้ชีวิตดวงจันทร์

[รีวิวหนัง] THE 355 ปฏิบัติการสวยลับ - 5 ตัวแม่ บู๊สุดมันไปกับภารกิจเสี่ยงตาย


 
อิ่มเอิ่มหัวใจมากกับหนังเรื่องนี้ "Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน" บอกตามตรงว่าไม่ได้ดูหนังรอม-คอมแบบนี้มานานมากแล้ว ทำให้นึกถึง Notting Hill เลยแต่ในหนังเรื่องนี้จะทันสมัยกว่า ในแง่ที่ใช้โซเชี่ยลมาเล่นครับ หนังเรื่องนี้ทำให้แอดเหมือนตกอยู่ในสถานะอินเลิฟอีกครั้งเลยล่ะ ที่ดูแล้วยิ้มไม่หุบตลอดทั้งเรื่องเลยเลิฟสุดๆ

หนังทำออกมาได้น่ารักมาก ชอบการที่หนังหยิบเอาเรื่องราวของความรักที่ไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้มาถ่ายทอดที่เหมือนนางฟ้ากับหมาวัดแต่ดูจบแล้วมันมีความสุขทำหัวใจฟูเหลือเกิน นอกจากนั้นยังมีฉากน่ารักกุ๊กกิ๊กๆ ฉากซึ้งกินใจ ฉากเรียกน้ำตา มาครบ ทำให้คนดูอย่างเรายิ้มกว้างเลยแหละ


 
ส่วนด้านนักแสดงก็คือเลิศเคมีของทั้งคู่ระหว่างแม่เจโล กับ โอเว่น มันเข้ากันดีจริงๆ ดูแล้วฟินมากครับ นอกจากนักแสดงจะปังแล้ว ด้านเพลงในเรื่องก็ปังเช่นกันบอกเลยเพราะทุกเพลงฟังเพลินทุกฉากเลยครับ

บอกเลยว่าใครที่คิดถึงหนังแนวโรแมนติกคอเมดี้แบบนี้ บอกเลยครับว่าหนังเรื่องนี้ "Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน" เหมาะมากครับเข้ากับบรรยากาศเดือนกุมภาแบบนี้มากครับ


 
สรุป "Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน" หนังรอม-คอมสุดน่ารักที่พร้อมเสริฟทุกอารมณ์จนน้ำตาคลอเบ้า เคมีของนักแสดงก็ดูเข้ากั้นเข้ากัน ทำเอาเรายิ้มไม่หุบ แถมหัวใจพองโตอีกครับท่านผู้ชม ใครที่เป็นคอหนังโรแมนติกคอมเมดี้แบบนี้ แถมเข้ากับบรรยากาศเดือนแห่งความรักหนังเรื่องนี้ไม่ควรพลาด คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] RAILWAY HEROES รถด่วนขบวนนรก - หนังจีนฟอร์มยักษ์ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

[รีวิวหนัง] Scream หวีดสุดขีด - ภาคต่อสุดเพอร์เฟค เมื่อความโหดมาผสมกับความฮา ความบ้าจึงบังเกิด

[รีวิวหนัง] SPENCER สเปนเซอร์ - ความรักสุดร้าว กับเรื่องราวความลับของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่โลกไม่เคยรู้

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]


BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark