คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] King Richard คิง ริชาร์ด - หนังกีฬาสุดอบอุ่น สมราคาเข้าชิงรางวัลออสการ์

ถ้าให้เอ่ยถึงนักเทนนิสหญิงผิวสีที่เก่งที่สุดอย่างน้อยทุกคนก็ต้องรู้จักกับสองพี่น้องอย่าง วีนัส  และ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ที่เป็นเหมือนไอคอนนิคของวงการเทนนิสหญิงเลยก็ว่าได้ วันนี้ได้มีหนังหนึ่งเรื่องที่จะเข้าฉายในบ้านเราอย่าง "King Richard คิง ริชาร์ด" หนังที่บอกเล่าชีวประวัติของสองนักเทนนิสระดับโลกผ่านตัวละครอย่าง ริชาร์ด วิลเลี่ยม ที่เป็นพ่อของนักเทนนิสทั้งสอง ของผู้กำกับ เรนัลโด มาร์คัส กรีน ที่ได้นักแสดงนำอย่าง วิลล์ สมิธ รับบทนำของเรื่องครับ


 
หลังจากหนังเรื่องนี้เข้าฉายในสหรัฐไปแล้ว ก็สามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขาด้วยกัน เริ่มด้วยสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ที่แสดงโดย วิลล์ สมิธ, สาขานักแสดงหญิงสมทบยอดเยี่ยม นำแสดงโดย อวนจานู เอลลิส , สาขาตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ตามด้วย สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และสุดท้ายกับ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครับ เหมือนเป็นการการันตีได้เลยว่าหนังเรื่องนี้คุณภาพคับแก้วอย่างแน่นอน


 
นอกจากนั้นหนังยังมี ซานิยา ซิดนีย์,เดมี่ ซิงเกิลตัน,โทนี่ โกลด์วิน,จอน เบิร์นธัลอินดี้ บีน, เควิน ดันน์ ,เครก เทต ร่วมแสดงครับ


 
ใน "King Richard คิง ริชาร์ด" เราจะได้พบกับเรื่องจริงที่สร้างแรงบันดาลใจของผู้เป็นทั้งโค้ช ที่ปรึกษา และพ่อ ที่ทำให้เราได้รู้จัก วีนัสและเซเรน่า วิลเลียมส์ มากขึ้น กับเรื่องราวการเดินทางของ ริชาร์ด วิลเลียมส์ พ่อที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสองนักกีฬาในตำนาน เจ้าของพรสวรรค์แสนวิเศษผู้พลิกหน้าประวัติศาสตร์เกมเทนนิสไปตลอดกาล ทั้งคู่ได้แรงผลักดันจากพ่อผู้เห็นภาพอนาคตของพวกเขาอย่างชัดเจน และเลือกใช้วิธีที่ต่างจากแบบแผนทางสังคม ริชาร์ดวางแผนว่าจะพาวีนัสและเซเรน่า วิลเลียมส์ออกจากคอมป์ตัน รัฐแคลิฟอร์เนียสู่การเป็นผู้มีชื่อเสียงแห่งตำนานระดับโลก ภาพยนตร์เต็มไปด้วยความซาบซึ้งที่ถ่ายทอดให้เห็นพลังของครอบครัว ความพยายาม และความเชื่อมั่นที่นำไปสู่ความสำเร็จในเรื่องที่ยากจะเป็นไปได้ และมีอิทธิลพลต่อทั้งโลก


 
[รีวิวหนัง] Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน - หนังโรแมนติกคอเมดี้สุดน่ารัก ต้อนรับวันวาเลนไทน์

[รีวิวหนัง] Death on the Nile ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ - หนังทดสอบสมองคนดูกับคดีฆาตกรรมสุดลึกลับบนเรือหรู

[รีวิวหนัง] Moonfall : วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก - 3 ผู้กล้าเสี่ยงตายกู้ชีวิตดวงจันทร์


 
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าสมราคากับหนังที่เข้าชิงออสการ์ถึง 6 สาขา จริงๆครับ กับหนังเรื่องนี้ "King Richard คิง ริชาร์ด" โดยตัวหนังจะถ่ายทอดผ่านตัวละครของ ริชาร์ด วิลเลี่ยม พ่อที่คอยเคี่ยวเข็ญและวางแผนให้ลูกสาวทั้งสองของเขานั้นประสบความสำเร็จในฐานะนักกีฬาระดับโลกครับ แต่ตัวหนังจะเน้นไปที่วีนัสซะมากกว่าที่เป็นเหมือนจุดเปลี่ยนและจุดเริ่มต้นของครอบครัว วิลเลี่ยมส์ ครับ

ซึ่งดูแล้วมันทัชใจมากครับกับหนังเรื่องนี้ หนังเล่าไปถึงเบื้องหลังและก็เบื้องลึกของการที่คนธรรมดาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาระดับโลกได้อย่างไร และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆถ้าไม่มีระเบียบวินัยหรือความมุ่งมั่น นอกจากนั้นยังมีฉากซึ้งๆเรียกน้ำตาคนดู กับความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวที่เป็นเหมือนแรงผลักดันให้พวกเธอนั้นประสบความสำเร็จครับ


 
นอกจากนั้นเราจะได้เห็นการแสดงขั้นสุดยอดของ วิลล์ สมิธ ในบทบาทของ ริชาร์ด ที่เป็นพ่อที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ แถมเจ้ากี้เจ้าการคอยควบคุมลูกๆให้อยู่ในกฏในแผนของเขาตลอดเวลา ทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกอึดอัดไปพร้อมกับสองสาวเลยล่ะครับ แต่พอถึงจุดไคลแม็กซ์ของหนังที่ วีนัส นั้นได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาระดับโลกยิ่งทำให้คนดูอย่างเราตื้นตันใจไปกับความสำเร็จของ ริชาร์ด มากครับ ที่ทำเอาน้ำตาซึมแน่นอนใครที่คอหนังแนวนี้ และ ชอบเรื่องเทนนีสรับรองเรื่องนี้ไมมีผิดหวังครับกับ "King Richard คิง ริชาร์ด"


 
สรุป "King Richard คิง ริชาร์ด" หนังกีฬาที่เล่าถึงเบื้องลึกและเบื้องหลังของความสำเร็จของนักเทนนิสหญิงระดับโลกอย่าง วีนัส  และ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ จากจุดเริ่มต้นจนถึงการก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาอาชีพ ที่ได้พ่อของเธออย่าง ริชาร์ด วิลเลี่ยม คอยดูแลเอาใจใส่ วิลล์ สมิธ เล่นดีมาก แถมช่วงท้ายเต็มไปด้วยความประทับใจ จนน้ำตาปริ่ม คะแนน 8.5/10

[รีวิวหนัง] THE 355 ปฏิบัติการสวยลับ - 5 ตัวแม่ บู๊สุดมันไปกับภารกิจเสี่ยงตาย

[รีวิวหนัง] RAILWAY HEROES รถด่วนขบวนนรก - หนังจีนฟอร์มยักษ์ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

[รีวิวหนัง] Scream หวีดสุดขีด - ภาคต่อสุดเพอร์เฟค เมื่อความโหดมาผสมกับความฮา ความบ้าจึงบังเกิด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]


BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Thailand















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark