คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก - ที่สุดแห่งหนังแอ็คชั่น ที่โคตรวินาศสันตะโรตามสไตล์ป๋า

Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก หนังแอ็คชั่นสุดระทึกเรื่องใหม่ของผู้กำกับแถวหน้าอย่าง ไมเคิล เบย์ ที่กลับมาอีกครั้งหลังจากเคยสร้างผลงานหนังแอ็คชั่นมาแล้วมากมายอย่าง Transformers โดยการกลับมาในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของการปล้นธนาคารที่นำแสดงโดย ยายาห์ อับดุล-มาทีน ที่ 2 และ เจค จิลเลนฮาล ที่พวกเขานั้นต้องหนีการจับกุมจากตำรวจในลอสแอนเจลิส



 
นอกจากสองนักแสดงแล้วยังสบทบด้วย ไอซา กอนซาเลซ,แจ็คสัน ไวท์,เคียร์ โอ ดอนเนล,เจสซี่ การ์เซีย และนักเพลงเพลงแร็พอย่าง Wale ครับ


 
โดยเรื่องย่อของ Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก จะเล่าถึง วิล ชาร์ป (ที่รับบทโดย เจ้าของรางวัลเอ็มมี่ ยายาห์ อับดุล-มาทีน ที่ 2 จาก Candyman, The Matrix Resurrections ) ทหารผ่านศึกผู้ได้รับประดับเหรียญเกียรติยศ กำลังหมดหวังกับการหาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลของภรรยา เขาจึงขอความช่วยเหลือจากบุคคลหนึ่งที่เขารู้จัก แต่เขาไม่ควรติดต่อ นั่นก็คือ

แดนนี่ น้องชายบุญธรรมของเขา (รับบทโดย ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เจค จิลเลนฮาล จาก Zodiac, Spider-Man: Far From Home) แดนนี่ คืออาชญากรมืออาชีพ ผู้มีเสน่ห์ดึงดูดใจ แต่แดนนี่กลับยื่นข้อเสนอ ให้มาร่วมปล้นธนาคารซึ่งนับว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ลอสแองเจลิส ด้วยเดิมพัน 32 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้วิลไม่สามารถปฏิเสธได้ เพราะต้องช่วยภรรยาให้รอดชีวิต

แต่เมื่อการหลบหนีของพวกเขาเกิดผิดพลาด สองพี่น้องที่สิ้นหวังก็ได้จี้รถพยาบาล ที่มีตำรวจบาดเจ็บปางตายติดอยู่และ แคม ธอมสัน เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน (ที่รับบทโดย ไอซา กอนซาเลซ, Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, Baby Driver) กำลังทำหน้าที่ประจำการอยู่ การไล่ล่าด้วยความเร็วสูงที่ไม่เคยหยุดนิ่ง วิลและแดนนี่ต้องหลบเลี่ยงการตอบโต้ของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เพื่อรักษาตัวประกันให้รอดชีวิต และพยายามอย่าฆ่ากันเอง นี่คือปฏิบัติการการหลบหนีที่บ้าคลั่งที่สุดในลอสแองเจลิสเท่าที่เคยเห็นมา


 
[รีวิวหนัง] พี่นาค3 - ผีพี่นาคเฮี้ยนกว่าเดิม เพิ่มเติมความอลังของ CGI

[รีวิวหนัง] Jackass Forever - การกลับมาของแก๊งเพื่อนซี้ ที่โหด มัน ฮา แถมเถื่อนกว่าเดิม

[รีวิวหนัง] The Batman เดอะ แบทแมน - นี่คือ แบทแมน เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดในตอนนี้


แน่นอนอยู่แล้วถ้าผู้กำกับหนังขึ้นชื่อว่า ไมเคิล เบย์ ในหนังก็ต้องออกแนวระเบิดภูเขาเผากระท่อมอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ แต่สำหรับหนังเรื่องนี้ Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก บอกเลยว่า โคตรจะสุด เพราะหนังเรื่องนี้ค่อนข้างครบสูตรหนังของป๋าเบย์เลยล่ะครับ ทั้งกลิ่นอายต่างๆ ทั้งฉากแอ็คชั่นมันๆ หรือแม้กระทั่งความระทึกทั้งหมดล้วนมีแต่ลายเซ็นของป๋าเบย์ เหมือนป๋าแกอัดอั้นแล้วเอาทั้งหมดนั้นมามัดรวมกันภายในหนังเรื่องนี้เรื่องเดียวครับ

นอกจากแอ็คชั่นที่มันสะใจแล้ว เราจะได้เห็นฉากซิ่งรถหนีตำรวจที่โคตรจะระทึก ที่ทำให้เราต้องลุ้นเอาใจช่วยโจรให้รอดจากการจับกุมเฉยเลย (555) ถึงตัวหนังจะยาวกว่าเกือบ 2 ชั่วโมงกว่า แต่การดำเนินเรื่องรวดเร็วมาก ดูเพลินสุดๆ แถมอัดแน่นไปด้วยความวินาศสันตะโรที่แบบไม่ให้คนดูได้มีเวลาพักหายใจกันเลยทีเดียวครับ อีกอย่างที่ชอบคือมุมกล้องและการตัดต่อของหนังเรื่องนี้มากครับ สมกับเป็นหนังของป๋าเบย์ ที่จะได้เห็นซ็อตเทพๆเต็มไปหมดครับ


 
ส่วนนักแสดงก็คือ The Best มากครับชอบในตัวของพี่ เจค จิลเลนฮาล ทั้งเท่ทั้งฉลาดคิดแผนหนีตำรวจที่แมร่งโคตรจะบันเทิง ส่วน ยายาห์ อับดุล-มาทีน ที่ 2 ก็ดีไม่แพ้กันมีฉากขับรถหนีเท่ๆที่คนดูต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน

แล้วใครที่อยากสัมผัสความอัดอั้นของป๋าเบย์ หรือ ใครที่กำลังตามหาหนังแอ็คชั่นที่โคตรมันแบบนี้หนังเรื่องนี้ Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก ไม่ควรพลาดครับ รับประกันความมันตลอด 2 ชั่วโมง 16 นาที ครับ


 
Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก ที่สุดแห่งแอ็คชั่นที่โคตรวินาศสันตะโร ที่มันส์ยิ่งกว่าระเบิดภูเขาเผากระท่อม หนังเต็มไปด้วยความบ้าระห่ำสไตล์ ไมเคิล เบย์ รับประกันความบ้าตลอด 2 ชั่วโมง พร้อมซิ่งรถพยาบาลหนีตำรวจที่คนดูอย่างเราๆต้องลุ้นเอาใจช่วยจนลืมหายใจ คอหนังแอ็คชั่นบอกเลยไม่ควรพลาด คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] Blacklight โคตรระห่ำล้างบางนรก - หนังสายลับดูเพลินแอ็คชั่นดีแต่ดันไปไม่สุดสักทาง

[รีวิวหนัง] DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว - โร้ดทริปสุดทัชใจ คอหนังน้องหมาไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] King Richard คิง ริชาร์ด - หนังกีฬาสุดอบอุ่น สมราคาเข้าชิงรางวัลออสการ์


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark